• EnglishVietnamese

CONTENT MARKETING: KHÁCH HÀNG CỦA BẠN MUỐN XEM NỘI DUNG GÌ?

CONTENT MARKETING: KHÁCH HÀNG CỦA BẠN MUỐN XEM NỘI DUNG GÌ?

Hiện nay thay vì sale theo cách thức truyền thống như qua TVC, hay tiếp xúc trực tiếp thì nội dung sẽ được gửi cho khách hàng. Và khi họ xem hay đọc được, họ sẽ thấy vấn đề của họ được giải quyết bởi sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu. Hay dễ hiểu hơn, content marketing mang đến giá trị, giải pháp cho người tiêu dùng thay vì tâng bốc hay chỉ đề cập đến lợi ích của sản phẩm, dịch vụ.

Hiện nay có rất nhiều dạng thông tin nằm trong chiến lược content marketing trên mạng. Có thể bao gồm: Blog, Podcast, Video, SEO, Email Marketing, Social Media, Landing Page,… Tuy nhiên, mỗi ngành hàng, lĩnh vực đều có chiến lược Content Marketing riêng. Và với tư cách là một marketer, bạn phải tự hỏi rằng: “Khách hàng của bạn muốn xem nội dung gì?”. Sau đó bắt đầu lập kế hoạch sử dụng hình thức nào cho phù hợp cho riêng họ.

Nội dung tương tác

Tương tác giúp tăng trải nghiệm, giải trí và thu hút khách hàng của bạn 24/7. Bạn có thể tương tác bằng cách đưa ra một cuộc thăm dò ý kiến. Hoặc thực hiện các câu đố & trò chơi, hiển thị hình ảnh động, v.v.

Thay vì chỉ lướt qua nội dung thông thường, khách hàng sẽ hào hứng tương tác với trang của bạn. Để cải thiện mức độ chú ý của khách truy cập trang web của bạn. Bạn có thể gây ấn tượng với họ bằng nội dung tương tác. Đây là xu hướng khó mà lỗi thời trong kỷ nguyên phát triển như bây giờ. 

Nổi bật và hiệu quả nhất trong các nội dung tương tác trên các nền tảng mạng xã hội chính là carousel post. Khách hàng có thể lướt danh mục sản phẩm, danh sách khuyến mãi. Thậm chí là một chiến dịch video trên loại hình này. Và thương hiệu cũng có thể gắn liên kết đến trang web mua hàng để thuận tiện cho khách hàng hơn.

Nội dung trên mạng xã hội

Ắt hẳn bạn sẽ không thể phủ nhận sức mạnh và độ phủ sóng của mạng xã hội đối với khách hàng của bạn. Hiện tại và trong cả tương lai, thời gian dành cho mạng xã hội sẽ tăng gấp đôi. Thậm chí gấp ba thời gian khách hàng ngồi trước TV, laptop, hay ra ngoài để thấy biển quảng cáo.

Đầu tư chi phí cho social media marketing là vô cùng cần thiết. Bởi số lượng người dùng Facebook, Youtube, Instagram, Twitter, TikTok, là cực kì lớn. Và thương hiệu của bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng mới hơn.

Tuy nhiên, mỗi mạng xã hội tiếp cận với đối tượng người dùng khác nhau. Người dùng Facebook không giống Instagram và cũng lớn tuổi hơn rất nhiều so với TikTok. Nên bạn hãy chọn kênh phù hợp để truyền tải nội dung mà bạn muốn.

Nội dung trên mạng xã hội cũng muôn màu muôn vẻ và mang tính cập nhật rất cao. Vì vậy, thương hiệu bạn nên thoải mái và tránh bị bó buộc, hạn chế nội dung.

Landing Page & Chatbot

Trong các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, landing page là một trang web đơn. Nội dung web tập trung dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể. Đó có thể là mua hàng, đăng kí tài khoản hoặc tham gia một sự kiện, concert,… Nội dung trên landing page cũng đại diện thương hiệu truyền tải thông tin đến khách hàng, khuyến khích họ tương tác với trang.

Ngày nay, khách hàng thích nhận được giải đáp cho các thắc mắc một cách nhanh chóng và tức thì. Thông qua chatbot, bạn có thể làm tất cả để trả lời cho họ. Các doanh nghiệp đã bắt đầu thực hiện tương tác với khách hàng bằng chatbot để tiết kiệm thời gian. Việc xây dựng nội dung cho chatbot để tạo tiếng nói thương hiệu riêng cũng như để phản hồi tốt với khách hàng. Nó còn giúp khách hàng có được trải nghiệm cá nhân hóa, đồng thời tiết kiệm một số ngân sách cho tư vấn viên. Nếu bạn đang là thương hiệu bán lẻ, kinh doanh dịch vụ thì chatbot là lựa chọn vô cùng thích hợp.

Nội dung E-A-T

Thông thường, khi bạn muốn mô tả một người, bạn sẽ nói về vóc dáng họ ra sao. Hay cân nặng của họ thế nào, màu sắc đại diện cho họ là gì và những thứ khác nữa. Điều này cũng tương tự đối với content marketing. Nếu bạn muốn mọi người nói về nội dung mà bạn truyền tải, bạn phải cung cấp kiến ​​thức mang tính chuyên môn. Nội dung phải có kiểm duyệt và thực sự đáng tin cậy.

Vào năm 2015, Google đã giới thiệu nguyên tắc đánh giá chất lượng trong đó nội dung E-A-T. Nội dung này phải được bao gồm:

  • Liên kết từ các trang web có thẩm quyền với số liệu thống kê, dữ liệu và dữ kiện đi kèm.
  • Cập nhật trang web của bạn theo xu hướng thay đổi liên tục.
  • Cung cấp tiểu sử của bạn trong trang giới thiệu.

Tuy nhiên, người đánh giá chất lượng sẽ không xếp hạng nội dung của bạn dựa trên các từ khóa và liên kết. Website và webpage không có mục đích, nội dung không giúp ích cho người dùng, nội dung độc hại, thông tin lừa đảo sẽ bị đánh giá thấp. Ngược lại, nội dung có E-A-T sẽ dẫn đầu trong SERP (trang kết quả của công cụ tìm kiếm).

Video & Live

Một cách nổi bật hơn hết để trình bày nội dung là thông qua các video trực tuyến. Ngày nay, người tiêu dùng quan tâm đến việc xem nội dung video nhiều hơn hẳn so với việc xem blog hoặc đọc những nội dung ngắn trên mạng xã hội. Video có sức mạnh khơi dậy cảm xúc và thúc đẩy người xem tương tác với thương hiệu. Khi bạn đăng video phát trực tiếp, bạn có thể giao tiếp nhiều hơn với khán giả của mình. Chẳng hạn, trả lời các câu hỏi của họ, tổ chức các cuộc phỏng vấn với các chuyên gia, giới thiệu sản phẩm,…

Ngoài ra, video với thời lượng dài còn mang tính truyền tải thông điệp cao. Đây cũng là xu hướng mà nhiều thương hiệu đang áp dụng cho các chiến dịch ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới: Tạo ra một viral đánh trúng vào tâm lý khách hàng, giải quyết vấn đề mà họ đang vướng mắc. 

Tuỳ vào mỗi ngành hàng sẽ đều có nội dung và hình thức thể hiện riêng biệt. Content marketing bây giờ không còn chỉ là nội dung mặt chữ. Bạn phải để khách hàng “mắt thấy”, “tai nghe” và được cảm nhận những giá trị mà bạn mang đến.

Hy vọng qua bài viết trên, NR GLOBAL có thể giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về Content Marketing. Đồng thời giúp bạn cập nhật xu hướng và đem đến những nội dung mới mẻ cho thương hiệu của bạn.

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký