• EnglishVietnamese

TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP 2021

TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP 2021

Năm 2021, thị trường quảng cáo số Việt Nam có nhiều biến chuyển do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Nhiều doanh nghiệp đã phải lựa chọn hướng đi mới cho các chiến dịch Digital Marketing. Trong đó, các thương hiệu lớn với kinh nghiệm thực chiến dày dặn đã tạo cho mình một lợi thế nhất định trên thị trường. Vậy đâu là hướng tiếp cận khách hàng phù hợp, hiệu quả trong đại dịch và sau giai đoạn bình thường mới! Để biết điều đó, hãy cùng NR Global tìm hiểu dưới bài viết sau đây.

Internet vẫn là mảnh đất màu mỡ để tiếp cận khách hàng

Việt Nam luôn nằm trong top những quốc gia có tỷ lệ tiếp cận khách hàng internet lớn trên thế giới. Tỷ lệ dân số đông với hơn 98 triệu người, đang trong giai đoạn dân số trẻ. Tỷ lệ người truy cập internet tại nước ta chiếm khoảng 70% dân số với hơn 154 triệu thuê bao di động. Xếp thứ 5 toàn cầu về tỷ lệ thuê bao được kích hoạt trên dân số cả nước.

Một con số ấn tượng trong hàng các quốc gia đang phát triển. Với chi phí internet trung bình chỉ 11,2 USD tháng, Việt Nam hiện là một trong những quốc gia có giá cước internet rẻ nhất thế giới. Thời gian lướt mạng của người dân diễn ra khá thường xuyên. Trung bình khoảng người Việt dành ra 5 tiếng/ngày để truy cập internet.

Những con số đầy tiềm năng để tiếp cận khách hàng

Theo We are social, lượng người truy cập internet bằng thiết bị chiếm 97% trong tổng số các thiết bị có kết nối internet. Đại dịch Covid-19 kéo dài khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị kết nối internet tăng cao. Phục vụ cho việc giải trí, học tập, làm việc hàng ngày. Tỷ lệ người dân truy cập các nền tảng kỹ thuật số cũng vì thế mà tăng theo. Nền tảng internet được xem là một trong những kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng. Các nhà quảng cáo nên hướng tới, đầu tư phát triển mạnh.

Tiếp cận khách hàng mùa dịch với mô hình TMĐT

Đối với nhiều doanh nghiệp, Covid-19 là một thách thức lớn ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, nó cũng là một cú hích lớn tạo ra cơ hội tăng trưởng đầy tiềm năng. Một trong các mô hình được hưởng lợi từ đại dịch đó chính là các sàn thương mại điện tử. Một kênh tiếp cận khách hàng mùa dịch mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Quy mô thị trường TMĐT theo thống kê mới nhất lên đến 11,8 tỷ USD. Chiếm 5,5% tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Nguyên nhân của sự tăng trưởng này đến từ các quy định giãn cách xã hội kéo dài từ chính phủ. Người tiêu phải chuyển qua các hình thức mua sắm online để không bị vi phạm về quy định giãn cách.

Tỷ lệ khách hàng Digital mới so với tổng khách hàng dịch vụ tại SEA

Sự tăng trưởng vượt bậc của người dùng mới trên các nền tảng TMĐT

Trong báo cáo về thị trường quảng cáo số Việt Nam 2021 của Adsota, ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc của người dùng mới trên các nền tảng TMĐT tại Việt Nam tới 41%. Có tới 91% quyết định tiếp tục sử dụng ngay cả khi đại dịch kết thúc và bước vào trạng thái bình thường mới. Các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như Tiki, lazada, Shopee đều ghi nhận những con số tăng trưởng ấn tượng.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam như một miếng bánh hấp dẫn. Ai ai cũng muốn chiếm lấy nó. Muốn tiếp cận khách hàng trên nền tảng TMĐT cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Một trong số hành động cần làm đó là phải thấu hiểu và cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng.

Cực hiệu quả với hướng tiếp cận khách hàng bằng Influencer

Tình hình giãn cách xã hội kéo dài khiến những hoạt động ngoài trời bị ngừng lại. Bắt buộc người dân phải chuyển sang các hình thức giải trí trong nhà khác. Xem video ngắn, livestream nổi lên như một xu hướng giải trí đầy thu hút. Các hình thức này không bị hạn chế về nội dung cũng như mức độ tương tác rộng.

Theo một khảo sát thì có tới 69% người được hỏi trả lời rằng, họ dành nhiều thời gian để xem video, livestream hơn so với thời kỳ trước đại dịch. Các nội dung được người dùng xem nhiều nhất như: Live chơi game, các nội dung về cuộc sống của người nổi tiếng, các vấn đề về xã hội, dance,…Trong đó, các video livestream về người nổi tiếng thường có nhiều lượt view hơn cả.

Cực hiệu quả với hướng tiếp cận khách hàng bằng Influencer

Influencer Marketing được xem là một xu hướng tiếp cận khách hàng vô cùng phát triển

Theo số liệu khảo sát mới nhất, có tới 90% người dùng tin tưởng vào các đánh giá của người ảnh hưởng. Chỉ có 30% người được hỏi tin tưởng vào các quảng cáo từ các nhãn hàng. Một con số vô cùng thấp.

Người ảnh hưởng thu hút người dùng bởi sự thể hiện phong phú. Về các nội dung, trải nghiệm lối sống chân thật. Một khi đã yêu thích rồi thì họ sẽ tin tưởng vào những gì người ảnh hưởng mang đến. Điều này khiến cho hình thức influencer marketing nổi lên. Nó trở thành như một hình thức quảng đầy tiềm năng. Chi phí cho một lần quảng cáo bằng hình thức này thấp hơn so với các hình thức quảng cáo tương tự khác. 

Thông qua bài viết trên, NR Global đã giúp bạn tìm ra những hướng tiếp cận khách hàng đầy tiềm năng. Hy vọng, doanh nghiệp của bạn sẽ có những hướng đi đúng đắn cho mình để tạo ra lợi thế trên thị trường. Chúc bạn thành công.

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký