COVID 19 ĐÃ TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ THAY ĐỔI NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CỦA CÁC NHÃN HÀNG NHƯ THẾ NÀO?

COVID 19 ĐÃ TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ THAY ĐỔI NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CỦA CÁC NHÃN HÀNG NHƯ THẾ NÀO?

Gần đây, các nhãn hàng đã gấp rút thay thế nhận diện thương hiệu cũ bằng các thiết kế thời thượng, góc cạnh hơn. Cùng với các kiểu chữ sans-serif (chữ không chân) hay Neo-grotesque (ít nét tương phản). Thậm chí, hãng xe cao cấp Audi còn tự ca ngợi cuộc đại tu hình ảnh năm 2018 của mình. Vì họ tin rằng sự thay đổi này đã tiếp cận được một lượng lớn khán giả. Cũng như vô cùng phù hợp cho các nền tảng công nghệ số.

Sự thay đổi về mặt nhận diện của các thương hiệu

Tưởng chừng như tối giản sẽ là triết lý thương hiệu lâu dài mà các doanh nghiệp ưu tiên. Nhưng “cuộc chơi” đã thay đổi khi đại dịch Covid-19 xuất hiện. Minh chứng cho hướng tiếp cận này có thể kể tới Burger King và Pfizer. Đây là hai thương hiệu nổi tiếng vừa thay đổi nhận diện của mình vào đầu năm nay.

1. Bugger King

Lần đầu tiên sau hơn 20 năm, Burger King đã sử dụng phông chữ hoàn toàn mới. Lấy cảm hứng từ hình dáng của chiếc hamburger cùng tone màu ấm. Logo này được miêu tả như ngọn lửa với mong muốn đem đến cảm giác ấm áp, thân thuộc. Từ đó kích thích xúc giác của khách hàng. Đây là điều cần thiết khi phần lớn trải nghiệm hiện tại đều đang thông qua màn hình ảo. Có thể thấy rằng, động lực thay đổi lần này của Burger King xuất phát từ việc hiểu và đề cao tâm lý khách hàng để mang lại những giá trị tích cực hơn trong mùa dịch này.

3. Pfizer

Không chỉ phổ biến ở các thương hiệu F&B như Burger King, xu hướng thay đổi nhận diện còn xuất hiện trong nhiều ngành hàng khác. Đơn cử như Pfizer – một công ty dược phẩm đa quốc gia của Mỹ. Sau hơn 70 năm trung thành với nhận diện cũ, Pfizer đã thay thế hình bầu dục của viên thuốc bằng hình xoắn ốc màu xanh lam. Quyết định thay đổi của hãng thuốc này đại diện cho khát vọng kiến tạo nhiều đột phá hơn trong việc chế tạo thuốc. Từ đó có thể phòng bệnh và chữa bệnh cho cộng đồng.

Thay đổi hướng tiếp cập khách hàng

Có thể thấy các thương hiệu đang có xu hướng sử dụng cách tiếp cận “lấy con người làm trung tâm” (human-centric approach. Từ đó thay đổi hình ảnh trong mắt khách hàng.

Định hướng này xuất phát từ việc nhiều nơi trên thế giới hiện đang thực hiện lệnh giới nghiêm cho công tác chống dịch. Và vì thế, các văn phòng, nhà hàng khách sạn hay các địa điểm giải trí đều rất thưa thớt. Thậm chí là đóng cửa hàng loạt. Hầu hết mọi người đều đang làm việc tại nhà. Dẫn đến phần lớn các tương tác với thế giới bên ngoài đều diễn ra qua màn hình. Thực trạng này đã khiến nhiều doanh nghiệp và nhãn hàng dành thời gian cân nhắc về hướng tiếp cận của mình. Từ đó đã rút ra 2 kết luận:

1. Thông điệp thương hiệu cần phải thay đổi

Trước Covid-19, các nhãn hàng có nhiều cơ hội truyền tải cá tính và câu chuyện thương hiệu trên các nền tảng và bối cảnh khác nhau. Ví dụ như tại cửa hàng, trên bao bì sản phẩm. Hay thông qua các tương tác cá nhân trong đời thực, những trải nghiệm vật lý. Tuy nhiên, những điểm chạm này đều đang gặp nhiều trở ngại do diễn biến của dịch. Thay vào đó, tạo tương tác mạnh mẽ với khách hàng thông qua màn hình đang là mục tiêu của các nhãn hàng.

2. Làm cho thương hiệu trở nên gần gũi và chân thành

Sự đồng cảm, chân thành trong cách tiếp cận của các thương hiệu ngày càng trở nên quan trọng. Đặc biệt là khi mọi tương tác đều gói gọn qua các thiết bị công nghệ như hiện nay. Đối mặt với những bất ổn, không chỉ hành vi của con người thay đổi. Mà các ưu tiên, mong muốn và nhu cầu của họ cũng thay đổi theo. Chính vì thế, khi sự tương tác vật lý bị hạn chế nghiêm ngặt, những kết nối từ xa mang cảm giác gần gũi sẽ càng được đánh giá cao hơn.

Con người càng tương tác ảo qua màn hình càng nhiều thì càng trở nên tiêu cực. Từ đó gây nên nhiều vấn đề về tâm lý. Do đó, các nhãn hàng đều đang nỗ lực để nhanh chóng tìm ra ý tưởng theo hướng quảng cáo đem đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm và cảm xúc tích cực hơn.

Khán giả ngày càng được thu hút bởi tính cách và câu chuyện thương hiệu có tính nhân văn. Bởi nó thực sự hiệu quả khi các nhãn hàng “trò chuyện” với khán giả. Đây là điều mà trước đây rất ít thương hiệu chú ý tới. Nhưng ở thời điểm hiện tại, cách tiếp cận này được dự đoán sẽ còn phổ biến hơn nữa. Ngay cả sau khi kết thúc đại dịch.

Lời kết

Trên đây là hai ví dụ điển hình giúp các thương hiệu tự tin hơn với “nước đi” tiếp theo của mình. Các doanh nghiệp có thể dùng hình ảnh trực quan để quảng bá trong thời kỳ hậu Covid sắp tới. Trong tương lai gần, sự chân thành khi tương tác với khán giả sẽ giúp các nhãn hàng nắm chắc phần thắng trên thị trường. Bởi xu hướng này không chỉ hiệu quả trong quảng cáo thông thường hay trải nghiệm thực của khách hàng. Mà còn thông qua nhận diện trực quan trên các nền tảng số hoá.

Theo Ngọc Hân | Advertising Vietnam

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

 

Bài viết khác

Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

  31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ "làm mưa, làm gió" năm 2023‍ Chỉ tính riêng giai đoạn từ năm 2016 – 2019, số lượt tìm kiếm cụm từ “Influencer Marketing” trên Google đã tăng lên 1500%. Kèm theo đó, sự ra đời của KOLs, KOC lại kéo thêm sức hút cho chủ đề “nóng hổi” này. Vậy trong năm 2023, các Marketers cần quan tâm đến những thống kê về Influencer Marketing nào? Đâu là nền tảng thích hợp để sử dụng chiến lược tiếp thị người ảnh hưởng? Influencer Marketing là gì? Influencer Marketing là…

Mô hình AI chuyển văn bản thành video chỉ trong vài giây

Trong thời đại số hóa ngày nay, video đã trở thành một công cụ quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng. Nhưng tạo ra video chất lượng cao có thể tốn nhiều thời gian và tiền bạc. Giờ đây, công nghệ AI đã giúp giải quyết vấn đề này bằng cách đưa ra một mô hình AI mới có thể chuyển văn bản thành video chỉ trong vài dây. Trong bài viết này, NR Global sẽ giúp bạn tìm hiểu về mô hình AI này và cách nó có thể giúp cho lĩnh vực sản xuất video. Cách hoạt…

Bí quyết giúp doanh nghiệp thành công

Bí quyết thiết kế website chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp của bạn thành công hơn‍ Website là gì? Website là một trang web được thiết kế để hiển thị thông tin của công ty hoặc sản phẩm để có thể truy cập từ bất kỳ nơi nào trên thế giới. Trong thời đại công nghệ thông tin ngày nay, website là một công cụ không thể thiếu để thúc đẩy doanh thu và giới thiệu thương hiệu của một doanh nghiệp. Website không chỉ là một công cụ để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà còn…

THIẾT KẾ WEBSITE – CHỌN AGENCY HAY FREELANCER?

Xu hướng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên internet và mua hàng trực tuyến đã nâng cao tầm quan trọng của website doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có website hoặc trang web hiện giờ đã cũ, hãy cân nhắc đến việc thiết kế website mới ngay lập tức. Thay vì tự xây dựng trang web, việc tìm kiếm và thuê đối tác cung cấp dịch vụ này đã dễ dàng hơn bởi trên thị trường có nhiều đơn vị hoạt động ở lĩnh vực này. Bài viết dưới đây sẽ phân tích chi tiết về việc…

Trải nghiệm Bing AI mà không cần phải đăng ký danh sách chờ.

Với Bing AI, bạn có thể tự động tạo ra nội dung độc đáo, chính xác và SEO friendly. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng AI của Bing để tạo ra nội dung tốt hơn. Hướng dẫn sử dụng AI của Bing để tạo nội dung chất lượng cao Bing AI là một công cụ tạo nội dung chất lượng cao mạnh mẽ của Microsoft. Công cụ này cung cấp cho bạn khả năng tạo ra nội dung độc đáo, độc lập và có ý nghĩa. Bước 1: Để có thể bắt đầu đăng ký cũng như sử dụng thì việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là…

Hướng dẫn cách chọn Hosting

Chọn Hosting là một trong những quyết định quan trọng nhất khi bạn muốn xây dựng một website. Việc chọn Hosting có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí. NR Global sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các tính năng của các gói Hosting & hướng dẫn cách chọn Hosting phù hợp. Hosting là gì? Hosting là một dịch vụ cung cấp bởi các nhà cung cấp dịch vụ máy chủ. Nhằm cung cấp nơi để chứa tất cả các tệp và dữ liệu cần thiết để website của bạn chạy được. Hiện nay, có nhiều…

Hướng dẫn tối ưu giao diện website

Để tối ưu hóa giao diện website của bạn, bạn cần phải có một kế hoạch tốt. Tạo ra một trang web thân thiện với người dùng, bạn cần sử dụng các công cụ phù hợp. Trong bài viết này, NR Global sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu hóa giao diện trang web một cách hiệu quả. Định vị các đối tượng trên giao diện website Định vị các đối tượng trên giao diện website là một phần quan trọng. Việc này được thực hiện bằng cách sử dụng các công cụ thiết kế web, như HTML và CSS.…

Cách sử dụng Chat GPT vào website WordPress

Việc sử dụng ứng dụng Chat GPT để viết nội dung có rất nhiều lợi ích. Ứng dụng Chat GPT hiệu quả sẽ giúp bạn tạo ra nội dung chất lượng cao và đạt được mục tiêu SEO của mình. Bài viết này NR Global sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Chat GPT vào website Wordpress. Tại sao nên sử dụng ứng dụng chat GPT để viết nội dung ? Chat GPT là một ứng dụng hỗ trợ viết nội dung hiệu quả. Nó sử dụng công nghệ máy học sâu để tự động hoá việc tạo ra nội…

DỊCH VỤ QUAY FLYCAM GIÁ RẺ TẠI ĐÀ NẴNG – NR GLOBAL

Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay. Nhằm khẳng định vị thế và định vị thương hiệu trên thị trường Việt qua quá trình cải tiến và đổi mới truyền thông, số hóa marketing. Nhân rộng hiệu quả tiếp thị sản phẩm đến gần hơn với công chúng. Do đó, hình ảnh và chất lượng video cần có sự chuẩn hóa. Hiểu được nhu cầu ấy, NR Global đã cho phát triển và đẩy mạnh cung cấp dịch vụ quay flycam, cho thuê flycam giá rẻ tại Đà Nẵng. Đây được xem là giải pháp quay phim chụp…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935191903 Đăng ký