CÁC BƯỚC XÂY DỰNG CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU THU HÚT

CÁC BƯỚC XÂY DỰNG CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU THU HÚT

Câu chuyện thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Nó kể lại các sự kiện đã khơi dậy sự khởi đầu và thúc đẩy sứ mệnh, tầm nhìn thương hiệu. Dĩ nhiên mỗi doanh nghiệp đều có câu chuyện cho riêng mình. Tuy nhiên làm thế nào để xây dựng và truyền tải nó thật thu hút và tin cậy lại là chuyện khác. Khám phá cách kể một câu chuyện ấn tượng cùng NR Global nhé.

1. Từ thực tế đến câu chuyện thương hiệu

Đầu tiên, để câu chuyện thương hiệu hấp dẫn thì nó phải bắt nguồn từ thực tế. Và hơn nữa là phải liên quan đến đối tượng mục tiêu. Một số mẹo hữu ích để lên ý tưởng cho brand story:

  • Xác định qua các vấn đề, khó khăn hay thách thức trong thực tế mà khách hàng gặp phải.
  • Tham khảo những case-study điển hình trên và lên ý tưởng từ chính câu chuyện của khách hàng.
  • Nền tảng tốt nhất để xây dựng một câu chuyện chân thực là hiểu biết về người dùng. Do đó, hãy thu thập thông tin chi tiết về hành vi, thói quen,… của khách hàng. Điều tra thông tin này qua các cuộc khảo sát, phản hồi hoặc data có được từ phòng kinh doanh.

Một số mẹo hữu ích để lên ý tưởng cho brand story.

Một số mẹo hữu ích để lên ý tưởng cho brand story. Nguồn: Internet

2. Tạo cho người dùng sự đồng cảm

Nhân vật trong câu chuyện này đóng vai một “anh hùng”. Người có thể giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ bằng sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp. Do đó, thông qua hình tượng đó, phải phản ánh được đặc điểm về động cơ, nhu cầu, thái độ, cảm xúc của chính người mua. 

Việc này có hiệu quả bởi khách hàng sẽ nhìn thấy chính mình trong câu chuyện thương hiệu của bạn. Từ đó dễ đồng cảm và đi đến quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Chúng đặc biệt hữu hiệu khi được áp dụng ở nội dung website bán hàng..

3. Thể hiện cách giải quyết vấn đề

Mục tiêu của nhân vật trung tâm sẽ đóng vai trò nền tảng của câu chuyện. Chạy xuyên suốt và là giá trị mà doanh nghiệp mang lại cho khách hàng. Mục tiêu này được thể hiện qua nội dung khi xây dựng content hoặc website trên các kênh.

câu chuyện thương hiệu.

Thể hiện cách giải quyết vấn đề bằng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nguồn: Internet

Khi đã xác định rõ mục tiêu, nhân vật phải làm thế nào để đạt được. Hay nói cách khác, cuộc hành trình đó sẽ diễn ra thế nào. Phác thảo một hành trình hoàn chỉnh cũng là đang xây dựng “sườn” cho câu chuyện thương hiệu

4. Đẩy vấn đề lên cao trào

Cao trào là yếu tố làm câu chuyện thêm hấp dẫn. Đó là những nút thắt đẩy mâu thuẫn, khó khăn,…  của nhân vật trung tâm lên đỉnh điểm. Khiến họ cảm thấy bế tắc trong việc đạt mục tiêu hay giải quyết vấn đề. Khi có cao trào, hành trình đạt mục tiêu của nhân vật sẽ gian nan nhưng cũng hấp dẫn hơn.

5. Thêm thắt các yếu tố thú vị

Bên cạnh cao trào, hãy làm cho câu chuyện sinh động hơn bằng những yếu tố giải trí. Có thể tạo sự tương tác giữa nhân vật với các yếu tố xung quanh. Nhằm làm cho câu chuyện thêm hồi hộp và thú vị. Cường điệu sự nghiêm trọng của vấn đề hay thêm những yếu tố hài hước là gợi ý hay.

câu chuyện thương hiệu.

Làm cho câu chuyện sinh động hơn bằng những yếu tố hài hước. Nguồn: Internet

6. Thay đổi tư duy qua câu chuyện thương hiệu 

Một trong những mục tiêu mà nhân vật cần làm là thay đổi nhận thức khi câu chuyện kết thúc. Ở giai đoạn cao trào, nhân vật sẽ có những cảm xúc tiêu cực như thất vọng, muốn bỏ cuộc. Việc bạn cần làm là thay đổi tư duy của họ khi chạm đến mục tiêu của mình. Đó cũng là những gì họ học được sau hành trình. Sự thay đổi nhận thức của nhân vật là chìa khóa khiến câu chuyện trở nên ý nghĩa. 

7. Kết thúc “có hậu”

Sau hành trình gian nan, đầy thách thức, nhân vật cũng đạt được mục tiêu và thu về “trái ngọt”. Thương hiệu của bạn chính là bí quyết để họ làm được điều đó. Tuy nhiên, đây không phải lúc cần “thần thánh hóa” sản phẩm, dịch vụ. Khi đó, hãy làm nổi bật lý do tại sao thương hiệu của bạn lại giúp nhân vật đạt được mục tiêu. Nội dung website cũng cần làm nổi bật điều đó thay vì quảng cáo quá nhiều về sản phẩm.

Thương hiệu của bạn chính là bí quyết để nhân vật đạt được mục tiêu. Nguồn: Internet

Tóm lại, để xây dựng câu chuyện thương hiệu cuốn hút, bạn cần thấu hiểu khách hàng của mình. Hy vọng 7 bước trên sẽ giúp bạn dễ dàng có được một brand story hấp dẫn cho riêng mình. Theo dõi NR Global để cập nhật những thông tin thú vị hơn nhé. 

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

  31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ "làm mưa, làm gió" năm 2023‍ Chỉ tính riêng giai đoạn từ năm 2016 – 2019, số lượt tìm kiếm cụm từ “Influencer Marketing” trên Google đã tăng lên 1500%. Kèm theo đó, sự ra đời của KOLs, KOC lại kéo thêm sức hút cho chủ đề “nóng hổi” này. Vậy trong năm 2023, các Marketers cần quan tâm đến những thống kê về Influencer Marketing nào? Đâu là nền tảng thích hợp để sử dụng chiến lược tiếp thị người ảnh hưởng? Influencer Marketing là gì? Influencer Marketing là…

Mô hình AI chuyển văn bản thành video chỉ trong vài giây

Trong thời đại số hóa ngày nay, video đã trở thành một công cụ quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng. Nhưng tạo ra video chất lượng cao có thể tốn nhiều thời gian và tiền bạc. Giờ đây, công nghệ AI đã giúp giải quyết vấn đề này bằng cách đưa ra một mô hình AI mới có thể chuyển văn bản thành video chỉ trong vài dây. Trong bài viết này, NR Global sẽ giúp bạn tìm hiểu về mô hình AI này và cách nó có thể giúp cho lĩnh vực sản xuất video. Cách hoạt…

Bí quyết giúp doanh nghiệp thành công

Bí quyết thiết kế website chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp của bạn thành công hơn‍ Website là gì? Website là một trang web được thiết kế để hiển thị thông tin của công ty hoặc sản phẩm để có thể truy cập từ bất kỳ nơi nào trên thế giới. Trong thời đại công nghệ thông tin ngày nay, website là một công cụ không thể thiếu để thúc đẩy doanh thu và giới thiệu thương hiệu của một doanh nghiệp. Website không chỉ là một công cụ để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà còn…

THIẾT KẾ WEBSITE – CHỌN AGENCY HAY FREELANCER?

Xu hướng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên internet và mua hàng trực tuyến đã nâng cao tầm quan trọng của website doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có website hoặc trang web hiện giờ đã cũ, hãy cân nhắc đến việc thiết kế website mới ngay lập tức. Thay vì tự xây dựng trang web, việc tìm kiếm và thuê đối tác cung cấp dịch vụ này đã dễ dàng hơn bởi trên thị trường có nhiều đơn vị hoạt động ở lĩnh vực này. Bài viết dưới đây sẽ phân tích chi tiết về việc…

Trải nghiệm Bing AI mà không cần phải đăng ký danh sách chờ.

Với Bing AI, bạn có thể tự động tạo ra nội dung độc đáo, chính xác và SEO friendly. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng AI của Bing để tạo ra nội dung tốt hơn. Hướng dẫn sử dụng AI của Bing để tạo nội dung chất lượng cao Bing AI là một công cụ tạo nội dung chất lượng cao mạnh mẽ của Microsoft. Công cụ này cung cấp cho bạn khả năng tạo ra nội dung độc đáo, độc lập và có ý nghĩa. Bước 1: Để có thể bắt đầu đăng ký cũng như sử dụng thì việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là…

Hướng dẫn cách chọn Hosting

Chọn Hosting là một trong những quyết định quan trọng nhất khi bạn muốn xây dựng một website. Việc chọn Hosting có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí. NR Global sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các tính năng của các gói Hosting & hướng dẫn cách chọn Hosting phù hợp. Hosting là gì? Hosting là một dịch vụ cung cấp bởi các nhà cung cấp dịch vụ máy chủ. Nhằm cung cấp nơi để chứa tất cả các tệp và dữ liệu cần thiết để website của bạn chạy được. Hiện nay, có nhiều…

Hướng dẫn tối ưu giao diện website

Để tối ưu hóa giao diện website của bạn, bạn cần phải có một kế hoạch tốt. Tạo ra một trang web thân thiện với người dùng, bạn cần sử dụng các công cụ phù hợp. Trong bài viết này, NR Global sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu hóa giao diện trang web một cách hiệu quả. Định vị các đối tượng trên giao diện website Định vị các đối tượng trên giao diện website là một phần quan trọng. Việc này được thực hiện bằng cách sử dụng các công cụ thiết kế web, như HTML và CSS.…

Cách sử dụng Chat GPT vào website WordPress

Việc sử dụng ứng dụng Chat GPT để viết nội dung có rất nhiều lợi ích. Ứng dụng Chat GPT hiệu quả sẽ giúp bạn tạo ra nội dung chất lượng cao và đạt được mục tiêu SEO của mình. Bài viết này NR Global sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Chat GPT vào website Wordpress. Tại sao nên sử dụng ứng dụng chat GPT để viết nội dung ? Chat GPT là một ứng dụng hỗ trợ viết nội dung hiệu quả. Nó sử dụng công nghệ máy học sâu để tự động hoá việc tạo ra nội…

DỊCH VỤ QUAY FLYCAM GIÁ RẺ TẠI ĐÀ NẴNG – NR GLOBAL

Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay. Nhằm khẳng định vị thế và định vị thương hiệu trên thị trường Việt qua quá trình cải tiến và đổi mới truyền thông, số hóa marketing. Nhân rộng hiệu quả tiếp thị sản phẩm đến gần hơn với công chúng. Do đó, hình ảnh và chất lượng video cần có sự chuẩn hóa. Hiểu được nhu cầu ấy, NR Global đã cho phát triển và đẩy mạnh cung cấp dịch vụ quay flycam, cho thuê flycam giá rẻ tại Đà Nẵng. Đây được xem là giải pháp quay phim chụp…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935191903 Đăng ký