• EnglishVietnamese

KINH DOANH ONLINE ĐỘT PHÁ SO VỚI KINH DOANH TRUYỀN THỐNG

KINH DOANH ONLINE ĐỘT PHÁ SO VỚI KINH DOANH TRUYỀN THỐNG

Ai trong chúng ta cũng có mong muốn làm giàu và con đường nhanh nhất để đạt được nó là khởi nghiệp kinh doanh. Khi bắt đầu vào con đường này, chúng ta cần lựa chọn cho mình một hình thức kinh doanh phù hợp để có thể phát triển một cách nhanh chóng và thu lại nhiều nguồn lợi nhất có thể. Trước đây kinh doanh truyền thống chiếm vị thế độc tôn thì nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, kinh doanh online trở nên phổ biến và có xu hướng bùng nổ. Vậy giữa truyền thống và online thì đâu là hình thức kinh doanh phù hợp cho cá nhân, tổ chức của bạn! Để biết điều đó, hãy cùng NR Global tìm hiểu dưới bài viết sau đây.

1. Tối ưu hóa chi phí ban đầu với kinh doanh online

Khi bắt đầu vào con đường kinh doanh, chi phí luôn được xem là mối quan tâm hàng đầu của các nhà khởi nghiệp. Với mô kinh doanh truyền thống, mở một cửa hàng vật lí là điều cần thiết và hiển nhiên. Tuy nhiên, chi phí để tạo xây dựng nên cửa hàng chiếm một số vốn không hề nhỏ. Đặc biệt là tiền thuê mặt bằng, nó có thể tiêu tốn vài chục cho đến hàng trăm triệu nếu là các địa điểm thuận lợi như mặt đường hay khu vực sầm uất. Chưa kể đến là các chi phí sửa sang, trang trí mới và mua sắm các trang thiết bị cần thiết cho cửa hàng. Nếu kinh doanh với hệ thống nhiều chuỗi cửa hàng thì các chi phí này lại càng tăng cao nhiều lần.

Với kinh doanh online, bạn không cần hoặc chưa cần thiết để có cho mình một cửa hàng vật lý. Hầu hết mọi hoạt động kinh doanh của chúng ta đều diễn ra trên không gian internet. Vì vậy, ta chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí nhỏ để xây dựng cho mình một nền tảng ban đầu để có thể tổ chức các hoạt động bán hàng và tiếp thị. Nói một cách nôm na thì nền tảng ban đầu chính là cửa hàng online của bạn và nó có thể là một website hoặc trang mạng xã hội bất kì. Chi phí để tạo trang web thấp hơn nhiều so với mở một cửa hàng vật lý, chỉ cần bỏ ra chưa tới 15 triệu là bạn đã có ngay cho mình một website bán hàng với đầy đủ tính năng.

2. Linh hoạt trong khâu quản lý vận hành

Quản lý vận hành cửa hàng vật lý chắc chắn sẽ phức tạp hơn rất nhiều so với một cửa hàng trực tuyến. Các vấn đề cần thực hiện như quản lý tài chính, nhân viên, hàng hóa, khách hàng,…Các phương pháp quản lý truyền thông thường mất rất nhiều thời gian và nhân lực nhưng hiệu quả mang lại không cao và gặp nhiều bất tiện.

Với một website bán hàng thì mọi chuyện đều được giải quyết một cách dễ dàng. Các dữ liệu đầu vào được lưu trữ trên hệ thống thông tin mạng. Nó dễ dàng được trích xuất để thực hiện các phân tích từ đó đưa ra các báo cáo giúp bạn nắm bắt được các hoạt động đang diễn ra trong quá trình kinh doanh online của mình. Mọi công việc đều có thể được tự động hóa một cách dễ dàng.

3. Khả năng về truyền thông marketing

Với kinh doanh truyền thống, hình thức tiếp thị phổ biến là phát tờ rơi, treo băng rôn, quảng cáo trên báo chí, truyền hình,…Tuy nhiên, các hình thức marketing này thường tốn rất nhiều chi phí và không tối ưu hóa được chi phí phải chi trả cho một đơn vị sản phẩm được bán ra. Chính điều này đã gây không ít lãng phí cho các doanh nghiệp khi bắt đầu một chiến dịch tiếp thị.

Trong kinh doanh online, bạn dễ dàng áp dụng nhiều phương thức marketing khác nhau từ trả phí cho đến miễn phí. Các hình thức tiếp thị phổ biến như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), quảng cáo trên kênh social, seeding, google Adwords, hay mới nổi đây là influencers-Kols. Với các công cụ marketing online thì việc tối ưu đối tượng để nhắm quảng cáo là vô cùng dễ dàng nếu bạn có insight khách hàng. Ngoài ra, tiếp thị trực tuyến có khả năng lan truyền nhanh và rộng hơn hình thức truyền thống rất nhiều lần. Với những doanh nghiệp có kinh phí phí thấp thì tiếp thị online là một giải pháp tối ưu.

4. Gia tăng mở rộng thị trường và khách hàng

Kinh doanh online giúp cho các doanh nghiệp non trẻ có thể mở rộng thị trường một cách thuận lợi. Trước đây, chúng ta muốn xâm nhập một vùng nào thì bắt buộc phải có cho mình một cửa hàng đại diện ở khu vực đó để khách hàng có thể biết đến và tìm tới để mua sản phẩm dịch vụ. Nhưng giờ đây, nhờ có sự phát triển mạnh mẽ của internet mà phương thức mua hàng online trở nên bùng nổ. Chúng ta có thể cung ứng sản phẩm dịch vụ cho khách hàng ở một nơi xa mà không cần phải thông qua cửa hàng tại khu vực đó. Mọi hoạt động trao đổi cung ứng đều diễn ra trên môi trường online.

Mô hình kinh doanh online 2021 giúp doanh nghiệp tối ưu hóa được chi phí đầu tư khi không phải xây dựng nhiều chuỗi cửa hàng, thuê nhiều nhân viên và các chi phí phát sinh liên quan. Từ đó, sản phẩm dịch vụ có thể cạnh tranh được về giá và giúp thu hút khách hàng hơn.

Kinh doanh online là một mô hình hiệu quả cho những doanh nghiệp mới, non trẻ và có nguồn vốn thấp. Nó sẽ là bước đột phá lớn để họ có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh vượt bật trong thời đại internet bùng nổ ngày nay. Đặc biệt, kinh doanh online mùa dịch trở thành một xu thế tất yếu để ứng phó với tình hình giãn cách xã hội bị hạn chế di chuyển ra ngoài. Nếu bạn đang chuẩn bị kinh doanh online và đang cần xây dựng cho mình một website bán hàng thì hãy liên hệ cho NR Global ngay nhé!

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký