• EnglishVietnamese

TẠO CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO GOOGLE TÌM KIẾM CHỈ VỚI 5 BƯỚC 

TẠO CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO GOOGLE TÌM KIẾM CHỈ VỚI 5 BƯỚC 

Quảng cáo Google tìm kiếm chính là một cuộc cạnh tranh mà không phải nhà quảng cáo nào có nhiều tiền hơn sẽ giành được ưu thế. Bởi Google luôn có những luật chơi riêng hướng đến giá trị thực sự cho người dùng. Trước khi bắt đầu triển khai, mỗi doanh nghiệp phải tìm hiểu bản chất của loại hình quảng cáo này. Để từ đó đưa ra chiến dịch phù hợp. Sau đây, NR Global sẽ chia sẻ những bước tạo nên chiến dịch quảng cáo Google Search.

1. Quảng cáo Google tìm kiếm là gì?

Quảng cáo Google tìm kiếm (hay quảng cáo mạng tìm kiếm) là loại quảng cáo của Google. Hiển thị bên trên và bên dưới trong trang kết quả tìm kiếm của Google. Mỗi trang kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị tối đa 7 kết quả quảng cáo từ các doanh nghiệp khác nhau. 

2. Cấu trúc chiến dịch như thế nào?

 Một chiến dịch quảng cáo google tìm kiếm bao gồm nhiều yếu tố khác nhau. Về cơ bản, một chiến dịch sẽ có cấu trúc như sau:

  • Một chiến dịch gồm nhiều nhóm quảng cáo 
  • Một nhóm quảng cáo gồm nhiều mẫu quảng cáo và nhiều từ khóa có liên quan
  • Một mẫu quảng cáo gồm các thành phần như link trang đích, tiêu đề, dòng mô tả…

Để có thể hình dung rõ ràng hơn, bạn đọc tham khảo mô hình cấu trúc bên dưới. 

Quảng cáo Google tìm kiếm

Cấu trúc chiến dịch. Nguồn: Internet 

3. Cấu trúc nhóm của quảng cáo Google Search

3.1. Từ khóa 

Mỗi nhóm quảng cáo sẽ gồm một số từ khóa có liên quan mật thiết với nhau. Thông thường số lượng từ khóa trong một nhóm nên từ 1 – 5 từ khóa.

3.2. Mẫu quảng cáo 

Mỗi nhóm quảng cáo nên bao gồm ít nhất 3 mẫu quảng cáo. Tuy nhiên, trên thực tế trong quá trình chiến dịch quảng cáo Google Search tối ưu thì số mẫu quảng cáo có thể nhiều hơn 

3.3. Cấu trúc mẫu quảng cáo 

Một mẫu quảng cáo bao gồm tiêu đề, văn bản mô tả, URL hiển thị và tiện ích quảng cáo. Trong đó tiện ích quảng cáo là không bắt buộc.

Bạn có thể đọc kỹ hơn về ý nghĩa và cách dùng từng thành phần nói trên tại mục cách tạo chiến dịch quảng cáo Google tìm kiếm bên dưới. 

4. Các bước tạo chiến dịch 

  • Bước 1: Chọn mục tiêu và loại hình chiến dịch quảng cáo 

Đăng nhập vào trình quản lý của Google Ads, nhấp vào dấu (+) như hình bên dưới, sau đó chọn New Campaign để tạo một chiến dịch quảng cáo mới. 

Quảng cáo Google tìm kiếm

Tiếp đến, chọn ô có mục là “Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu” 

Quảng cáo Google tìm kiếm

Sau đó bạn sẽ chọn loại chiến dịch Tìm kiếm, ngay bên dưới bạn có thể chọn loại kết quả mà bạn muốn theo 3 ô tick chọn bên dưới. Tuy nhiên, việc này không yêu cầu bắt đầu nên bạn có thể bỏ qua và nhấn tiếp Continue. 

  • Bước 2: Tiến hành cài đặt chiến dịch quảng cáo google tìm kiếm 

Tên chiến dịch: Cung cấp một cái tên có ý nghĩa, một cái tên nào đó có thể giúp bạn dễ dàng xác định chiến dịch của mình nói về điều gì. 

Mạng: Theo mặc định, quảng cáo tìm kiếm của Google xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google nhưng bạn cũng có tùy chọn bao gồm các đối tác tìm kiếm của Google. 

Nhấp vào “Hiện thêm tùy chọn cài đặt” 

Cài đặt ngày bắt đầu và kết thúc 

Có thể chọn khung thời gian quảng cáo chạy trong ngày. 

Tiếp theo, bạn có thể chỉ định các quốc gia bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện và ngôn ngữ người dùng sử dụng.

Đối tượng: bạn có thể điền những chủ đề nhắm đến những đối tượng khách hàng khác nhau. 

Bước tiếp theo là xác định ngân sách hàng ngày. Đó là số tiền tối đa bạn muốn chi tiêu mỗi ngày cho chiến dịch tìm kiếm này. 

Một cài đặt quan trọng để cấu hình tiếp theo là Đặt giá thầu. 

Số lần nhấp – Trả tiền khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn 

Chuyển đổi – Hãy để hệ thống tối ưu hóa việc đặt giá thầu để nhận được số lượng chuyển đổi tối đa trong phạm vi ngân sách. 

Giá mỗi hành động – Chỉ định số tiền tối đa bạn sẵn sàng chi để nhận được chuyển đổi. 

  • Bước 3: Cài đặt nhóm quảng cáo 

Thêm tên nhóm: đặt tên cho nhóm quảng cáo 

Từ khóa: điền một từ khóa có liên quan với nhau vào ô 

Sau khi hoàn tất, nhấn lưu và tiếp tục đến bước 4. 

  • Bước 4: Tạo mẫu quảng cáo tìm kiếm văn bản 

Tiêu đề quảng cáo: Mỗi quảng cáo Google tìm kiếm có 3 tiêu đề, các tiêu đề ngăn cách bởi dấu gạch thẳng (I). Mỗi tiêu đề tối đa 30 ký tự. Dòng tiêu đề 1 phải có chứa từ khóa. 

Dòng mô tả mẫu quảng cáo: Mỗi mấu quảng cáo văn bản tìm kiếm của google có 2 dòng văn bản mô tả, tối đa 90 ký tự, tại dòng mô tả 1 phải có chứa từ khóa. 

Link trang đích của mẫu quảng cáo: URL hiển thị hay URL trang đích là đường dẫn nằm bên dưới tiêu đề trong mẫu quảng cáo giúp người dùng biết trước được họ sẽ được đưa đến đâu sau khi nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. 

Đường dẫn hiển thị: là phần đứng sau domain chính mà nhà quảng cáo muốn hiển thị với người dùng trong từng mẫu quảng cáo khác nhau. Có 2 đường dẫn hiển thị 1 và 2, mỗi đường dẫn sẽ chứa tối đa 15 ký tự. 

Quảng cáo Google tìm kiếm

Tiện ích quảng cáo: là một phần không bắt buộc trong mẫu quảng cáo văn bản của Google. Tuy nhiên, tiện ích quảng cáo có ảnh hưởng đến kết quả tối ưu quảng cáo của bạn. Tiện ích quảng cáo giúp người dùng hiểu rõ hơn về các sản phẩm / dịch vụ hoặc các chương trình khuyến mãi… của doanh nghiệp.

  • Bước 5: Kiểm tra cài đặt chiến dịch 

Bạn nhấp vào chiến dịch vừa tạo, sau đó chọn Cài đặt tại thanh menu bên trái để kiểm tra các thông tin đã thiết lập trong chiến dịch. Bạn có thể bỏ qua một số cài đặt trong quá trình tạo chiến dịch và bổ sung tại phần cài đặt này. 

5. Kết luận 

Bài viết trên NR Global đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin về Google Ads cũng như cách tạo một chiến dịch quảng cáo Google tìm kiếm. Mong rằng bài viết trên có thể hỗ trợ nhà quảng cáo hiểu và ứng dụng thực tế vào quá trình phát triển và tối ưu các chiến dịch quảng cáo Google của doanh nghiệp. 

Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ tư vấn ngay với NR Global nếu gặp vấn đề liên quan đến digital marketing nhé! 

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký