• EnglishVietnamese

CÁC BƯỚC XÂY DỰNG CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU THU HÚT

CÁC BƯỚC XÂY DỰNG CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU THU HÚT

Câu chuyện thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Nó kể lại các sự kiện đã khơi dậy sự khởi đầu và thúc đẩy sứ mệnh, tầm nhìn thương hiệu. Dĩ nhiên mỗi doanh nghiệp đều có câu chuyện cho riêng mình. Tuy nhiên làm thế nào để xây dựng và truyền tải nó thật thu hút và tin cậy lại là chuyện khác. Khám phá cách kể một câu chuyện ấn tượng cùng NR Global nhé.

1. Từ thực tế đến câu chuyện thương hiệu

Đầu tiên, để câu chuyện thương hiệu hấp dẫn thì nó phải bắt nguồn từ thực tế. Và hơn nữa là phải liên quan đến đối tượng mục tiêu. Một số mẹo hữu ích để lên ý tưởng cho brand story:

  • Xác định qua các vấn đề, khó khăn hay thách thức trong thực tế mà khách hàng gặp phải.
  • Tham khảo những case-study điển hình trên và lên ý tưởng từ chính câu chuyện của khách hàng.
  • Nền tảng tốt nhất để xây dựng một câu chuyện chân thực là hiểu biết về người dùng. Do đó, hãy thu thập thông tin chi tiết về hành vi, thói quen,… của khách hàng. Điều tra thông tin này qua các cuộc khảo sát, phản hồi hoặc data có được từ phòng kinh doanh.

Một số mẹo hữu ích để lên ý tưởng cho brand story.

Một số mẹo hữu ích để lên ý tưởng cho brand story. Nguồn: Internet

2. Tạo cho người dùng sự đồng cảm

Nhân vật trong câu chuyện này đóng vai một “anh hùng”. Người có thể giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ bằng sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp. Do đó, thông qua hình tượng đó, phải phản ánh được đặc điểm về động cơ, nhu cầu, thái độ, cảm xúc của chính người mua. 

Việc này có hiệu quả bởi khách hàng sẽ nhìn thấy chính mình trong câu chuyện thương hiệu của bạn. Từ đó dễ đồng cảm và đi đến quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Chúng đặc biệt hữu hiệu khi được áp dụng ở nội dung website bán hàng..

3. Thể hiện cách giải quyết vấn đề

Mục tiêu của nhân vật trung tâm sẽ đóng vai trò nền tảng của câu chuyện. Chạy xuyên suốt và là giá trị mà doanh nghiệp mang lại cho khách hàng. Mục tiêu này được thể hiện qua nội dung khi xây dựng content hoặc website trên các kênh.

câu chuyện thương hiệu.

Thể hiện cách giải quyết vấn đề bằng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nguồn: Internet

Khi đã xác định rõ mục tiêu, nhân vật phải làm thế nào để đạt được. Hay nói cách khác, cuộc hành trình đó sẽ diễn ra thế nào. Phác thảo một hành trình hoàn chỉnh cũng là đang xây dựng “sườn” cho câu chuyện thương hiệu

4. Đẩy vấn đề lên cao trào

Cao trào là yếu tố làm câu chuyện thêm hấp dẫn. Đó là những nút thắt đẩy mâu thuẫn, khó khăn,…  của nhân vật trung tâm lên đỉnh điểm. Khiến họ cảm thấy bế tắc trong việc đạt mục tiêu hay giải quyết vấn đề. Khi có cao trào, hành trình đạt mục tiêu của nhân vật sẽ gian nan nhưng cũng hấp dẫn hơn.

5. Thêm thắt các yếu tố thú vị

Bên cạnh cao trào, hãy làm cho câu chuyện sinh động hơn bằng những yếu tố giải trí. Có thể tạo sự tương tác giữa nhân vật với các yếu tố xung quanh. Nhằm làm cho câu chuyện thêm hồi hộp và thú vị. Cường điệu sự nghiêm trọng của vấn đề hay thêm những yếu tố hài hước là gợi ý hay.

câu chuyện thương hiệu.

Làm cho câu chuyện sinh động hơn bằng những yếu tố hài hước. Nguồn: Internet

6. Thay đổi tư duy qua câu chuyện thương hiệu 

Một trong những mục tiêu mà nhân vật cần làm là thay đổi nhận thức khi câu chuyện kết thúc. Ở giai đoạn cao trào, nhân vật sẽ có những cảm xúc tiêu cực như thất vọng, muốn bỏ cuộc. Việc bạn cần làm là thay đổi tư duy của họ khi chạm đến mục tiêu của mình. Đó cũng là những gì họ học được sau hành trình. Sự thay đổi nhận thức của nhân vật là chìa khóa khiến câu chuyện trở nên ý nghĩa. 

7. Kết thúc “có hậu”

Sau hành trình gian nan, đầy thách thức, nhân vật cũng đạt được mục tiêu và thu về “trái ngọt”. Thương hiệu của bạn chính là bí quyết để họ làm được điều đó. Tuy nhiên, đây không phải lúc cần “thần thánh hóa” sản phẩm, dịch vụ. Khi đó, hãy làm nổi bật lý do tại sao thương hiệu của bạn lại giúp nhân vật đạt được mục tiêu. Nội dung website cũng cần làm nổi bật điều đó thay vì quảng cáo quá nhiều về sản phẩm.

Thương hiệu của bạn chính là bí quyết để nhân vật đạt được mục tiêu. Nguồn: Internet

Tóm lại, để xây dựng câu chuyện thương hiệu cuốn hút, bạn cần thấu hiểu khách hàng của mình. Hy vọng 7 bước trên sẽ giúp bạn dễ dàng có được một brand story hấp dẫn cho riêng mình. Theo dõi NR Global để cập nhật những thông tin thú vị hơn nhé. 

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

Bỏ túi bí kíp thiết kế Infographic đẹp

Trong lĩnh vực quảng cáo hiện nay, có một xu hướng mới đang dần trở nên phổ biến. Vì những lợi thế sẵn có mà Infographic ngày càng được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi trong các hoạt động của mình. Hãy cùng NR Global khám phá ngay các tips hướng dẫn để sáng tạo ra những bản thiết kế Infographic đẹp nhé! Infographic là gì? Là sự kết hợp giữa thông tin (Information) và đồ họa (Graphic), Infographic là hình thức đồ họa thông tin trực quan để biểu diễn dữ liệu cụ thể: văn bản, kí hiệu,…

DỰ ÁN TIÊU BIỂU: WEBSITE TOÀN PHÚC SOLAR

Qua những nỗ lực vươn lên phát triển mỗi ngày. NR Global tự hào là đơn vị đáng tin cậy và chất lượng để quý khách hàng có thể yên tâm hợp tác lâu dài. Một website chuyên về sản phẩm và dịch vụ cho doanh nghiệp của bạn là lựa chọn hợp lý trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Giúp khách hàng dễ dàng “tham quan” lựa chọn các mặt hàng hợp ý. Website Toàn Phúc Solar chính là một dự án tiêu biểu thực hiện bởi NR Global. Toàn Phúc Solar -…

DỰ ÁN TIÊU BIỂU: LUA WELLNESS RETREAT

Với phương châm “Sự hài lòng của khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi”. NR Global vẫn luôn nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm. Lua Wellness Retreat chính là dự án tiêu biểu mới mà NR Global thực hiện thành công. Lua Wellness Retreat - Hành trình tận hưởng và thấu hiểu Kể từ khi dịch bệnh xảy ra, nhiều xu hướng mới xuất hiện để thích ứng với tình hình mới. Sức khỏe con người trở thành mối quan tâm hàng đầu. Đến với Lua Wellness Retreat, du lịch…

Top 6 xu hướng Video Marketing nổi bật trong năm 2022

Video marketing là cụm từ không còn quá xa lạ với cộng đồng marketers. Không chỉ mang lại trải nghiệm thú vị cho khách hàng, video marketing còn giúp gia tăng hiệu quả bán hàng của nhiều doanh nghiệp. Chính vì điều này mà thời gian gần đây, video marketing được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng khi triển khai hoạt động kinh doanh của mình. Vậy thì đâu là những xu hướng video marketing đang thịnh hành hiện nay. Hãy cùng NR Global đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé! 1. Livestream Hình thức livestream…

FACEBOOK REELS LÀ GÌ? CÁCH KIẾM TIỀN HIỆU QUẢ CHO CÁC NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG

Vào tháng 2/2022, Meta đã chính thức ra mắt Facebook Reels dành cho iOS và Android đến hơn 150 quốc gia trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Đây được xem là một điểm sáng cho các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng video ngắn. Nếu biết tận dụng và nắm bắt, đây sẽ là cơ hội kiếm tiền rất lớn cho các nhà sáng tạo. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng NR Global tìm hiểu Facebook Reels là gì và cách cách kiếm tiền từ tính năng này là như thế nào nhé! Facebook Reels…

DỰ ĐOÁN 5 XU HƯỚNG TRUYỀN THÔNG “LÊN NGÔI” NĂM 2022 

Những đổi mới trong xu hướng truyền thông sẽ quyết định chiến lược marketing trên nền tảng online. Trong 2 năm qua, diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 phần nào tác động đến việc sử dụng truyền thông. Các thương hiệu ngày càng tích cực sử dụng truyền thông mạng xã hội để quảng bá sản phẩm dịch vụ. Hãy cùng NR Global tìm hiểu các xu hướng social media nào sẽ “lên ngôi” trong năm 2022 nhé.  1. Xu hướng truyền thông mạnh của Tiktok  Hiện nay, Tiktok đang trở thành xu hướng truyền thông ngày càng…

5 TIPS ĐĂNG BÀI FANPAGE THU HÚT VÀ HẤP DẪN NGƯỜI XEM

Hiện nay, đa số các doanh nghiệp, nhà kinh doanh lẻ đều sở hữu cho mình một fanpage. Kênh này cũng hỗ trợ cho họ rất nhiều trong việc quảng bá thương hiệu và bán hàng. Với một bài đăng trên fanpage Facebook doanh nghiệp có thể thu về lượng khách hàng khủng. Dĩ nhiên là bài đăng đó phải hấp dẫn, thu hút và nhắm đúng nhóm khách hàng tiềm năng. Vậy làm thế nào để đăng bài fanpage thu hút nhiều lượng tương tác. NR Global sẽ bật mí với bạn qua bài viết sau. Bí kíp đăng…

KHÁM PHÁ 8 XU HƯỚNG THIẾT KẾ WEBSITE ĐANG ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT 

Sự phát triển về công nghệ thông tin và xu hướng thiết kế nhanh chóng như hiện nay thì phải luôn cập nhật những thông tin để không bị lỗi thời. Đặc biệt, đối với website dành cho các doanh nghiệp. Mỗi năm đều có những xu hướng mới về xu hướng thiết kế website. Và bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không thể bỏ lỡ để thu hút khách hàng.  1. Các xu hướng thiết kế website chuyên nghiệp Những xu hướng thiết kế website nào đang được quan tâm nhất hiện nay? Chắc hẳn đây là thắc mắc…

7 THỦ THUẬT TĂNG LƯỢNG TIẾP CẬN TRÊN FACEBOOK 

Các bài viết của doanh nghiệp ngày càng được kiểm soát chặt chẽ, khó tiếp cận và hạn chế hơn trên mạng xã hội facebook kể từ khi thuật toán của facebook thay đổi vào năm 2017. Làm thế nào để tăng tương tác và lượt tiếp cận tự nhiên trên facebook khiến cho các doanh nghiệp vẫn còn nhiều trăn trở. Bài viết dưới đây NR Global sẽ đưa ra những cách tăng lượng tiếp cận trên facebook tự nhiên và có thể áp dụng cho tổ chức, doanh nghiệp.  1. Những cách tăng lượng tiếp cận tự nhiên…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký