SPORT MARKETING: GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG VƯỢT TRỘI CHO CÁC MARKETER 

SPORT MARKETING: GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG VƯỢT TRỘI CHO CÁC MARKETER 

Các giải pháp truyền thông trong các giải bóng đá thể thao đã chứng tỏ những ưu điểm vượt trội. Với những chuỗi bài về sport marketing giúp thương hiệu gây ấn tượng với khán giả trong các mùa giải. Đặc biệt, sự lên ngôi của các loại hình truyền thông đa dạng trên cả Offline và Online. Marketers làm thế nào để khai thác sức nóng từ lĩnh vực này một cách hợp thời và hiệu quả nhất. Hãy cùng NR Global tìm hiểu những gợi ý cho marketing và thương hiệu qua bài viết này nhé! 

1. Tối đa giá trị thương hiệu từ Sport Marketing

Sport Marketing hay “Tiếp thị thông qua thể thao” đã xuất hiện từ cuối thế kỷ 20. Cho đến nay, hình thức này đã không còn xa lạ với các Marketer trong và ngoài nước. Phát triển mạnh mẽ với các loại hình thể thao đa dạng như bóng đá, điền kinh, đua xe, v.v… 

Theo bảng xếp hạng 50 thương hiệu dẫn đầu về giá trị đạt được trên các nền tảng mạng xã hội của SportsPro (từ 15/8/2020 – 15/8/2021). Nike là thương hiệu dẫn đầu với giá trị truyền thông hơn 616 triệu USD cùng 8,7 tỷ lượt tương tác. Theo sát là đối thủ nặng ký trong ngành hàng thời trang và phụ kiện thể thao là adidas. Tổng giá trị thu được là 342 triệu USD, thu hút trên 3,6 tỷ lượt tương tác.

Những số liệu nổi bật này phần nào chứng minh mức độ hiệu quả và những tác động tích cực. Hơn nữa, sport marketing mang lại cho doanh nghiệp về giá trị truyền thông ở nhiều ngành hàng khác nhau.

2. Những chiến thuật giúp marketer khai thác truyền thông hiệu quả từ bóng đá 

Mỗi đội bóng hay cầu thủ đều có sẵn lượng người hâm mộ và quan tâm theo dõi nhất định. Dựa trên lợi thế này, các nhãn hàng và Marketer cần đưa ra những chiến thuật tận dụng cơ hội. Lượng khán giả trung thành và nhiệt huyết, tác động vào những cảm xúc dâng trào của người hâm mộ trong mỗi trận đấu. Và nhằm nắm bắt hành vi tiêu thụ nội dung của người dùng. Cùng điểm qua những hướng đi giúp nhãn hàng “chào sân” hiệu quả trong lòng người hâm mộ bóng đá: 

2.1. Thúc đẩy nội dung tương tác 

Một trong những chiến thuật hiệu quả được các thương hiệu trên thế giới sử dụng là Interactive content (nội dung tương tác). Là hình thức các nội dung thúc đẩy sự tham gia tích cực từ người tiêu dùng. Không chỉ tiếp nhận nội dung một cách thụ động, người tiêu dùng luôn mong muốn trở thành một phần của các hoạt động hai chiều với nhãn hàng. 

Nhận thấy tầm quan trọng của nội dung tương tác trong việc tác động đến cảm xúc người tiêu dùng. Các thương hiệu đã tích cực lan tỏa những nội dung này trong các chiến dịch truyền thông của mình. Một ví dụ tiêu biểu vào năm 2018, nhà tài trợ của FIFA World Cup – Coca-Cola. Nhãn hàng đã sử dụng đa dạng các kênh quảng cáo khác nhau để thúc đẩy sự tương tác trong chiến dịch marketing.

sport marketing

Coca-Cola ra mắt bộ sưu tập lon có chữ số để khuyến khích khán giả chia sẻ dự đoán trận bóng. Nguồn: Internet

 Coca-Cola còn mang đến trải nghiệm AR độc đáo để thu hút khán giả tương tác đá bóng với cầu thủ Shaqiri. Nguồn: Internet

Chiến dịch của Coca-Cola là một trong những thành công lớn nhờ tích hợp hiệu quả các giải pháp trên nhiều nền tảng và hình thức khác nhau. Từ TVC, trải nghiệm AR, cho đến ra mắt sản phẩm mới thu hút sự tương tác của khán giả. 

2.2. Tận dụng sự hiện diện kỹ thuật số trong mùa giải hấp dẫn 

Trong thời đại số, khi mà các nền tảng mạng xã hội trở thành cuộc sống hàng ngày của đa số người tiêu dùng. Các nhãn hàng luôn hướng đến gia tăng sự hiện diện kỹ thuật số (digital presence). Qua đó, để giữ kết nối bền chặt và thường xuyên với khách hàng của mình. 

Nhãn hàng cần đưa ra những chiến lược để tăng hiện diện hiệu quả trong tâm trí người hâm mộ: 

  • Xác định chân dung đối tượng mục tiêu
  • Lựa chọn kênh truyền thông hiệu quả từ offline như quảng cáo truyền hình, đặt banner,…
  • Đa dạng hóa hình thức hiển thị phù hợp trên từng kênh truyền thông

2.3. Tạo dấu ấn riêng với những giải đấu bản quyền 

Tâm lý của người hâm mộ thể thao là luôn muốn tiếp cận các giải đấu và nội dung bản quyền. Nhờ vậy họ có thể cập nhật tin tức nhanh nhất và trở thành người dẫn đầu xu hướng.

Đặc biệt, năm 2022 liên tiếp các giải đấu hấp dẫn có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam. Có thể kể đến SEA Games 31 (Hà Nội), Vòng Chung kết U23 Châu Á 2022, Vòng loại thứ 3 World Cup. Hứa hẹn mang đến cơ hội cho nhãn hàng thỏa sức sáng tạo những giải pháp Sport Marketing ấn tượng. Ghi điểm mạnh mẽ hơn trong lòng người hâm mộ và nhóm công chúng mục tiêu.

Nguồn: Website 24h

3. Kết luận 

Áp dụng những phân tích và giải pháp về Sport Marketing trên đây, các Marketer có thể hiện thực hóa những giải pháp truyền thông hiệu quả. Nắm rõ những yếu tố quan trọng để xây dựng chiến dịch mang lại sự thành công. 

Và nếu bạn cần sự cố vấn uy tín, chất lượng của đội ngũ marketing thì đừng ngần ngại hãy đến ngay với NR Global nhé! 

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

  31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ "làm mưa, làm gió" năm 2023‍ Chỉ tính riêng giai đoạn từ năm 2016 – 2019, số lượt tìm kiếm cụm từ “Influencer Marketing” trên Google đã tăng lên 1500%. Kèm theo đó, sự ra đời của KOLs, KOC lại kéo thêm sức hút cho chủ đề “nóng hổi” này. Vậy trong năm 2023, các Marketers cần quan tâm đến những thống kê về Influencer Marketing nào? Đâu là nền tảng thích hợp để sử dụng chiến lược tiếp thị người ảnh hưởng? Influencer Marketing là gì? Influencer Marketing là…

Mô hình AI chuyển văn bản thành video chỉ trong vài giây

Trong thời đại số hóa ngày nay, video đã trở thành một công cụ quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng. Nhưng tạo ra video chất lượng cao có thể tốn nhiều thời gian và tiền bạc. Giờ đây, công nghệ AI đã giúp giải quyết vấn đề này bằng cách đưa ra một mô hình AI mới có thể chuyển văn bản thành video chỉ trong vài dây. Trong bài viết này, NR Global sẽ giúp bạn tìm hiểu về mô hình AI này và cách nó có thể giúp cho lĩnh vực sản xuất video. Cách hoạt…

Bí quyết giúp doanh nghiệp thành công

Bí quyết thiết kế website chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp của bạn thành công hơn‍ Website là gì? Website là một trang web được thiết kế để hiển thị thông tin của công ty hoặc sản phẩm để có thể truy cập từ bất kỳ nơi nào trên thế giới. Trong thời đại công nghệ thông tin ngày nay, website là một công cụ không thể thiếu để thúc đẩy doanh thu và giới thiệu thương hiệu của một doanh nghiệp. Website không chỉ là một công cụ để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà còn…

THIẾT KẾ WEBSITE – CHỌN AGENCY HAY FREELANCER?

Xu hướng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên internet và mua hàng trực tuyến đã nâng cao tầm quan trọng của website doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có website hoặc trang web hiện giờ đã cũ, hãy cân nhắc đến việc thiết kế website mới ngay lập tức. Thay vì tự xây dựng trang web, việc tìm kiếm và thuê đối tác cung cấp dịch vụ này đã dễ dàng hơn bởi trên thị trường có nhiều đơn vị hoạt động ở lĩnh vực này. Bài viết dưới đây sẽ phân tích chi tiết về việc…

Trải nghiệm Bing AI mà không cần phải đăng ký danh sách chờ.

Với Bing AI, bạn có thể tự động tạo ra nội dung độc đáo, chính xác và SEO friendly. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng AI của Bing để tạo ra nội dung tốt hơn. Hướng dẫn sử dụng AI của Bing để tạo nội dung chất lượng cao Bing AI là một công cụ tạo nội dung chất lượng cao mạnh mẽ của Microsoft. Công cụ này cung cấp cho bạn khả năng tạo ra nội dung độc đáo, độc lập và có ý nghĩa. Bước 1: Để có thể bắt đầu đăng ký cũng như sử dụng thì việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là…

Hướng dẫn cách chọn Hosting

Chọn Hosting là một trong những quyết định quan trọng nhất khi bạn muốn xây dựng một website. Việc chọn Hosting có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí. NR Global sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các tính năng của các gói Hosting & hướng dẫn cách chọn Hosting phù hợp. Hosting là gì? Hosting là một dịch vụ cung cấp bởi các nhà cung cấp dịch vụ máy chủ. Nhằm cung cấp nơi để chứa tất cả các tệp và dữ liệu cần thiết để website của bạn chạy được. Hiện nay, có nhiều…

Hướng dẫn tối ưu giao diện website

Để tối ưu hóa giao diện website của bạn, bạn cần phải có một kế hoạch tốt. Tạo ra một trang web thân thiện với người dùng, bạn cần sử dụng các công cụ phù hợp. Trong bài viết này, NR Global sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu hóa giao diện trang web một cách hiệu quả. Định vị các đối tượng trên giao diện website Định vị các đối tượng trên giao diện website là một phần quan trọng. Việc này được thực hiện bằng cách sử dụng các công cụ thiết kế web, như HTML và CSS.…

Cách sử dụng Chat GPT vào website WordPress

Việc sử dụng ứng dụng Chat GPT để viết nội dung có rất nhiều lợi ích. Ứng dụng Chat GPT hiệu quả sẽ giúp bạn tạo ra nội dung chất lượng cao và đạt được mục tiêu SEO của mình. Bài viết này NR Global sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Chat GPT vào website Wordpress. Tại sao nên sử dụng ứng dụng chat GPT để viết nội dung ? Chat GPT là một ứng dụng hỗ trợ viết nội dung hiệu quả. Nó sử dụng công nghệ máy học sâu để tự động hoá việc tạo ra nội…

DỊCH VỤ QUAY FLYCAM GIÁ RẺ TẠI ĐÀ NẴNG – NR GLOBAL

Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay. Nhằm khẳng định vị thế và định vị thương hiệu trên thị trường Việt qua quá trình cải tiến và đổi mới truyền thông, số hóa marketing. Nhân rộng hiệu quả tiếp thị sản phẩm đến gần hơn với công chúng. Do đó, hình ảnh và chất lượng video cần có sự chuẩn hóa. Hiểu được nhu cầu ấy, NR Global đã cho phát triển và đẩy mạnh cung cấp dịch vụ quay flycam, cho thuê flycam giá rẻ tại Đà Nẵng. Đây được xem là giải pháp quay phim chụp…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935191903 Đăng ký