• EnglishVietnamese

8 KIỂU NỘI DUNG CẦN CẢI THIỆN ĐỂ SOCIAL MEDIA THU HÚT NGƯỜI DÙNG

8 KIỂU NỘI DUNG CẦN CẢI THIỆN ĐỂ SOCIAL MEDIA THU HÚT NGƯỜI DÙNG

Bất kỳ nội dung thành công nào trên mặt trận Social Media đều phụ thuộc vào chất lượng chiến lược Content. Đối với Marketer, đặc biệt là những người làm content, cần nắm được những nội dung được khách hàng ưa chuộng. Và ngược lại, họ cũng cần nắm được những nội dung khách hàng không thích để tránh.

Nội dung bài viết quá dài dòng hoặc kém chất lượng

39% người dùng Social Media khó chịu vì nội dung quá dài dòng hoặc bài viết kém chất lượng. Những lỗi sai về ngữ pháp hay chính tả rất dễ khiến nội dung của doanh nghiệp trở nên kém chuyên nghiệp; gây khó chịu cho khách hàng. Nội dung quá dài dòng cũng là một điểm trừ lớn khi khách hàng chỉ có một lượng thời gian ngắn ngủi nhất định trước khi quyết định đọc tiếp content của bạn hay không.

Vì vậy, là một người làm content bạn cần lưu ý đảm bảo sự rõ ràng, súc tích và chính xác về mặt ngôn từ. Trước khi xuất bản hay phát hành nội dung; bạn có thể nhờ các thành viên trong nhóm kiểm tra lại. Bên cạnh đó, điều quan trọng nhất là bạn phải đảm bảo một nội dung chất lượng, dễ hiểu, dễ đọc; và đưa ra thông điểm rõ ràng tới nhà tuyển dụng.

Thiết kế kém

Nội dung nên được thể hiện trên hình ảnh hoặc video được thiết kế chỉn chu và có đầu tư. Có như vậy, content mới thực sự hấp dẫn và có sức phủ sóng diện rộng trên social media.

Nếu như bạn không biết thiết kế sáng tạo thì nhóm của bạn nên có một Designer để thiết kế hình ảnh. Bởi 28% người dùng Social Media khó chịu với bài viết có thiết kế kém. Đây là một con số không nhỏ.

Những content cá nhân hóa quá mức

82% người dùng các phương tiện truyền thông cảm thấy ức chế và lo ngại với những nội dung có tính cá nhân hóa quá mức. Và đây là điều những người làm Content nên nằm lòng.

Cá nhân hóa là một yếu tố quan trọng trong Marketing hiện nay. Cá nhân hóa nội dung giúp người đọc cảm thấy sự liên quan và thu hút họ hơn. Tuy nhiên việc cá nhân hóa một cách quá mức sẽ khiến mang lại tác dụng ngược đối với người đọc. Facebook đã có hàng loạt vụ lùm xùm xung quanh việc rò gỉ dữ liệu khách hàng. Vậy nên nếu như thông điệp và nội dung cá nhân hóa quá mức; người dùng sẽ cảm thấy như bạn đang theo dõi họ.

Vậy nên, một giải pháp có giá trị và hữu ích với tình huống giả định cần được đưa đến bởi nội dung tinh tế; tránh để khách hàng cảm nhận rằng bạn biết mọi thứ về họ.

Những nội dung đã cũ

23% người dùng Social Media cảm thấy khó chịu bởi những nội dung cũ đã thấy trước đó. Có thể đây là lý do mà những người làm nội dung luôn được yêu cầu phải sáng tạo. Các thương hiệu trong nhiều ngành khác nhau liên tục đưa ra nhiều nội dung để đạt được mục tiêu. Tuy nhiên, khi sự cạnh tranh xuất hiện, các nội dung thường khó có thể sáng tạo và độc nhất.

Khi khách hàng nhìn thấy cùng một nội dung nhiều lần hoặc những thông tin đã cũ; hành vi của họ sẽ thường lướt qua và không đọc. Vậy nên, nội dung như vậy chắc chắn sẽ không gây được ảnh hưởng tới người dùng Social Media và khiến thương hiệu của bạn trở nên mất giá trị hơn. Đầu tư nội dung sáng tạo là chìa khóa giúp thương hiệu tránh được rủi ro này.

Content không được tối ưu hóa

Cứ 100 người sẽ có 21 người dùng cảm thấy khó chịu khi đọc nội dung không được tối ưu hóa trên các thiết bị của họ.  Smartphone đang lên ngôi trong thời đại công nghệ 4.0. Những người làm nội dung nên tập trung vào việc sáng tạo nội dung trên các thiết bị di động như một cách vận dụng tốt nhất cho quảng cáo. Hơn nữa, hầu hết nội dung Social Media diễn ra trên một thiết bị di động. Vậy nên bạn cần đảm bảo nội dung thân thiện với các thiết bị di động.

Kích thước màn hình có thể khác nhau giữa các thiết bị; bạn nên tùy chỉnh nội dung cho các thiết bị mà nó sẽ được tiêu thụ. Nội dung mạnh mẽ, dễ đọc và thân thiện để xem trên bất kỳ thiết bị nào là lời khuyên dành cho thương hiệu.

Nội dung không có video hoặc hình ảnh

Khi đọc nội dung, tâm lý khách hàng thích đọc văn bản đi kèm với video hoặc hình ảnh minh họa vui nhộn hơn là chỉ bằng văn bản. 17% khách hàng không thích đọc nội dung không đi kèm video hoặc hình ảnh.

Mọi nền tảng Social Media đều nghiêng về việc sử dụng ảnh và video; vì vậy bạn nên tìm cách biến điều này thành một tiêu chuẩn trong chiến lược nội dung tổng thể.

Content quảng cáo về thứ họ đã mua

16% người tiêu dùng khó chịu vì nội dung quảng cáo về thứ họ đã mua. Hãy cân nhắc các loại nội dung bạn phục vụ cho cả khách hàng và những người chưa thành khách hàng. Bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với nội dung này thông qua quảng cáo trên Social Media. Từ góc độ chiến lược nội dung; hãy coi đó là một cách thực hành tốt nhất để tránh xuất bản các quảng cáo cho những khách hàng đã chuyển đổi và không thể tiêu thụ chúng nữa.

Các nội dung không mang tính cá nhân hóa

Người tiêu dùng thực sự thích các nội dung liên quan đến những câu hỏi và tình huống cụ thể của họ. Do đó việc cân bằng giữa sản xuất những nội dung mang tính liên quan nhưng không quá lạm dụng cá nhân hóa là vô cùng quan trọng.

Tạo nội dung đúng Insight khách hàng sẽ giúp nội dung thu hút các người dùng. Sự liên quan và tính tương đối của nội dung sẽ giúp định vị thương hiệu của bạn giống như một nguồn tài nguyên về dữ liệu; mang tính tham khảo và ảnh hưởng mạnh tới người tiêu dùng.

Nguồn: Tổng hợp

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký