• EnglishVietnamese

Very Peri – Màu sắc chủ đạo năm 2022

Very Peri – Màu sắc chủ đạo năm 2022

Những ngày cuối năm 2021 đã đến. Một số người dùng thời gian này để nhìn lại về những gì mình đã làm được trong năm qua, rút ra những bài học kinh nghiệm cho bản thân. Một số khác lại sẵn sàng cho khởi đầu mới, chuẩn bị sang trang năm 2022. Viện màu sắc Pantone chắc chắn thuộc nhóm thứ nhì. Vì năm 2021 chưa kết thúc mà Pantone đã thông báo sắc màu của năm 2022: Tông xanh Very Peri.

Màu của năm 2022 phản ánh sự thay đổi của thời đại – Very Peri

Ảnh: Pantone

Thứ Tư, ngày 8/12, viện khoa học màu sắc Pantone tuyên bố Màu của năm 2022 sẽ là tông xanh Very Peri. Nó là một màu xanh tím gợi nhớ đến màu của hoa oải hương (lavender), được Pantone pha trộn riêng cho năm 2022. Đây là lần đầu tiên Pantone pha chế nên một sắc màu mới thay vì chọn lựa một mã màu có sẵn.

Vì sao Pantone không chọn một tông màu có sẵn khi quyết định chọn lựa màu của năm 2022?

“Việc pha chế nên một gam màu mới rất quan trọng. Thiết kế nên một mã màu mới trong lịch sử Pantone phản ánh sự thay đổi nhanh đến chóng mặt trên toàn cầu”, theo Giám đốc viện màu sắc Pantone, Leatrice Eiseman.

Năm 2021, cả thế giới đã sống sót qua năm thứ nhì của đại dịch COVID-19. Người ta hiểu rõ hơn về con virus này. Kỹ thuật tiên tiến cho phép phát triển vaccine nhanh như vũ bão. Cả thế giới lại có một niềm hy vọng trở về với cuộc sống bình thường mới. Song song là những phát kiến công nghệ thông tin để vượt qua rào cản địa lý, vật lý mà sự ngăn sông cấm chợ vì đại dịch tạo ra.

Màu xanh thường được đánh đồng với cảm xúc lạc quan, yên bình. Nhưng sắc xanh Very Peri lại là sắc xanh tím, có nghĩa là nó ẩn chứa chút tia đỏ. “Sắc xanh Very Peri là tông xanh ấm áp nhất trong tất cả các mã màu xanh. Do được pha sắc tố đỏ, nó tạo cảm xúc lạc quan, vui vẻ, đầy nhiệt huyết. Mà sự tươi mới là điều tất cả chúng ta đang đi tìm trong cuộc sống ngày hôm nay”, bà Leatrice Eiseman nói.

“Màu xanh này đại diện cho tương lai. Một màu xanh gợi nhắc đến sự sáng tạo, tự tin, tinh thần rộng mở và yêu đời”.

Màu xanh của trào lưu Y2K và công nghệ

Sắc xanh tím trong bộ sưu tập Tom Ford Xuân Hè 2020. Ảnh: ImaxTree

Giới thời trang, khi nhìn vào màu xanh Very Peri, nhớ về làn sóng thời trang Y2K của thập niên 2000. Phong cách Y2K trở lại như một xu hướng thời trang lớn của năm 2022. Làn sóng Y2K chuộng những gì rực rỡ đến chói mắt, kỳ thị sự bình dị của sự tối giản (minimalism). Các tông màu của Y2K thường mang sắc neon hay ánh kim. Và màu xanh Very Peri, do là sắc xanh pha đỏ, cũng khơi gợi cảm xúc này.

Nhưng viện màu sắc Pantone giải thích rằng chính công nghệ thông tin mới là cảm hứng chính khi lựa chọn màu của năm 2022. Từ NFT đến vũ trụ ảo Meta của Marc Zuckerberg, năm 2021 đánh dấu sự phát triển vượt bậc của các nền tảng số hóa. Mà sắc xanh biển cũng thường được nghĩ đến khi miêu tả công nghệ thông tin.

Pantone tung mã màu Very Peri qua NFT cùng nghệ sĩ Polygon1993. Ảnh: Polygon1993

Pantone sẽ tung ra mã màu của năm 2022 qua hàng loạt màn bắt tay với các công ty công nghệ thông tin

Cũng vì cảm hứng kỹ thuật số, Pantone sẽ tung ra mã màu của năm 2022 qua hàng loạt màn bắt tay với các công ty công nghệ thông tin:

  • Pantone hợp tác cùng Microsoft để tô màu xanh Very Peri cho hàng loạt các ứng dụng và phần mềm trên vi tính. Từ PowerPoint, Teams, Edge và Windows, đến các màn hình chờ của máy tính, tất cả sẽ có lựa chọn thể hiện tông màu Very Peri của năm 2022.
  • Mã màu Very Peri của năm 2022 cũng sẽ được tung ra dưới định dạng NFT. Pantone kết hợp cùng nền tảng Tezos blockchain và nghệ sĩ Polygon1993 để thiết kế nên những đồ họa số hóa độc quyền.
  • Theo USA Today báo cáo, tại New York, Pantone sẽ kết hợp với bảo tàng Artech House để thiết kế triển lãm kỹ thuật số mang mã màu Very Peri. Trong năm 2022, đến với Artech House, khách tham quan sẽ được đắm mình trong thế giới của màu sắc của năm do Pantone lựa chọn.

Triển lãm ở Artechouse. New York sẽ đưa người xem bước vào thế giới Màu của năm do Pantone lựa chọn. Trong ảnh là triển lãm Classic Blue của năm 2020. Ảnh: Seth Harrison, Thu Journal News/USA Today

Pantone muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của khoa học màu sắc

Mỗi năm, Pantone mong muốn kể lại diễn biến của lịch sử qua lăng kính khoa học màu sắc. Viện khoa học sắc màu sẽ nghiên cứu những biến chuyển không chỉ trong tin tức, mà còn qua các khía cạnh của nghệ thuật, thời trang và trang trí nội thất để chọn lựa sắc màu của năm.

Pantone cũng rất biết cách vận dụng tranh luận để gây tiếng tăm cho mã màu của năm. Ví dụ, năm 2016, hãng chọn hai màu thay vì một – hồng Rose Quartz và xanh Serenity – gợi nhớ đến những sự đấu tranh gay gắt vì giới tính và quyền cho cộng đồng LGBTQIA. Còn năm 2020, hãng lại chọn hai gam màu – vàng Illuminating và xám Ultimate Gray – như vẽ nên viễn cảnh ánh sáng cuối đường hầm, khi nói về đại dịch COVID-19.

Microsoft bắt tay cùng Pantone lăng xê mã màu Very Peri của năm 2020. Ảnh: Microsoft/Pantone

Đến nay, Pantone đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc lựa chọn gam màu của năm và cách khơi gợi lên những cuộc tranh luận xung quanh nó. “Chúng tôi lần đầu tiên lựa chọn Màu của năm để nói về sức mạnh của màu sắc. Vì màu sắc là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, mà chúng ta thường lơ là”, bà Leatrice Eiseman giải thích.

Liệu màu xanh Very Peri của năm 2022 có được đón nhận hay không thì bà Eiseman không quá quan tâm. “Quan trọng nhất là mọi người thảo luận về nó, thế là đủ”.

Theo bazaarvietnam.vn

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…

Quy trình thiết kế website chuyên nghiệp

Hiện nay, thiết kế website là giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp, nhằm đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Đặc biệt là trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ như ngày nay. Tuy nhiên, nếu muốn có một website chuyên nghiệp và thu hút, bạn cần nắm rõ quy trình xây dựng 1 website. Để có cái nhìn toàn diện hơn, hãy cùng NR Global theo dõi bài viết tổng hợp dưới đây nhé! Tiếp nhận thông tin, phân tích yêu cầu của khách hàng Điều cần làm đầu tiên trong quy…

5 bí quyết viết Content hay có thể bạn chưa biết

Hiện nay, môt trong những yếu tố quan trọng quyết định trong việc nâng cao dịch vụ kinh doanh online là Content marketing. Có thể thấy, công cụ tìm kiếm thường thu thập content từ các website. Bài viết tốt sẽ được đưa lên bảng xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Hãy cùng NR Global tham khảo 5 bí quyết viết content marketing thu hút trong bài viết dưới đây nhé. Hãy hình thành thói quen đọc sách mỗi ngày Sách mang đến cho chúng ta những lợi ích tuyệt vời như nghiên cứu, bổ sung kiến…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký