• EnglishVietnamese

TOP 6 XU HƯỚNG SOCIAL MEDIA 2021

TOP 6 XU HƯỚNG SOCIAL MEDIA 2021

Việc sử dụng nền tảng kỹ thuật số đã thay đổi đáng kể trong năm 2020 với các nỗ lực để giảm thiểu Covid. Người dùng phải tìm cách để thay đổi thói quen, hành vi mua sắm, thậm chí là cách thức làm việc. Chính dòng chảy đó đã làm dấy lên các xu hướng Social Media 2021 với nhiều thay đổi đáng kể.

Nếu bạn không theo kịp các xu hướng truyền thông xã hội này, bạn sẽ bị hạn chế hiệu suất tiếp thị của mình. Để cung cấp cho bạn một góc nhìn mới hơn, NR Global đã tổng hợp danh sách 6 xu hướng sử dụng kỹ thuật số đầu năm 2021.

Sự dịch chuyển nền tảng kỹ thuật số

Xu hướng Social Media 2021 bắt đầu bằng sự dịch chuyển trên nền tảng kỹ thuật số:

  • Hơn 20% người dân Mỹ là trẻ em và những người thuộc độ tuổi trên 50 tuổi chiếm 46%
  • 70% người dùng thường mua hàng trực tuyến trong tháng.
  • Khám phá các sản phẩm mới thông qua các kênh truyền thông xã hội chính thống có tuổi đời trên 4 năm 66%.

Sự gia tăng sử dụng nền tảng TikTok

Nhóm tuổi sử dụng nền tảng social media này được phân hoá rõ rệt, tập trung chủ yếu ở Gen Z và gen Y. Cụ thể như sau:

  • 32% thuộc nhóm tuổi từ 10 -19 tuổi
  • 29% thuộc nhóm tuổi từ 20 – 29 tuổi
  • 16% thuộc nhóm tuổi từ 30 – 39 tuổi
  • 13% thuộc nhóm tuổi từ 40 – 49 tuổi
  • 7% thuộc nhóm tuổi trên 50 tuổi

Đến hiện tại kênh TikTok đã có hơn 2 tỷ lượt tải về. Về tính hiệu quả của các video trên nền tảng này cũng là điều mà những nhà Marketer đáng quan tâm:

  • Hơn 1 tỷ video được xem mỗi ngày 
  • 2,2 tỷ lượt xem trên video được xem nhiều nhất

Thương mại trên nền tảng xã hội 

Thói quen mua sắm của người dùng đã thay đổi đáng kể trong năm qua. Sự dịch chuyển từ offline sang online cụ thể:

Có 55% mọi người mua sản phẩm thông qua các kênh xã hội.

87% nói rằng truyền thông xã hội đã giúp họ đưa ra các quyết định 

Có 57% người dùng thì mua hàng trực tuyến thường hơn từ khi đại dịch xuất hiện

Video vẫn tăng trưởng

Thống kê trên nền tảng xã hội này cho thấy rằng:

  • Mọi người thích xem video youtube hơn là các nền tảng xã hội không có video.
  • 68% người dùng xem kênh Youtube để đưa ra các quyết định mua sắm.
  • Có 84% người dùng mua sản phẩm của công ty sau khi xem một trong những video mà họ đã seeding.
  • Có 52% người thích những video cung cấp thông tin trong khoảng thời gian từ 3 – 6 phút.
  • 8 giây là khoảng thời gian chú ý trung bình của 1 người, ít hơn 1 giây so với cá vàng. Vì vậy hãy thu hút sự chú ý khách hàng của bạn ngay lập tức.

Trò chuyện trên social media

Người dùng thường tìm kiếm các nội dung mang tính giải trí hoặc hài hước khi sử dụng nền tảng mạng xã hội, thông thường chiếm tỷ lệ khoảng 32%. Ngoài ra, có 68% họ nghĩ rằng các công ty không chia sẻ các nội dung thú vị, 32% người Mỹ thích mua các sản phẩm từ các quảng cáo mang lại sự lạc quan và thoải mái.

Tương lai của VR/ AR

Công nghệ thực tế ảo (Viết tắt là VR – Virtual Reality) sẽ là công nghệ tương lai giúp con người tương tác với thế giới ảo một cách chân thực nhất. 

Có đến 65% dân số Mỹ là những người học trực quan (nghĩa là họ được học trong các môi trường thực tế ảo chủ yếu là hình ảnh hiển thị trên màn hình máy tính hay thông qua kính nhìn ba chiều, tuy nhiên một vài mô phỏng cũng có thêm các loại giác quan khác như âm thanh hay xúc giác. 

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 868

Bài viết khác

PHÂN BIỆT DIGITAL MARKETING VÀ ONLINE MARKETING

Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số) và Online Marketing (tiếp thị trực tuyến) thường hay bị nhầm lẫn với nhau. Vì chưa nắm...

KÍCH THƯỚC ẢNH CHUẨN KHI ĐĂNG FACEBOOK NĂM 2021

Kích thước ảnh chuẩn khi đăng Facebook có lẽ là điều mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đang bỏ qua và không mấy chú...

4 LÝ DO CÁC DOANH NGHIỆP NÊN THỰC HIỆN DIGITAL MARKETING

Kinh doanh online ngày càng trở nên phổ biến với nhiều công cụ hỗ trợ đắc lực. Điển hình là Digital Marketing. Với khả...

SÁNG TẠO LOGO, BAO NHIÊU LÀ ĐỦ?

Logo được xem là biểu trưng cho bản chất, văn hóa và giá trị của một doanh nghiệp. Chính vì vậy, nhiều “đại gia”...

3 ĐIỀU CHƯA BIẾT VỀ CHẠY QUẢNG CÁO TỪ KHÓA TRÊN GOOGLE

Tại Việt Nam thì Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất. Mọi truy vấn thông tin, tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ...

SEO TOP GOOGLE SEARCH LÀ GÌ? TẠI SAO DOANH NGHIỆP PHẢI LÀM SEO?

Trong thời đại công nghệ hiện nay, SEO được biết đến như là một phương pháp giúp nâng cao thứ hạng website của doanh...

3 ĐIỀU CHƯA BIẾT VỀ TÊN MIỀN .VN

Lựa chọn tên miền là một trong những bước đầu tiên quan trọng giúp xây dựng và phát triển website. Đăng kí tên miền...

VÌ SAO CONTENT CẦN PHẢI CHUẨN SEO?

Vì sao content cần phải chuẩn SEO? Một content chuẩn SEO sẽ mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp của bạn? Bài viết...

Chương trình ưu đãi cho khách hàng đăng ký mới Website

  Vậy là chúng ta đã trải qua đợt dịch Covid thứ 3. Khiến hàng nghìn Doanh nghiệp phá sản. Số doanh nghiệp trụ...

Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký