• EnglishVietnamese

ORGANIC SOCIAL MEDIA LÀ GÌ? LỢI ÍCH CỦA PAID VÀ ORGANIC MARKETING

ORGANIC SOCIAL MEDIA LÀ GÌ? LỢI ÍCH CỦA PAID VÀ ORGANIC MARKETING

Hiện nay, mạng xã hội là môi trường màu mỡ để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình. Trong đó Paid và Organic marketing là một trong những nền tảng chiến lược phát triển mạnh. Vậy Organic Social Media là gì? Làm thế nào tích hợp cả hai chiến lược nhằm đem lại hiệu quả cao nhất? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Organic social media là gì?

Organic social media là nền tảng của mọi chiến lược marketing. Vậy Organic social media là gì? Đó là khi doanh nghiệp đăng tải lên mạng xã hội những nội dung mà họ muốn truyền tải đến khách hàng mục tiêu. Đây là hoạt động miễn phí, có thể là bài viết, video, hình ảnh, story…

Việc đăng tải này nhằm mục đích giúp cho thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng. Những người thấy nội dung đó là:

  • Follower của trang
  • Follower của follower (nếu follower của trang chia sẻ bài viết)
  • Người tìm kiếm hashtag mà bạn sử dụng hoặc tìm kiếm nội dung tương tự bài viết

Organic Social Media là gì mà lại xuất hiện trong hầu hết các chiến lược digital marketing ngày nay. Nó là cách hữu hiệu để xây dựng và nuôi dưỡng sự kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Nhưng Organic post cũng có mặt trái của bó. Thực tế, tất cả các nền tảng chính đều sử dụng thuật toán xếp hạng, tỉ lệ số người theo dõi bạn sẽ thấy post của bạn là rất nhỏ.

Organic Social Media là gì? Sử dụng chiến lược này như thế nào cho hiệu quả?

Organic Social Media là gì? Sử dụng chiến lược này như thế nào cho hiệu quả? Nguồn: Internet

2. Paid social media là gì?

Paid social media là gì? Đây có thể được hiểu là một từ khác để chỉ quảng cáo. Các doanh nghiệp phải trả tiền cho Facebook, Youtube, Twitter, LinkedIn…  Để các nền tảng này giúp họ chia sẻ nội dung với để chia sẻ nội dung với những đối tượng cụ thể. Những đối tượng này là người quan tâm đến thương hiệu.

Khi khách hàng đang ưa chuộng mua hàng trực tiếp từ trải nghiệm lướt feed thì Paid Social Media có sự gia tăng. 

Các thương hiệu sử dụng Paid Social Media để:

  • Nâng cao nhận thức  của người dùng về thương hiệu và thu hút những khách hàng mới
  • Quảng cáo về dịch vụ, sự kiện mới của họ
  • Thu hút những khách hàng tiềm năng
  • Thúc đẩy chuyển đổi (trong đó có bán hàng thương mại điện tử)

Paid Media là chiến lược marketing phổ biến nhất hiện nay.

Paid Media là chiến lược marketing phổ biến nhất hiện nay. Nguồn: Internet

3. Ưu nhược điểm của Paid và Organic Marketing

3.1. Ưu nhược điểm của 2 chiến dịch

Lợi ích của chiến lược Organic marketing là nuôi dưỡng mối quan hệ gắn kết với khách hàng bằng việc: 

  • Gia tăng sự hiện diện của thương hiệu ở những nơi mà người dùng hay truy cập
  • Giữ chân khách hàng hiện có
  • Giới thiệu đến khách hàng mới về thương hiệu của bạn khi họ tìm đến trang

Tuy nhiên, hiệu quả của chiến lược này tiến triển rất chậm. Để đạt được mục tiêu cần rất nhiều thời gian để thử nghiệm

Còn đối với Paid Social Media, đây là cách giúp bạn kết nối với khách hàng một cách nhanh chóng. Bởi vì: 

  • Tiếp cận nhiều hơn
  • Nhắm đúng khách hàng mục tiêu hơn
  • Giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh nhanh hơn

Tuy vậy, khi các thuật toán càng ngày càng tinh vi hơn, nghĩa là để tham gia vào social media bạn phải chi rất nhiều tiền.

3.2. Lợi ích chung mà Paid và Organic marketing mang lại

  • Tăng lượng khách hàng và người theo dõi mới
  • Quảng cáo những nội dung chất lượng về thương hiệu đến người dùng
  • Nghiên cứu và tìm ra đối tượng khách hàng mục tiêu

Mỗi chiến lược đều có những ưu và nhược điểm riêng.

Mỗi chiến lược đều có những ưu và nhược điểm riêng. Nguồn: Internet

4. Kết hợp Paid và Organic trong chiến lược social media

Nắm được Organic social media là gì và định nghĩa về Paid Social Media, bạn cần biết cách kết hợp chúng để đưa thương hiệu được khách hàng biết đến rộng rãi. Phần lớn các chiến lược social media sử dụng Organic post để chữ chân khách hàng hiện tại. Đồng thời thu hút khách hàng mới bằng việc đầu tư ngân sách cho Paid marketing.

Bạn cần nắm những lưu ý sau: 

  • Không phải post quảng cáo nào cũng phải trả phí
  • Đầu tư nội dung organic chất lượng
  • Tối ưu hoá nội dung quảng cáo bằng cách sử dụng A/B testing
  • Đặt mục tiêu tiếp cận của quảng cáo giống với organic audience
  • Sử dụng retargeting ads để kết nối với organic audience
  • Đánh giá data và đo lường kết quả: Điều này sẽ cho biết bạn cần chỉnh sửa ở đâu để đạt được kết quả tốt hơn
  • Ưu tiên sự tự động hoá: Lên lịch trước Organic post, quy trình phê duyệt và sửa nội dung thật hợp lý, thiết lập trình kích hoạt tùy chỉnh cho các bài đăng được quảng cáo.

Kết hợp Paid và Organic marketing đúng cách sẽ giúp thương hiệu thu hút thêm khách hàng.

Kết hợp Paid và Organic marketing đúng cách sẽ giúp thương hiệu thu hút thêm khách hàng. Nguồn: Internet

Trên đây là bức tranh chung về Paid và Organic marketing. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn biết được Organic social media là gì và lựa chọn hướng đi phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Theo dõi NR Global để tiếp tục cập nhật những kiến thức bổ ích về digital marketing nhé.

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký