• EnglishVietnamese

TOP 7 THUẬT NGỮ GOOGLE ADS QUAN TRỌNG NHẤT BẠN CẦN BIẾT

TOP 7 THUẬT NGỮ GOOGLE ADS QUAN TRỌNG NHẤT BẠN CẦN BIẾT

 Quảng cáo Google Adwords là một hình thức quảng cáo đòi hỏi bạn phải nắm rất nhiều kiến thức phức tạp. Trong đó có một số thuật ngữ Google Ads quan trọng mà bạn không thể nào bỏ qua. Theo dõi bài viết dưới đây của NR Global để cập nhật kiến thức nhé.

1. Các thuật ngữ Google Ads về các thông số thống kê quan trọng

1.1. CPC

CPC là thuật ngữ Google Ads khá phổ biến trong marketing, được viết tắt bởi cụm từ Cost per click. Có thể hiểu là giá trị của mỗi lần người dùng kích chuột vào quảng cáo. Đây cũng được coi là một hình thức thanh toán tiền cho các chiến dịch quảng cáo trả phí (PPC). Việc trả phí này dựa trên số lần click vào quảng cáo. 

VD: Khi khách hàng bấm vào quảng cáo của bạn thì bạn sẽ phải trả một khoản tiền cho mỗi click.

Mỗi lần khách hàng click chuột vào quảng cáo đồng nghĩa với việc họ ghé thăm trang của bạn. Điều này cũng cho thấy mức độ quan tâm của người dùng đối với quảng cáo của bạn. Cho nên, bạn bỏ ra bao nhiêu tiền tương ứng với bấy nhiêu sự chú ý của khách hàng.

thuật ngữ google ads

CPC góp phần nâng cao hiệu quả về lợi nhuận cho các doanh nghiệp. Nguồn: Internet

1.2. CPM

CPM là thuật ngữ Google Ads quan trọng, viết tắt bởi: Cost Per Impression. Đây là phương thức tính chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị. 

Khi đó: 1 CPM = 1000 lượt hiển thị

Khi hiển thị đủ 1 CPM, nhà quảng cáo sẽ phải trả phí mà không cần quảng cáo đó nhận được bao nhiêu lượt click. Hình thức này được sử dụng phổ biến nhất trong quảng cáo hiển thị (Display Advertising).

1.3. Landing Page

Landing Page chính là trang đích hoặc trang mục tiêu của website được sử dụng để quảng cáo. Nhà quảng cáo có chủ đích hướng khách hàng đến việc truy cập vào hoặc làm một hành động nào đó. Nghĩa là khi người dùng click vào quảng cáo sẽ chuyển đến nội dung trang đích này.

Link trang đích sử dụng như thế nào còn tùy vào từng mục đích cụ thể. Thông thường, trang đích này là danh mục sản phẩm, thông tin về dịch vụ… Và chúng được sử dụng chủ yếu trong các chiến dịch Remarketing Google. 

thuật ngữ google ads

Người dùng click vào quảng cáo sẽ chuyển đến nội dung landing page này. Nguồn: Internet

1.5. CTR

CTR là thuật ngữ quảng cáo Google khá phổ biến. Được viết tắt bởi: Click Through Rate, là tỷ lệ số lần người dùng click vào quảng cáo

Công thức tính CTR: (Số click / Số lần hiển thị) * 10%

Ví dụ: Nếu người dùng nhấp vào quảng cáo 10 lần. Số lần hiển thị quảng cáo đó là 1000 lần thì CTR của bạn sẽ là 1%.

Tỷ lệ click CTR đóng vai trò lớn trong việc cải thiện chất lượng quảng cáo, giảm giá thầu, tăng thứ hạng quảng cáo

2. Thuật ngữ về quảng cáo Google Ads

2.1. Quality Score (Điểm chất lượng)

Từ khóa của bạn trùng khớp với truy vấn tìm kiếm của người dùng thì sẽ được tính điểm chất lượng. Lúc này quảng cáo của bạn có tiềm năng hiển thị trên trang tìm kiếm. 

Google đưa ra Quality Score dựa vào mức độ liên quan của từ khóa được thiết lập, mẫu quảng cáo và URL đích đến. Điểm chất lượng càng cao thì vị trí của quảng cáo cũng cao. Từ đó giúp tiết kiệm chi phí cho mỗi lần click chuột. Điều đó cũng có nghĩa quảng cáo của bạn hữu ích và phù hợp với người xem.

Tỉ lệ chuyển đổi từ người dùng nhấp vào quảng cáo thành khách hàng chốt đơn. Nguồn: Internet

2.2. Chuyển đổi (Conversion)

Conversion là một thuật ngữ Google Ads chỉ tỉ lệ chuyển đổi từ khách truy cập sang khách hàng. Nói cách khác là biển đổi từ người xem quảng cáo thành người đặt hàng và trở thành đối tượng tiềm năng. 

Khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn và chuyển hướng tới trang đích, sau đó họ hoàn thành việc chốt đơn hoặc có điền form, thì lúc này được tính là một chuyển đổi trên trang đích.

2.2. Ad Rank

Ad Rank là thuật ngữ Google Ads biểu thị chỉ số xếp hạng khi chạy quảng cáo Google Shopping và Google Adwords. Chỉ số Ad Rank càng cao nghĩa là quảng cáo đó có thứ hàng tốt và ngược lại.

Quảng cáo Google Ads có 4 vị trí đứng top. Xác định quảng cáo của bạn hiển thị ở thứ hạng mấy trên một trang tìm kiếm. Điểm số này dựa trên điểm chất lượng và giá thầu cho một lần nhấp chuột. 

Ad Rank phụ thuộc vào chất lượng quảng cáo và giá thầu. Nguồn: Internet

Quảng cáo Google Ads là một trong những hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Trên đây là một số thuật ngữ Google Ads quan trọng giúp bạn vững vàng hơn trước khi bắt đầu chiến lược marketing của mình. Theo dõi NR Global để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích về lĩnh vực digital marketing. 

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

DỰ ĐOÁN 5 XU HƯỚNG TRUYỀN THÔNG “LÊN NGÔI” NĂM 2022 

Những đổi mới trong xu hướng truyền thông sẽ quyết định chiến lược marketing trên nền tảng online. Trong 2 năm qua, diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 phần nào tác động đến việc sử dụng truyền thông. Các thương hiệu ngày càng tích cực sử dụng truyền thông mạng xã hội để quảng bá sản phẩm dịch vụ. Hãy cùng NR Global tìm hiểu các xu hướng social media nào sẽ “lên ngôi” trong năm 2022 nhé.  1. Xu hướng truyền thông mạnh của Tiktok  Hiện nay, Tiktok đang trở thành xu hướng truyền thông ngày càng…

5 TIPS ĐĂNG BÀI FANPAGE THU HÚT VÀ HẤP DẪN NGƯỜI XEM

Hiện nay, đa số các doanh nghiệp, nhà kinh doanh lẻ đều sở hữu cho mình một fanpage. Kênh này cũng hỗ trợ cho họ rất nhiều trong việc quảng bá thương hiệu và bán hàng. Với một bài đăng trên fanpage Facebook doanh nghiệp có thể thu về lượng khách hàng khủng. Dĩ nhiên là bài đăng đó phải hấp dẫn, thu hút và nhắm đúng nhóm khách hàng tiềm năng. Vậy làm thế nào để đăng bài fanpage thu hút nhiều lượng tương tác. NR Global sẽ bật mí với bạn qua bài viết sau. Bí kíp đăng…

KHÁM PHÁ 8 XU HƯỚNG THIẾT KẾ WEBSITE ĐANG ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT 

Sự phát triển về công nghệ thông tin và xu hướng thiết kế nhanh chóng như hiện nay thì phải luôn cập nhật những thông tin để không bị lỗi thời. Đặc biệt, đối với website dành cho các doanh nghiệp. Mỗi năm đều có những xu hướng mới về xu hướng thiết kế website. Và bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không thể bỏ lỡ để thu hút khách hàng.  1. Các xu hướng thiết kế website chuyên nghiệp Những xu hướng thiết kế website nào đang được quan tâm nhất hiện nay? Chắc hẳn đây là thắc mắc…

7 THỦ THUẬT TĂNG LƯỢNG TIẾP CẬN TRÊN FACEBOOK 

Các bài viết của doanh nghiệp ngày càng được kiểm soát chặt chẽ, khó tiếp cận và hạn chế hơn trên mạng xã hội facebook kể từ khi thuật toán của facebook thay đổi vào năm 2017. Làm thế nào để tăng tương tác và lượt tiếp cận tự nhiên trên facebook khiến cho các doanh nghiệp vẫn còn nhiều trăn trở. Bài viết dưới đây NR Global sẽ đưa ra những cách tăng lượng tiếp cận trên facebook tự nhiên và có thể áp dụng cho tổ chức, doanh nghiệp.  1. Những cách tăng lượng tiếp cận tự nhiên…

TOP 5 TỪ KHÓA HOT TREND TRÊN MẠNG XÃ HỘI TRONG THÁNG 3

Xem top từ khóa hot trend trên mạng xã hội, có thể thấy ngôn ngữ của gen Z vô cùng sáng tạo. Nhờ đó, chúng có sức công phá mạnh mẽ và lan rộng trên khắp các kênh truyền thông. Đi cùng với đó là sức hút kịch tính từ những video giải trí gây bão mạng. Cùng NR Global cập nhật những từ khóa thịnh hành trong tháng 3 vừa qua nhé! 1. Từ khóa hot trend Tiktok “Ét o ét” Ét o ét có nguồn gốc chính xác là S.O.S - là tín hiệu cấp cứu tiêu chuẩn,…

TOP 5 XU HƯỚNG TRUYỀN THÔNG MẠNG XÃ HỘI LÊN NGÔI NĂM 2022

Hiện nay, các kênh mạng xã hội ngày càng phổ biến và người dùng ngày một tăng cao. Hơn nữa đây là nơi chiếm hầu hết thời gian của con người. Điều này mở ra cơ hội để các cá nhân, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình. Cùng NR Global tham khảo 5 xu hướng truyền thông mạng xã hội dưới dưới đây để giúp doanh nghiệp của bạn thu hút khách hàng nhé. 1. Bán hàng trên mạng xã hội trở thành xu hướng truyền thông mạng xã hội chủ đạo Tình hình dịch bệnh Covid-19 dẫn…

XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING HIỆU QUẢ VỚI 5 BÍ QUYẾT SAU

Nếu không xác định đúng khách hàng mục tiêu thì việc đầu tư của doanh nghiệp chẳng có ý nghĩa gì. Một trong những yếu tố quyết định sự thành công đó là hoạt động chiến lược tiếp thị hợp lý. Vậy tại sao chúng ta cần có những kế hoạch, chiến lược cụ thể cho các hoạt động marketing? Các bước xây dựng chiến lược marketing hiệu quả và thành công là gì? Hãy cùng NR Global khám phá ngay trong bài viết này nhé!!  1. Tại sao cần lên chiến lược marketing?  Sự quan trọng của việc xây…

CÁC BƯỚC XÂY DỰNG CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU THU HÚT

Câu chuyện thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Nó kể lại các sự kiện đã khơi dậy sự khởi đầu và thúc đẩy sứ mệnh, tầm nhìn thương hiệu. Dĩ nhiên mỗi doanh nghiệp đều có câu chuyện cho riêng mình. Tuy nhiên làm thế nào để xây dựng và truyền tải nó thật thu hút và tin cậy lại là chuyện khác. Khám phá cách kể một câu chuyện ấn tượng cùng NR Global nhé. 1. Từ thực tế đến câu chuyện thương hiệu Đầu tiên, để câu chuyện thương hiệu hấp dẫn…

SPORT MARKETING: GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG VƯỢT TRỘI CHO CÁC MARKETER 

Các giải pháp truyền thông trong các giải bóng đá thể thao đã chứng tỏ những ưu điểm vượt trội. Với những chuỗi bài về sport marketing giúp thương hiệu gây ấn tượng với khán giả trong các mùa giải. Đặc biệt, sự lên ngôi của các loại hình truyền thông đa dạng trên cả Offline và Online. Marketers làm thế nào để khai thác sức nóng từ lĩnh vực này một cách hợp thời và hiệu quả nhất. Hãy cùng NR Global tìm hiểu những gợi ý cho marketing và thương hiệu qua bài viết này nhé!  1. Tối…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký