• EnglishVietnamese

Quảng cáo Facebook – Quảng cáo Online hiệu quả nhất

Quảng cáo Facebook – Quảng cáo Online hiệu quả nhất

Với một quảng cáo trên Trang Facebook, bạn có thể tiếp cận những người quan tâm đến doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Bạn có thể quảng cáo bài viết, quảng bá sự kiện, thu hút khách hàng tiềm năng hoặc thậm chí khuyến khích mọi người mua sắm trên trang web của mình. Để biết được những cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất, hãy cùng NR Global tìm hiểu bài viết dưới đây!

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook

Bản chất về quảng cáo Facebook

Bản chất quảng cáo của Facebook là quảng cáo hiển thị. Facebook sẽ tính tiền của bạn theo lượt xuất hiện quảng cáo của bạn trên các nền tảng của Facebook. Facebook sẽ chỉ làm đúng đúng nhiệm vụ của mình là phân phối quảng cáo của các bạn đến với đối tượng khách hàng mà bạn đã đề ra. Việc có tương tác, click, comment, thêm vào giỏ hàng, mua hàng, … hay không hoàn toàn phụ thuộc vào khách hàng.

Thuật toán của Facebook là không quan tâm bạn bán gì, nếu bạn và một người khác cùng nhắm chung một nhóm đối tượng thì sẽ là đối thủ của nhau trong các phiên đấu giá. Vì vậy, bạn không chỉ đối đầu với các đối thủ cùng ngành kinh doanh mà còn có những người bán ở các ngành khác.

Các loại quảng cáo Facebook 

Có nhiều loại quảng cáo khác nhau. Bước đầu tiên bạn cần làm là chọn loại quảng cáo phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn.

Các loại quảng cáo Facebook phổ biến

Các loại quảng cáo Facebook phổ biến

  1. Quảng cáo Trang

Nếu doanh nghiệp của bản đang hướng tới mục tiêu tăng mức độ nhận biết của mọi người về doanh nghiệp hoặc dịch vụ và thu hút lượt thích Trang. Thì đây sẽ là loại quảng cáo phù hợp

  1. Quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương

Loại quảng cáo này sẽ giúp bạn tiếp cận những người ở gần doanh nghiệp hoặc thành phố cụ thể.

  1. Quảng cáo bài viết

Áp dụng khi bạn muốn tiếp cận những người có nhiều khả năng tương tác với bài viết hơn. Hoạt động tương tác bao gồm những hành động như bày tỏ cảm xúc, bình luận hoặc chia sẻ quảng cáo.

  1. Quảng cáo bài viết có video

Dạng quảng cáo này sẽ phù hợp với những doanh nghiệp đang muốn chia sẻ những video quảng bá về chính doanh nghiệp bạn đến những người dùng Facebook.

  1. Quảng cáo sự kiện

Loại quảng cáo này sẽ tạo sự hứng thú cho khách hàng của bạn về sự kiện sắp tới và khuyến khích tham dự.

  1. Quảng cáo nút [kêu gọi hành động]

Quảng cáo này sẽ giúp bạn khuyến khích mọi người thực hiện hành động cụ thể dựa vào nút kêu gọi hành động trên Trang, chẳng hạn như Mua ngay, Gửi tin nhắn hoặc Đăng ký.

  1. Thu hút thêm khách truy cập trang web

Với loại quảng cáo này bạn sẽ thu hút thêm lượng người truy cập vào website của bạn. Bằng việc, gửi cho mọi người URL cụ thể, chẳng hạn như trang chủ của trang web hoặc bài viết trên blog.

  1. Quảng cáo ứng dụng

Đây là loại quảng cáo Khuyến khích mọi người tải xuống ứng dụng của doanh nghiệp bạn.

Những chính sách của quảng cáo Facebook cần lưu ý

Nếu là người mới, chắc hẳn bạn nên quan tâm đến những lưu ý này để tránh bị từ chối quảng cáo hoặc bị khóa tài khoản quảng cáo.

Một số lưu ý khi chạy quảng cáo 

  • Tỉ Lệ Chữ Trong Hình Ảnh Quảng Cáo
    Facebook quy định, trong hình ảnh dùng để chạy quảng cáo nội dung không được chiếm quá 20% của hình
  • Hình Ảnh Trước Sau
    Quảng cáo Facebook không cho phép bạn làm điều này, nó dễ gây nhầm lẫn cho người dùng về lợi ích của sản phẩm. Facebook luôn muốn quảng cáo của bạn càng trung thực càng tốt.
  • Hình Ảnh Khiêu Dâm
    Sẽ chẳng có nền tảng quảng cáo nào cho phép bạn chạy những hình ảnh khiêu dâm. Thường bạn chạy những sản phẩm như đồ lót thì nó hay dính mấy vi phạm này.
  • Hình Ảnh Liên Quan Đến Thương Hiệu
    Facebook không cho phép bạn bán hàng nhái của các thương hiệu lớn. Bạn vẫn có thể chạy quảng cáo sản phẩm có thương hiệu nếu như bạn có giấy tờ chứng nhận đầy đủ.
  • Hình Ảnh Chụp Màn Hình
    Chính sách quảng cáo của Facebook nhằm tránh dính líu tới các vấn đề chính trị. Vì Facebook không kiểm duyệt được nội dung nên có thể bị qua mặt.
  • Quảng cáo không được chứa nội dung khẳng định hoặc ám chỉ các đặc điểm cá nhân.
  • Quảng cáo có Nội Dung Phân Biệt Đối Xử
  • Khi đề cập đến tên thương hiệu của Facebook như Facebook, Instagram, Messenger, bạn phải viết hoa chữ cái đầu tiên.
  • Những nội dung có chứa các từ kích thích người dùng tương tác sẽ bị phạt nặng.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Để các quảng cáo của bạn trên Facebook mang lại hiệu quả tốt hơn, bạn cần làm theo bước sau:

Các loại quảng cáo Facebook phổ biến

6 bước chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Bước 1: Tạo campaign quảng cáo của người tiêu dùng

Cách đơn giản nhất để hoàn toàn có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là một click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía bên dưới poster hoặc Quảng cáo sự kiện đối với các quảng cáo sự kiện trên Facebook.

Bên cạnh đó, chúng ta có thể truy vấn vào trang: facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho nội dung bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới trọn vẹn.

Bước 2: Phương pháp để tạo tài khoản chạy quảng cáo

Nếu đấy là lần đầu tiên bạn chạy thì bạn cần cài đặt tài khoản quảng cáo với các thông tin quan trọng như quốc gia, Loại tiền, Múi giờ, Ngân sách.

Ngoài ra, chúng ta có thể thiết lập tên tài khoản quảng cáo bằng phương pháp nhấp vào Hiển thị setup nâng cấp. sau khoản thời gian kết thúc bước cài đặt tài khoản quảng cáo, bạn chọn liên tục.

Bước 3: Nhắm vào đối tượng người dùng là phương châm của quảng cáo mà bạn có nhu cầu

Bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo vào tùy chỉnh cấu hình cùng các thông tin để sao cho phù hợp với đối tượng người tiêu dùng mục tiêu mà bạn mong muốn “đào bới” trong campaign quảng cáo Facebook.

Cách để chạy được hiệu quả hay là không còn phụ thuộc không hề nhỏ vào bước nhắm kim chỉ nam này.

 Bước 4: Chọn lựa chỗ đứng quảng cáo

Bạn cần phải chọn lựa chỗ đứng để đặt quảng cáo bên trên Facebook. Ở đây các bạn sẽ có 2 sự chọn lựa chính là vị trí quảng cáo tự động và biên tập vị trí quảng cáo.

Nếu khách hàng lựa chọn chỗ đứng quảng cáo tự động hóa, thì mẫu quảng cáo của bạn sẽ được Facebook chấp nhận hiển thị ở những vị trí tương xứng và tối ưu nhất.

Bước 5: Cài đặt ngân sách chi tiêu quảng cáo

Bạn cần thiết lập Chi phí chạy và lên lịch trình thời gian cho chạy quảng cáo. Trong phần Ngân sách, chúng ta có thể chọn Ngân sách chi tiêu ngày hoặc là Ngân sách chi tiêu trọn đời.

Bước 6: Xem trước các demo quảng cáo xuất hiện bên trên Facebook

Kết luận

Sau cùng để có được một quảng cáo hiệu quả. Người làm Marketing phải xem xét qua nhiều giai đoạn, tuân thủ các quy tắc mà Facebook đưa ra. Lên kế hoạch cụ thể về chiến lược sẽ thực hiện, mà điều quan trọng nhất là bạn phải xác định loại quảng cáo phù hợp với mục tiêu kinh doanh và khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến.

Qua nhưng chia sẻ trên đây, NR Global hy vọng sẽ mang lại những điều giúp ích cho chiến lược Marketing của bạn. Đồng thời, NR Global sẽ giúp bạn tạo ra một chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất, nếu bạn cần hãy liên hệ chúng tôi

NR Global tự tin sẽ mang đến cho bạn những giải pháp Marketing tốt nhất!

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký