• EnglishVietnamese

GOOGLE MY BUSINESS ỨNG DỤNG TUYỆT VỜI CHO DOANH NGHIỆP

GOOGLE MY BUSINESS ỨNG DỤNG TUYỆT VỜI CHO DOANH NGHIỆP

Nhằm hỗ trợ cho các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trên môi trường internet, Google đã cho ra đời nhiều ứng dụng khác nhau. Trong đó, Google My Business là một công cụ hữu ích dành cho các doanh nghiệp quản lý thông tin của mình trên Google. Ứng dụng có hàng triệu người dùng trên khắp sử dụng và được đánh giá cao. Vậy, Google My Business có gì đặc biệt mà nhiều người sử dụng đến vậy! Để biết về nó hãy cùng NR Global tìm hiểu trong bài viết dưới.

Google My Business là gì?

Google My Business là công cụ quản lý doanh nghiệp trên nền tảng internet hay cụ thể hơn là Google. Nó được phát hành và cung cấp miễn phí bởi công ty công nghệ đa quốc gia Google. Ứng dụng giúp các doanh nghiệp, cửa hàng cá nhân quản lý sự hiện diện của họ trên Internet. Đặc thù là sự góp mặt trên các công cụ tìm kiếm hay Google Maps. Khi bạn tiến hành cung cấp thông tin và xác minh doanh nghiệp trên ứng dụng, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy được doanh nghiệp của bạn trên Google. Google Doanh nghiệp của tôi cho phép bạn quảng bá hồ sơ và trang web doanh nghiệp một cách miễn phí trên Google tìm kiếm.

Với Google My Business, khách hàng sẽ biết được những thông tin gì về doanh nghiệp của bạn! Tùy vào những thông tin mà khai báo mà khách hàng có thể xem như tên, trang web, địa chỉ, số điện thoại, thông tin hình ảnh có liên quan,…Đặc biệt, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy địa chỉ doanh nghiệp của bạn trên Google map. Với Google doanh nghiệp của tôi, chúng ta có thể xem cách khách hàng tương tác với bạn trên Google.

Những lợi ích mà Google My Business mang lại

Google My Business là ứng dụng tuyệt vời để giới thiệu doanh nghiệp của bạn đến với khách hàng. Nó tác động tích cực đến kết quả tìm kiếm về doanh nghiệp của bạn trên Google. Cùng với hệ đồng bộ của Google, ứng dụng mang đến nhiều lợi ích cho các tổ chức doanh nghiệp.

1. Quản lý thông tin doanh nghiệp trên Internet

Mọi thông tin mà bạn khai báo trên Google My Business sẽ được Google tải lên kho dữ liệu chung. Khi người dùng thực hiện Google Search tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp thì Google có thể trích xuất dữ liệu mà bạn đã khai báo mang ra cho người dùng. Họ có thể thấy được những thông tin cũng như các bài viết, hình ảnh về doanh nghiệp của bạn.

Bên cạnh đó, việc kiểm soát và quản lý thông tin doanh nghiệp của bạn trên Google My Business cũng trở nên dễ dàng. Với những thông tin mà bạn đã khai báo và xác thực trên ứng dụng, chúng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tránh được tình trạng mạo danh thông tin trên internet. Trường hợp thông tin bị sai lệch hay mất thì quá trình phục hồi lại cũng trở nên thật đơn giản và nhanh chóng

2. Dễ dàng tiếp cận khách hàng với Google My Business

Google Doanh nghiệp của tôi là một công cụ hữu ích giúp tiếp cận với nhiều khách hàng. Việc khai báo thông tin trên ứng dụng mở ra cho doanh nghiệp của bạn một địa điểm kinh doanh online trên internet. Mỗi khi khách hàng tìm kiếm về thông tin doanh nghiệp thì nó sẽ được hiển thị đầu tiên. Nhờ đó, khách hàng có thể dễ dàng biết được thông tin sản phẩm dịch vụ cung cấp. Ngoài ra, họ còn biết được cách thức liên lạc và những đánh giá về doanh nghiệp của bạn.

Google My Business tích hợp nhiều tính năng hấp dẫn được đồng bộ với hệ thống của Google. Ứng dụng giúp doanh nghiệp có thể xúc tiến sản phẩm của mình đến khách hàng bằng nhiều cách khác nhau. Thông qua email, bài đăng, đánh giá, quảng cáo, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được với lượng lớn khách hàng tiềm năng.

3. Thu hút khách hàng với Profile Doanh nghiệp hấp dẫn

Hồ sơ doanh nghiệp hiển thị những thông tin ngắn gọn và xúc tích như địa chỉ, số điện thoại, thông tin liên hệ, hình ảnh…Điều này góp phần tạo nên sự chuyên nghiệp cho tổ chức. Xây dựng địa chỉ trên Google Map cũng là cách để hồ sơ doanh nghiệp của bạn thêm uy tín hơn.

Một hồ sơ doanh nghiệp nổi bật sẽ giúp khách hàng tin tưởng về doanh nghiệp của bạn. Chính vì thế, chúng ta nên xây dựng một Profile doanh nghiệp thật ấn tượng. Cách đơn giản mà bạn có thể thực hiện là cung cấp thật nhiều thông tin bài viết, hình ảnh về doanh nghiệp. Việc làm này cũng làm tăng thứ hạng tìm kiếm trên google và tạo sự uy tín cho doanh nghiệp. Khách hàng nhìn vào đó và dành sự tin tưởng cho sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp.

4. Nâng tầm uy tín với nhận xét trên Google

Google My Business tích hợp nhiều tính năng thú vị giúp doanh nghiệp bạn tăng thêm độ uy tín. Trong đó, hệ thống đánh giá sao cùng nhận xét là một tính năng ưu việc trên ứng dụng này. Người dùng có thể tương tác với doanh nghiệp và để lại những đánh giá xác thực. Các nhận xét và đánh giá tích cực giúp doanh nghiệp tăng được sự uy tín trong mắt khách hàng. Đặc biệt, nó còn giúp cho xếp hạng của doanh nghiệp trên google được tốt hơn.

Tầm quan trọng của đánh giá tác động rất tích cực đến SEO. Vì thế, chúng ta hãy khuyến khích khách hàng của mình để lại những đánh giá tích cực sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Tính năng cũng cho phép bạn trả lời những nhận xét có trên phần đánh giá doanh nghiệp. Nên việc tương tác và trả lời khách hàng thường xuyên sẽ tạo dựng niềm tin với khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm soát được những nhận xét tiêu cực và xóa chúng đi nếu bị chơi xấu đến từ đối thủ.

5. Cung cấp thông tin hữu ích về khách hàng

Như đã nói, Google My Business tích hợp nhiều tính năng hữu ích cho việc quản lý doanh nghiệp. Trong đó, ứng dụng nổi bật với tính năng kiểm tra lượng khách hàng tiềm năng ghé thăm. Theo đó, những thông tin về địa chỉ, người gọi đến và một số thông tin khác sẽ được hiển thị và báo cáo trong Google My Business. Doanh nghiệp có thể xem, từ đó đưa ra một chiến dịch xúc tiến sản phẩm, tiếp thị hiệu quả đến từng nhóm đối tượng khác nhau. Hiểu rõ khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn áp dụng các chiến dịch kinh doanh, quảng cáo tốt hơn.

Trên đây là những thông tin hữu ích về Google My Business và những lợi ích mà nó mang lại. Đây là một ứng dụng tuyệt vời giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trên internet. Xây dựng và quản lý Google My Business là một việc vô cùng quan trọng và cần thiết. Nếu như bạn không có thời gian để thực hiện chúng thì NR Global có thể giúp bạn thực hiện nó.

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký