• EnglishVietnamese

TOP 6 XU HƯỚNG SOCIAL MEDIA 2021

TOP 6 XU HƯỚNG SOCIAL MEDIA 2021

Việc sử dụng nền tảng kỹ thuật số đã thay đổi đáng kể trong năm 2020 với các nỗ lực để giảm thiểu Covid. Người dùng phải tìm cách để thay đổi thói quen, hành vi mua sắm, thậm chí là cách thức làm việc. Chính dòng chảy đó đã làm dấy lên các xu hướng Social Media 2021 với nhiều thay đổi đáng kể.

Nếu bạn không theo kịp các xu hướng truyền thông xã hội này, bạn sẽ bị hạn chế hiệu suất tiếp thị của mình. Để cung cấp cho bạn một góc nhìn mới hơn, NR Global đã tổng hợp danh sách 6 xu hướng sử dụng kỹ thuật số đầu năm 2021.

Sự dịch chuyển nền tảng kỹ thuật số

Xu hướng Social Media 2021 bắt đầu bằng sự dịch chuyển trên nền tảng kỹ thuật số:

  • Hơn 20% người dân Mỹ là trẻ em và những người thuộc độ tuổi trên 50 tuổi chiếm 46%
  • 70% người dùng thường mua hàng trực tuyến trong tháng.
  • Khám phá các sản phẩm mới thông qua các kênh truyền thông xã hội chính thống có tuổi đời trên 4 năm 66%.

Sự gia tăng sử dụng nền tảng TikTok

Nhóm tuổi sử dụng nền tảng social media này được phân hoá rõ rệt, tập trung chủ yếu ở Gen Z và gen Y. Cụ thể như sau:

  • 32% thuộc nhóm tuổi từ 10 -19 tuổi
  • 29% thuộc nhóm tuổi từ 20 – 29 tuổi
  • 16% thuộc nhóm tuổi từ 30 – 39 tuổi
  • 13% thuộc nhóm tuổi từ 40 – 49 tuổi
  • 7% thuộc nhóm tuổi trên 50 tuổi

Đến hiện tại kênh TikTok đã có hơn 2 tỷ lượt tải về. Về tính hiệu quả của các video trên nền tảng này cũng là điều mà những nhà Marketer đáng quan tâm:

  • Hơn 1 tỷ video được xem mỗi ngày 
  • 2,2 tỷ lượt xem trên video được xem nhiều nhất

Thương mại trên nền tảng xã hội 

Thói quen mua sắm của người dùng đã thay đổi đáng kể trong năm qua. Sự dịch chuyển từ offline sang online cụ thể:

Có 55% mọi người mua sản phẩm thông qua các kênh xã hội.

87% nói rằng truyền thông xã hội đã giúp họ đưa ra các quyết định 

Có 57% người dùng thì mua hàng trực tuyến thường hơn từ khi đại dịch xuất hiện

Video vẫn tăng trưởng

Thống kê trên nền tảng xã hội này cho thấy rằng:

  • Mọi người thích xem video youtube hơn là các nền tảng xã hội không có video.
  • 68% người dùng xem kênh Youtube để đưa ra các quyết định mua sắm.
  • Có 84% người dùng mua sản phẩm của công ty sau khi xem một trong những video mà họ đã seeding.
  • Có 52% người thích những video cung cấp thông tin trong khoảng thời gian từ 3 – 6 phút.
  • 8 giây là khoảng thời gian chú ý trung bình của 1 người, ít hơn 1 giây so với cá vàng. Vì vậy hãy thu hút sự chú ý khách hàng của bạn ngay lập tức.

Trò chuyện trên social media

Người dùng thường tìm kiếm các nội dung mang tính giải trí hoặc hài hước khi sử dụng nền tảng mạng xã hội, thông thường chiếm tỷ lệ khoảng 32%. Ngoài ra, có 68% họ nghĩ rằng các công ty không chia sẻ các nội dung thú vị, 32% người Mỹ thích mua các sản phẩm từ các quảng cáo mang lại sự lạc quan và thoải mái.

Tương lai của VR/ AR

Công nghệ thực tế ảo (Viết tắt là VR – Virtual Reality) sẽ là công nghệ tương lai giúp con người tương tác với thế giới ảo một cách chân thực nhất. 

Có đến 65% dân số Mỹ là những người học trực quan (nghĩa là họ được học trong các môi trường thực tế ảo chủ yếu là hình ảnh hiển thị trên màn hình máy tính hay thông qua kính nhìn ba chiều, tuy nhiên một vài mô phỏng cũng có thêm các loại giác quan khác như âm thanh hay xúc giác. 

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 868

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký