• EnglishVietnamese

Very Peri – Màu sắc chủ đạo năm 2022

Very Peri – Màu sắc chủ đạo năm 2022

Những ngày cuối năm 2021 đã đến. Một số người dùng thời gian này để nhìn lại về những gì mình đã làm được trong năm qua, rút ra những bài học kinh nghiệm cho bản thân. Một số khác lại sẵn sàng cho khởi đầu mới, chuẩn bị sang trang năm 2022. Viện màu sắc Pantone chắc chắn thuộc nhóm thứ nhì. Vì năm 2021 chưa kết thúc mà Pantone đã thông báo sắc màu của năm 2022: Tông xanh Very Peri.

Màu của năm 2022 phản ánh sự thay đổi của thời đại – Very Peri

Ảnh: Pantone

Thứ Tư, ngày 8/12, viện khoa học màu sắc Pantone tuyên bố Màu của năm 2022 sẽ là tông xanh Very Peri. Nó là một màu xanh tím gợi nhớ đến màu của hoa oải hương (lavender), được Pantone pha trộn riêng cho năm 2022. Đây là lần đầu tiên Pantone pha chế nên một sắc màu mới thay vì chọn lựa một mã màu có sẵn.

Vì sao Pantone không chọn một tông màu có sẵn khi quyết định chọn lựa màu của năm 2022?

“Việc pha chế nên một gam màu mới rất quan trọng. Thiết kế nên một mã màu mới trong lịch sử Pantone phản ánh sự thay đổi nhanh đến chóng mặt trên toàn cầu”, theo Giám đốc viện màu sắc Pantone, Leatrice Eiseman.

Năm 2021, cả thế giới đã sống sót qua năm thứ nhì của đại dịch COVID-19. Người ta hiểu rõ hơn về con virus này. Kỹ thuật tiên tiến cho phép phát triển vaccine nhanh như vũ bão. Cả thế giới lại có một niềm hy vọng trở về với cuộc sống bình thường mới. Song song là những phát kiến công nghệ thông tin để vượt qua rào cản địa lý, vật lý mà sự ngăn sông cấm chợ vì đại dịch tạo ra.

Màu xanh thường được đánh đồng với cảm xúc lạc quan, yên bình. Nhưng sắc xanh Very Peri lại là sắc xanh tím, có nghĩa là nó ẩn chứa chút tia đỏ. “Sắc xanh Very Peri là tông xanh ấm áp nhất trong tất cả các mã màu xanh. Do được pha sắc tố đỏ, nó tạo cảm xúc lạc quan, vui vẻ, đầy nhiệt huyết. Mà sự tươi mới là điều tất cả chúng ta đang đi tìm trong cuộc sống ngày hôm nay”, bà Leatrice Eiseman nói.

“Màu xanh này đại diện cho tương lai. Một màu xanh gợi nhắc đến sự sáng tạo, tự tin, tinh thần rộng mở và yêu đời”.

Màu xanh của trào lưu Y2K và công nghệ

Sắc xanh tím trong bộ sưu tập Tom Ford Xuân Hè 2020. Ảnh: ImaxTree

Giới thời trang, khi nhìn vào màu xanh Very Peri, nhớ về làn sóng thời trang Y2K của thập niên 2000. Phong cách Y2K trở lại như một xu hướng thời trang lớn của năm 2022. Làn sóng Y2K chuộng những gì rực rỡ đến chói mắt, kỳ thị sự bình dị của sự tối giản (minimalism). Các tông màu của Y2K thường mang sắc neon hay ánh kim. Và màu xanh Very Peri, do là sắc xanh pha đỏ, cũng khơi gợi cảm xúc này.

Nhưng viện màu sắc Pantone giải thích rằng chính công nghệ thông tin mới là cảm hứng chính khi lựa chọn màu của năm 2022. Từ NFT đến vũ trụ ảo Meta của Marc Zuckerberg, năm 2021 đánh dấu sự phát triển vượt bậc của các nền tảng số hóa. Mà sắc xanh biển cũng thường được nghĩ đến khi miêu tả công nghệ thông tin.

Pantone tung mã màu Very Peri qua NFT cùng nghệ sĩ Polygon1993. Ảnh: Polygon1993

Pantone sẽ tung ra mã màu của năm 2022 qua hàng loạt màn bắt tay với các công ty công nghệ thông tin

Cũng vì cảm hứng kỹ thuật số, Pantone sẽ tung ra mã màu của năm 2022 qua hàng loạt màn bắt tay với các công ty công nghệ thông tin:

  • Pantone hợp tác cùng Microsoft để tô màu xanh Very Peri cho hàng loạt các ứng dụng và phần mềm trên vi tính. Từ PowerPoint, Teams, Edge và Windows, đến các màn hình chờ của máy tính, tất cả sẽ có lựa chọn thể hiện tông màu Very Peri của năm 2022.
  • Mã màu Very Peri của năm 2022 cũng sẽ được tung ra dưới định dạng NFT. Pantone kết hợp cùng nền tảng Tezos blockchain và nghệ sĩ Polygon1993 để thiết kế nên những đồ họa số hóa độc quyền.
  • Theo USA Today báo cáo, tại New York, Pantone sẽ kết hợp với bảo tàng Artech House để thiết kế triển lãm kỹ thuật số mang mã màu Very Peri. Trong năm 2022, đến với Artech House, khách tham quan sẽ được đắm mình trong thế giới của màu sắc của năm do Pantone lựa chọn.

Triển lãm ở Artechouse. New York sẽ đưa người xem bước vào thế giới Màu của năm do Pantone lựa chọn. Trong ảnh là triển lãm Classic Blue của năm 2020. Ảnh: Seth Harrison, Thu Journal News/USA Today

Pantone muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của khoa học màu sắc

Mỗi năm, Pantone mong muốn kể lại diễn biến của lịch sử qua lăng kính khoa học màu sắc. Viện khoa học sắc màu sẽ nghiên cứu những biến chuyển không chỉ trong tin tức, mà còn qua các khía cạnh của nghệ thuật, thời trang và trang trí nội thất để chọn lựa sắc màu của năm.

Pantone cũng rất biết cách vận dụng tranh luận để gây tiếng tăm cho mã màu của năm. Ví dụ, năm 2016, hãng chọn hai màu thay vì một – hồng Rose Quartz và xanh Serenity – gợi nhớ đến những sự đấu tranh gay gắt vì giới tính và quyền cho cộng đồng LGBTQIA. Còn năm 2020, hãng lại chọn hai gam màu – vàng Illuminating và xám Ultimate Gray – như vẽ nên viễn cảnh ánh sáng cuối đường hầm, khi nói về đại dịch COVID-19.

Microsoft bắt tay cùng Pantone lăng xê mã màu Very Peri của năm 2020. Ảnh: Microsoft/Pantone

Đến nay, Pantone đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc lựa chọn gam màu của năm và cách khơi gợi lên những cuộc tranh luận xung quanh nó. “Chúng tôi lần đầu tiên lựa chọn Màu của năm để nói về sức mạnh của màu sắc. Vì màu sắc là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, mà chúng ta thường lơ là”, bà Leatrice Eiseman giải thích.

Liệu màu xanh Very Peri của năm 2022 có được đón nhận hay không thì bà Eiseman không quá quan tâm. “Quan trọng nhất là mọi người thảo luận về nó, thế là đủ”.

Theo bazaarvietnam.vn

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

3 Yếu Tố Về Cách Xây Dựng Website Chuẩn SEO Chất Lượng

Bạn đang là một doanh nghiệp mới bắt đầu kinh doanh? Và muốn sử dụng các trang website để có thể đảm bảo được lượng tiếp cận của khách hàng? Vậy còn chần chừ gì nữa NR Global, sẽ đưa ra cho bạn các cách xây dựng website chuẩn SEO một cách hiệu quả nhất? Để có thể giúp bạn tạo nên một doanh nghiệp, có sức ảnh hưởng và lan rộng ngoài thị trường nha! Xây dựng trang website chuẩn SEO Có ba phần để quyết định rằng website này có thân thiện hay không. Trong đó, bao gồm…

Top 10 Cách Tăng Nhận Diện Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp Của Bạn

Nếu bạn đang là một doanh nghiệp còn khá trẻ với mới mẻ? Và mong muốn khách hàng có thể ghi nhớ và nhận biết được thương hiệu của mình? Vậy làm thế nào để giúp thương hiệu của mình có thể tăng nhận diện thương hiệu? Đừng lo đã có NR Global rồi nha. Chưng tôi sẽ đem đến những thông tin về cách tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Một cách dễ dàng và phù hợp nhất với bạn! Truyền đạt rõ ràng lợi ích của dịch vụ ra thị trường Luôn tìm kiếm và thu…

TOP 8 Công Cụ Marketing Online Làm Chủ Mọi Sân Chơi

Doanh nghiệp của bạn mới bắt đầu kinh doanh, chưa có nền móng để tiếp cận khách hàng? Vậy cần làm như thế nào để tiếp cận và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng? Đừng lo, đã có NR Global sẽ đưa ra cho bạn 8 cách sử dụng công cụ Marketing Online hiệu quả ? Để giúp bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng nhất nha! Linkedin Linkedin là một trong những công cụ Marketing Online miễn phí cho các doanh nghiệp. Đặc biệt là các công ty sử dụng mô hình B2B. Được biết…

Làm thế nào để xây dựng chiến lược định vị thương hiệu cho doanh nghiệp mới thành lập

Thương hiệu đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc cạnh tranh và vun đắp vị thế cho doanh nghiệp. Đầu tư vào chiến lược định vị thương hiệu là một quá trình dài lâu. Và đem đến những giá trị mang tính bền vững cho thương hiệu. Một chiến lược định vị thích hợp là điều không thể thiếu trong Marketing. Đây là việc nhằm khẳng định vị trí của doanh nghiệp trong lĩnh vực, ngành nghề đang hoạt động kinh doanh. Chiến lược định vị thương hiệu là gì? Định vụ thương hiệu là xác định sự…

Cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả năm 2022

Để chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả cần trang bị những gì? Quy trình cơ bản nhất để lên một chiến dịch quảng cáo như thế nào cho hiệu quả? Các lỗi phổ biến khi chạy Ads? Tìm hiểu ngay cách chạy quảng cáo trên facebook sao cho đạt hiệu quả tối ưu nhất qua bài viết sau đây. Chạy quảng cáo Facebook là gì? Trước khi tìm hiểu về cách chạy quảng cáo trên Facebook hãy tìm hiểu về khái niệm chạy quảng cáo trước nhé! Chạy quảng cáo Facebook hay còn gọi là Facebook ads. Đây là…

Xây Dựng Thương Hiệu Chuyên Nghiệp Cùng NR Global

Xây dựng thương hiệu đã và đang là một trong những xu hướng marketing hiệu quả. Mang lại giá trị cao cho doanh nghiệp cũng như giúp doanh nghiệp tìm được một chỗ đứng riêng. Và hơn nữa, nó còn giúp doanh nghiệp khẳng định được vị thế, khẳng định được mức độ uy tín nhất định trên thị trường sôi động như hiện nay. Vì vậy, hãy cùng NR Global tìm hiểu ngay dưới đây nhé! Thương hiệu là gì? Có thể nói một cách dễ hiểu rằng: “Thương hiệu là nhận thức”, là cảm nhận chung của khách…

Các Giải Pháp An Toàn Để Tránh Rủi Ro Cho Thương Hiệu (Brand Safety)

Trước sự bùng nổ của mạng xã hội, thì ngày nay tin giả, nội dung đang thiếu lành mạnh cũng như xuất hiện ngày càng nhiều. Brand Safety càng ngày được coi trọng. Và các thương hiệu đang tìm cách để bảo vệ danh tiếng cùng với hình ảnh của mình bằng những biện pháp khác nhau. Brand safety hiện đang trở thành ưu tiên hàng đầu cho những chiến dịch quảng cáo. Hãy cùng NR Global tìm hiểu sâu hơn về giải pháp an toàn Brand safety thông qua bài viết sau đây nhé! Brand safety là gì? Brand…

Bí Kíp Về Cách Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Trên Các Nền Tảng Mạng Xã Hội

Nếu các bạn đang muốn xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình nhưng lại e ngại những vấn đề về chi phí hoặc thời gian để triển khai kế hoạch. Bạn hãy nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội. Đây chính là một trong những giải pháp hiệu quả nhất, giúp bạn có thể lan tỏa được thương hiệu cá nhân một cách rộng rãi và nhanh chóng hơn. Hãy cùng NR Global theo dõi bài viết này để biết về bí quyết cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã…

Tầm Quan Trọng Visual Marketing Trong Sáng Tạo Nội Dung

Bạn đang có ý định xây dựng màu sắc cho thương hiệu? Bạn đang muốn khách hàng chuyển sự chú ý này sang những ấn phẩm truyền thông của mình? Nếu vậy thì bạn cần phải tìm hiểu về Visual Marketing trong sáng tạo nội dung. Hay còn được gọi là Marketing Thị giác. Đây là yếu tố giúp cho khách hàng củng cố hình ảnh, câu chuyện cũng như thông điệp của thương hiệu. Hãy cùng NR Global tìm hiểu về sức mạnh kỳ diệu của thuật ngữ này cùng với cách áp dụng vào chiến lược marketing nhằm…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký