• EnglishVietnamese

DỰ ĐOÁN 5 XU HƯỚNG TRUYỀN THÔNG “LÊN NGÔI” NĂM 2022 

DỰ ĐOÁN 5 XU HƯỚNG TRUYỀN THÔNG “LÊN NGÔI” NĂM 2022 

Những đổi mới trong xu hướng truyền thông sẽ quyết định chiến lược marketing trên nền tảng online. Trong 2 năm qua, diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 phần nào tác động đến việc sử dụng truyền thông. Các thương hiệu ngày càng tích cực sử dụng truyền thông mạng xã hội để quảng bá sản phẩm dịch vụ. Hãy cùng NR Global tìm hiểu các xu hướng social media nào sẽ “lên ngôi” trong năm 2022 nhé. 

1. Xu hướng truyền thông mạnh của Tiktok 

Hiện nay, Tiktok đang trở thành xu hướng truyền thông ngày càng phát triển mạnh mẽ với dạng video ngắn. Các thương hiệu, nhà sáng tạo hay doanh nghiệp đều muốn tận dụng cơ hội này để quảng bá. 

Tiktok bắt kịp nhanh chóng với các nền tảng mạng xã hội khác để trở thành nền tảng đáng xem năm 2022. Lượng người dùng tăng lên đã hoàn toàn lấn át Instagram về lượt tìm kiếm nội dung video ngắn. 

xu hướng truyền thông

Tiktok đang trở thành nền tảng mạnh mẽ nhất. Nguồn: Internet 

2. Nhu cầu mua sắm và xã hội ngày càng phát triển 

Đại dịch đã thay đổi hầu hết cách thức mua sắm của nhiều người tiêu dùng hiện nay. Việc mua sản phẩm trực tiếp thông qua các kênh truyền thông xã hội là một hoạt động bình thường. 

Với sự gia tăng trải nghiệm mua sắm qua video trực tiếp, có thể mua được những sản phẩm trên phương tiện này. Việc bán hàng trên mạng xã hội chưa bao giờ dễ dàng tiếp cận đến như vậy. 

Nhu cầu mua sắm trên mạng xã hội ngày càng gia tăng. Nguồn: Internet 

3. Nội dung video dài quay trở lại 

Mặc dù Reels, Tiktok và Youtube shorts có kích thước vừa phải là những xu hướng truyền thông thịnh hành năm 2021. Nhưng trong năm 2022 được dự đoán sẽ chứng kiến sự chuyển hướng quay trở lại nội dung dài hơn. 

Có thể thấy, Tiktok đã mở rộng video thành 3 phút dành cho những nhà sáng tạo. Bên cạnh đó thì Story trên Instagram cũng đã được kéo dài thời lượng lên hẳn 60 giây. Vì vậy, bây giờ là lúc các thương hiệu xem xét có thể kể những câu chuyện dài hơn bằng video.

4. Video trên LinkedIn

Về nội dung video, định dạng nội dung này được dự đoán là tài sản hot trên LinkedIn năm 2022. Năm nay sẽ có nhiều cơ hội tiếp thị tự nhiên hơn cho doanh nghiệp và chuyên gia khai thác video. 

Thêm vào đó, LinkedIn được dự đoán sẽ ra mắt tính năng video mới có thể tương tự với Reels, Tiktok. 

 

Các nội dung video trên LinkedIn. Nguồn: Internet 

 5. Thực tế tăng cường (AR) sẽ trở thành xu hướng chủ đạo

Tuy đã xuất hiện được vài năm nhưng thực tế tăng cường (AR) sẽ trở thành xu hướng truyền thông phổ biến năm 2022. Với sự gia tăng của thương mại xã hội, ngày càng nhiều người dùng muốn “thử trước khi mua”. Nó cho phép khách hàng kiểm tra và thử sản phẩm hầu như để tăng tốc quá trình bán hàng. 

Khoảng 200 triệu người dùng trên Snapchat đang tương tác với AR hàng ngày. Thêm vào đó, Facebook cũng đã cung cấp AR để giúp người tiêu dùng bán hàng. Vì vậy, hãy nghĩ về các cách nâng cao trải nghiệm trên mạng xã hội bằng cách sử dụng AR vào năm 2022. 

6. Kết luận 

Với sự phát triển công nghệ mạnh mẽ như hiện nay thì việc nắm bắt các xu hướng truyền thông là một lợi thế lớn. Qua đó có thể đưa ra những chiến lược marketing hợp lý cho doanh nghiệp hay thương hiệu. Sẵn sàng mở rộng phạm vi tiếp cận với mạng xã hội nhằm mang lại lợi nhuận tốt hơn. Nếu bạn có những thắc mắc hoặc nhu cầu về digital marketing, hãy liên hệ ngay với NR Global nhé. 

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký