• EnglishVietnamese

Quảng cáo TikTok và những chính sách mới 2022

Quảng cáo TikTok và những chính sách mới 2022

TikTok không chỉ là một sân chơi giải trí mà còn là mảnh đất tiềm năng để các nhãn hàng quảng bá thương hiệu của họ đến với công chúng. Để tạo môi trường lành mạnh, quảng cáo Tiktok cũng đưa ra nhiều chính sách phức tạp. Bài viết dưới đây sẽ cập nhật những chính sách mới bạn cần nắm để quảng cáo hiệu quả.

Quảng cáo tiktok là gì?

Quảng cáo TikTok là quảng cáo dưới dạng video được tài trợ bởi Tiktok. Khi người dùng TikTok truy cập vào, quảng cáo sẽ ưu tiên hiển thị ở dạng video. Nếu người dùng click vào quảng cáo đó, họ sẽ được chuyển hướng đến một trang đích. Lúc này, phí quảng cáo cũng sẽ được tính. 

TikTok Ads đang là mảnh đất màu mỡ cho các nhà quảng cáo

TikTok Ads đang là mảnh đất màu mỡ cho các nhà quảng cáo. Nguồn: Internet

Những lưu ý trước khi quảng cáo tiktok

  • Nắm rõ các chính sách quảng cáo: Bao gồm chính sách nhập ngành cung và chính sách về tính sáng tạo của quảng cáo. Quảng cáo của các thương hiệu sẽ được TikTok xét duyệt thông qua những chính sách này trước khi đăng tải.
  • Tiêu chí xét duyệt quảng cáo:
  • Sản phẩm, dịch vụ phải đáp ứng đủ điều kiện quảng cáo
  • Một quảng cáo sẽ bao gồm: chú thích, nội dung hình ảnh và âm thanh.
  • Xác định đúng khu vực và nhóm tuổi mục tiêu phù hợp.
  • Sự đồng bộ giữa quảng cáo và trang đích (Landing page).
  • Landing page phải đáp ứng đủ điều kiện.

Một số lưu ý trước khi chạy quảng cáo trên Tiktok

Một số lưu ý trước khi chạy quảng cáo trên Tiktok. Nguồn: Internet

Chính sách quảng cáo tiktok

Về định dạng và chức năng

Yêu cầu về Landing page

Nếu không đủ một số chức năng sau, quảng cáo sẽ không hướng người dùng đến Landing page:

  • Landing page hết hạn, bị lỗi hoặc đang trong quá trình xây dựng.
  • Landing page có nội dung không thân thiện, sơ sài, hoặc hạn chế với thiết bị di động.
  • Landing page tự động tải tệp xuống điện thoại của người dùng dù họ không thực hiện thao tác.
  • Landing page buộc người dùng tải một số chương trình khác hoặc nhập thông tin cá nhân để được truy cập nội dung chính.

Lưu ý: Phải đảm bảo Landing page hoạt động bình thường qua việc sử dụng mạng của khu vực được nhắm mục tiêu quảng cáo. Bên cạnh đó, quảng cáo không được hiển thị các sản phẩm bị cấm trên TikTok. Khi quảng cáo thương mại điện tử cần hiển thị các thông tin hợp lệ tại Landing page.

Tính nhất quán của quảng cáo

Phải đảm bảo thông tin hiển thị trong quảng cáo như hình ảnh, video, chú thích hoặc kêu gọi hành động đều phải nhất quán với thông tin dịch vụ, sản phẩm tại Landing page.

Ngôn ngữ và mục tiêu quảng cáo

Đối với TikTok, ngôn ngữ quảng cáo phải được cài đặt tương ứng với ngôn ngữ của mục tiêu quảng cáo. Landing page và ngôn ngữ quảng cáo phải được đồng nhất với ngôn ngữ đã cài đặt. Hoặc nó có thể được chấp nhận đối với các khu vực mục tiêu.

Ngôn ngữ phải được cài đặt để phù hợp với mục tiêu quảng cáo

Ngôn ngữ phải được cài đặt để phù hợp với mục tiêu quảng cáo. Nguồn: Internet

Chất lượng và định dạng quảng cáo

  • Văn bản quảng cáo cần phải đúng chính tả và cả ngữ pháp. Nên hạn chế dùng các ký hiệu không chính xác giữa các chữ cái.
  • Hình ảnh quảng cáo cần rõ ràng, sắc nét, không sử dụng pixel/ cột để che đi một phần hình ảnh.
  • Thời lượng video quảng cáo tối thiểu là 5s và tối đa 60s
  • Đảm bảo đúng kích thướng chuẩn của video quảng cáo: Dọc (9:16), vuông (1:1) hoặc ngang (16-9).
  • Âm thanh trong video quảng cáo TikTok phải rõ ràng, chất lượng.

Khi quảng cáo TikTok, một số nội dung bị cấm

  • Ma túy và các dụng cụ tiêm chích ma túy
  • Vũ khí, đạn dược và chất gây nổ
  • Các loại thuốc lá
  • Nội dung liên quan đến chính trị và quân sự
  • Nội dung liên quan đến phân biệt chủng tộc, vùng miền
  • Nội dung có chứa tình dục người lớn
  • Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ
  • Nội dung là các tuyên bố giật gân, gây sốc
  • Thông tin không nhất quán, dễ gây hiểu lầm
  • Quảng cáo thu thập dữ liệu

Chính sách quảng cáo đưa ra một số nội dung bị cấm

Chính sách quảng cáo đưa ra một số nội dung bị cấm. Nguồn: Internet

Một số nội dung bị hạn chế

  • Rượu
  • Cờ bạc và xổ số, số đề
  • Kiểm soát, quản lý cân nặng
  • Hình ảnh cơ thể
  • HFSS Thực phẩm và đồ uống (bao gồm HFSS – thực phẩm giàu chất béo, muối hoặc đường)
  • Tôn giáo và văn hóa

Làm thế nào khi Ads TikTok bị từ chối

Nếu quảng cáo của bạn bị từ chối, hãy xem lại các chi tiết vì sao bị từ chối, sau đó chỉnh sửa quảng cáo của mình và gửi xét duyệt lại lần nữa.

Thực hiện các bước sau để chỉnh sửa quảng cáo:

  • Truy cập vào trang tổng quan Trình quản lý quảng cáo TikTok của bạn, kiểm tra chi tiết thông báo “Đề xuất” Nhóm Quảng cáo.
  • Chỉnh sửa quảng cáo sao cho tuân thủ theo tiêu chí trong chính sách của TikTok
  • Lưu các chỉnh sửa sau đó gửi lại đến TikTok để được xem xét.

Xử lý như thế nào khi TikTok Ads bị từ chối

Xử lý như thế nào khi TikTok Ads bị từ chối. Nguồn: Internet

Trên đây là cập nhật những chính sách quảng cáo TikTok mà bạn cần nắm. Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ quảng cáo uy tín, hãy liên hệ với NR Global để có những giải pháp marketing tối ưu nhất cho thương hiệu của mình. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm những kiến thức hữu ích nhé.

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký