• EnglishVietnamese

Xu hướng tiếp thị có hiệu quả trong tương lai – phần 2

Xu hướng tiếp thị có hiệu quả trong tương lai – phần 2

Trong phần trước NR Global đã giới thiệu đến bạn 5 xu hướng tiếp thị vô cùng hiệu quả trong tương lai. Trong phần này chúng tôi tiếp tục mang đến cho bạn thêm 6 xu hướng nữa mà bạn có thể áp dụng hiệu quả. Cùng xem qua trong bài viết dưới đây nhé!

>> Xem thêm phần 1 tại đây: Xu Hướng Tiếp Thị Có Hiệu Quả Trong Tương Lai – Phần 1

Xu hướng tiếp thị có hiệu quả trong tương lai

1. Xu hướng tiếp thị với kỹ thuật Newsjacking

Newsjacking là một thuật ngữ trong truyền thông chỉ sự dựa hơi vào một tin tức, sự kiện nổi bật. Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản, Newsjacking là xu hướng tiếp thị bắt trend trong truyền thông. Để thực hiện các chương trình truyền thông nằm một mục đích cụ thể nào đó. Như tăng độ phủ thương hiệu, thúc đẩy sự tương tác với người dùng, tăng doanh số bán,…

Kỹ thuật Newsjacking được thực hiện dựa trên sự quan tâm của công chúng. Tại thời điểm tồn tài của một tin tức hay sự kiện hot trong khoảng thời gian ngắn. Khi thực hiện kỹ thuật này thành công, bạn không phải tốn quá nhiều chi phí vào việc quảng cáo. Bản tin của bạn sẽ trở nên hấp dẫn và thu hút hơn so với các nội dung thường ngày. Điển hình thành công cho xu hướng tiếp thị này có thể kể đến là thương hiệu Durex. Họ sử dụng Newsjacking như một giải pháp tiếp thị hàng đầu, thu hút lượng lớn người dùng quan tâm và tương tác.

Newsjacking là một trong những chiến thuật tiếp thị tiên tiến và mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc cho thương hiệu của bạn.

2. Chọn các ấn phẩm có liên quan để Guest Post

Guest Post (GP) là xu hướng tiếp thị hiệu quả nhưng ít người để ý tới. Đây là kỹ thuật tiếp thị sử dụng bài đăng của một vị khách bất kỳ đăng tải trên website. Các vị khách này không có bất cứ quyền quản trị web nào trên website đó. Mục đích của việc làm này, nhằm xây dựng các liên kết về website của bạn để quảng bá dịch vụ, sản phẩm hay thương hiệu,…

Guest Post hiệu quả khi, nội dung của bạn được đăng tải trên các trang có lượng truy cập lớn. Khi đó, bài đăng sẽ nhận được nhiều sự chú ý và tăng lượng truy cập website của bạn. Sử dụng Guest Post còn giúp thứ hạng SEO của bạn được cải thiện trên các công cụ tìm kiếm. Khi sử dụng hình thức tiếp thị này cần chú ý đầu tư nội dung thật chất lượng, chuẩn SEO. Để không làm ảnh hưởng tới website hay blog của đối tác mà bạn liên kết.

Xu hướng tiếp thị với chiến dịch Email nhỏ giọt

3. Tạo chiến dịch Email nhỏ giọt

Email không còn quá xa lạ với nhiều doanh nghiệp, khi nó được sử dụng phổ biến. Đây là hình thức tiếp thị mang tính tương tác cao giúp doanh nghiệp truyền tải thông tin đến nhiều khách hàng. Với một chiến dịch Email nhỏ giọt, bạn có thể cá nhân hóa thông tin được gửi đi cho từng đối tượng. Nội dung Email sẽ được tùy biến dựa trên các hoạt động mà người dùng thực hiện với thương hiệu.

Để sử dụng Email nhỏ giọt một cách hiệu quả, bạn cần phải nhắm tới mục tiêu cần đạt được. Điều này có thể đơn giản như cách đăng ký nhận bản tin và cung cấp giá trị với dùng. Chung quy lại vẫn là mục tiêu về xúc tiến sản phẩm dịch vụ đến khách hàng cũng như nhận biết thương hiệu. Khi đã nhắm mục tiêu thành công thì kết quả mà bạn nhận về sẽ như mong muốn. Hãy thực hiện nó một cách tuần tự, phù hợp với từng giai đoạn khách hàng tiếp xúc với doanh nghiệp.

4. Quảng cáo trên các kênh tiếp thị giá rẻ và ít được sử dụng

Google và Facebook là hai kênh quảng cáo phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Với lượng người dùng lớn, hai nền tảng này như một kênh tiếp thị đầy hiệu quả. Cũng vì thế mà các quảng cáo trên các nền tảng này cũng có phần cao và đắt đỏ hơn. Nếu doanh nghiệp có nguồn kinh phí hạn hẹp thì có thể chuyển hướng sang các nền tảng khác. Một nền tảng ít bão hòa sẽ giúp bạn tiết kiệm được lượng lớn chi phí quảng cáo.

Các kênh quảng cáo giá rẻ thường thiên về các ứng dụng địa phương hoặc các nền tảng toàn cầu ít được biết đến. Chúng có thể kể đến như Cốc cốc, Zalo, Bing, Lotus, Gapo, hoặc qua Tik Tok như một nhà sáng tạo nội dung…Tuy có lượng dùng tương đối nhưng hiệu quả quảng cáo cũng không thua kém gì so với các nền tảng khác. Sử dụng ngách quảng cáo được xem là xu hướng tiếp thị có hiệu quả mà bạn nên thử.

Tiếp thị liên kết – xu hướng marketing trong tương lai

5. Tạo một chương trình tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết cho phép bất kỳ ai kiếm được tiền hoa hồng khi họ giới thiệu khách hàng mới cho bạn. Đây được xem là xu hướng tiếp thị vô cùng phát triển trong thời gian sắp tới. Nó thúc đẩy mọi người giới thiệu sản phẩm của bạn cho bạn bè, người quen hay khán giả của họ. Thông qua các tiếp thị liên kết, bạn sẽ có được nguồn khách hàng mới với chi phí bỏ ra vô cùng thấp.

Thông qua người ảnh hưởng, chương trình tiếp thị liên kết của bạn sẽ được phát huy tối đa. Bởi người dùng có tâm lý tin vào những gì mà người ảnh hưởng nói và sử dụng. Nên thông qua họ sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ gia tăng được độ uy tín. Nó thực sự hiệu quả với các sản phẩm về thời trang hay các sản phẩm hàng gia dụng. Người ảnh hưởng dễ dàng đánh giá nó và chứng minh được sản phẩm cho người xem.

6. Tham gia tài trợ

Một xu hướng tiếp thị không quá mới nhưng lại vô cùng hiệu quả đó chính là tham gia tài trợ. Để thương hiệu của bạn in dấu đậm sau trong tâm trí của khách hàng thì hãy xuất hiện càng nhiều nơi càng tốt. Điển hình cho việc này là sử dụng chính sách tài trợ quảng cáo tại các địa điểm đông người. Lấy ví dụ điển hình như quảng cáo trên các phương tiện giao thông như xe bus, taxi. Bảng quảng cáo tại các thang máy, rạp chiếu phim hoặc các địa điểm công cộng có đông người.

Hình thức tài trợ này, nó sẽ không có khả năng mang lại nhiều doanh số bán hàng. Nhưng sự xuất hiện một cách liên tục đến người dùng với một thông điệp thu hút sẽ tác động mạnh mẽ tới họ. Hình thức tài trợ này khá tốn kém nên nó phù hợp cho các doanh nghiệp lớn. Doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng hình thức quảng cáo này nếu biết cách tối ưu các chương trình tài trợ của mình.

Với 6 xu hướng tiếp thị trên, khách hàng sẽ gia tăng được sự tiếp xúc với doanh nghiệp. Từ đó tạo ra những chuyển đổi giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ cạnh tranh hiện nay. Đồng hành cùng doanh nghiệp, NR Global xin mang đến cho bạn giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0. Đến với chúng tôi bạn sẽ nhận được những chương trình marketing với chi phí thấp chỉ một nhân sự. Nhưng hiệu quả như một phòng marketing in house. Nếu bạn cần marketing thuê ngoài thì có liên hệ cho chúng tôi để hợp tác cùng phát triển nhé!

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký