• EnglishVietnamese

Cập nhật 6 lỗi kỹ thuật SEO thường gặp và cách khắc phục

Cập nhật 6 lỗi kỹ thuật SEO thường gặp và cách khắc phục

SEO là một công việc vô cùng gian nan và vất vả, đòi hỏi sự kiên trì và nhạy bén. Một trong những thử thách mà SEOer phải trải qua là việc gặp phải các lỗi kỹ thuật SEO. Thông qua bài viết dưới đây, NR Global sẽ gửi đến bạn những lỗi dễ gặp và cách giải quyết chúng.

1. Lỗi kỹ thuật SEO trong tối ưu tốc độ website

Tốc độ website cũng ảnh hưởng đến xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Thông thường, 1 website nên tải trang khoảng 2-3 giây là tốt nhất. Bạn có thể thông qua các kênh như PageSpeed Insights, Pingdom… để tìm ra các lỗi làm chậm website của mình.

Các lỗi kỹ thuật SEO thường gặp trong việc tối ưu hóa tốc độ website

  • Kích thước hình ảnh chưa được tối ưu hóa phù hợp.
  • Mã web viết chưa đạt chuẩn.
  • Tạo ra quá nhiều plugins
  • Javascript and CSS nặng

Để khắc phục những lỗi này, bạn nên:

  • Chọn một nhân viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực này
  • Cài đặt staging domain để hiệu suất trang web không bị cản trở
  • Ở nơi bạn sử dụng PHP CMS hoặc WordPress, hãy nâng cấp PHP lên PHP7 nếu có thể.

lỗi kỹ thuật SEO

Người dùng không đợi website của bạn load khi có vô số website khác đáp ứng nhu cầu của họ. Nguồn: Internet

2. Không sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa

Một số công cụ nghiên cứu từ khóa như Google Keywords tool hay SERUSH cung cấp cho bạn những truy vấn mà người dùng nhập vào mục tìm kiếm của Google. 

Tuy nhiên, bạn không được lạm dụng từ khóa và sử dụng nó quá nhiều. Phải cân nhắc sao cho nội dung phù hợp và dễ hiểu hơn với người dùng

3. Lỗi kỹ thuật SEO về sitemap XML

Để phát hiện lỗi kỹ thuật SEO này, bạn có thể:

  • Gửi sitemap XML của bạn đến GSC (Nếu triển khai SEO Trên BING thì sử dụng Bing webmaster tools khi gửi sitemap)
  • Kiểm tra lỗi sitemap qua các bước: thu thập thông tin (Crawl) -> Sitemaps -> Lỗi Sitemap
  • Kiểm tra các tệp nhật ký để xem lần cuối sitemap của bạn được truy cập là khi nào

Để khắc phục lỗi sitemap XML, bạn có thể:

  • Nắm tần suất Google thu thập dữ liệu sơ đồ trang web của bạn bằng việc phân tích nhật ký máy chủ.
  • Google hiển thị các vấn đề và đưa ra ví dụ về vấn đề ấy để bạn có cách sửa phù hợp.
  • Nếu bạn đang sử dụng plugin để tạo ra sitemap thì hãy đảm bảo đó là 1 plugin mới và tệp mà nó tạo ra hoạt động tốt

lỗi kỹ thuật SEO

Sitemap là nơi tối ưu khả năng thu thập dữ liệu từ Google. Nguồn: Internet

4. Vấn đề về cấu trúc URL

Cách để tìm ra lỗi kỹ thuật SEO về cấu trúc URL là: 

  • Thu thập những thông tin trên website bằng DeepCrawl, Site Bulb hay Screaming Frog). Đồng thời xem xét các vấn đề về chất lượng bằng biện pháp thủ công.
  • Kiểm tra báo cáo Google Search Console 
  • Yêu cầu mọi người tìm nội dung hoặc thực hiện mua hàng thử nghiệm trên trang web của bạn. Nhằm kiểm tra người dùng và ghi lại trải nghiệm của họ bằng UX

Cách khắc phục lỗi cấu trúc URL?

  • Sử dụng thư mục mẹ – con để lập kế hoạch cấp độ cho website.
  • Đặt các nội dung vào thư mục mẹ và thư mục con một cách phù hợp
  • Đảm bảo đường dẫn URL của bạn phải dễ đọc và có ý nghĩa
  • Đối với nội dung nào xếp hạng cho cùng một từ khóa thì hãy xóa hoặc hợp nhất chúng
  • Giới hạn số lượng thư mục con không được quá ba cấp độ.

5. Xây dựng liên kết đến quá nhanh

Khi xây dựng liên kết, bạn cần chú ý một số lỗi kỹ thuật SEO này:

  • Quá trình phải diễn ra tự nhiên, không nên xây dựng nhiều liên kết quá nhanh. Không xây dựng quá nhiều liên kết quá nhanh. Đề cao tính chẩm rãi và ổn định.
  • Không sử dụng từ khóa liên kết trong neo văn bản. Nếu bạn thực hiện lặp đi lặp lại việc ấn từ khóa vào neo văn bản, bạn có thể bị phạt.
  • Không thực hiện trực tiếp tất cả các liên kết của bạn đến trang chủ. Đa dạng hóa là một thực hành tốt hơn.
  • Không mua hoặc trao đổi liên kết với các blogger khác và không tham gia vào bất kỳ chương trình liên kết nào.

 Nỗ lực xây dựng liên kết đúng cách sẽ dẫn đến những nội dung tuyệt vời

 Nỗ lực xây dựng liên kết đúng cách sẽ dẫn đến những nội dung tuyệt vời. Nguồn: Internet

6. Trang web chứa quá nhiều Thin Content

Lỗi Thin Content cũng là một Lỗi SEO website thường gặp. Google ưu tiên xếp hạng những trang có nội dung chuyên sâu, đem đến nhiều thông tin giá trị. Thế nên, không cần quá chú trọng vào việc viết content theo mục đích SEO mà hãy viết theo đánh giá của Google. 

Cách tìm thấy lỗi Thin Content:

  • Quét website để tìm ra những trang ít hơn 500 từ
  • Xem xét các thông báo thủ công nào từ Google
  • Không xếp hạng từ khóa có dấu hiệu tụt hạng
  • Kiểm tra tỷ lệ thoát trang và thời gian người dùng vào website – trang có tỷ lệ thoát càng cao chứng tỏ content càng kém chất lượng.

Cách khắc phục lỗi Thin Content:

  • Đối với từ khóa cùng chủ đề, gom chúng vào cùng 1 bài viết. Mỗi bài có thể có từ khoảng 5 – 6 từ khóa.
  • Tập trung xây dựng trang mà content có tương tác cao. Đồng thời thêm video infographics hoặc âm thanh. Bạn có thể tìm chúng trên Fiverr, Upwork hoặc PPH.
  • Khi viết content, phải thấu hiểu đối tượng công chúng của mình muốn gì và viết để đáp ứng nhu cầu của họ.

Nhiều nội dung kém chất lượng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến việc SEO của bạn

Nhiều nội dung kém chất lượng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến việc SEO của bạn. Nguồn: Internet

Trên đây là một số lỗi kỹ thuật SEO thường gặp nhất và cách khắc phục nó. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình tối ưu SEO để tăng xếp hạng cho website của mình. Theo dõi NR Global để cập nhật những kiến thức bổ ích về digital marketing nhé. 

 

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký