• EnglishVietnamese

CHỈ SỐ ROI VÀ BÍ KÍP CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK TỐI ƯU

CHỈ SỐ ROI VÀ BÍ KÍP CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK TỐI ƯU

Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với lượng người sử dụng khổng lồ. Nền tảng này như một mảnh đất màu mỡ cho các nhà làm kinh doanh tiếp cận và xúc tiến sản phẩm đến khách hàng. Vì thế, có rất nhiều doanh nghiệp đã đầu tư và chạy quảng cáo facebook thay vì bỏ tiền đầu tư vào các kênh quảng cáo khác. Tuy nhiên, bạn bỏ ra một số tiền lớn để chạy quảng cáo nhưng không phải quảng cáo nào cũng mang lại nhiều khách hàng cho doanh nghiệp. Vậy làm sao để chiến dịch quảng cáo của bạn đạt hiệu quả với chi phí bỏ ra thấp nhất! NR Global sẽ giúp bạn tìm ra bí kíp chạy quảng cáo facebook tối ưu dưới bài viết này.

Tìm hiểu về chỉ số ROI trong quảng cáo

Để có một chiến dịch quảng cáo facebook hiệu quả thì đầu tiên cần hiểu rõ về chỉ số ROI. ROI là viết tắt Return On Investment. Trong quảng cáo nó có nghĩa là tỷ lệ lợi nhuận trên chi phí quảng cáo ban đầu. Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản, chỉ số ROI đo lường tỷ lệ những gì bạn thu được so với những gì bạn đã bỏ ra. Chỉ số này như một thước đo để đánh giá hiệu quả của một khoản đầu tư hoặc dùng để so sánh những khoản đầu tư khác nhau. Công thức để tính ROI là lấy lãi đầu tư trừ cho chi phí đầu tư, tất cả chia cho chi phí đầu tư, kết quả thu được sẽ được biểu diễn dưới dạng tỷ lệ phần trăm.

ROI = (Lãi từ đầu tư – Chi phí đầu tư) / Chi phí đầu tư

Chỉ số ROI rất hữu ích cho các mục tiêu kinh doanh của bạn khi đề cập về các kết quả đo lường được. Trong quảng cáo, ROI giúp chúng ta nhận biết được chiến dịch đó thành công hay thất bại. Từ đó, bạn có thể đưa ra các quyết định kịp thời để chiến dịch được tối ưu hóa.

Cụ thể hóa đối tượng mục tiêu trong quảng cáo facebook

Trong chiến dịch quảng cáo facebook, muốn tăng tỷ lệ lợi nhuận trên chi phí đầu tư, nhà quảng cáo phải tối ưu được mọi khoản chi phí phát sinh. Trong đó, nhắm mục tiêu và cụ thể hóa đối tượng khách hàng là một cách để gia tăng chỉ số ROI hiệu quả. Chúng ta cần xác định rõ đối tượng đang ở độ tuổi nào, giới tính, hành vi sở thích, vùng địa lý. Target càng rõ ràng thì quảng cáo của chúng ta sẽ tiếp cận được đúng đối tượng. Từ đó, chi phí trên mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ được tối ưu. Ngoài ra, nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu còn giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên quảng cáo.

Sử dụng hình thức quảng cáo facebook phù hợp

Quảng cáo facebook có nhiều hình thức khác nhau nhưng chủ yếu là 3 dạng chính.

  • Mức độ nhận biết: mức độ nhận biết thương hiệu, tăng số người tiếp cận.
  • Quảng cáo cân nhắc: lượng truy cập, lượt tương tác, lượt cài đặt ứng dụng, lượt xem video, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và thu hút tin nhắn.
  • Lượt chuyển đổi: doanh số theo danh mục, lượt ghé thăm cửa hàng, tăng lượt chuyển đổi.

Tùy vào mục tiêu mà chúng ta nên lựa chọn một hình thức quảng cáo phù hợp cho chiến dịch tiếp thị của mình. Việc lựa chọn này sẽ chúng ta gia tăng được hiệu quả quảng cáo, giảm thiểu chi phí theo nhắm chọn từ đó tối ưu được ngân sách.

Xây dựng nội dung cho quảng cáo

Để có một quảng cáo thu hút thì nội dung và hình ảnh chiếm một vai trò vô cùng quan trọng. Nội dung hay, hấp dẫn và hình ảnh bắt mắt sẽ kích thích người xem chú ý đến. Từ đó, họ có thể đưa hành động tương tác như like, bình luận, share hoặc theo định hướng mà nhà quảng cáo đã nhắm chọn. Một bài quảng cáo có nội dung hấp dẫn và bắt mắt sẽ thu hút nhiều người hơn là một bài quảng cáo thô ráp và nhàm chán. Bài quảng cáo càng được nhiều người chú ý và quan tâm thì chúng ta càng giảm được chi phí trên mỗi đầu người. Chính vì thế, các nhà quảng cáo facebook cần chú trọng xây dựng content, hình ảnh, video thật chất lượng và thu hút.

Chia nhỏ và kiểm thử chiến dịch quảng cáo Facebook

Insight khách hàng luôn biến đổi, chúng ta không thực sự biết họ thích gì. Mọi thứ mà bạn phân tích được từ nguồn dữ liệu khách hàng chỉ là biện pháp tham khảo ngắn hạn. Chính vì vậy, khi lên chiến dịch quảng cáo facebook, bạn hãy phân khách hàng ra nhiều nhóm hoặc content khác nhau. Sau đó, chúng ta chia ngân sách ngắn hạn ra và tiến hành chạy kiểm thử. Nhóm quảng cáo có chỉ số tốt sẽ được đầu tư thêm nhiều ngân sách để gia tăng hiệu quả và doanh thu mang lại. 

Loại bỏ hành vi tiêu cực trên nội dung quảng cáo

Khi chạy quảng cáo facebook, chúng ta không tránh khỏi việc nhận được những bình luận rác hay tiêu cực. Chúng làm ảnh hưởng đến chất lượng bài quảng cáo và nghiêm trọng hơn là đến thương hiệu. Vì thế, chúng ta cần phải loại bỏ những bình luận này một cách thật nhanh chóng.

Chúng ta có thể sử dụng tính năng ẩn comment tự động theo những từ khóa bị cấm. Khi có một bình luận xuất hiện thì hệ thống sẽ tự động lọc ra, nếu phát hiện comment đó chứa từ khóa bị cấm thì sẽ tự động ẩn nó đi. Khi bật tính năng này, chúng ta có thể kịp thời loại bỏ nhanh chóng những hành vi tiêu cực trên nội dung quảng cáo. Đồng thời nó giúp thương hiệu tăng sự uy tín và tin tưởng với những bình luận chất lượng được giữ lại.

Quản lý mối quan hệ khách hàng

Chi phí chăm sóc khách hàng cũ bao giờ cũng ít hơn so với chi phí đi tìm khách hàng mới. Chính vì thế, chúng ta cần duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Hãy bắt đầu nó với một kế hoạch rõ ràng và không kém phần tinh tế, biến khách hàng mới trở thành những khách hàng trung thành của thương hiệu.

Quảng cáo facebook là một cách tiếp thị rất hữu ích cho doanh nghiệp tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, không phải dễ để có một chiến dịch quảng cáo hiệu quả với chi phí được tối ưu. Qua bài viết trên, NR Global đã giúp các doanh nghiệp biết thêm về các bí kíp chạy quảng cáo hiệu quả và tối ưu chi phí. Hy vọng, nó giúp ích nhiều cho bạn để ứng dụng vào các chiến dịch quảng cáo tiếp theo.

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký