• EnglishVietnamese

INBOUND MARKETING – BỆ PHÓNG CHO CÁC MARKETER TRONG THỜI ĐẠI KỶ NGUYÊN SỐ

INBOUND MARKETING – BỆ PHÓNG CHO CÁC MARKETER TRONG THỜI ĐẠI KỶ NGUYÊN SỐ

Dưới góc độ là inbound, marketing là phương pháp thu hút khách hàng về phía thương hiệu một cách tự nhiên thông qua quá trình “điều hướng”. Lúc này nhiệm vụ của bạn là làm thế nào thuyết phục đối tượng mục tiêu đến những trang hay thực hiện những hành động bạn muốn.

Lời giải nằm ở inbound marketing- phương pháp thiết lập mối quan hệ dài hạn cùng khách hàng dựa trên sự tin tưởng và những lời khuyên hữu ích.

Xu hướng chuyển đổi từ Outbound Marketing sang Inbound Marketing?

Những lý do chung mà các doanh nghiệp đang chuyển đổi dần từ hình thức Outbound Marketing sang Inbound Marketing không chỉ xuất phát từ nhu cầu cắt giảm chi phí đầu tư mà còn phụ thuộc vào xu hướng, tâm lý chung của người tiêu dùng hiện nay:

  • Hành vi của người tiêu dùng đã bắt đầu chuyển từ thụ động sang chủ động. Khách hàng không còn muốn tiếp thu những thông tin mà doanh nghiệp mang đến mà chủ động tìm kiếm thông tin, sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình và kiểm soát được thông tin. Chính lý do này đã khiến cho Inbound Marketing đang mất dần vị thế của mình.
  • Sự phát triển mạnh mẽ của Internet và các hình thức truyền thông trực tuyến đã giúp cho việc tương tác 2 chiều trở nên đơn giản, dễ dàng hơn bao giờ hết. Khách hàng có thể chủ động đưa ra lựa chọn, so sánh chất lượng của sản phẩm mà mình quan tâm. Phản hồi trực tiếp với nhà cung cấp 1 cách dễ dàng hơn.
  • Khi người tiêu dùng đang cảm thấy tiện lợi, nhanh chóng và thoả mãn với việc tìm kiếm thông tin trên Website, blog, mạng xã hội…các kênh này tốn ít chi phí đầu tư hơn nhiều so với việc tham gia hội chợ, triển lãm, hay đầu tư cho các quảng cáo truyền hình đắt đỏ.

Thích ứng được với sự thay đổi nhanh chóng của khách hàng và công nghệ

Không giống như hình thức truyền thông Outbound Marketing khi doanh nghiệp chủ động tiếp cận và đem những thông tin mình mong muốn đến khách hàng. Thì Inbound Marketing ngược lại, với hình thức này sẽ tạo nên thông tin, nội dung dựa trên những nhu cầu và vấn đề của khách hàng giúp họ giải quyết được khó khăn đang gặp phải. Và người dùng có thể chủ động tìm kiếm được thông tin mà mình mong muốn thông qua internet, mạng xã hội, Website, Blog…Hơn nữa, khách hàng cũng có thể phát tán, chia sẻ nội dung mà mình hài lòng (hoặc không hài lòng) dễ dàng.

 Chi phí đầu tư ít hơn so với Outbound Marketing

Các cách truyền thông, quảng cáo bằng TVC (Tivi), trên báo chí luôn khiến doanh nghiệp phải bỏ ra mức chi phí không hề nhỏ. Việc ứng dụng Inbound Marketing tiết kiệm hơn nhưng vẫn đem về nguồn lợi nhuận như mong muốn thông qua hệ thống các Website, blog, fanpage để cung cấp những thông tin cần thiết cho khách hàng truy cập. Và sử dụng thêm các công cụ như: Social media, earn media tiết kiệm được chi phí hơn rất là nhiều.

Ước tính để có được 1 lượng chuyển đổi thành khách hàng của Inbound Marketing chỉ bằng ½ so với Outbound Marketing.

Tránh được sự tác động của các công cụ bảo vệ quyền riêng tư

Sử dụng Inbound Marketing sẽ không phải chịu ảnh hưởng từ các công cụ bảo vệ quyền riêng tư như chính sách chặn Email, điện thoại, tin nhắn… Hiện nay với việc gửi Email điện tử không còn được khách hàng đón nhận. Thậm chí là bị cho vào danh sách “đen” và cảm thấy bị làm phiền. Thậm chí có 1 số nước còn ban hành chính sách cấm gửi Email nếu như không có được sự đồng ý của người nhận.

Với Inbound Marketing thì khách hàng tự tìm đến doanh nghiệp thông qua các thông điệp truyền thông được truyền tải. Do vậy, các Marketer có thể thoải mái “bật đèn xanh” để khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin hơn thông qua các hình thức khác nhau.

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

PHÂN BIỆT DIGITAL MARKETING VÀ ONLINE MARKETING

Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số) và Online Marketing (tiếp thị trực tuyến) thường hay bị nhầm lẫn với nhau. Vì chưa nắm...

KÍCH THƯỚC ẢNH CHUẨN KHI ĐĂNG FACEBOOK NĂM 2021

Kích thước ảnh chuẩn khi đăng Facebook có lẽ là điều mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đang bỏ qua và không mấy chú...

4 LÝ DO CÁC DOANH NGHIỆP NÊN THỰC HIỆN DIGITAL MARKETING

Kinh doanh online ngày càng trở nên phổ biến với nhiều công cụ hỗ trợ đắc lực. Điển hình là Digital Marketing. Với khả...

SÁNG TẠO LOGO, BAO NHIÊU LÀ ĐỦ?

Logo được xem là biểu trưng cho bản chất, văn hóa và giá trị của một doanh nghiệp. Chính vì vậy, nhiều “đại gia”...

3 ĐIỀU CHƯA BIẾT VỀ CHẠY QUẢNG CÁO TỪ KHÓA TRÊN GOOGLE

Tại Việt Nam thì Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất. Mọi truy vấn thông tin, tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ...

SEO TOP GOOGLE SEARCH LÀ GÌ? TẠI SAO DOANH NGHIỆP PHẢI LÀM SEO?

Trong thời đại công nghệ hiện nay, SEO được biết đến như là một phương pháp giúp nâng cao thứ hạng website của doanh...

3 ĐIỀU CHƯA BIẾT VỀ TÊN MIỀN .VN

Lựa chọn tên miền là một trong những bước đầu tiên quan trọng giúp xây dựng và phát triển website. Đăng kí tên miền...

VÌ SAO CONTENT CẦN PHẢI CHUẨN SEO?

Vì sao content cần phải chuẩn SEO? Một content chuẩn SEO sẽ mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp của bạn? Bài viết...

Chương trình ưu đãi cho khách hàng đăng ký mới Website

  Vậy là chúng ta đã trải qua đợt dịch Covid thứ 3. Khiến hàng nghìn Doanh nghiệp phá sản. Số doanh nghiệp trụ...

Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký