• EnglishVietnamese

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng.

Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây nhầm lẫn với khách hàng. Hơn hết, những chiến lược truyền thông ngày nay không còn tạo được “cú nổ” với những chiếc lược từng phát huy hiệu quả. Câu hỏi được đặt ra ở đây: “Tại sao cần có một phương pháp tiếp thị mới? Các doanh nghiệp làm sao để xây dựng cá tính riêng cho thương hiệu của mình?”. Hãy cùng NR Global tham khảo những cách sau đây.

Định vị thương hiệu là gì?

Định vị thương hiệu (Brand Positioning) là những hoạt động được thực hiện dựa trên những giá trị, điểm độc đáo, thế mạnh để tạo nên ưu thế của công ty so với đối thủ. Với mục đích tạo nên ưu thế và xây dựng hình ảnh ấn tượng hơn đối thủ. Từ đó, cải thiện vị trí thương hiệu trong tâm trí của khách hàng. Hoạt động định vị thường được thực thi bằng chiến lược marketing để thương hiệu tạo nên sự khác biệt.

Những nấc thang thâm nhập tâm trí khách hàng?

Walter Joseph Landor, người sáng lập Landor từng chia sẻ: “Sản phẩm được làm ra tại nhà máy nhưng thương hiệu lại nằm trong tâm trí người tiêu dùng.”
Tâm trí khách hàng là một cuộc chiến thực thụ đối với những người làm branding. Xây dựng thành công định vị thương hiệu là xâm chiếm, sở hữu và dẫn đầu. Cách dễ dàng nhất để thâm nhập vào tâm tưởng là trở thành kẻ đầu tiên đặt chân đến. Bởi công ty, thương hiệu đầu tiên chiếm giữ vị trí trong tâm trí rất khó để xóa bỏ.

Sẽ thế nào nếu thương hiệu nào đó bước vào tâm trí khách hàng tiềm năng trước công ty bạn? Lối vào tâm trí đang tắc đường, mọi phương tiện đều đang nổ máy. Thành công bước vào tâm trí khách hàng chính là một chiến thắng lớn để quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp. Có thể nói trong cuộc chiến thương hiệu “Ai giữ được tâm trí người tiêu dùng, kẻ đó tồn tại.” Tuy nhiên, nếu bạn là người đến sau thì làm sao để bước vào tâm trí khách hàng. Hãy cùng NR global theo dõi những cách sau đây.

Các bước định vị thương hiệu cho doanh nghiệp mới

Nhiều doanh nghiệp luôn có lượng khách hàng ổn định, sẵn sàng chi tiền đầu tư lớn để khách hàng trải nghiệm các sản phẩm/ dịch vụ mới. Đó chính là nhờ định vị thương hiệu. Để có định hướng tốt các chiến lược, đạt được vị trí trong tâm trí khách hàng thì những bước của NR Global là dành cho bạn.

Xác định khách hàng mục tiêu

Họ là ai, độ tuổi, nhu cầu/ sở thích của họ là gì, đang quan tâm điều gì, giải pháp,… Hãy phác thảo chân dung chi tiết nhất về các đối tượng khách hàng công ty bạn đang hướng tới. Đây là cách để doanh nghiệp không đi sai hướng.

Phân tích, so sánh tiềm lực của công ty mình và công ty đối thủ

Đây là bước quan trọng. Cổ nhân có câu “Biết mình biết người, trăm trận trăm thắng”. Trước khi đưa ra một chiến dịch nào đó phải hiểu rõ đối thủ, nắm tình hình nhanh chóng, kịp thời. Sau đó, khắc phục điểm yếu, phát huy điểm mạnh để củng cố cơ hội cạnh tranh và vượt qua thách thức.

Xác định phương pháp định vị phù hợp

Từ cách ra mắt sản phẩm, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, nội dung và xây dựng câu chuyện,… Tất cả đều phục vụ cho mục đích cuối cùng là để thu hút khách hàng.

Xây dựng tính khác biệt

Câu chuyện, thông điệp khác biệt sẽ là bàn đạp giúp thương hiệu của bạn trở nên khác biệt với đối thủ cạnh tranh.
Quảng cáo Điện máy xanh sự thành công vang dội trong chiến dịch marketing của tập đoàn siêu thị điện máy lớn tại Việt Nam. Chiến dịch mang đến sự thân thiện và vui nhộn giúp khách hàng tiếp cận dễ dàng. Từ đó, đem lại thành công rất lớn.

Vẽ sơ đồ định vị bao gồm trục hoành và trục tung

Sơ đồ định vị bao gồm trục hoành và trục tung tương ứng với thuộc tính sản phẩm mà thương hiệu cung cấp. Từ đây, sẽ xác định được đối thủ, phương pháp hoạt động, khoanh vùng lĩnh vực thương hiệu đang hoạt động.

Kiểm tra tính hiệu quả:

Tại bước cuối cùng của quá trình này, nên dành thời gian kiểm tra để đảm bảo tính hiệu quả và giúp thương hiệu bước ra xa trong thị trường.

Tóm lại, định vị thương hiệu là cơ quan đầu phát tín hiệu cho các hoạt động khác được thực hiện theo. Từ đó, các công ty sẽ đưa ra hoạch định chiến lược giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả. Và đảm bảo các hoạt động truyền thông diễn ra được trơn tru. Hơn hết, đây là nền móng giúp mở rộng doanh nghiệp ở tương lai. Tuy nhiên, nếu định vị sai, thương hiệu sẽ bị mờ nhạt đối với đối thủ cạnh tranh. Có định vị tốt thì thương hiệu sẽ có chỗ đứng nhất định. Bởi khách hàng sẽ lựa chọn một nhãn hiệu uy tín, thân thuộc hơn những giá trị xa vời. Vì thế, thương hiệu có tồn tại  lâu, giữ chân khách hàng đều phụ thuộc vào công cuộc định vị.

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…

Quy trình thiết kế website chuyên nghiệp

Hiện nay, thiết kế website là giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp, nhằm đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Đặc biệt là trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ như ngày nay. Tuy nhiên, nếu muốn có một website chuyên nghiệp và thu hút, bạn cần nắm rõ quy trình xây dựng 1 website. Để có cái nhìn toàn diện hơn, hãy cùng NR Global theo dõi bài viết tổng hợp dưới đây nhé! Tiếp nhận thông tin, phân tích yêu cầu của khách hàng Điều cần làm đầu tiên trong quy…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký