Có nhiều lý do tại sao việc xây dựng nhận thức về thương hiệu lại quan trọng đối với bất cứ doanh nghiệp nào. Việc nhận biết thương hiệu là mức độ mà người tiêu dùng lựa chọn dựa trên danh tiếng và sự tin tưởng vào chất lượng sản phẩm đó. Vậy sáng tạo Content Marketing như nào để xây dựng nhận thức về thương hiệu đạt hiệu quả và hơn thế nữa? Hãy cùng NR Global tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé.
Content Marketing là gì?
Content Marketing hay còn được gọi là tiếp thị nội dung số. Bạn có thể hiểu Content Marketing là việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán về thương hiệu. Điều đó sẽ giúp thu hút và giữ chân đối tượng. Cuối cùng là thu hút khách hàng theo ý định của người tạo nội dung. Trong đó, việc xây dựng nội dung Marketing là một cách để xây dựng nhận thức về thương hiệu, doanh nghiệp. Đồng thời, việc đó sẽ giúp người tiêu dùng lựa chọn có trung thành với thương hiệu hay không. Bởi việc trung thành đó được xác định dựa trên danh tiếng và sự tin tưởng chất lượng mà Content Marketing mang đến.
Xem thêm: Kim chỉ nam để viết Viral Content
Nâng cao nhận thức về thương hiệu dễ dàng bằng sáng tạo Content Marketing
Sáng tạo Content Marketing tuy cần khá nhiều thời gian nhưng nó giúp bạn đạt được mục tiêu thương hiệu về lâu dài. Bạn nên tham khảo các mẹo sau đây:
Tìm hiểu về chân dung nhóm khách hàng mục tiêu là rất quan trọng trong sáng tạo Content Marketing
Bước đầu tiên để xây dựng một chiến lược content marketing là hiểu rõ khách hàng mục tiêu. Nếu bạn muốn gắn kết với khách hàng mục tiêu của mình. Bạn cần cung cấp câu chuyện của mình một cách thu hút nhất. Dù bạn có một ý tưởng tuyệt vời nhưng bạn không thể kể một câu chuyện hấp dẫn về thương hiệu của mình. Và không biết đang kể cho ai thì sẽ thật là tiếc.
- Trước tiên, bạn cần xác định đối tượng mục tiêu của mình là ai. Bước này rất quan trọng đối với hầu hết mọi chiến lược tiếp thị. Xác định cấu trúc nội dung của bạn bằng cách xem xét nhân khẩu học, xu hướng,…
- Khảo sát và tìm hiểu khách hàng hiện tại của doanh nghiệp bạn.
- Để người dùng cảm thấy gắn bó và trung thành với thương hiệu thì bạn nên mang đến cho họ đa dạng trải nghiệm tuyệt vời. Bằng cách tập trung vào việc tạo ra sự quan tâm và giá trị. Cuối cùng, bạn có thể biết được mục tiêu mà khách hàng cần là gì. Từ đó có thể đáp ứng mong muốn, nhu cầu và giữ chân họ quay lại trang web, fanpage của bạn.
Phân tích dữ liệu khách hàng để cải thiện hiệu suất cho nội dung
Hai trong số các phương pháp phân tích dữ liệu phổ biến nhất là Google Analytics và Google Search Console. Đây là công cụ miễn phí giúp chủ sở hữu doanh nghiệp theo dõi lưu lượng truy cập trang web. Và thu thập dữ liệu về khách truy cập, giao dịch, doanh thu và các chỉ số khác. Ngoài ra, nó còn giúp ích cho doanh nghiệp của bạn. Tại NR Global, các content writter của chúng tôi sẽ giúp tối ưu hóa nội dung câu chuyện bạn và cung cấp cho khách hàng tối ưu nhất.
Xây dựng chiến lược nội dung phù hợp với định vị và câu chuyện thương hiệu
Bây giờ bạn đã hiểu khách hàng của mình, sở thích và thói quen của họ. Bạn có thể bắt đầu tạo chiến lược để tiếp cận họ. Bắt đầu kể cho người tiêu dùng câu chuyện thương hiệu của bạn. Bạn nên tạo trang “Câu chuyện của chúng tôi” để cho khách hàng biết bạn là ai và sứ mệnh doanh nghiệp là gì. Hãy cho công chúng biết bạn đã bắt đầu như thế nào. Họ nên tin tưởng vào điều gì và giá trị mà công ty mang lại. Ưu tiên các chủ đề này trong chiến dịch của bạn để xác định rõ vị trí của bạn với tư cách là một công ty.
Tính xác định của nội dung
Một khía cạnh quan trọng khác của việc sáng tạo nội dung là cách bạn nâng cao nội dung đại diện cho thương hiệu mình. Hãy nhớ rằng các trang web, mạng xã hội công ty bạn phải phản ánh được tính xác định của nội dung.
Sử dụng Website và mạng xã hội để quảng bá nội dung thương hiệu của bạn
Các bài đăng trên Website, các kênh mạng xã hội rất quan trọng đối với bất kỳ một chiến lược content marketing về nhận thức về thương hiệu của bạn. Việc xây dựng Website của doanh nghiệp mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đặc biệt, nó góp phần nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu công ty bạn.
Xem thêm: Top 10 Cách Tăng Nhận Diện Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp Của Bạn
Tại sao nên lựa chọn NR Global để sáng tạo content marketing cho doanh nghiệp bạn?
Thiết kế Website, xây dựng câu chuyện thông qua Content Marketing sẽ rất tốt cho doanh nghiệp bạn. Nó giúp doanh nghiệp sở hữu những luồng truy cập tự nhiên, chất lượng vào website, Fanpage. Nếu bạn tạo được đủ các nội dung đem lại giá trị cho người đọc, tự khắc hình ảnh thương hiệu bạn sẽ trở nên tốt đẹp hơn trong mắt khách hàng. Content marketing không chỉ là phương tiện truyền thông giúp thu hút khách hàng tiềm năng. Nó còn là một trợ thủ đắc lực giúp “educate” khách hàng tiềm năng. Từ đó tạo ra cho họ nhận thức rõ rệt về thương hiệu và đồng thời gia tăng cả sự tin tưởng.
Xem thêm: Các bước xây dựng câu chuyện thương hiệu thu hút
Lợi ích khi bạn lựa chọn NR Global để giúp truyền thông cho doanh nghiệp
- Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp
- Thiết kế Website chuyên nghiệp
- Giúp tăng lưu lượng truy cập web
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng
- Có được nhiều người theo dõi hơn trên các trang mạng xã hội
- Giúp hỗ trợ tăng doanh số
- Cải thiện sự tin tưởng và khả năng quay lại của khách hàng
Xem thêm: Xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp cùng NR Global
Nội dung có tính lan truyền cao sẽ giúp cải thiện thứ hạng SEO trang Web và Fanpage của bạn. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về xây dựng thương hiệu bằng sáng tạo content marketing hiệu quả như nào. Để biết thêm về các mẹo thú vị trong Marketing hãy thường xuyên theo dõi các thông tin trên NR Global nhé.
_______________
NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo
➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03