• EnglishVietnamese

KÍCH THƯỚC ẢNH CHUẨN KHI ĐĂNG FACEBOOK NĂM 2021

KÍCH THƯỚC ẢNH CHUẨN KHI ĐĂNG FACEBOOK NĂM 2021

Kích thước ảnh chuẩn khi đăng Facebook có lẽ là điều mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đang bỏ qua và không mấy chú trọng. Hình ảnh chính là một chiến thuật quan trọng trong việc tối ưu các bài đăng trên mạng xã hội. Hình ảnh bắt mắt và thu hút sẽ khiến người đọc có thiện cảm hơn với bài viết của bạn. Nắm rõ kích thước ảnh chuẩn khi đăng Facebook sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc chọn hình ảnh phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những quy tắc về kích thước ảnh mới nhất 2021 khi đăng Facebook.

1. Kích thước ảnh đại diện Facebook

Ảnh đại diện thường gắn liền với logo và được xem là gương mặt của thương hiệu. Vậy nên ảnh này cần được chăm chút kỹ lưỡng. Không chỉ về chất lượng mà nội dung cũng cần được chú trọng.

Kích thước bạn nên dùng là:

  • Kích thước tối đa: 2048 x 2048 pixel
  • Kích thước tối thiểu: 168 x 168 pixel
  • Kích thước lý tưởng: 761 x 761 pixel
  • Tỷ lệ: 1:1

2. Kích thước ảnh bìa Facebook

Ảnh bìa cũng quan trọng tương tự như ảnh đại diện. Vì đây là hình ảnh đầu tiên xuất hiện khi người dùng vào trang Facebook của doanh nghiệp.

Kích thước ảnh bìa chuẩn khi đăng Facebook:

  • Kích thước tối đa: 2037 x 2037 pixel
  • Kích thước tối thiểu: 851 x 315 pixel
  • Kích thước lý tưởng: 1656 x 930 pixel

3. Kích thước ảnh khi chia sẻ link trên Facebook

Khi bạn chia sẻ một bài viết từ website lên Facebook, hệ thống sẽ tự động hiển thị ảnh trong bài viết đó. Từ đó chọn ra một hình đại diện cho bài viết này. Tuy nhiên, hình ảnh này thường không đúng kích thước tối ưu nên làm mất tính thẩm mỹ bài viết. Ví dụ làm che mất chữ, không thể hiện hết nội dung tiêu đề, hoặc che mất logo.

Kích thước hiển thị lý tưởng nhất cho dạng bài viết share link: 1200 x 627 pixel.

4. Kích thước ảnh các bài đăng trên Facebook

Hằng ngày có hàng tỷ người dùng đăng hình ảnh lên mạng xã hội này. Do đó, để thu hút được sự chú ý và làm cho doanh nghiệp của mình nổi bật hơn so với vô vàn đối thủ ngoài kia, thì những hình ảnh mà doanh nghiệp đăng tải đóng góp một phần vô cùng quan trọng. Đăng hình ảnh theo đúng chuẩn của Facebook sẽ giúp bức hình thế hiện hết nội dung mà nó muốn truyền tải đến khách hàng.

Có 3 loại hình ảnh bạn nên thiết kế cho các bài đăng của mình:

  • Ảnh dọc: 940 x 788 pixel
  • Ảnh vuông: kích thước chỉ cần trên 700 pixel
  • Ảnh ngang: 788 x 940 pixel

5. Ảnh bìa sự kiện online trên Facebook

Có một số thương hiệu hay tạo sự kiện trên Facebook. Hành động này nhằm tăng tương tác với khách hàng. Hoặc thu hút nhiều khách hàng biết đến và tham gia vào sự kiện của doanh nghiệp mình. Thiết kế một ảnh bìa sự kiện phù hợp sẽ góp phần không nhỏ vào việc thu hút sự chú ý của người đọc và khiến họ ở lại bài viết của bạn lâu hơn.

Kích thước ảnh bìa sự kiện phù hợp:

  • Kích thước tối đa: 1200 x 628 pixel
  • Kích thước tối thiểu: 500 x 262 pixel

Facebook là một nền tảng ngày cảng cạnh tranh vì số lượng người dùng đông đảo, số lượng người bán, doanh nghiệp cũng không nhỏ. Do đó, tạo cho mình một sự khác biệt chưa bao giờ là điều dư thừa. Bởi vì bỏ qua một khách hàng, lỡ mất một sự chú ý của người đọc thôi, thì bạn cũng đã trao cho đối thủ của mình thêm một cơ hội rồi.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn có nhiều ý tưởng hơn trong việc thiết kế hình ảnh. Và dễ dàng thiết kế được ảnh có kích thước chuẩn khi đăng Facebook. Từ đó dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng mà bạn mong muốn hơn.

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

THỨ NĂM TẠI NR GLOBAL – CHỦ ĐỀ SÁNG TẠO TRONG DOANH NGHIỆP

“Không có thành công nào tự đến với chúng ta, cũng không có việc gì dễ làm mà thành công lớn. Muốn thành công...

THỨ NĂM TẠI NR GLOBAL – CHỦ ĐỀ ĐOÀN KẾT LÀ SỨC MẠNH CỦA DOANH NGHIỆP

Xin chào thứ 5, xin chào những nguồn năng lượng mới tràn đầy. Tiếp nối chuỗi sinh hoạt tuần này với chủ đề “Đoàn...

HƯỚNG DẪN TARGET ĐỐI TƯỢNG FACEBOOK GIÚP TỐI ƯU CHI PHÍ (PHẦN 3)

Target đối tượng Facebook là một trong những phần quan trọng trong chiến dịch quảng cáo. Nhiều đơn vị kinh doanh, nhà bán hàng...

THỨ NĂM TẠI NR GLOBAL – CHỦ ĐỀ TÔN TRỌNG SỰ KHÁC BIỆT

Mọi sự vật hiện tượng trong cuộc sống này đều tồn tại nhiều khía cạnh và góc nhìn. Không gì là hoàn toàn đúng...

HƯỚNG DẪN TARGET ĐỐI TƯỢNG FACEBOOK GIÚP TỐI ƯU CHI PHÍ (PHẦN 2)

Ở bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu target đối tượng Facebook là gì và lợi ích của nó. Bài viết dưới đây...

HƯỚNG DẪN TARGET ĐỐI TƯỢNG FACEBOOK GIÚP TỐI ƯU CHI PHÍ (PHẦN 1)

1. Target đối tượng Facebook là gì? Target đối tượng Facebook là cách mà bạn lọc ra những khách hàng tiềm năng có nhu...

5 LOẠI CONTENT CẦN TRIỂN KHAI TRONG NĂM 2021

Content Marketing đang có những bước chuyển mình mới mẻ trong năm 2021. Do đó, để hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực Digital...

7 BÍ KÍP GIÚP TIẾT KIỆM CHI PHÍ QUẢNG CÁO

Quảng cáo Facebook là điều bắt buộc đối với các doanh nghiệp, các nhân, đơn vị kinh doanh… Vì quảng cáo giúp lan tỏa,...

IKEA VÀ NHỮNG LẦN BẮT TREND ĐÚNG LÚC

Ngày 14/6, tại buổi họp báo trước trận đấu trong khuôn khổ Euro 2021, Cristiano Ronaldo (CR7) đã khiến mọi người ngỡ ngàng khi...

Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký