• EnglishVietnamese

PODCAST – HỨA HẸN BÙNG NỔ XU HƯỚNG MARKETING TRONG TƯƠNG LAI 

PODCAST – HỨA HẸN BÙNG NỔ XU HƯỚNG MARKETING TRONG TƯƠNG LAI 

Có thể thấy trong vài năm gần đây, Podcast đã và đang là một xu hướng marketing được sử dụng đông đảo tại các quốc gia trên thế giới. Chính vì vậy, việc đầu tư vào những nội dung trên podcast phù hợp sẽ giúp thu hút khách hàng. Đồng thời nâng cao được nhận thức về thương hiệu. Bài viết dưới đây NR Global sẽ giúp các bạn tìm hiểu về podcast. Bên cạnh đó là tiềm năng của chúng trong lĩnh vực marketing.

  1. Podcast là gì? 

Cụm từ Podcast là một thuật ngữ được kết hợp giữa “iPod” và “Broadcast”. Chúng được sử dụng lần đầu tiên vào năm 2004 khi nhà báo Ben Hammersley đăng bài viết của mình trên tờ The Guardian. 

Nói một cách đơn giản hơn thì Podcast là dạng văn bản trình bày bằng âm thanh. Được phát trên internet mà người dùng có thể nghe trực tuyến hoặc tải về bất cứ lúc nào. Nó có sẵn trên iTunes, dịch vụ phát trực tuyến của bạn hoặc trên web.

Podcast là gì?

Podcast là gì? Nguồn: Internet 

 

2. Vì sao podcast lại trở thành xu hướng? 

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, người dùng đang dần thay đổi thói quen tiếp cận thông tin của mình. Sự suy giảm của đài phát thanh, ít người đọc báo truyền thống. Thay vào đó, xu hướng marketing phổ biến và dễ tiếp cận là truyền tải thông tin bằng âm thanh qua internet.

Tận dụng khả năng lan truyền rộng rãi và nhanh chóng của internet. Sự tích hợp giữa tiện ích với ứng dụng điện thoại hay việc chủ động lựa chọn thông tin tiếp nhận. Tất cả đã làm cho Podcast mang lại những tiện dụng cho người dùng.

Tại sao podcast lại trở thành xu hướng?

Tại sao podcast lại trở thành xu hướng? Nguồn: Internet 

Ngày nay, podcast hiện đại rất đa dạng chủ đề. Từ những cuộc phỏng vấn với người nổi tiếng, các vấn đề về đời sống, ngành nghề. Thậm chí là những điều nhỏ nhặt của một cá nhân. Mọi người có thể được truyền động lực và tạo những năng lượng tích cực khi nghe podcast. 

Số lượng người nghe podcast ngày càng nhiều hơn. Điều đó cho thấy những người marketer có thể tận dụng cơ hội này để phát triển xu hướng marketing mới. Và Podcast có thể sẽ bùng nổ trong tương lai nhiều hơn nữa. 

3. Những lợi ích gì khi làm marketing qua podcast? 

Trên thị trường, những người nghe podcast vẫn đang tiếp tục phát triển. Cùng với đó, những doanh nghiệp tận dụng được xu hướng này để nắm bắt cơ hội. Những lợi tiềm năng mà doanh nghiệp có thể nhận được là:

3.1. Phân phối đến đúng khách hàng mục tiêu

Phân phối nội dung đến đúng khách hàng mục tiêu là một trong những lợi ích đầu tiên của việc làm marketing thông qua podcast. 

Việc nghiên cứu insight người nghe mục tiêu, thương hiệu có thể lựa chọn những kênh podcast phù hợp. Ở đó có những nội dung mà khách hàng mục tiêu thật sự quan tâm. Từ đó giúp truyền thông hiệu quả và tránh được những cảm xúc tiêu cực.

Phân phối đến đúng khách hàng mục tiêu.

Phân phối đến đúng khách hàng mục tiêu. Nguồn: Internet 

3.2. Xây dựng hình ảnh thương hiệu 

Cũng như các nền tảng mạng xã hội khác, Podcast trở thành kênh tiềm năng kết nối giữa người dùng và thương hiệu. Đặc biệt, khi lặp đi lặp lại nhiều lần về thương hiệu giúp khách hàng nhớ lâu hơn. Nhờ đó việc tin tưởng và nhận diện thương hiệu sẽ được tăng cao.

3.3. Gia tăng cơ hội kinh doanh 

Những người nghe podcast cũng là những người có sự hiểu biết về thị trường, các sản phẩm và có nhu cầu sử dụng dịch vụ cao. Thông tin về sản phẩm, dịch vụ chỉ cần đặt đúng thời điểm thì sẽ thu hút được khách hàng và gia tăng doanh thu. 

Hơn nữa, người nghe podcast cũng đang tăng dần trên các phương tiện truyền thông xã hội thì việc này cũng là một lợi thế đối với xu hướng marketing này. 

Podcast giúp gia tăng cơ hội kinh doanh

Podcast giúp gia tăng cơ hội kinh doanh. Nguồn: Internet 

 3.4. Tiết kiệm tài chính cho quảng cáo

Hiện nay trên thị trường với sự cạnh tranh khốc liệt, đa dạng các kênh truyền thông thì việc thương hiệu phải đầu tư đúng sẽ rất tốn kém. Một sự lựa chọn hoàn toàn phù hợp với những doanh nghiệp còn ít kinh nghiệm thì podcast sẽ là kênh truyền thông tốt nhất. 

Doanh nghiệp có thể tự tạo cho mình một kênh podcast với những nội dung được đầu tư. Liên quan đến sản phẩm, dịch vụ một cách thú vị, lôi cuốn người nghe. Điều này giúp doanh nghiệp thu hút nhiều khách hàng, gia tăng doanh thu. Và thậm chí trở nên nổi tiếng hơn trong xu hướng marketing này.

  Tiết kiệm chi phí cho quảng cáo

     Tiết kiệm chi phí cho quảng cáo. Nguồn: Internet 

4. Cách làm marketing hiệu quả trên podcast

  • Nhắm tới thị trường “ngách”, nhắm mục tiêu đến đối tượng cụ thể.
  • Chèn quảng cáo trên podcast thông qua chương trình phỏng vấn với người nổi tiếng.
  • Tạo nội dung podcast ngắn, thời lượng thích hợp khoảng 30 phút (hoặc ít hơn). 
  • Quảng bá Podcast và thu hút lượng người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội khác mà bạn đang sở hữu. 
  • Xuất bản Podcast với thời gian đều đặn 
  • Chuyên tâm vào biên tập nội dung cho phù hợp vì nội dung sẽ là điều quyết định cho quảng cáo podcast. 

5. Kết luận

Tóm lại, xu hướng marketing trên Podcast vẫn còn là một “mảnh đất màu mỡ” cho những marketer tiếp cận gần hơn với công chúng và quảng bá thương hiệu và hứa hẹn sẽ là một nền tảng bùng nổ trong tương lai. Mong rằng bài viết trên đây của NR Global sẽ giúp bạn hiểu được về Podcast và những lợi ích thú vị mà Podcast mang lại. 

Nếu bạn quan tâm đến digital marketing thì đừng ngần ngại hãy liên hệ tư vấn ngay với NR Global nhé! 

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký