• EnglishVietnamese

SPORT MARKETING: GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG VƯỢT TRỘI CHO CÁC MARKETER 

SPORT MARKETING: GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG VƯỢT TRỘI CHO CÁC MARKETER 

Các giải pháp truyền thông trong các giải bóng đá thể thao đã chứng tỏ những ưu điểm vượt trội. Với những chuỗi bài về sport marketing giúp thương hiệu gây ấn tượng với khán giả trong các mùa giải. Đặc biệt, sự lên ngôi của các loại hình truyền thông đa dạng trên cả Offline và Online. Marketers làm thế nào để khai thác sức nóng từ lĩnh vực này một cách hợp thời và hiệu quả nhất. Hãy cùng NR Global tìm hiểu những gợi ý cho marketing và thương hiệu qua bài viết này nhé! 

1. Tối đa giá trị thương hiệu từ Sport Marketing

Sport Marketing hay “Tiếp thị thông qua thể thao” đã xuất hiện từ cuối thế kỷ 20. Cho đến nay, hình thức này đã không còn xa lạ với các Marketer trong và ngoài nước. Phát triển mạnh mẽ với các loại hình thể thao đa dạng như bóng đá, điền kinh, đua xe, v.v… 

Theo bảng xếp hạng 50 thương hiệu dẫn đầu về giá trị đạt được trên các nền tảng mạng xã hội của SportsPro (từ 15/8/2020 – 15/8/2021). Nike là thương hiệu dẫn đầu với giá trị truyền thông hơn 616 triệu USD cùng 8,7 tỷ lượt tương tác. Theo sát là đối thủ nặng ký trong ngành hàng thời trang và phụ kiện thể thao là adidas. Tổng giá trị thu được là 342 triệu USD, thu hút trên 3,6 tỷ lượt tương tác.

Những số liệu nổi bật này phần nào chứng minh mức độ hiệu quả và những tác động tích cực. Hơn nữa, sport marketing mang lại cho doanh nghiệp về giá trị truyền thông ở nhiều ngành hàng khác nhau.

2. Những chiến thuật giúp marketer khai thác truyền thông hiệu quả từ bóng đá 

Mỗi đội bóng hay cầu thủ đều có sẵn lượng người hâm mộ và quan tâm theo dõi nhất định. Dựa trên lợi thế này, các nhãn hàng và Marketer cần đưa ra những chiến thuật tận dụng cơ hội. Lượng khán giả trung thành và nhiệt huyết, tác động vào những cảm xúc dâng trào của người hâm mộ trong mỗi trận đấu. Và nhằm nắm bắt hành vi tiêu thụ nội dung của người dùng. Cùng điểm qua những hướng đi giúp nhãn hàng “chào sân” hiệu quả trong lòng người hâm mộ bóng đá: 

2.1. Thúc đẩy nội dung tương tác 

Một trong những chiến thuật hiệu quả được các thương hiệu trên thế giới sử dụng là Interactive content (nội dung tương tác). Là hình thức các nội dung thúc đẩy sự tham gia tích cực từ người tiêu dùng. Không chỉ tiếp nhận nội dung một cách thụ động, người tiêu dùng luôn mong muốn trở thành một phần của các hoạt động hai chiều với nhãn hàng. 

Nhận thấy tầm quan trọng của nội dung tương tác trong việc tác động đến cảm xúc người tiêu dùng. Các thương hiệu đã tích cực lan tỏa những nội dung này trong các chiến dịch truyền thông của mình. Một ví dụ tiêu biểu vào năm 2018, nhà tài trợ của FIFA World Cup – Coca-Cola. Nhãn hàng đã sử dụng đa dạng các kênh quảng cáo khác nhau để thúc đẩy sự tương tác trong chiến dịch marketing.

sport marketing

Coca-Cola ra mắt bộ sưu tập lon có chữ số để khuyến khích khán giả chia sẻ dự đoán trận bóng. Nguồn: Internet

 Coca-Cola còn mang đến trải nghiệm AR độc đáo để thu hút khán giả tương tác đá bóng với cầu thủ Shaqiri. Nguồn: Internet

Chiến dịch của Coca-Cola là một trong những thành công lớn nhờ tích hợp hiệu quả các giải pháp trên nhiều nền tảng và hình thức khác nhau. Từ TVC, trải nghiệm AR, cho đến ra mắt sản phẩm mới thu hút sự tương tác của khán giả. 

2.2. Tận dụng sự hiện diện kỹ thuật số trong mùa giải hấp dẫn 

Trong thời đại số, khi mà các nền tảng mạng xã hội trở thành cuộc sống hàng ngày của đa số người tiêu dùng. Các nhãn hàng luôn hướng đến gia tăng sự hiện diện kỹ thuật số (digital presence). Qua đó, để giữ kết nối bền chặt và thường xuyên với khách hàng của mình. 

Nhãn hàng cần đưa ra những chiến lược để tăng hiện diện hiệu quả trong tâm trí người hâm mộ: 

  • Xác định chân dung đối tượng mục tiêu
  • Lựa chọn kênh truyền thông hiệu quả từ offline như quảng cáo truyền hình, đặt banner,…
  • Đa dạng hóa hình thức hiển thị phù hợp trên từng kênh truyền thông

2.3. Tạo dấu ấn riêng với những giải đấu bản quyền 

Tâm lý của người hâm mộ thể thao là luôn muốn tiếp cận các giải đấu và nội dung bản quyền. Nhờ vậy họ có thể cập nhật tin tức nhanh nhất và trở thành người dẫn đầu xu hướng.

Đặc biệt, năm 2022 liên tiếp các giải đấu hấp dẫn có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam. Có thể kể đến SEA Games 31 (Hà Nội), Vòng Chung kết U23 Châu Á 2022, Vòng loại thứ 3 World Cup. Hứa hẹn mang đến cơ hội cho nhãn hàng thỏa sức sáng tạo những giải pháp Sport Marketing ấn tượng. Ghi điểm mạnh mẽ hơn trong lòng người hâm mộ và nhóm công chúng mục tiêu.

Nguồn: Website 24h

3. Kết luận 

Áp dụng những phân tích và giải pháp về Sport Marketing trên đây, các Marketer có thể hiện thực hóa những giải pháp truyền thông hiệu quả. Nắm rõ những yếu tố quan trọng để xây dựng chiến dịch mang lại sự thành công. 

Và nếu bạn cần sự cố vấn uy tín, chất lượng của đội ngũ marketing thì đừng ngần ngại hãy đến ngay với NR Global nhé! 

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký