• EnglishVietnamese

DỰ ĐOÁN 5 XU HƯỚNG TRUYỀN THÔNG “LÊN NGÔI” NĂM 2022 

DỰ ĐOÁN 5 XU HƯỚNG TRUYỀN THÔNG “LÊN NGÔI” NĂM 2022 

Những đổi mới trong xu hướng truyền thông sẽ quyết định chiến lược marketing trên nền tảng online. Trong 2 năm qua, diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 phần nào tác động đến việc sử dụng truyền thông. Các thương hiệu ngày càng tích cực sử dụng truyền thông mạng xã hội để quảng bá sản phẩm dịch vụ. Hãy cùng NR Global tìm hiểu các xu hướng social media nào sẽ “lên ngôi” trong năm 2022 nhé. 

1. Xu hướng truyền thông mạnh của Tiktok 

Hiện nay, Tiktok đang trở thành xu hướng truyền thông ngày càng phát triển mạnh mẽ với dạng video ngắn. Các thương hiệu, nhà sáng tạo hay doanh nghiệp đều muốn tận dụng cơ hội này để quảng bá. 

Tiktok bắt kịp nhanh chóng với các nền tảng mạng xã hội khác để trở thành nền tảng đáng xem năm 2022. Lượng người dùng tăng lên đã hoàn toàn lấn át Instagram về lượt tìm kiếm nội dung video ngắn. 

xu hướng truyền thông

Tiktok đang trở thành nền tảng mạnh mẽ nhất. Nguồn: Internet 

2. Nhu cầu mua sắm và xã hội ngày càng phát triển 

Đại dịch đã thay đổi hầu hết cách thức mua sắm của nhiều người tiêu dùng hiện nay. Việc mua sản phẩm trực tiếp thông qua các kênh truyền thông xã hội là một hoạt động bình thường. 

Với sự gia tăng trải nghiệm mua sắm qua video trực tiếp, có thể mua được những sản phẩm trên phương tiện này. Việc bán hàng trên mạng xã hội chưa bao giờ dễ dàng tiếp cận đến như vậy. 

Nhu cầu mua sắm trên mạng xã hội ngày càng gia tăng. Nguồn: Internet 

3. Nội dung video dài quay trở lại 

Mặc dù Reels, Tiktok và Youtube shorts có kích thước vừa phải là những xu hướng truyền thông thịnh hành năm 2021. Nhưng trong năm 2022 được dự đoán sẽ chứng kiến sự chuyển hướng quay trở lại nội dung dài hơn. 

Có thể thấy, Tiktok đã mở rộng video thành 3 phút dành cho những nhà sáng tạo. Bên cạnh đó thì Story trên Instagram cũng đã được kéo dài thời lượng lên hẳn 60 giây. Vì vậy, bây giờ là lúc các thương hiệu xem xét có thể kể những câu chuyện dài hơn bằng video.

4. Video trên LinkedIn

Về nội dung video, định dạng nội dung này được dự đoán là tài sản hot trên LinkedIn năm 2022. Năm nay sẽ có nhiều cơ hội tiếp thị tự nhiên hơn cho doanh nghiệp và chuyên gia khai thác video. 

Thêm vào đó, LinkedIn được dự đoán sẽ ra mắt tính năng video mới có thể tương tự với Reels, Tiktok. 

 

Các nội dung video trên LinkedIn. Nguồn: Internet 

 5. Thực tế tăng cường (AR) sẽ trở thành xu hướng chủ đạo

Tuy đã xuất hiện được vài năm nhưng thực tế tăng cường (AR) sẽ trở thành xu hướng truyền thông phổ biến năm 2022. Với sự gia tăng của thương mại xã hội, ngày càng nhiều người dùng muốn “thử trước khi mua”. Nó cho phép khách hàng kiểm tra và thử sản phẩm hầu như để tăng tốc quá trình bán hàng. 

Khoảng 200 triệu người dùng trên Snapchat đang tương tác với AR hàng ngày. Thêm vào đó, Facebook cũng đã cung cấp AR để giúp người tiêu dùng bán hàng. Vì vậy, hãy nghĩ về các cách nâng cao trải nghiệm trên mạng xã hội bằng cách sử dụng AR vào năm 2022. 

6. Kết luận 

Với sự phát triển công nghệ mạnh mẽ như hiện nay thì việc nắm bắt các xu hướng truyền thông là một lợi thế lớn. Qua đó có thể đưa ra những chiến lược marketing hợp lý cho doanh nghiệp hay thương hiệu. Sẵn sàng mở rộng phạm vi tiếp cận với mạng xã hội nhằm mang lại lợi nhuận tốt hơn. Nếu bạn có những thắc mắc hoặc nhu cầu về digital marketing, hãy liên hệ ngay với NR Global nhé. 

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

5 TIPS ĐĂNG BÀI FANPAGE THU HÚT VÀ HẤP DẪN NGƯỜI XEM

Hiện nay, đa số các doanh nghiệp, nhà kinh doanh lẻ đều sở hữu cho mình một fanpage. Kênh này cũng hỗ trợ cho họ rất nhiều trong việc quảng bá thương hiệu và bán hàng. Với một bài đăng trên fanpage Facebook doanh nghiệp có thể thu về lượng khách hàng khủng. Dĩ nhiên là bài đăng đó phải hấp dẫn, thu hút và nhắm đúng nhóm khách hàng tiềm năng. Vậy làm thế nào để đăng bài fanpage thu hút nhiều lượng tương tác. NR Global sẽ bật mí với bạn qua bài viết sau. Bí kíp đăng…

KHÁM PHÁ 8 XU HƯỚNG THIẾT KẾ WEBSITE ĐANG ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT 

Sự phát triển về công nghệ thông tin và xu hướng thiết kế nhanh chóng như hiện nay thì phải luôn cập nhật những thông tin để không bị lỗi thời. Đặc biệt, đối với website dành cho các doanh nghiệp. Mỗi năm đều có những xu hướng mới về xu hướng thiết kế website. Và bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không thể bỏ lỡ để thu hút khách hàng.  1. Các xu hướng thiết kế website chuyên nghiệp Những xu hướng thiết kế website nào đang được quan tâm nhất hiện nay? Chắc hẳn đây là thắc mắc…

7 THỦ THUẬT TĂNG LƯỢNG TIẾP CẬN TRÊN FACEBOOK 

Các bài viết của doanh nghiệp ngày càng được kiểm soát chặt chẽ, khó tiếp cận và hạn chế hơn trên mạng xã hội facebook kể từ khi thuật toán của facebook thay đổi vào năm 2017. Làm thế nào để tăng tương tác và lượt tiếp cận tự nhiên trên facebook khiến cho các doanh nghiệp vẫn còn nhiều trăn trở. Bài viết dưới đây NR Global sẽ đưa ra những cách tăng lượng tiếp cận trên facebook tự nhiên và có thể áp dụng cho tổ chức, doanh nghiệp.  1. Những cách tăng lượng tiếp cận tự nhiên…

TOP 7 THUẬT NGỮ GOOGLE ADS QUAN TRỌNG NHẤT BẠN CẦN BIẾT

 Quảng cáo Google Adwords là một hình thức quảng cáo đòi hỏi bạn phải nắm rất nhiều kiến thức phức tạp. Trong đó có một số thuật ngữ Google Ads quan trọng mà bạn không thể nào bỏ qua. Theo dõi bài viết dưới đây của NR Global để cập nhật kiến thức nhé. 1. Các thuật ngữ Google Ads về các thông số thống kê quan trọng 1.1. CPC CPC là thuật ngữ Google Ads khá phổ biến trong marketing, được viết tắt bởi cụm từ Cost per click. Có thể hiểu là giá trị của mỗi lần người…

TOP 5 TỪ KHÓA HOT TREND TRÊN MẠNG XÃ HỘI TRONG THÁNG 3

Xem top từ khóa hot trend trên mạng xã hội, có thể thấy ngôn ngữ của gen Z vô cùng sáng tạo. Nhờ đó, chúng có sức công phá mạnh mẽ và lan rộng trên khắp các kênh truyền thông. Đi cùng với đó là sức hút kịch tính từ những video giải trí gây bão mạng. Cùng NR Global cập nhật những từ khóa thịnh hành trong tháng 3 vừa qua nhé! 1. Từ khóa hot trend Tiktok “Ét o ét” Ét o ét có nguồn gốc chính xác là S.O.S - là tín hiệu cấp cứu tiêu chuẩn,…

TOP 5 XU HƯỚNG TRUYỀN THÔNG MẠNG XÃ HỘI LÊN NGÔI NĂM 2022

Hiện nay, các kênh mạng xã hội ngày càng phổ biến và người dùng ngày một tăng cao. Hơn nữa đây là nơi chiếm hầu hết thời gian của con người. Điều này mở ra cơ hội để các cá nhân, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình. Cùng NR Global tham khảo 5 xu hướng truyền thông mạng xã hội dưới dưới đây để giúp doanh nghiệp của bạn thu hút khách hàng nhé. 1. Bán hàng trên mạng xã hội trở thành xu hướng truyền thông mạng xã hội chủ đạo Tình hình dịch bệnh Covid-19 dẫn…

XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING HIỆU QUẢ VỚI 5 BÍ QUYẾT SAU

Nếu không xác định đúng khách hàng mục tiêu thì việc đầu tư của doanh nghiệp chẳng có ý nghĩa gì. Một trong những yếu tố quyết định sự thành công đó là hoạt động chiến lược tiếp thị hợp lý. Vậy tại sao chúng ta cần có những kế hoạch, chiến lược cụ thể cho các hoạt động marketing? Các bước xây dựng chiến lược marketing hiệu quả và thành công là gì? Hãy cùng NR Global khám phá ngay trong bài viết này nhé!!  1. Tại sao cần lên chiến lược marketing?  Sự quan trọng của việc xây…

CÁC BƯỚC XÂY DỰNG CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU THU HÚT

Câu chuyện thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Nó kể lại các sự kiện đã khơi dậy sự khởi đầu và thúc đẩy sứ mệnh, tầm nhìn thương hiệu. Dĩ nhiên mỗi doanh nghiệp đều có câu chuyện cho riêng mình. Tuy nhiên làm thế nào để xây dựng và truyền tải nó thật thu hút và tin cậy lại là chuyện khác. Khám phá cách kể một câu chuyện ấn tượng cùng NR Global nhé. 1. Từ thực tế đến câu chuyện thương hiệu Đầu tiên, để câu chuyện thương hiệu hấp dẫn…

SPORT MARKETING: GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG VƯỢT TRỘI CHO CÁC MARKETER 

Các giải pháp truyền thông trong các giải bóng đá thể thao đã chứng tỏ những ưu điểm vượt trội. Với những chuỗi bài về sport marketing giúp thương hiệu gây ấn tượng với khán giả trong các mùa giải. Đặc biệt, sự lên ngôi của các loại hình truyền thông đa dạng trên cả Offline và Online. Marketers làm thế nào để khai thác sức nóng từ lĩnh vực này một cách hợp thời và hiệu quả nhất. Hãy cùng NR Global tìm hiểu những gợi ý cho marketing và thương hiệu qua bài viết này nhé!  1. Tối…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký