Xu hướng tiếp thị có hiệu quả trong tương lai

Xu hướng tiếp thị có hiệu quả trong tương lai

Tiếp thị là các hoạt động giúp tạo mối quan hệ và gắn kết với khách hàng. Một chiến thuật tiếp thị tốt sẽ mang lại nhiều kết quả tốt đẹp cho doanh nghiệp của bạn. Mỗi thời kỳ, sẽ có một xu hướng tiếp thị khác nhau mà bạn có thể áp dụng hiệu quả. Trong phần 1 này, NR Global sẽ mang đến cho bạn 5 xu hướng tiếp thị có hiệu quả trong tương lai. Cùng xem qua nhé!

Xu hướng tiếp thị có hiệu quả trong tương lai

1. Phân phối nội dung đến nhiều nơi

Xu hướng tiếp thị có hiệu quả từ trước đến nay đó chính là phân phối nội dung đến nhiều nơi. Theo đó, người dùng không có thói quen tự giác tìm kiếm những gì mình chưa cần thiết. Vì thế, việc phân phối rộng rãi sẽ giúp các nội dung của bạn có cơ hội hiển thị với nhiều người hơn.

Bạn có thể phân phối nội dung của mình theo nhiều cách:

  • Lan truyền nó thông qua hòm thư điện tử Email
  • Chia sẻ nội dung trên các phương tiện truyền thông xã hội
  • Đăng tải trên các diễn đàn có lượng thành viên lớn
  • Chạy quảng cáo cho các nội dung của bạn
  • Truyền tải thông qua người ảnh hưởng

Tuy nhiên, không phải nền tảng nào cũng chung một cách trình bày như nhau cho cùng một nội dung. Chúng phải có sự khác biệt và điều đó là cần thiết để nội dung của bạn được thu hút.

2. Xu hướng tiếp thị sử dụng lại nội dung

Bạn luôn phải ép mình tạo ra những nội dung mới để mang đến cho khách hàng sự mới mẻ. Tuy nhiên, chúng ta có cố gắng đổi mới thì cũng đến lúc gặp phải tình trạng cạn ý tưởng. Việc sử dụng lại nội dung cũ là một cách hữu hiệu để giải quyết tình trạng đó. Cũng như sự thay đổi trong phong cách thời trang vậy, cứ vài năm là đổi mới nhưng cũng có lúc các phong cách cũ lại hót trở lại.

Tuy nhiên không phải sử dụng lại là chúng ta copy rồi Paste là thành nội dung mới. Nội dung phải được biến đổi sao cho phù hợp với tình hình hiện thời và sở thích người dùng. Chúng ta có thể xuất bản nó dưới nhiều định dạng khác nhau phù hợp với xu hướng tiếp thị. Thay vì nội dung thiên về text thì có thể làm mới nó bằng video hoặc hình ảnh tranh vẽ.

Xu hướng tiếp thị nội dung

3. Thường xuyên làm mới nội dung của bạn

Hầu hết các bài viết của bạn sẽ không còn được mới mẻ và thu hút sau thời gian dài đăng tải. Một số bài không còn lưu lượng truy cập vì nội dung không phù hợp với tình hình hiện tại. Chính vì vậy, chúng ta cần phải đổi mới nội dung sao cho mới mẻ. Trong đó, đổi mới các truy vấn tìm kiếm sẽ giúp nội dung của bạn quay lại trở lại SERPs.

Khi nào thì chúng ta cần làm mới nội dung để phù hợp với xu hướng tiếp thị! Bạn nhận thấy lưu lượng truy cập không phải trả tiền cho một số nội dung của mình giảm. Đó là lúc để bạn làm mới nội dung của mình và giành lại vị trí xếp hạng trọng các công cụ tìm kiếm. Thường các thay đổi này sẽ diễn ra vào thời điểm bắt đầu năm mới.

4. Xuất bản nội dung trên Google Discover

Google Discover là một nguồn cấp dữ liệu không truy vấn khá mới mẻ cho các nhà sáng tạo. Nội dung trên tính năng này chủ yếu thiên về các chủ đề phổ biến hoặc xu hướng. Google Discover tạo nội dung dựa trên sở thích của bạn thông qua việc thu thập dữ liệu người dùng.

Để nội dung có thể xuất hiện trên Google Discover bạn cần tối ưu cấu trúc trang web của mình. Các công việc bạn nên thực hiện:

  • Trang web đảm bảo thân thiện trên mọi nền tảng, đặc biệt là thiết bị di động
  • Sử dụng hình ảnh sinh động và chất lượng cao
  • Trình bày nội dung thu hút và sử dụng thẻ meta hợp lý
  • Làm việc trên các đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google “E – A – T”

Ngay cả khi trang web hoặc nội dung của bạn không có khả năng nhận được nhiều lượng truy cập từ Google khám phá, những việc làm này cũng sẽ giúp tác động tích cực đến SEO Website của bạn. Đây là một trong những xu hướng tiếp thị nội dung hiệu quả dành cho bạn.

Xuất bản nội dung trên Google Discover

5. Tăng thứ hạng tìm kiếm với các từ khóa có giá trị

Theo nghiên cứu, một trang web có từ khóa giá trị nằm trên top tìm kiếm sẽ giúp thu hút hơn một triệu nhấp chuột mỗi tháng. Theo đó, nhiều trang web đã xúc tiến SEO cho các nội dung mang từ khóa giá trị. Chúng được xem là cốt lõi trong chiến lược tiếp thị hiệu quả, giúp tiếp cận với nhiều người hơn. Sử dụng từ khóa tốt là một trong những xu hướng tiếp thị được nhiều nhà marketing áp dụng.

Thế nào để nhận biết đó là một từ khóa có giá trị! Có hai cách để nhận ra nó, chính là dựa vào tiềm năng lưu lượng và tiềm năng kinh doanh.

  • Tiềm năng lưu lượng: Thông thường, một proxy tốt cho đó là lượng tìm kiếm hàng tháng. Lưu lượng này thường là một ước tính tốt về mức độ truy cập của nội dung khi đứng top trong xếp hạng.
  • Tiềm năng kinh doanh: một từ khóa giá trị sẽ gắn liền với các chủ đề của doanh nghiệp. Sẽ chẳng ích gì khi tạo nội dung được xếp hạng trên top tìm kiếm mà nó chẳng mang lại giá trị cho doanh nghiệp.

Tiếp thị là một quá trình dài lâu để khách hàng gia tăng sự tiếp xúc với doanh nghiệp. Càng xây dựng nó tốt thì bạn càng nhận được nhiều thiện cảm và được khách hàng tìm đến. Qua bài viết trên, NR Global mang đến cho bạn thông tin về 5 xu hướng tiếp thị hiệu quả trong thời gian sắp tới. Còn nhiều xu hướng khác mà bạn có thể áp dụng, cùng hóng trong phần tiếp theo nhé! 

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

Chat GPT – Cánh tay đắc lực hay bức tường cản trở của người làm marketing?

Bạn có bao giờ nghe về Chat GPT - một công nghệ hiện đại đang tạo ra cuộc cách mạng trong lĩnh vực marketing? Chat GPT là một hệ thống trí tuệ nhân tạo đáng kinh ngạc, được xây dựng trên nền tảng GPT (Generative Pre-trained Transformer). Tuy nhiên, liệu đây có phải là cánh tay đắc lực cho các nhà làm marketing hay chỉ là một bức tường cản trở? Hãy cùng NR Global khám phá điều này! Sức mạnh trong tay bạn Với khả năng tạo ra nội dung tự động và tự nhiên, Chat GPT đã thay…

Top 10 công cụ nghiên cứu từ khóa Google được tìm kiếm và sử dụng nhiều nhất

Từ khóa là yếu tố quan trọng trong chiến dịch SEO, và để thành công trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, việc nghiên cứu từ khóa là điều không thể thiếu. Và trong số các công cụ nghiên cứu từ khóa, Google vẫn luôn là một trong những nguồn thông tin quan trọng nhất. Trong bài viết này, NR Global sẽ giúp bạn tìm hiểu về top 10 công cụ nghiên cứu từ khóa Google, bao gồm cả các công cụ miễn phí và có phí, mà được người dùng tìm kiếm và sử dụng nhiều nhất.…

Tháp nhu cầu Maslow là gì? Những ứng dụng trong Marketing

Trong lĩnh vực marketing, việc hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng là một yếu tố quan trọng để xây dựng một chiến lược thành công. Qua suốt quá trình nghiên cứu và phân tích khách hàng, một khung nhìn toàn diện về nhu cầu con người đã được những nhà làm marketing áp dụng và trở thành một công cụ hữu ích - đó là tháp nhu cầu Maslow. Vậy tháp nhu cầu Maslow là gì và trong Marketing nó được ứng dụng như thế nào. Hãy tìm hiểu cùng NR Global trong bài viết sau! Tháp…

Tiktokshop – Xu hướng khởi nghiệp phổ biến của giới trẻ hiện nay

Trong thời đại số hóa phát triển mạnh mẽ, việc khởi nghiệp trên các nền tảng mạng xã hội không chỉ là một xu hướng mới mà còn là cánh cửa mở ra vô vàn cơ hội kinh doanh. Trong số đó, Tiktokshop đã nhanh chóng trở thành một trong những xu hướng khởi nghiệp phổ biến nhất, đặc biệt thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Với khả năng tiếp cận hàng triệu người dùng và các tính năng quảng cáo và bán hàng mạnh mẽ, Tiktokshop không chỉ đem lại sự thành công kinh doanh mà còn…

Bật mí bí quyết xây dựng một trang chủ website hấp dẫn

Trang chủ của một website có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo ấn tượng đầu tiên và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Đây là nơi mà người tiêu dùng tiếp xúc đầu tiên với doanh nghiệp, về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Vì vậy, việc xây dựng một trang chủ website hấp dẫn là một yếu tố quan trọng để tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp trực tuyến của bạn. Để xây dựng một trang chủ  website hấp dẫn, bạn cần phải chú ý đến hai yếu tố…

GENZ – NHÓM KHÁCH HÀNG KHÓ TÍNH HAY DỄ CHINH PHỤC KHI LÀM MARKETING?

Được mệnh danh là "công dân số", Gen Z lớn lên trong công nghệ, với những cá tính riêng  và ưa được trải nghiệm, thế hệ này đã tạo nên một thị trường riêng cho mình. Đây chính là một bài toán lớn cho các doanh nghiệp khi muốn chinh phục nhóm khách hàng đầy tiềm năng nhưng cũng không hề dễ dãi. Vậy, hãy cùng NR Global tìm hiểu về thế hệ Gen Z năng động, cũng như những Insight của họ để từ đó đưa ra các phương hướng cụ thể nhằm giúp các doanh nghiệp tiếp cận…

Phiên bản Update của Bard – Đối thủ của chat GPT?

Trong thế giới ngày càng phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI), các công ty công nghệ đua nhau tạo ra các mô hình ngôn ngữ thông minh để cung cấp trải nghiệm trò chuyện tự nhiên và sâu sắc hơn. Một trong số những dự án mới nhất của Google gây được sự chú ý là phiên bản Update của Bard. Liệu phiên bản này có thể trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm của chat GPT-3 - một trong những mô hình ngôn ngữ tiên tiến nhất hiện nay? NR Global sẽ cùng bạn khám phá…

3 công cụ thiết kế hình ảnh miễn phí trực tuyến

Để giúp cho những người không có kinh nghiệm thiết kế hoặc không sử dụng được các phần mềm thiết kế chuyên nghiệp, có thể sử dụng các công cụ thiết kế hình ảnh miễn phí trực tuyến để tạo ra những hình ảnh chuyên nghiệp và thu hút sự chú ý của người xem. Trong bài viết này, NR Global sẽ giới thiệu đến bạn ba công cụ thiết kế hình ảnh miễn phí trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Canva Canva là một công cụ thiết kế trực tuyến miễn phí và rất phổ biến. Với Canva,…

Những câu hỏi thường gặp về bảo mật website và cách bảo vệ dữ liệu của khách hàng

Bảo mật website là một trong những vấn đề quan trọng đối với các chủ doanh nghiệp trực tuyến. Để giúp đảm bảo an toàn thông tin của khách hàng và tránh những rủi ro về an ninh mạng, chúng ta cần có kiến thức cơ bản về việc bảo vệ trang web. Trong bài viết này, NR Global sẽ cung cấp cho bạn những câu hỏi thường gặp về bảo mật website và cách bảo vệ dữ liệu của khách hàng. Bảo mật website là gì? Bảo mật trang web là quá trình đảm bảo an toàn cho website…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935191903 Đăng ký
Hotline: 0935 1919 03
Điện thoại: 0236 777 86 86