• EnglishVietnamese

DUY TRÌ THỨ HẠNG BỀN VỮNG TRONG SEO KHÓ HAY DỄ?

DUY TRÌ THỨ HẠNG BỀN VỮNG TRONG SEO KHÓ HAY DỄ?

DUY TRÌ THỨ HẠNG BỀN VỮNG TRONG SEO KHÓ HAY DỄ?

Để SEO một trang web lên TOP đòi hỏi một quá trình rất dài và kì công của các SEOer. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thấy thứ hạng SEO của mình sẽ không thể giữ được mãi. Để duy trì thứ hạng của trang web luôn trên Top Google, bạn cần nắm rõ những yếu tố ảnh hưởng tới thứ hạng SEO Website và cách duy trì nó. Hãy cùng NR Global tìm hiểu ngay.

1. Yếu tố chủ quan

1.1 Nội dung trên website.

Nội dung là phần đặc biệt quan trọng của website, nắm giữ nhiều vai trò như cải thiện chất lượng và độ uy tín cho website. Nội dung tốt có thể thu hút và giữ chân người dùng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, duy trì thứ hạng.

Vì vậy ngay cả khi website đã lên Top tìm kiếm, việc làm nội dung vẫn cần được chú trọng. Bạn cần xem lại các bài viết và thường xuyên update lại thông tin trong bài. Update ở đây bao gồm cả chỉnh sửa nội dung, tối ưu nội dung và bổ sung thêm nội dung cần thiết.

Ví dụ: Thời điểm bạn viết bài đó và làm SEO là năm 2018, bạn đặt title là “ Checklist bài viết chuẩn SEO 2018”. Vậy khi sang 2019, bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa lại bài viết thành “Checklist bài viết chuẩn SEO 2019”, đồng thời update thêm các checklist mới của 2019 vào bài.

Không chỉ update bài viết cũ, việc mở rộng bộ từ khóa và viết bài mới cũng vô cùng quan trọng. Điều này được Google đánh giá cao khi website của bạn cập nhật thông tin thường xuyên. Bạn có thể mở rộng thêm các chủ đề liên quan đến sản phẩm và dịch vụ. Nếu như từ khóa sản phẩm là các chủ đề từ khóa dọc liên quan trực tiếp đến sản phẩm; bạn hoàn toàn có thể làm SEO các chủ đề ngang.

Ví dụ: Trang web của bạn nói về việc định cư đi úc thì ngoài các chủ đề dọc như: Định cư đi úc diện kinh doanh, định cư đi úc diện đầu tư,.. bạn có thể SEO thêm các chủ đề ngang như: cuộc sống ở Úc, các ngành nghề làm việc tại Úc,….

1.2 Giao diện thân thiện với thiết bị di động

Với một số lượng lớn người dùng sử dụng thiết bị di động khi truy cập internet, việc bạn cần làm thường xuyên là kiểm tra xem website có còn thân thiện với thiết bị di động hay không.

Để kiểm tra bạn có làm các bước sau:

  • Bước 1: Kiểm tra bằng công cụ Mobile Friendly của Google. Bạn chỉ cần nhập domain website vào link https://search.google.com/test/mobile-friendly. Như vậy website đã thân thiện với thiết bị di động, tuy nhiên vẫn có một số vấn đề tải trang. Bạn có thể ấn vào “ Vấn đề tải trang” và xử lý phần này.
  • Bước 2: Bạn vào Google Webmaster Tool của website, sau đó bạn chọn phần “Tính khả dụng trên thiết bị di động” ở thanh sidebar bên trái. Từ đó công cụ sẽ trả về cho bạn những vấn đề bạn cần khắc phục với website của mình.

hbv2.png

1.3 Tăng tốc độ tải trang trên di động

Sau một thời gian bạn làm SEO, bạn viết bài, bạn đăng ảnh lên trang web, website sẽ ngày càng nặng hơn do nhiều ảnh và dữ liệu. Điều này có thể khiến cho tốc độ tải trang bị chậm.

Việc bạn cần làm là kiểm tra lại tốc độ tải trang đặc biệt trên thiết bị di động. Vì hiện tại, số lượng người truy cập bằng điện thoại di động là rất lớn và quan trọng là Google index bản mobile trước.

Để kiểm tra tốc độ trang web, bạn dùng 2 công cụ:

Công cụ PageSpeed Insights của Google: Bạn chỉ cần nhập vào đường link website vào trang developers.

Website đạt tốc độ tốt khi điểm pagespeed đạt 80 điểm. Công cụ có gợi ý một số cách tối ưu tốc độ ở bên dưới khi phân tích mỗi trang web. Các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ tải trang, thường có 3 yếu tố chính đó là do code, do hosting hoặc do ảnh kích thước lớn và nặng, gây tải trang chậm. Bạn cần tối ưu tất cả hạng mục này bằng cách:

Chuyển sang một dịch vụ máy chủ nhanh hơn, tin cậy hơn.

Thực hiện nén tất cả các ảnh trên trang web của bạn.

Sử dụng mạng lưới cung cấp nội dung (CDN) để tăng tốc độ tải xuống.

Công cụ thứ hai bạn có thể sử dụng khi kiểm tra tốc độ tải trang đó là Testmysite. Testmysite đo tốc độ tải trang trên thiết bị di động khi sử dụng 4G. Tương tự như Pagespeed, bạn nhập domain trang web của mình vào đường link thinkwithgoogle

1.4 Tối ưu thẻ Tittle, Meta Description & Featured Snippet.

Thẻ title và meta description có thể là điểm chạm đầu tiên của website với khách hàng khi khách hàng thực hiện một truy vấn trên công cụ tìm kiếm của Google. Vì vậy, 2 thẻ này đặc biệt quan trọng. Chúng quyết định việc người dùng có Click vào website của bạn hay không? Vì vậy việc tối ưu các thẻ title, meta description là việc nên làm thường xuyên.

Khi website của bạn đã đạt vị trí cao, hãy cố gắng tối ưu để nó có thể đạt lên Top 0 (hay còn gọi là Featured snippets). Featured snippets là một vị trí mà hầu hết những ai làm SEO trên google đều cũng mong muốn. Giới chuyên gia gọi vị trí này là đoạn trích nổi bật hay vị trí Top 0 trên kết quả tìm kiếm

Google Featured snippets thường có 3 dạng khác nhau:

  • Đoạn văn chiếm (63%)
  • Danh sách liệt kê (19%)
  • Bảng (16%)
  • Ngoài ra còn có biểu đồ, hình ảnh,…

gg5.png

Vì sao chúng ta nên tối ưu Featured Snippets?

  • Vị trí top 0 này sẽ giúp tăng độ uy tín thương hiệu cũng như độ hiển thị trên SERP.
  • Giúp bạn có nhiều traffic hơn vô website. Trong nhiều trường hợp, vị trí top 0 còn có tỉ lệ CTR (Click Through Rate) cao hơn cả vị trí top 1.
  • Bạn không mất thêm chi phí để tối ưu vị trí Top 0 này

1.5 Tạo liên kết từ các mạng xã hội

Tín hiệu từ Social sẽ giúp bạn xác thực doanh nghiệp với google, tăng độ phủ thương hiệu và tăng traffic cho website theo nguồn từ Social. Vì vậy việc tạo và xây dựng nội dung cho hệ thống mạng xã hội là rất quan trọng. Bạn có thể tạo hệ thống mạng xã hội có người dùng lớn như Facebook, Twitter, Linkedin, …

Sau đó xây dựng nội dung cho từng trang bằng cách chia sẻ bài viết từ website lên hệ thống mạng hoặc chia sẻ các bài viết của các trang mạng với nhau.

gg6.png

1.6 Tối ưu liên kết Internal Link

Trong quá trình tối ưu website, bạn cũng cần để ý tới các Internal Link có còn hợp lý không?

Liên kết nội bộ (Internal link) là một siêu liên kết trên một trang đến một trang khác hoặc tài nguyên như hình ảnh, hoặc file tài liệu, trong cùng domain hay website.

Cách đi internal Link rất quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến tỉ lệ time on site và bouce rate của người dùng. Vì vậy bạn cần đi Internal Link đúng cách để tránh lãng phí traffic vào website.

Với 1 bài viết, chúng ta nên xây dựng nội dung theo nhóm chủ đề để có thể đi internal link một cách hợp lý và liên quan đến nhau. Ngoài ra, chúng ta có thể đi Internal Link theo hành trình tìm kiếm của người dùng (mô hình A-I-D-A). Đó là khách hàng sẽ đi từ Attention (Chú ý đến thương hiệu) -> Interest (Yêu thích thương hiệu) -> Desire (Khao khát có được sản phẩm) -> Action (Hành động trên trang web).

gg7.png

2. Những yếu tố khách quan ảnh hưởng tới thứ hạng SEO.

Không chỉ những yếu tố bên trong ảnh hưởng đến website, các tác động từ bên ngoài cũng khiến website của bạn tăng hoặc giảm thứ hạng:

2.1 Các bản cập nhật liên tục và thường xuyên của Google.

Google thường xuyên ra các bản update thuật toán. Vì vậy việc bạn cần làm là tham dự các hội thảo về cập nhật của Google hoặc theo dõi những website cung cấp các thông tin nhanh nhất của Google để kịp thời tối ưu lại website của mình.

Ví dụ đợt cập nhật thuật toán Google Rank brain Google ngày càng thông minh trong việc xếp hạng từ khóa. Nếu như bạn không cập nhật các thuật toán thường xuyên, rất khó có thể đảm bảo cho thứ hạng website của bạn trên công cụ tìm kiếm.

2.2 Các phương pháp SEO mới.

Ngoài các thuật toán của Google, bạn cũng nên tìm hiểu các phương pháp SEO trên thị trường để tăng thứ hạng cũng như duy trì thứ hạng cho website của mình. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất nhiều trường phái SEO khác nhau, bạn cần tỉnh táo và chọn lọc phương pháp phù hợp nhất với ngành và website của mình.

Để giúp việc lựa chọn phương pháp phù hợp được đơn giản hơn, bạn hãy đăng ký theo dõi để nhận các Email với chủ đề đa dạng đi từ các chia sẻ của chuyên gia đi cùng các Case Study thực tế, tới cập nhật những thông tin và xu hướng mới nhất của ngành SEO nói riêng và Google Marketing nói chung.
Nguồn:advertisingvietnam.com

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

 

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký