• EnglishVietnamese

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,… thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn.

Có bao nhiêu dạng viral content?

Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu, ebook…. có giá trị cao bao gồm.

  • Nội dung hữu ích: Là nội dung đem lại giá trị cho người xem. Hữu ích về mặt thông tin (tin HOT), lý tính (cung cấp kiến thức) và cảm xúc (lay động 5 giác quan).
  • Nội dung troll hài: Nội dung gây cười bởi sự bất ngờ, đem lại sự hoan hỷ, vui vẻ cho khán giả.
  • Nội dung nhân văn: Khơi gợi những tình cảm làm lay động người xem như tình thân, ý thức trách nhiệm,… Người xem chia sẻ nội dung để tìm kiếm những người đồng cảm với mình.

Quy trình triển khai viết viral content

Một content writer chuyên nghiệp cần có phương pháp tiếp cận theo quy trình viết qua các bước như sau.

  • Tìm hiểu nhóm công chúng mục tiêu, các vấn đề họ đang quan tâm, thường xuyên tương tác.
  • Sáng tạo thông điệp truyền thông đúng với insight khách hàng thích và đảm bảo chưa từng có.
  • Lựa chọn định dạng và kênh truyền tải phù hợp.
  • Tiến hành search những nội dung đã từng xuất hiện nhiều lần.
  • Bắt tay vào sáng tạo nội dung và mang nhiều nét hấp dẫn, mới lạ, tạo “trend”.
  • Sản xuất nội dung có sự xuất hiện của brand như thế nào. Để khách hàng được tiếp cận một cách tự nhiên nhưng vẫn đạt được mục tiêu chiến dịch.
  • Copywriting thể hiện quan điểm cá nhân đa chiều, tạo đòn bẩy tranh luận trong dư luận xã hội. Cần giật tít để gây sự chú ý.
  • Lên phương án, thời điểm và kênh quảng bá đủ khách hàng mục tiêu.
  • Booking và seeding chiến dịch
  • Kiểm định và giám sát KPI thường xuyên.
  • Không bao giờ hạn chế truy cập

Cách tạo viral content ấn tượng

Content là yếu tố quyết định đến cảm xúc mua hàng của người tiêu dùng, tăng sự nổi bật cho sản phẩm của bạn trước những đối thủ khác. Để content hữu ích với người đọc, người viết nhất quyết phải có những ngòi nổ để tạo viral content như:

  • Nó phải là một Big Content (Ngòi hời lớn): Là một dạng content có độ công phu gấp 10 lần so với những thứ đã có sẵn. Trong trường hợp lợi ích ngang nhau, viral sẽ không xảy ra.
  • Quảng bá đúng thời điểm (Ngòi trend): Bài viết được tung ra vào đúng dịp.
  • Có tính mới lạ, độc đáo (Ngòi lạ): Phải đảm bảo chưa từng có. Trong MV “Lạc trôi” của Sơn Tùng MTP ra mắt gây tranh cãi khi đặt đôi sneaker trong bối cảnh video cổ trang.
  • Ngòi đòn bẩy: Được sáng tạo từ những nội dung được công nhận là hay hoặc từ các KOLs.
  • Phải làm cho người đọc cảm thấy đây là nội dung thú vị mà mình muốn đọc (tính liên quan).
  • Được phát hành trên cộng đồng, kênh có đông khách hàng mục tiêu. Nếu không bài viết sẽ khó tạo được sự lan truyền rộng rãi.

Viral content là linh hồn của một chiến dịch marketing. Để dễ “chạm” vào cảm xúc, lan tỏa rộng như một loại virus thì nội dung cần có cuộc sống của riêng nó. Khi sáng tạo nội dung content, bạn hãy áp dụng những cách trên chắc chắn đạt được thành công như mong muốn. Hãy liên kết ngay với chúng tôi để theo dõi những tip marketing vô cùng thú vị và miễn phí ngay hôm nay!

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…

Quy trình thiết kế website chuyên nghiệp

Hiện nay, thiết kế website là giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp, nhằm đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Đặc biệt là trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ như ngày nay. Tuy nhiên, nếu muốn có một website chuyên nghiệp và thu hút, bạn cần nắm rõ quy trình xây dựng 1 website. Để có cái nhìn toàn diện hơn, hãy cùng NR Global theo dõi bài viết tổng hợp dưới đây nhé! Tiếp nhận thông tin, phân tích yêu cầu của khách hàng Điều cần làm đầu tiên trong quy…

5 bí quyết viết Content hay có thể bạn chưa biết

Hiện nay, môt trong những yếu tố quan trọng quyết định trong việc nâng cao dịch vụ kinh doanh online là Content marketing. Có thể thấy, công cụ tìm kiếm thường thu thập content từ các website. Bài viết tốt sẽ được đưa lên bảng xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Hãy cùng NR Global tham khảo 5 bí quyết viết content marketing thu hút trong bài viết dưới đây nhé. Hãy hình thành thói quen đọc sách mỗi ngày Sách mang đến cho chúng ta những lợi ích tuyệt vời như nghiên cứu, bổ sung kiến…

Top 4 loại Audio Content HOT nhất năm 2022

Bên cạnh các hình thức Marketing khách như quảng cáo, Social Media,... thì Audio Content là một thế mạnh mới nổi gần đây mà những Marketer không nên bỏ qua. Đây là một hình thức Marketing tồn tại dưới dạng âm thanh, bài hát,... Vậy có những loại Audio Content nào nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng? Doanh nghiệp cần chú ý những gì để bắt kịp với xu hướng Marketing hiện nay? Hãy cùng NR Global tham khảo tất tần tật ngay trong bài viết dưới đây! 1. Tìm kiếm bằng giọng nói - Audio Content…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký