• EnglishVietnamese

Cập nhật chính sách quảng cáo Facebook

Cập nhật chính sách quảng cáo Facebook

Hiện nay, Facebook đã dần nới lỏng các chính sách quảng cáo liên quan đến vấn đề xã hội. Nhà quảng cáo có thể chạy quảng cáo tập trung nhiều vào sản phẩm mà không cần ủy quyền, tuyên bố miễn trừ trách nhiệm.

Quảng cáo Facebook về vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị là gì?

Quảng cáo Facebook về vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị là quảng cáo:

  • Được tạo bởi, thay mặt cho hoặc liên quan đến một ứng viên tranh cử chức vụ công, nhân vật chính trị, đảng phái chính trị, ủy ban hành động chính trị hoặc những người ủng hộ kết quả của một cuộc bầu cử chức vụ công;
  • Liên quan đến bất kỳ cuộc bầu cử, trưng cầu dân ý hoặc kiến nghị bằng lá phiếu nào, bao gồm cả chiến dịch “vận động cử tri đi bầu” hoặc các chiến dịch bầu cử;
  • Liên quan đến vấn đề xã hội ở bất kỳ nơi nào đang chạy quảng cáo; 
  • Được quy định là quảng cáo mang tính chính trị.

Cập nhật chính sách quảng cáo Facebook liên quan đến các vấn đề xã hội

Trước đây, các quảng cáo Facebook về bầu cử hoặc chính tr phải được ủy quyền và có tuyên bố miễn trừ trách nhiệm ”Tài trợ bởi” nếu nội dung quảng cáo có chứa bất kỳ ví dụ nào sau đây:

  • Ủng hộ chính trị gia, ứng cử viên hoặc đảng phái chính trị
  • Tên của nhân vật chính trị, chính trị gia/ứng cử viên cho chức vụ công hay hình ảnh của họ. Nhắc đến chức danh của nhân vật chính trị (ví dụ: “Thống đốc”, “Nghị sĩ quốc hội” hoặc “Bộ trưởng”). Nhân vật chính trị bao gồm các viên chức do chính trị gia bổ nhiệm, chẳng hạn như Tổng Y sĩ của Hoa Kỳ
  • Tên Trang có tên của nhân vật chính trị (ví dụ: tên Trang là Thống đốc Elizabeth Jones)
  • Ủng hộ thay đổi luật hoặc chính sách
  • Ủng hộ hoặc phản đối pháp chế như quy định, nghị định, sắc luật và lệnh (chẳng hạn như “ở yên tại chỗ” và “hạn chế đi lại”)
  • Ủng hộ với tư cách quần chúng, trong đó có việc kêu gọi hành động đến một người nào đó để họ liên hệ một cơ quan chủ quản hoặc viên chức được bầu nhằm yêu cầu thực hiện một bước cụ thể hay ký kiến nghị nhắm đến một cơ quan chủ quản hoặc viên chức được bầu.
  • Thông tin về việc cách bỏ phiếu, chẳng hạn như thời gian, địa điểm, cách thức bỏ phiếu và hơn thế nữa

Chính sách quảng cáo liên quan đến vấn đề xã hội

Chính sách quảng cáo liên quan đến vấn đề xã hội

Cũng giống như quảng cáo Facebook về bầu cử hoặc chính trị, các quảng cáo Facebook về vấn đề xã hội phải được ủy quyền và có tuyên bố miễn trừ trách nhiệm ”Tài trợ bởi” nếu nội dung quảng cáo bao gồm cuộc thảo luận, tranh luận, ủng hộ hoặc phản đối các vấn đề xã hội tại một số quốc gia cụ thể. Xem các ví dụ dưới đây minh họa quảng cáo về vấn đề xã hội và các chủ đề phụ có/không có yêu cầu tuyên bố miễn trừ trách nhiệm ở một số quốc gia cụ thể.

Hiện tại, Facebook đã công bố bản cập nhật mới đối với chính sách quảng cáo Facebook liên quan đến các vấn đề xã hội.

Về cơ bản, chính sách mới sẽ nới lỏng các tiêu chuẩn quảng cáo Facebook về vấn đề xã hội, đảm bảo nhiều quảng cáo có thể chạy được hơn mà không cần thông báo từ chối trách nhiệm với nhãn dán ‘paid for by’ (được trả tiền bởi). 

Chính sách mới nới lỏng các tiêu chuẩn quảng cáo Facebook

Chính sách mới nới lỏng các tiêu chuẩn quảng cáo Facebook

Liên quan đến vấn đề này, kể từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016, Facebook đã thực hiện một loạt các hạn chế và thông số kiểm soát mới liên quan đến các quảng cáo Facebook dựa trên vấn đề xã hội và chính trị, nhằm cung cấp sự minh bạch về việc ai là người tài trợ và thúc đẩy các chiến dịch đó.

Theo giải thích của Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg:

“Để được xác minh, các nhà quảng cáo sẽ cần xác nhận danh tính và vị trí của họ. Bất kỳ nhà quảng cáo nào không vượt qua quy trình này đều sẽ bị cấm chạy quảng cáo liên quan. Chúng tôi cũng sẽ gắn nhãn cho chúng và các nhà quảng cáo sẽ phải cho người dùng biết ai đã trả tiền cho các chiến dịch đó.”

Nhà quảng cáo sẽ bị cấm nếu không xác nhận danh tính và vị trí

Nhà quảng cáo sẽ bị cấm nếu không xác nhận danh tính và vị trí

Tuy nhiên giờ đây, Facebook đang tìm cách nới lỏng chính sách này:

“Bởi vì mục đích chính của một số quảng cáo Facebook này không phải là để vận động chính sách, chúng tôi đang thay đổi cách tiếp cận với chúng.

Các nhà quảng cáo sẽ không còn bắt buộc phải hoàn thành quy trình ủy quyền hoặc được gắn nhãn “Paid for by” để chạy nếu chúng tôi xác định một quảng cáo nào đó bao gồm đủ ba tiêu chí dưới đây:

  • Một sản phẩm hoặc dịch vụ được hiển thị đang được sử dụng hoặc có tên gọi rõ ràng hoặc được giới thiệu trong quảng cáo;
  • Mục đích chính của quảng cáo là bán sản phẩm hoặc quảng bá dịch vụ, ngay cả khi nội dung quảng cáo bao gồm việc biện hộ hay vận động cho một vấn đề xã hội; và
  • Nội dung quảng cáo chứa lời kêu gọi hành động (CTA) để mua hoặc sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ.

Vì vậy, hiện tại, nếu một quảng cáo liên quan đến một vấn đề xã hội, những nhà quảng cáo đang bán sản phẩm hay dịch vụ một cách rõ ràng, thì quảng cáo đó sẽ không vi phạm chính sách của Facebook.”

Kết luận

Mặc dù Facebook đã dần nới lỏng chính sách quảng cáo về các vấn đề chính trị, xã hội. Nhưng các nhà quảng cáo vẫn cần chú ý đến các các chính sách bắt buộc này của Facebook để tránh bị cấm chạy quảng cáo. Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn còn gặp rắc rối với việc thích nghi các chính sách quảng cáo của Facebook, hãy liên hệ ngay với NR Global, sẽ lên các phương án để quảng cáo được chạy một cách hiệu quả nhất.

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký