• EnglishVietnamese

CÁC BƯỚC XÂY DỰNG CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU THU HÚT

CÁC BƯỚC XÂY DỰNG CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU THU HÚT

Câu chuyện thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Nó kể lại các sự kiện đã khơi dậy sự khởi đầu và thúc đẩy sứ mệnh, tầm nhìn thương hiệu. Dĩ nhiên mỗi doanh nghiệp đều có câu chuyện cho riêng mình. Tuy nhiên làm thế nào để xây dựng và truyền tải nó thật thu hút và tin cậy lại là chuyện khác. Khám phá cách kể một câu chuyện ấn tượng cùng NR Global nhé.

1. Từ thực tế đến câu chuyện thương hiệu

Đầu tiên, để câu chuyện thương hiệu hấp dẫn thì nó phải bắt nguồn từ thực tế. Và hơn nữa là phải liên quan đến đối tượng mục tiêu. Một số mẹo hữu ích để lên ý tưởng cho brand story:

  • Xác định qua các vấn đề, khó khăn hay thách thức trong thực tế mà khách hàng gặp phải.
  • Tham khảo những case-study điển hình trên và lên ý tưởng từ chính câu chuyện của khách hàng.
  • Nền tảng tốt nhất để xây dựng một câu chuyện chân thực là hiểu biết về người dùng. Do đó, hãy thu thập thông tin chi tiết về hành vi, thói quen,… của khách hàng. Điều tra thông tin này qua các cuộc khảo sát, phản hồi hoặc data có được từ phòng kinh doanh.

Một số mẹo hữu ích để lên ý tưởng cho brand story.

Một số mẹo hữu ích để lên ý tưởng cho brand story. Nguồn: Internet

2. Tạo cho người dùng sự đồng cảm

Nhân vật trong câu chuyện này đóng vai một “anh hùng”. Người có thể giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ bằng sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp. Do đó, thông qua hình tượng đó, phải phản ánh được đặc điểm về động cơ, nhu cầu, thái độ, cảm xúc của chính người mua. 

Việc này có hiệu quả bởi khách hàng sẽ nhìn thấy chính mình trong câu chuyện thương hiệu của bạn. Từ đó dễ đồng cảm và đi đến quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Chúng đặc biệt hữu hiệu khi được áp dụng ở nội dung website bán hàng..

3. Thể hiện cách giải quyết vấn đề

Mục tiêu của nhân vật trung tâm sẽ đóng vai trò nền tảng của câu chuyện. Chạy xuyên suốt và là giá trị mà doanh nghiệp mang lại cho khách hàng. Mục tiêu này được thể hiện qua nội dung khi xây dựng content hoặc website trên các kênh.

câu chuyện thương hiệu.

Thể hiện cách giải quyết vấn đề bằng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nguồn: Internet

Khi đã xác định rõ mục tiêu, nhân vật phải làm thế nào để đạt được. Hay nói cách khác, cuộc hành trình đó sẽ diễn ra thế nào. Phác thảo một hành trình hoàn chỉnh cũng là đang xây dựng “sườn” cho câu chuyện thương hiệu

4. Đẩy vấn đề lên cao trào

Cao trào là yếu tố làm câu chuyện thêm hấp dẫn. Đó là những nút thắt đẩy mâu thuẫn, khó khăn,…  của nhân vật trung tâm lên đỉnh điểm. Khiến họ cảm thấy bế tắc trong việc đạt mục tiêu hay giải quyết vấn đề. Khi có cao trào, hành trình đạt mục tiêu của nhân vật sẽ gian nan nhưng cũng hấp dẫn hơn.

5. Thêm thắt các yếu tố thú vị

Bên cạnh cao trào, hãy làm cho câu chuyện sinh động hơn bằng những yếu tố giải trí. Có thể tạo sự tương tác giữa nhân vật với các yếu tố xung quanh. Nhằm làm cho câu chuyện thêm hồi hộp và thú vị. Cường điệu sự nghiêm trọng của vấn đề hay thêm những yếu tố hài hước là gợi ý hay.

câu chuyện thương hiệu.

Làm cho câu chuyện sinh động hơn bằng những yếu tố hài hước. Nguồn: Internet

6. Thay đổi tư duy qua câu chuyện thương hiệu 

Một trong những mục tiêu mà nhân vật cần làm là thay đổi nhận thức khi câu chuyện kết thúc. Ở giai đoạn cao trào, nhân vật sẽ có những cảm xúc tiêu cực như thất vọng, muốn bỏ cuộc. Việc bạn cần làm là thay đổi tư duy của họ khi chạm đến mục tiêu của mình. Đó cũng là những gì họ học được sau hành trình. Sự thay đổi nhận thức của nhân vật là chìa khóa khiến câu chuyện trở nên ý nghĩa. 

7. Kết thúc “có hậu”

Sau hành trình gian nan, đầy thách thức, nhân vật cũng đạt được mục tiêu và thu về “trái ngọt”. Thương hiệu của bạn chính là bí quyết để họ làm được điều đó. Tuy nhiên, đây không phải lúc cần “thần thánh hóa” sản phẩm, dịch vụ. Khi đó, hãy làm nổi bật lý do tại sao thương hiệu của bạn lại giúp nhân vật đạt được mục tiêu. Nội dung website cũng cần làm nổi bật điều đó thay vì quảng cáo quá nhiều về sản phẩm.

Thương hiệu của bạn chính là bí quyết để nhân vật đạt được mục tiêu. Nguồn: Internet

Tóm lại, để xây dựng câu chuyện thương hiệu cuốn hút, bạn cần thấu hiểu khách hàng của mình. Hy vọng 7 bước trên sẽ giúp bạn dễ dàng có được một brand story hấp dẫn cho riêng mình. Theo dõi NR Global để cập nhật những thông tin thú vị hơn nhé. 

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

3 Yếu Tố Về Cách Xây Dựng Website Chuẩn SEO Chất Lượng

Bạn đang là một doanh nghiệp mới bắt đầu kinh doanh? Và muốn sử dụng các trang website để có thể đảm bảo được lượng tiếp cận của khách hàng? Vậy còn chần chừ gì nữa NR Global, sẽ đưa ra cho bạn các cách xây dựng website chuẩn SEO một cách hiệu quả nhất? Để có thể giúp bạn tạo nên một doanh nghiệp, có sức ảnh hưởng và lan rộng ngoài thị trường nha! Xây dựng trang website chuẩn SEO Có ba phần để quyết định rằng website này có thân thiện hay không. Trong đó, bao gồm…

Top 10 Cách Tăng Nhận Diện Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp Của Bạn

Nếu bạn đang là một doanh nghiệp còn khá trẻ với mới mẻ? Và mong muốn khách hàng có thể ghi nhớ và nhận biết được thương hiệu của mình? Vậy làm thế nào để giúp thương hiệu của mình có thể tăng nhận diện thương hiệu? Đừng lo đã có NR Global rồi nha. Chưng tôi sẽ đem đến những thông tin về cách tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Một cách dễ dàng và phù hợp nhất với bạn! Truyền đạt rõ ràng lợi ích của dịch vụ ra thị trường Luôn tìm kiếm và thu…

TOP 8 Công Cụ Marketing Online Làm Chủ Mọi Sân Chơi

Doanh nghiệp của bạn mới bắt đầu kinh doanh, chưa có nền móng để tiếp cận khách hàng? Vậy cần làm như thế nào để tiếp cận và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng? Đừng lo, đã có NR Global sẽ đưa ra cho bạn 8 cách sử dụng công cụ Marketing Online hiệu quả ? Để giúp bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng nhất nha! Linkedin Linkedin là một trong những công cụ Marketing Online miễn phí cho các doanh nghiệp. Đặc biệt là các công ty sử dụng mô hình B2B. Được biết…

Làm thế nào để xây dựng chiến lược định vị thương hiệu cho doanh nghiệp mới thành lập

Thương hiệu đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc cạnh tranh và vun đắp vị thế cho doanh nghiệp. Đầu tư vào chiến lược định vị thương hiệu là một quá trình dài lâu. Và đem đến những giá trị mang tính bền vững cho thương hiệu. Một chiến lược định vị thích hợp là điều không thể thiếu trong Marketing. Đây là việc nhằm khẳng định vị trí của doanh nghiệp trong lĩnh vực, ngành nghề đang hoạt động kinh doanh. Chiến lược định vị thương hiệu là gì? Định vụ thương hiệu là xác định sự…

Cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả năm 2022

Để chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả cần trang bị những gì? Quy trình cơ bản nhất để lên một chiến dịch quảng cáo như thế nào cho hiệu quả? Các lỗi phổ biến khi chạy Ads? Tìm hiểu ngay cách chạy quảng cáo trên facebook sao cho đạt hiệu quả tối ưu nhất qua bài viết sau đây. Chạy quảng cáo Facebook là gì? Trước khi tìm hiểu về cách chạy quảng cáo trên Facebook hãy tìm hiểu về khái niệm chạy quảng cáo trước nhé! Chạy quảng cáo Facebook hay còn gọi là Facebook ads. Đây là…

Xây Dựng Thương Hiệu Chuyên Nghiệp Cùng NR Global

Xây dựng thương hiệu đã và đang là một trong những xu hướng marketing hiệu quả. Mang lại giá trị cao cho doanh nghiệp cũng như giúp doanh nghiệp tìm được một chỗ đứng riêng. Và hơn nữa, nó còn giúp doanh nghiệp khẳng định được vị thế, khẳng định được mức độ uy tín nhất định trên thị trường sôi động như hiện nay. Vì vậy, hãy cùng NR Global tìm hiểu ngay dưới đây nhé! Thương hiệu là gì? Có thể nói một cách dễ hiểu rằng: “Thương hiệu là nhận thức”, là cảm nhận chung của khách…

Các Giải Pháp An Toàn Để Tránh Rủi Ro Cho Thương Hiệu (Brand Safety)

Trước sự bùng nổ của mạng xã hội, thì ngày nay tin giả, nội dung đang thiếu lành mạnh cũng như xuất hiện ngày càng nhiều. Brand Safety càng ngày được coi trọng. Và các thương hiệu đang tìm cách để bảo vệ danh tiếng cùng với hình ảnh của mình bằng những biện pháp khác nhau. Brand safety hiện đang trở thành ưu tiên hàng đầu cho những chiến dịch quảng cáo. Hãy cùng NR Global tìm hiểu sâu hơn về giải pháp an toàn Brand safety thông qua bài viết sau đây nhé! Brand safety là gì? Brand…

Bí Kíp Về Cách Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Trên Các Nền Tảng Mạng Xã Hội

Nếu các bạn đang muốn xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình nhưng lại e ngại những vấn đề về chi phí hoặc thời gian để triển khai kế hoạch. Bạn hãy nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội. Đây chính là một trong những giải pháp hiệu quả nhất, giúp bạn có thể lan tỏa được thương hiệu cá nhân một cách rộng rãi và nhanh chóng hơn. Hãy cùng NR Global theo dõi bài viết này để biết về bí quyết cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã…

Tầm Quan Trọng Visual Marketing Trong Sáng Tạo Nội Dung

Bạn đang có ý định xây dựng màu sắc cho thương hiệu? Bạn đang muốn khách hàng chuyển sự chú ý này sang những ấn phẩm truyền thông của mình? Nếu vậy thì bạn cần phải tìm hiểu về Visual Marketing trong sáng tạo nội dung. Hay còn được gọi là Marketing Thị giác. Đây là yếu tố giúp cho khách hàng củng cố hình ảnh, câu chuyện cũng như thông điệp của thương hiệu. Hãy cùng NR Global tìm hiểu về sức mạnh kỳ diệu của thuật ngữ này cùng với cách áp dụng vào chiến lược marketing nhằm…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký