• EnglishVietnamese

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,… thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn.

Có bao nhiêu dạng viral content?

Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu, ebook…. có giá trị cao bao gồm.

  • Nội dung hữu ích: Là nội dung đem lại giá trị cho người xem. Hữu ích về mặt thông tin (tin HOT), lý tính (cung cấp kiến thức) và cảm xúc (lay động 5 giác quan).
  • Nội dung troll hài: Nội dung gây cười bởi sự bất ngờ, đem lại sự hoan hỷ, vui vẻ cho khán giả.
  • Nội dung nhân văn: Khơi gợi những tình cảm làm lay động người xem như tình thân, ý thức trách nhiệm,… Người xem chia sẻ nội dung để tìm kiếm những người đồng cảm với mình.

Quy trình triển khai viết viral content

Một content writer chuyên nghiệp cần có phương pháp tiếp cận theo quy trình viết qua các bước như sau.

  • Tìm hiểu nhóm công chúng mục tiêu, các vấn đề họ đang quan tâm, thường xuyên tương tác.
  • Sáng tạo thông điệp truyền thông đúng với insight khách hàng thích và đảm bảo chưa từng có.
  • Lựa chọn định dạng và kênh truyền tải phù hợp.
  • Tiến hành search những nội dung đã từng xuất hiện nhiều lần.
  • Bắt tay vào sáng tạo nội dung và mang nhiều nét hấp dẫn, mới lạ, tạo “trend”.
  • Sản xuất nội dung có sự xuất hiện của brand như thế nào. Để khách hàng được tiếp cận một cách tự nhiên nhưng vẫn đạt được mục tiêu chiến dịch.
  • Copywriting thể hiện quan điểm cá nhân đa chiều, tạo đòn bẩy tranh luận trong dư luận xã hội. Cần giật tít để gây sự chú ý.
  • Lên phương án, thời điểm và kênh quảng bá đủ khách hàng mục tiêu.
  • Booking và seeding chiến dịch
  • Kiểm định và giám sát KPI thường xuyên.
  • Không bao giờ hạn chế truy cập

Cách tạo viral content ấn tượng

Content là yếu tố quyết định đến cảm xúc mua hàng của người tiêu dùng, tăng sự nổi bật cho sản phẩm của bạn trước những đối thủ khác. Để content hữu ích với người đọc, người viết nhất quyết phải có những ngòi nổ để tạo viral content như:

  • Nó phải là một Big Content (Ngòi hời lớn): Là một dạng content có độ công phu gấp 10 lần so với những thứ đã có sẵn. Trong trường hợp lợi ích ngang nhau, viral sẽ không xảy ra.
  • Quảng bá đúng thời điểm (Ngòi trend): Bài viết được tung ra vào đúng dịp.
  • Có tính mới lạ, độc đáo (Ngòi lạ): Phải đảm bảo chưa từng có. Trong MV “Lạc trôi” của Sơn Tùng MTP ra mắt gây tranh cãi khi đặt đôi sneaker trong bối cảnh video cổ trang.
  • Ngòi đòn bẩy: Được sáng tạo từ những nội dung được công nhận là hay hoặc từ các KOLs.
  • Phải làm cho người đọc cảm thấy đây là nội dung thú vị mà mình muốn đọc (tính liên quan).
  • Được phát hành trên cộng đồng, kênh có đông khách hàng mục tiêu. Nếu không bài viết sẽ khó tạo được sự lan truyền rộng rãi.

Viral content là linh hồn của một chiến dịch marketing. Để dễ “chạm” vào cảm xúc, lan tỏa rộng như một loại virus thì nội dung cần có cuộc sống của riêng nó. Khi sáng tạo nội dung content, bạn hãy áp dụng những cách trên chắc chắn đạt được thành công như mong muốn. Hãy liên kết ngay với chúng tôi để theo dõi những tip marketing vô cùng thú vị và miễn phí ngay hôm nay!

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

3 Yếu Tố Về Cách Xây Dựng Website Chuẩn SEO Chất Lượng

Bạn đang là một doanh nghiệp mới bắt đầu kinh doanh? Và muốn sử dụng các trang website để có thể đảm bảo được lượng tiếp cận của khách hàng? Vậy còn chần chừ gì nữa NR Global, sẽ đưa ra cho bạn các cách xây dựng website chuẩn SEO một cách hiệu quả nhất? Để có thể giúp bạn tạo nên một doanh nghiệp, có sức ảnh hưởng và lan rộng ngoài thị trường nha! Xây dựng trang website chuẩn SEO Có ba phần để quyết định rằng website này có thân thiện hay không. Trong đó, bao gồm…

Top 10 Cách Tăng Nhận Diện Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp Của Bạn

Nếu bạn đang là một doanh nghiệp còn khá trẻ với mới mẻ? Và mong muốn khách hàng có thể ghi nhớ và nhận biết được thương hiệu của mình? Vậy làm thế nào để giúp thương hiệu của mình có thể tăng nhận diện thương hiệu? Đừng lo đã có NR Global rồi nha. Chưng tôi sẽ đem đến những thông tin về cách tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Một cách dễ dàng và phù hợp nhất với bạn! Truyền đạt rõ ràng lợi ích của dịch vụ ra thị trường Luôn tìm kiếm và thu…

TOP 8 Công Cụ Marketing Online Làm Chủ Mọi Sân Chơi

Doanh nghiệp của bạn mới bắt đầu kinh doanh, chưa có nền móng để tiếp cận khách hàng? Vậy cần làm như thế nào để tiếp cận và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng? Đừng lo, đã có NR Global sẽ đưa ra cho bạn 8 cách sử dụng công cụ Marketing Online hiệu quả ? Để giúp bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng nhất nha! Linkedin Linkedin là một trong những công cụ Marketing Online miễn phí cho các doanh nghiệp. Đặc biệt là các công ty sử dụng mô hình B2B. Được biết…

Làm thế nào để xây dựng chiến lược định vị thương hiệu cho doanh nghiệp mới thành lập

Thương hiệu đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc cạnh tranh và vun đắp vị thế cho doanh nghiệp. Đầu tư vào chiến lược định vị thương hiệu là một quá trình dài lâu. Và đem đến những giá trị mang tính bền vững cho thương hiệu. Một chiến lược định vị thích hợp là điều không thể thiếu trong Marketing. Đây là việc nhằm khẳng định vị trí của doanh nghiệp trong lĩnh vực, ngành nghề đang hoạt động kinh doanh. Chiến lược định vị thương hiệu là gì? Định vụ thương hiệu là xác định sự…

Cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả năm 2022

Để chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả cần trang bị những gì? Quy trình cơ bản nhất để lên một chiến dịch quảng cáo như thế nào cho hiệu quả? Các lỗi phổ biến khi chạy Ads? Tìm hiểu ngay cách chạy quảng cáo trên facebook sao cho đạt hiệu quả tối ưu nhất qua bài viết sau đây. Chạy quảng cáo Facebook là gì? Trước khi tìm hiểu về cách chạy quảng cáo trên Facebook hãy tìm hiểu về khái niệm chạy quảng cáo trước nhé! Chạy quảng cáo Facebook hay còn gọi là Facebook ads. Đây là…

Xây Dựng Thương Hiệu Chuyên Nghiệp Cùng NR Global

Xây dựng thương hiệu đã và đang là một trong những xu hướng marketing hiệu quả. Mang lại giá trị cao cho doanh nghiệp cũng như giúp doanh nghiệp tìm được một chỗ đứng riêng. Và hơn nữa, nó còn giúp doanh nghiệp khẳng định được vị thế, khẳng định được mức độ uy tín nhất định trên thị trường sôi động như hiện nay. Vì vậy, hãy cùng NR Global tìm hiểu ngay dưới đây nhé! Thương hiệu là gì? Có thể nói một cách dễ hiểu rằng: “Thương hiệu là nhận thức”, là cảm nhận chung của khách…

Các Giải Pháp An Toàn Để Tránh Rủi Ro Cho Thương Hiệu (Brand Safety)

Trước sự bùng nổ của mạng xã hội, thì ngày nay tin giả, nội dung đang thiếu lành mạnh cũng như xuất hiện ngày càng nhiều. Brand Safety càng ngày được coi trọng. Và các thương hiệu đang tìm cách để bảo vệ danh tiếng cùng với hình ảnh của mình bằng những biện pháp khác nhau. Brand safety hiện đang trở thành ưu tiên hàng đầu cho những chiến dịch quảng cáo. Hãy cùng NR Global tìm hiểu sâu hơn về giải pháp an toàn Brand safety thông qua bài viết sau đây nhé! Brand safety là gì? Brand…

Bí Kíp Về Cách Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Trên Các Nền Tảng Mạng Xã Hội

Nếu các bạn đang muốn xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình nhưng lại e ngại những vấn đề về chi phí hoặc thời gian để triển khai kế hoạch. Bạn hãy nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội. Đây chính là một trong những giải pháp hiệu quả nhất, giúp bạn có thể lan tỏa được thương hiệu cá nhân một cách rộng rãi và nhanh chóng hơn. Hãy cùng NR Global theo dõi bài viết này để biết về bí quyết cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã…

Tầm Quan Trọng Visual Marketing Trong Sáng Tạo Nội Dung

Bạn đang có ý định xây dựng màu sắc cho thương hiệu? Bạn đang muốn khách hàng chuyển sự chú ý này sang những ấn phẩm truyền thông của mình? Nếu vậy thì bạn cần phải tìm hiểu về Visual Marketing trong sáng tạo nội dung. Hay còn được gọi là Marketing Thị giác. Đây là yếu tố giúp cho khách hàng củng cố hình ảnh, câu chuyện cũng như thông điệp của thương hiệu. Hãy cùng NR Global tìm hiểu về sức mạnh kỳ diệu của thuật ngữ này cùng với cách áp dụng vào chiến lược marketing nhằm…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký