• EnglishVietnamese

Xu hướng Buzz Marketing và hiệu quả tuyệt vời

Xu hướng Buzz Marketing và hiệu quả tuyệt vời

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đạt thành công ngoài mong đợi nhờ áp dụng xu hướng Buzz Marketing. Phương pháp này lên ngôi nhờ sự bùng nổ của các phương tiện truyền thông và tiếng nói cộng động. Vậy Buzz Marketing là gì và những ưu nhược điểm của nó. NR Global sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích qua bài viết sau.

Buzz marketing kích hoạt dẫn đến sự truyền miệng

Buzz marketing kích hoạt dẫn đến sự truyền miệng. Nguồn: Internet

Xu hướng Buzz Marketing là gì?

Buzz Marketing là một dạng của Tiếp thị truyền miệng (Word Of Mouth Marketing) hay còn gọi là Marketing lan truyền. Buzz marketing được các doanh nghiệp sử dụng để thu hút khách hàng và những người có ảnh hưởng khác nhằm khuếch đại, truyền tải thông điệp một cách rộng rãi.

Buzz marketing kích hoạt việc cộng đồng lan truyền nhau một vấn đề nào đó trên diện rộng. Đó có thể là một ý tưởng, một cụm từ, một quảng cáo, khẩu hiệu… hoặc bất kỳ hoạt động nào để cộng đồng bắt đầu bàn tán và ghi nhớ về thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp. Do đó, Buzz thường bắt đầu câu chuyện bằng ý tưởng độc đáo và mới lạ. Điều này để kích thích sự bàn tán và chia sẻ của công chúng.

Có 5 thể loại Buzz marketing: 

  • Truyền thông gây sốc
  • Truyền thông hài hước
  • Truyền thông ấn tượng
  • Truyền thông độc đáo
  • Truyền thông gây tranh cãi

Buzz Marketing thành công phải độc đáo và khác biệt

Buzz Marketing thành công phải độc đáo và khác biệt. Nguồn: Internet

Ưu và nhược điểm của xu hướng Buzz Marketing

2.1. Ưu điểm của Buzz Marketing

  • Kích thích người dùng tìm hiểu về thương hiệu, sản phẩm của bạn bằng cách khơi gợi sự tò mò
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu tốt
  • Tiết kiệm được chi phí truyền thông mà vẫn có cơ hội chiếm lĩnh truyền thông

2.2. Nhược điểm của xu hướng Buzz Marketing

  • Khó kiểm soát, theo chiều hướng xấu có thể làm giảm độ uy tín và tin cậy của thương hiệu trong mắt khách hàng
  • Bộ phận marketing cần thật sự linh hoạt và lường trước những rủi ro có thể xảy ra để giảm nguy cơ sụp đổ cho doanh nghiệp

Hiểu đúng về Buzz Marketing sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro

Hiểu đúng về Buzz Marketing sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro. 

Nguồn: Internet

Cách làm buzz marketing hiệu quả

3.1. Kết hợp với influencer

Thực tế cho thấy, khách hàng thường tin tưởng những người có tầm ảnh hưởng hơn là quảng cáo. Influencer tác động rất lớn đến quyết định mua hàng của người dùng. Dĩ nhiên họ phải là những người có tầm ảnh hưởng cao. Khi mạng xã hội ngày càng phát triển thì việc tận dụng Influencer trong xu hướng Buzz marketing sẽ mang lại hiệu quả rất cao.

3.2. Tạo tin đồn một cách có định hướng

Mọi tin đồn trong marketing đều nằm trong kế hoạch và tầm kiểm soát của người tạo ra. Nếu để nó tự nhiên sinh ra và phát tán thì bạn không thể thành công trong chiếc lược của mình. Định hướng đúng đắn và khôn khéo giúp thông tin lan truyền đúng với mục đích marketing của doanh nghiệp.

Tin đồn có định hướng mới là chiến lược marketing đúng đắn

Tin đồn có định hướng mới là chiến lược marketing đúng đắn. Nguồn: Internet

3.3. Tập trung bắt nhịp xu hướng và nhu cầu của khách hàng 

Để thành công với xu hướng Buzz Marketing bạn cần tập trung vào nhu cầu, sở thích cũng như thói quen của các khách hàng mục tiêu. Hiện nay mạng xã hội đặc biệt là Facebook chiếm phần lớn thời gian của người dùng.  Đây được xem là môi trường mà thông điệp dễ dàng lan tỏa rộng rãi nhất. 

Bạn cần hiểu khách hàng muốn thỏa mãn điều gì. Hãy chia sẻ những nội dung gần gũi, dễ viral để khách hàng có thể thích, chia sẻ, bình luận…Đó có thể là các sự kiện hot, xu hướng mới nhất và những điều họ đang quan tâm. Để vừa thỏa mãn tâm lý người dùng vừa khéo léo quảng bá sản phẩm.

3.4. Sử dụng nguyên tắc khan hiếm

Nghĩa là gây ra sự khan hiếm của sản phẩm để tạo nên độ chênh lệch giữa nhu cầu và nguồn cung. Một số phương pháp thường dùng như khuyến mãi giờ vàng, phiếu mua hàng. Đặc biệt phổ biến hiện nay là các chương trình flash sale trên sàn thương mại điện tử. Điều này không chỉ giúp tăng cầu mà còn tạo sự viral cho sản phẩm.

Nguyên tắc khan hiếm giúp tạo tiếng vang cho sản phẩm của thương hiệu

Nguyên tắc khan hiếm giúp tạo tiếng vang cho sản phẩm của thương hiệu. Nguồn: Internet

Xu hướng Buzz Marketing tuy không mới nhưng luôn đem lại hiệu quả cao nếu biết cách tận dụng. Trên đây là một số thông tin hữu ích về xu hướng Marketing lan truyền. NR Global là đơn vị mang đến những tư vấn và dịch vụ chất lượng về marketing hiệu quả cho doanh nghiệp. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thông tin hay và tìm kiếm cơ hội đưa thương hiệu của bạn lên tầm cao mới.

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký