• EnglishVietnamese

KÍCH THƯỚC ẢNH CHUẨN KHI ĐĂNG FACEBOOK NĂM 2021

KÍCH THƯỚC ẢNH CHUẨN KHI ĐĂNG FACEBOOK NĂM 2021

Kích thước ảnh chuẩn khi đăng Facebook có lẽ là điều mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đang bỏ qua và không mấy chú trọng. Hình ảnh chính là một chiến thuật quan trọng trong việc tối ưu các bài đăng trên mạng xã hội. Hình ảnh bắt mắt và thu hút sẽ khiến người đọc có thiện cảm hơn với bài viết của bạn. Nắm rõ kích thước ảnh chuẩn khi đăng Facebook sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc chọn hình ảnh phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những quy tắc về kích thước ảnh mới nhất 2021 khi đăng Facebook.

1. Kích thước ảnh đại diện Facebook

Ảnh đại diện thường gắn liền với logo và được xem là gương mặt của thương hiệu. Vậy nên ảnh này cần được chăm chút kỹ lưỡng. Không chỉ về chất lượng mà nội dung cũng cần được chú trọng.

Kích thước bạn nên dùng là:

  • Kích thước tối đa: 2048 x 2048 pixel
  • Kích thước tối thiểu: 168 x 168 pixel
  • Kích thước lý tưởng: 761 x 761 pixel
  • Tỷ lệ: 1:1

2. Kích thước ảnh bìa Facebook

Ảnh bìa cũng quan trọng tương tự như ảnh đại diện. Vì đây là hình ảnh đầu tiên xuất hiện khi người dùng vào trang Facebook của doanh nghiệp.

Kích thước ảnh bìa chuẩn khi đăng Facebook:

  • Kích thước tối đa: 2037 x 2037 pixel
  • Kích thước tối thiểu: 851 x 315 pixel
  • Kích thước lý tưởng: 1656 x 930 pixel

3. Kích thước ảnh khi chia sẻ link trên Facebook

Khi bạn chia sẻ một bài viết từ website lên Facebook, hệ thống sẽ tự động hiển thị ảnh trong bài viết đó. Từ đó chọn ra một hình đại diện cho bài viết này. Tuy nhiên, hình ảnh này thường không đúng kích thước tối ưu nên làm mất tính thẩm mỹ bài viết. Ví dụ làm che mất chữ, không thể hiện hết nội dung tiêu đề, hoặc che mất logo.

Kích thước hiển thị lý tưởng nhất cho dạng bài viết share link: 1200 x 627 pixel.

4. Kích thước ảnh các bài đăng trên Facebook

Hằng ngày có hàng tỷ người dùng đăng hình ảnh lên mạng xã hội này. Do đó, để thu hút được sự chú ý và làm cho doanh nghiệp của mình nổi bật hơn so với vô vàn đối thủ ngoài kia, thì những hình ảnh mà doanh nghiệp đăng tải đóng góp một phần vô cùng quan trọng. Đăng hình ảnh theo đúng chuẩn của Facebook sẽ giúp bức hình thế hiện hết nội dung mà nó muốn truyền tải đến khách hàng.

Có 3 loại hình ảnh bạn nên thiết kế cho các bài đăng của mình:

  • Ảnh dọc: 940 x 788 pixel
  • Ảnh vuông: kích thước chỉ cần trên 700 pixel
  • Ảnh ngang: 788 x 940 pixel

5. Ảnh bìa sự kiện online trên Facebook

Có một số thương hiệu hay tạo sự kiện trên Facebook. Hành động này nhằm tăng tương tác với khách hàng. Hoặc thu hút nhiều khách hàng biết đến và tham gia vào sự kiện của doanh nghiệp mình. Thiết kế một ảnh bìa sự kiện phù hợp sẽ góp phần không nhỏ vào việc thu hút sự chú ý của người đọc và khiến họ ở lại bài viết của bạn lâu hơn.

Kích thước ảnh bìa sự kiện phù hợp:

  • Kích thước tối đa: 1200 x 628 pixel
  • Kích thước tối thiểu: 500 x 262 pixel

Facebook là một nền tảng ngày cảng cạnh tranh vì số lượng người dùng đông đảo, số lượng người bán, doanh nghiệp cũng không nhỏ. Do đó, tạo cho mình một sự khác biệt chưa bao giờ là điều dư thừa. Bởi vì bỏ qua một khách hàng, lỡ mất một sự chú ý của người đọc thôi, thì bạn cũng đã trao cho đối thủ của mình thêm một cơ hội rồi.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn có nhiều ý tưởng hơn trong việc thiết kế hình ảnh. Và dễ dàng thiết kế được ảnh có kích thước chuẩn khi đăng Facebook. Từ đó dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng mà bạn mong muốn hơn.

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký