• EnglishVietnamese

HƯỚNG DẪN TARGET ĐỐI TƯỢNG FACEBOOK GIÚP TỐI ƯU CHI PHÍ (PHẦN 1)

HƯỚNG DẪN TARGET ĐỐI TƯỢNG FACEBOOK GIÚP TỐI ƯU CHI PHÍ (PHẦN 1)

1. Target đối tượng Facebook là gì?

Target đối tượng Facebook là cách mà bạn lọc ra những khách hàng tiềm năng có nhu cầu, phù hợp với sản phẩm của mình. Và tiến hành quảng cáo đến họ.
Nói cách khác, khách hàng sẽ giống như các tấm bia mục tiêu trong bộ môn bắn cung. Quảng cáo (Ads) và  sản phẩm lần lượt là cung và tên. Nhiệm vụ của bạn sẽ là tìm cách nhắm cung tên sao cho có thể bắn trúng những tấm bia.
Những tấm bia không phải lúc nào cũng tự động hiện ra trước mặt của bạn để chỉ việc target rồi bắn. Những người chạy Facebook Ads phải liên tục tìm kiếm và thử trên nhiều nhóm đối tượng.
Vậy làm sao để tìm ra các nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng?

2. Bạn nhận được lợi ích gì khi tối ưu Target đối tượng facebook?

 

Nếu bạn có thể điều chỉnh chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng khách hàng tiềm năng. Lúc đó, bạn không chỉ giúp cho hiệu quả Ads tăng cao (tiêu ít tiền hơn để ra một đơn hàng). Mà còn tiết kiệm được chi phí khi không phải trả tiền hiển thị quảng cáo cho những đối tượng không tiềm năng.
Đến đây, bạn hẳn đã có được 1 cái nhìn sơ bộ về vai trò của target đối với những người chạy quảng cáo trên Facebook. Vậy hãy tìm hiểu sâu hơn về cách target Facebook Ads sao cho tối ưu nhất.

3. Facebook dựa vào đâu để target đối tượng?

Ví dụ: Bạn đi săn với 1 cây cung nhưng lại cố gắng dùng nó như 1 cây gậy để đập vào đầu con lợn rừng. Nếu thế thì hoặc là bạn sẽ rất vất vả đạt được mục tiêu. Hoặc là mất rất nhiều công sức nhưng chẳng nhận được gì.
Chúng ta đều biết muốn trở thành 1 thợ săn giỏi, thì trước đó phải hiểu rõ cách thức hoạt động vũ khí ta dùng. Tùy vào vũ khí mà có cách dùng thích hợp để đạt được hiệu quả tối đa.
Và điều này cũng tương tự như việc trở thành 1 chuyên gia Facebook Ads.
Bạn nên nắm rõ cách nền tảng này hoạt động để hiểu Facebook targeting và tối ưu chạy Ads sau này.

3.1 Khách hàng đang tìm kiếm gì?

Chúng ta có xu hướng sử dụng công cụ tra cứu nào đó (Google, Bing, Cốc cốc,…) để tìm hiểu về thứ mà mình đang quan tâm. Và Facebook đã nắm bắt được hiệu ứng tâm lý này.
Ví dụ: Bạn đang có nhu cầu học tiếng Anh nên quyết định lên Google tìm một vài các trang Web. Khoảng 30 phút sau, bảng tin Facebook sẽ tràn ngập quảng cáo khóa học tiếng Anh.
Vậy tại sao bạn tra cứu bên ngoài Facebook mà Facebook cũng biết?
Một công cụ đặc trưng của Facebook là Facebook Pixel (Pixel). Công cụ này cho phép Facebook theo dấu khách hàng trên các website ngoài Facebook. Và phần lớn web hiện nay đều cài Pixel. Quản trị viên của các trang này đều muốn theo dõi lượng truy cập vào web của họ từ Facebook.
Facebook đã phát triển 1 hệ thống AI, trí tuệ nhân tạo. Tức là phân phối quảng cáo đến người dùng dựa trên thông tin nó thu thập được qua Pixel về hành vi tra cứu của họ.

3.2 Dựa vào nhân khẩu học, hành vi, sở thích

Đây là những thông tin mà Facebook thống kê được dựa trên các hoạt động của Tài khoản bạn đang sử dụng:
Nhân khẩu học: Những thông tin khách hàng khai báo trên Facebook: tuổi, giới tính, tính trạng quan hệ, học vấn,….
Sở thích: Những thứ bạn quan tâm và tương tác (like, share, comment,…) trên Facebook (bài viết, quảng cáo khác, fanpage, group,…)
Hành vi: Những hành động bạn thực hiện trên các nền tảng của Facebook (Lập Fanpage/Group; Online bằng di động hay desktop; Sử dụng App trên iPhone, Samsung,…)
Ví dụ: Bạn tương tác với một bài viết về iphone 6. Sau đó Facebook tự động đưa bạn vào nhóm có Sở thích Iphone 6. Còn nếu bạn đang sử dụng iphone 6 để lướt Facebook thì lúc này Facebook lại đưa mình vào Hành vi: Những người sử dụng Iphone 6
Nguồn: tham khảo

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký