• EnglishVietnamese

Ứng dụng Chatbot – Xu hướng mới trong kinh doanh online

Ứng dụng Chatbot – Xu hướng mới trong kinh doanh online

Làm thế nào để tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch với nguồn nhân lực đang thiếu từ ảnh hưởng của dịch Covid. Từ ảnh hưởng trên ứng dụng chatbot trong kinh doanh online được ra đời. Nó trở thành một xu hướng mới cho tất cả doanh nghiệp hỗ trợ cho khách hàng toàn diện và chuyên nghiệp. Hãy cùng NR Global tìm hiểu về ứng dụng Chatbot, giúp mỗi đơn vị chủ động trong việc sử dụng để đem lại hiệu quả cao với doanh thu lớn.

Chatbot là gì? 

Chatbot là một chương trình, phần mềm kết hợp với trí tuệ nhân tạo (Al) để tương tác. Nó mô phòng các cuộc trò chuyện tư vấn với con người thay thế nhân viên trả lời mọi thắc mắc của khách hàng. Chatbot thường được trao đổi với người dùng qua hình thức tin nhắn hoặc âm thanh.

Các loại Chatbot ứng dụng kinh doanh online hiện nay

Hiện nay có nhiều cách để phân loại Chatbot trong kinh doanh online. Mỗi loại đều có những đặc tính và chức năng riêng. Một số loại phổ biến như:

  • Chatbot bán hàng
  • Chatbot chăm sóc khách hàng
  • Chatbot theo kịch bản
  • Chatbot nhận dạng từ khóa
  • Chatbot trò chuyện theo ngữ cảnh

Hãy cùng NR Global tìm hiểu kĩ hơn về các loại Chatbot nói trên.

  1. Chatbot bán hàng

     Là công cụ bán hàng tự động. Sau quá trình thiết lập, Chatbot sẽ cập nhập liên tục giúp bạn không bỏ sót đơn nào của khách hàng. Ưu điểm của loại Chatbot này là đơn giản dễ sử dụng trong việc kinh doanh online. Hoạt động liên tục 24/7. Không cần sử dụng phần mềm xử lý ngôn ngữ mà chỉ cần có các block tương tác đơn giản như text, imag, … kịch bản đã được dựng sẵn.

  1. Chatbot chăm sóc khách hàng

      Thường được các trung tâm chăm sóc khách hàng lớn sử dụng để trả lời các câu hỏi thường gặp theo kịch bản hoặc dữ liệu có sẵn. Điều đó sẽ giúp tiết kiệm chi phí thuê nhân sự. Ưu điểm của loại chatbot này dễ thấy như trả lời nhanh những câu hỏi đơn giản. Chuyển câu hỏi khó trực tiếp đến nhân viên để trả lời.Tự động tìm hiểu và học tập những câu trả lời mới với ngôn ngữ gần gũi dễ hiểu.

  1. Chatbot theo kịch bản

      Là dạng chatbot cơ bản nhất và thịnh hành nhất trong kinh doanh online. Khi khách hàng truy cập đặt câu hỏi phần mềm sẽ đưa ra các tùy chọn liên quan sau đó người dùng sẽ chọn mục mình muốn giải đáp. Từ đây Robot sẽ đưa ra câu trả lời liên quan nhất với thông tin người dùng vừa nhấp vào.

Nhưng đôi lúc yêu cầu của khách hàng không nằm trong sự lập trình sẵn vì vậy khách hàng sẽ nhận được câu trả lời chậm và có thể sẽ thiếu hoặc không chính xác.

  1. Chatbot nhận dạng từ khó

      Sử dụng Machine Learning – học máy để xử lý linh hoạt các truy vấn của người dùng. Dựa trên nhận dạng từ khóa có thể lắng nghe những gì người dùng muốn được trả lời. Ưu điểm của hình thức này không đưa ra những tùy chọn cố định như loại trên.

  1. Chatbot trò chuyện theo ngữ cảnh

       Hoạt động nhờ sự kết hợp giữa Natural Language – xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Al – trí tuệ nhân tạo và Machine Learning – học máy để ghi nhớ các cuộc hội thoại với người dùng cụ thể. Chatbot này khá thông minh vì nó tự cải thiện những gì người dùng yêu cầu cũng như việc thu nhập các dữ liệu và phát triển theo thời gian.

Lợi ích của Chatbot trong kinh doanh online

Việc sử dụng chatbot trong việc kinh doanh online của các doanh nghiệp hiện nay vô cùng phổ biến, đem lại nhiều lợi ích to lớn. Từ những tiện ích của chatbot mang lại thì quá trình sử dụng dễ dàng và tiện lợi hơn, có hiệu quả cao. Hãy cùng NR Global tìm hiểu những lợi ích chính mà chatbot mang lại

  1. Cá nhân hóa trải nghiệm tốt hơn cho bán hàng

Chatbot được thiết kế với khả năng ghi nhớ thông tin cơ bản của khách hàng từ các lịch sử giao dịch trước đó. Vì vậy ngay khi nhận được yêu cầu của khách hàng chatbot sẽ trả lời một cách chính xác. Tư vấn phù hợp cho từng cá nhân dựa trên nhu cầu và sở thích của khách hàng.

  1. Tiết kiệm chi phí và thời gian

Với cách truyền thống của doanh nghiệp việc tư vấn, chăm sóc khách hàng sẽ do nhân viên đảm nhận. Họ cần có một khoảng thời gian để tìm hiểu và nghiên cứu sản phẩm. Nhưng đối với việc sử dụng chatbot bạn chỉ cần bỏ tiền ra một lần hoặc định kỳ đã có thể làm việc với công suất của rất nhiều nhan viên. Từ đó sẽ giúp doanh nghiệp bạn được giảm thiểu chi phí chi trả cho nhân viên.

  1. Thời gian phản hồi khách hàng nhanh chóng hoạt động 24/7

Vì là dạng phần mềm ảo nên chatbot luôn ở trạng thái chờ, tự động phản hồi tin nhắn mọi thời điểm trong ngày. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn mang lại sự hài lòng. Các đánh giá tích cực của khách hàng từ đó tăng doanh thu dễ dàng hơn.

Ứng dụng thực tế của chatbot với kinh doanh online

Ứng dụng của chatbot được đánh giá khá cao cho các doanh nghiệp trong việc kinh doanh online. Thích hợp cho khả năng hỗ trợ hoạt động kinh doanh. Có thể làm các nhiệm vụ như:

  1. Chăm sóc quyết định mua hàng

    Cung cấp thông tin sản phẩm 24/7 khi khách hàng có nhu cầu cũng như việc nhắc nhở khách hàng đặt mua hàng. Nội dung nhắc nhở vô cùng đa dạng mà công ty đã lập trình sẵn như image, emoji, … Để thời gian khách hàng suy nghĩ song thúc đẩy việc mua hàng.

  1. Chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi

    Dù ở đâu, bất kỳ lúc nào bạn có nhu cầu muốn được tư vấn hay mua hàng chatbot luôn sẵn sàng có mặt để giải đáp và tư vấn cho bạn. Chatbot là một nhân viên cần mẫn và chăm chỉ và hoàn toàn không đòi hỏi.

  1. Hỗ trợ tạo lối tắt tìm kiếm sản phẩm

 

Chatbot có khả năng hiểu được tâm lý khách hàng cũng như việc hiểu rõ về sản phẩm của doanh nghiệp. Vì vậy việc thiết lập, xây dựng những combo sản phẩm liên quan đến nhu cầu của khách hàng sẽ được chatbot giới thiệu và dễ dàng tiếp cận với khách hàng.

Kết luận

Chatbot ngày càng được sử dụng rộng rãi trong việc kinh doanh. Đặc biệt đối với việc kinh doanh online tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Với các tính năng và lợi ích mà chatbot mang lại sẽ giúp doanh nghiệp của bạn giảm thiểu chi phí, thời gian. Điều quan trọng nhất là mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng, thúc đẩy doanh thu.

Hy vọng bài viết trên, NR Global sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chatbot.

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký