ORGANIC SOCIAL MEDIA LÀ GÌ? LỢI ÍCH CỦA PAID VÀ ORGANIC MARKETING

Hiện nay, mạng xã hội là môi trường màu mỡ để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình. Trong đó Paid và Organic marketing là một trong những nền tảng chiến lược phát triển mạnh. Vậy Organic Social Media là gì? Làm thế nào tích hợp cả hai chiến lược nhằm đem lại hiệu quả cao nhất? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Organic social media là gì?

Organic social media là nền tảng của mọi chiến lược marketing. Vậy Organic social media là gì? Đó là khi doanh nghiệp đăng tải lên mạng xã hội những nội dung mà họ muốn truyền tải đến khách hàng mục tiêu. Đây là hoạt động miễn phí, có thể là bài viết, video, hình ảnh, story…

Việc đăng tải này nhằm mục đích giúp cho thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng. Những người thấy nội dung đó là:

  • Follower của trang
  • Follower của follower (nếu follower của trang chia sẻ bài viết)
  • Người tìm kiếm hashtag mà bạn sử dụng hoặc tìm kiếm nội dung tương tự bài viết

Organic Social Media là gì mà lại xuất hiện trong hầu hết các chiến lược digital marketing ngày nay. Nó là cách hữu hiệu để xây dựng và nuôi dưỡng sự kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Nhưng Organic post cũng có mặt trái của bó. Thực tế, tất cả các nền tảng chính đều sử dụng thuật toán xếp hạng, tỉ lệ số người theo dõi bạn sẽ thấy post của bạn là rất nhỏ.

Organic Social Media là gì? Sử dụng chiến lược này như thế nào cho hiệu quả?

Organic Social Media là gì? Sử dụng chiến lược này như thế nào cho hiệu quả? Nguồn: Internet

2. Paid social media là gì?

Paid social media là gì? Đây có thể được hiểu là một từ khác để chỉ quảng cáo. Các doanh nghiệp phải trả tiền cho Facebook, Youtube, Twitter, LinkedIn…  Để các nền tảng này giúp họ chia sẻ nội dung với để chia sẻ nội dung với những đối tượng cụ thể. Những đối tượng này là người quan tâm đến thương hiệu.

Khi khách hàng đang ưa chuộng mua hàng trực tiếp từ trải nghiệm lướt feed thì Paid Social Media có sự gia tăng. 

Các thương hiệu sử dụng Paid Social Media để:

  • Nâng cao nhận thức  của người dùng về thương hiệu và thu hút những khách hàng mới
  • Quảng cáo về dịch vụ, sự kiện mới của họ
  • Thu hút những khách hàng tiềm năng
  • Thúc đẩy chuyển đổi (trong đó có bán hàng thương mại điện tử)

Paid Media là chiến lược marketing phổ biến nhất hiện nay.

Paid Media là chiến lược marketing phổ biến nhất hiện nay. Nguồn: Internet

3. Ưu nhược điểm của Paid và Organic Marketing

3.1. Ưu nhược điểm của 2 chiến dịch

Lợi ích của chiến lược Organic marketing là nuôi dưỡng mối quan hệ gắn kết với khách hàng bằng việc: 

  • Gia tăng sự hiện diện của thương hiệu ở những nơi mà người dùng hay truy cập
  • Giữ chân khách hàng hiện có
  • Giới thiệu đến khách hàng mới về thương hiệu của bạn khi họ tìm đến trang

Tuy nhiên, hiệu quả của chiến lược này tiến triển rất chậm. Để đạt được mục tiêu cần rất nhiều thời gian để thử nghiệm

Còn đối với Paid Social Media, đây là cách giúp bạn kết nối với khách hàng một cách nhanh chóng. Bởi vì: 

  • Tiếp cận nhiều hơn
  • Nhắm đúng khách hàng mục tiêu hơn
  • Giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh nhanh hơn

Tuy vậy, khi các thuật toán càng ngày càng tinh vi hơn, nghĩa là để tham gia vào social media bạn phải chi rất nhiều tiền.

3.2. Lợi ích chung mà Paid và Organic marketing mang lại

  • Tăng lượng khách hàng và người theo dõi mới
  • Quảng cáo những nội dung chất lượng về thương hiệu đến người dùng
  • Nghiên cứu và tìm ra đối tượng khách hàng mục tiêu

Mỗi chiến lược đều có những ưu và nhược điểm riêng.

Mỗi chiến lược đều có những ưu và nhược điểm riêng. Nguồn: Internet

4. Kết hợp Paid và Organic trong chiến lược social media

Nắm được Organic social media là gì và định nghĩa về Paid Social Media, bạn cần biết cách kết hợp chúng để đưa thương hiệu được khách hàng biết đến rộng rãi. Phần lớn các chiến lược social media sử dụng Organic post để chữ chân khách hàng hiện tại. Đồng thời thu hút khách hàng mới bằng việc đầu tư ngân sách cho Paid marketing.

Bạn cần nắm những lưu ý sau: 

  • Không phải post quảng cáo nào cũng phải trả phí
  • Đầu tư nội dung organic chất lượng
  • Tối ưu hoá nội dung quảng cáo bằng cách sử dụng A/B testing
  • Đặt mục tiêu tiếp cận của quảng cáo giống với organic audience
  • Sử dụng retargeting ads để kết nối với organic audience
  • Đánh giá data và đo lường kết quả: Điều này sẽ cho biết bạn cần chỉnh sửa ở đâu để đạt được kết quả tốt hơn
  • Ưu tiên sự tự động hoá: Lên lịch trước Organic post, quy trình phê duyệt và sửa nội dung thật hợp lý, thiết lập trình kích hoạt tùy chỉnh cho các bài đăng được quảng cáo.

Kết hợp Paid và Organic marketing đúng cách sẽ giúp thương hiệu thu hút thêm khách hàng.

Kết hợp Paid và Organic marketing đúng cách sẽ giúp thương hiệu thu hút thêm khách hàng. Nguồn: Internet

Trên đây là bức tranh chung về Paid và Organic marketing. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn biết được Organic social media là gì và lựa chọn hướng đi phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Theo dõi NR Global để tiếp tục cập nhật những kiến thức bổ ích về digital marketing nhé.

_______________
NR Global – Truyền thông & Marketing
Làm Marketing không khó – Khi đã có NR Global ở đây

FOLLOW NR GLOBAL
➤ Facebook: https://www.facebook.com/nrglobal.vietnamm
➤ Website: www.nrglobal.vn
➤ Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCpb0bXe5dqiCOi20VhRZemg
➤ Google My Business: https://g.page/nrglobal
➤ Email: info.nrglobal@gmail.com
➤ Instagram: https://www.instagram.com/nr.global/
➤ Tik Tok: https://www.tiktok.com/@nrglobal_websitedesign
➤ Hotline: 0935 19 19 03

Bài viết khác

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…

Tăng Tương tác & Doanh thu với Gói chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp

Gói chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tận dụng toàn bộ tiềm năng của Fanpage Facebook để thúc đẩy doanh thu và tạo ra sự tương tác tích cực từ khách hàng! Với NR GLOBAL, chúng tôi không chỉ tạo ra những nội dung sáng tạo và hấp dẫn mà còn tối ưu hóa Fanpage của bạn để thu hút sự chú ý từ công cụ tìm kiếm và người dùng. Khám phá ngay để thấy sự khác biệt trong chiến lược marketing của bạn!   Tổng quan về Gói chăm sóc Fanpage [caption id="attachment_11381" align="aligncenter" width="1024"] Tổng…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10