• EnglishVietnamese

COVID 19 ĐÃ TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ THAY ĐỔI NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CỦA CÁC NHÃN HÀNG NHƯ THẾ NÀO?

COVID 19 ĐÃ TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ THAY ĐỔI NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CỦA CÁC NHÃN HÀNG NHƯ THẾ NÀO?

Gần đây, các nhãn hàng đã gấp rút thay thế nhận diện thương hiệu cũ bằng các thiết kế thời thượng, góc cạnh hơn. Cùng với các kiểu chữ sans-serif (chữ không chân) hay Neo-grotesque (ít nét tương phản). Thậm chí, hãng xe cao cấp Audi còn tự ca ngợi cuộc đại tu hình ảnh năm 2018 của mình. Vì họ tin rằng sự thay đổi này đã tiếp cận được một lượng lớn khán giả. Cũng như vô cùng phù hợp cho các nền tảng công nghệ số.

Sự thay đổi về mặt nhận diện của các thương hiệu

Tưởng chừng như tối giản sẽ là triết lý thương hiệu lâu dài mà các doanh nghiệp ưu tiên. Nhưng “cuộc chơi” đã thay đổi khi đại dịch Covid-19 xuất hiện. Minh chứng cho hướng tiếp cận này có thể kể tới Burger King và Pfizer. Đây là hai thương hiệu nổi tiếng vừa thay đổi nhận diện của mình vào đầu năm nay.

1. Bugger King

Lần đầu tiên sau hơn 20 năm, Burger King đã sử dụng phông chữ hoàn toàn mới. Lấy cảm hứng từ hình dáng của chiếc hamburger cùng tone màu ấm. Logo này được miêu tả như ngọn lửa với mong muốn đem đến cảm giác ấm áp, thân thuộc. Từ đó kích thích xúc giác của khách hàng. Đây là điều cần thiết khi phần lớn trải nghiệm hiện tại đều đang thông qua màn hình ảo. Có thể thấy rằng, động lực thay đổi lần này của Burger King xuất phát từ việc hiểu và đề cao tâm lý khách hàng để mang lại những giá trị tích cực hơn trong mùa dịch này.

3. Pfizer

Không chỉ phổ biến ở các thương hiệu F&B như Burger King, xu hướng thay đổi nhận diện còn xuất hiện trong nhiều ngành hàng khác. Đơn cử như Pfizer – một công ty dược phẩm đa quốc gia của Mỹ. Sau hơn 70 năm trung thành với nhận diện cũ, Pfizer đã thay thế hình bầu dục của viên thuốc bằng hình xoắn ốc màu xanh lam. Quyết định thay đổi của hãng thuốc này đại diện cho khát vọng kiến tạo nhiều đột phá hơn trong việc chế tạo thuốc. Từ đó có thể phòng bệnh và chữa bệnh cho cộng đồng.

Thay đổi hướng tiếp cập khách hàng

Có thể thấy các thương hiệu đang có xu hướng sử dụng cách tiếp cận “lấy con người làm trung tâm” (human-centric approach. Từ đó thay đổi hình ảnh trong mắt khách hàng.

Định hướng này xuất phát từ việc nhiều nơi trên thế giới hiện đang thực hiện lệnh giới nghiêm cho công tác chống dịch. Và vì thế, các văn phòng, nhà hàng khách sạn hay các địa điểm giải trí đều rất thưa thớt. Thậm chí là đóng cửa hàng loạt. Hầu hết mọi người đều đang làm việc tại nhà. Dẫn đến phần lớn các tương tác với thế giới bên ngoài đều diễn ra qua màn hình. Thực trạng này đã khiến nhiều doanh nghiệp và nhãn hàng dành thời gian cân nhắc về hướng tiếp cận của mình. Từ đó đã rút ra 2 kết luận:

1. Thông điệp thương hiệu cần phải thay đổi

Trước Covid-19, các nhãn hàng có nhiều cơ hội truyền tải cá tính và câu chuyện thương hiệu trên các nền tảng và bối cảnh khác nhau. Ví dụ như tại cửa hàng, trên bao bì sản phẩm. Hay thông qua các tương tác cá nhân trong đời thực, những trải nghiệm vật lý. Tuy nhiên, những điểm chạm này đều đang gặp nhiều trở ngại do diễn biến của dịch. Thay vào đó, tạo tương tác mạnh mẽ với khách hàng thông qua màn hình đang là mục tiêu của các nhãn hàng.

2. Làm cho thương hiệu trở nên gần gũi và chân thành

Sự đồng cảm, chân thành trong cách tiếp cận của các thương hiệu ngày càng trở nên quan trọng. Đặc biệt là khi mọi tương tác đều gói gọn qua các thiết bị công nghệ như hiện nay. Đối mặt với những bất ổn, không chỉ hành vi của con người thay đổi. Mà các ưu tiên, mong muốn và nhu cầu của họ cũng thay đổi theo. Chính vì thế, khi sự tương tác vật lý bị hạn chế nghiêm ngặt, những kết nối từ xa mang cảm giác gần gũi sẽ càng được đánh giá cao hơn.

Con người càng tương tác ảo qua màn hình càng nhiều thì càng trở nên tiêu cực. Từ đó gây nên nhiều vấn đề về tâm lý. Do đó, các nhãn hàng đều đang nỗ lực để nhanh chóng tìm ra ý tưởng theo hướng quảng cáo đem đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm và cảm xúc tích cực hơn.

Khán giả ngày càng được thu hút bởi tính cách và câu chuyện thương hiệu có tính nhân văn. Bởi nó thực sự hiệu quả khi các nhãn hàng “trò chuyện” với khán giả. Đây là điều mà trước đây rất ít thương hiệu chú ý tới. Nhưng ở thời điểm hiện tại, cách tiếp cận này được dự đoán sẽ còn phổ biến hơn nữa. Ngay cả sau khi kết thúc đại dịch.

Lời kết

Trên đây là hai ví dụ điển hình giúp các thương hiệu tự tin hơn với “nước đi” tiếp theo của mình. Các doanh nghiệp có thể dùng hình ảnh trực quan để quảng bá trong thời kỳ hậu Covid sắp tới. Trong tương lai gần, sự chân thành khi tương tác với khán giả sẽ giúp các nhãn hàng nắm chắc phần thắng trên thị trường. Bởi xu hướng này không chỉ hiệu quả trong quảng cáo thông thường hay trải nghiệm thực của khách hàng. Mà còn thông qua nhận diện trực quan trên các nền tảng số hoá.

Theo Ngọc Hân | Advertising Vietnam

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

 

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký