• EnglishVietnamese

8 Bí quyết tìm kiếm khách hàng khi bắt đầu khởi nghiệp

8 Bí quyết tìm kiếm khách hàng khi bắt đầu khởi nghiệp

Tìm kiếm khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của mỗi doanh nghiệp. Có khách hàng, sản phẩm dịch vụ của bạn mới được bán ra để có nguồn thu nhập. Nếu bạn có sản phẩm tốt nhưng không có khách hàng tiêu thụ thì nó chỉ như đồ bỏ đi. Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn luôn tìm kiếm khách hàng mới bằng nhiều cách khác nhau. Vậy đâu là con đường tìm kiếm khách hàng hiệu quả cho các nhà khởi nghiệp. Nếu bạn không biết thì NR Global xin mang đến cho bạn 8 bí quyết dưới đây. Cùng đọc qua nhé!

  1. Phác thảo chân dung khách hàng

Chân dung khách hàng là một hồ sơ chi tiết về khách hàng lý tưởng. Nó không hình thành từ các giả định hoặc tự phân thành các nhóm khác nhau. Chân dung khách hàng là một cái nhìn chi tiết về một khách hàng cụ thể nào đó. Cân nhắc xem, khách hàng lý tưởng của chúng ta là ai.

Nếu như bạn bán hàng cho các doanh nghiệp, cần cân nhắc xem phòng ban nào sẽ mua sản phẩm. Cá nhân nào có thể đưa ra các quyết định đặt mua cao nhất. Sau đó, hãy cân nhắc xem liệu người đó có dễ dàng tìm ra sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp hay không. Giai đoạn tìm kiếm của họ đang nằm tại mức độ nào: tìm hiểu, lựa chọn hay đặt mua,…Xem họ tìm hiểu như thế nào khi muốn mua một sản phẩm/dịch vụ. Hãy đưa thông tin của bạn vào con đường nhận thức của họ.

  1. Đường tìm kiếm khách hàng không chỉ có một

Khách hàng luôn tìm kiếm trước thông tin về sản phẩm dịch vụ ở nhiều kênh khác nhau. Từ kênh trực tiếp, truyền miệng hay tìm kiếm thông qua các kênh Social. Họ luôn phân tán hành vi tìm kiếm của mình ở nhiều nơi khác nhau. Chính vì vậy, sản phẩm/ dịch vụ của bạn cần xuất hiện rộng khắp và bao phủ. Khi đó, khách hàng có thể vô tình nhìn thấy và chọn mua sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Tìm kiếm khách hàng không chỉ có một con đường mà bạn có rất nhiều con đường. Hãy tận dụng nó một cách tối đa.

  1. Tìm kiếm thông qua các kênh thông tin, báo chí

Các kênh thông tin, báo chí ngày nay là nguồn thông tin liên lạc hữu ích đến bất ngờ. Nó có thể mang lại cho bạn rất nhiều khách hàng tiềm năng. Thông qua các kênh này, bạn có thể tìm được các nhu cầu của khách hàng đăng tải. Từ đó chủ động liên hệ với khách hàng để xúc tiến sản phẩm và cung ứng dịch vụ. Hay bạn cũng có thể đăng tải sản phẩm, dịch vụ của mình lên các kênh thông tin này. Khách hàng có thể nhìn thấy bạn và tự chủ động liên hệ nếu hợp nhu cầu. Với hình thức này, tỉ lệ chốt sản phẩm dịch vụ của khách hàng tương đối cao. Đây là một trong những bí kíp vô cùng hiệu quả để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

  1. Xuất hiện tại các sự kiện lớn

Hãy liên lạc với các nhà tổ chức sự kiện để xin mở gian hàng. Bạn cũng có thể tài trợ để hình ảnh doanh nghiệp của bạn có thể xuất hiện tại đây. Sự kiện là một kênh tiếp cận khách hàng đầy hiệu quả cho doanh nghiệp. Tại đây, bạn có thể gặp gỡ được nhiều khách hàng tiềm năng đặc biệt là các chủ doanh nghiệp. Sự kiện như một cơ hội để bạn xúc tiến sản phẩm dịch vụ đến họ và thu về các bản hợp đồng có giá trị. Hãy tham gia các sự kiện này bất cứ khi nào có thể. Đây là một trong những bí kíp tìm kiếm khách hàng được các chủ doanh nghiệp lớn áp dụng.

  1. Bí kíp bỏ con tép bắt con tôm

Dành ra một số sản phẩm miễn phí để dành tặng cho các khách hàng của bạn. Những khách hàng này có thể là bạn bè hay những người thân thuộc. Nhờ họ giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến nhiều người hơn. Nếu bạn là một nhà tư vấn, hãy đưa ra những lời khuyên miễn phí. Chúng có thể dưới dạng một bản tin về các bí quyết, lời khuyên hoặc tư vấn miễn phí. Tuy nhiên, những bản tin này có thông tin giới hạn đủ để khách hàng biết rằng bạn có khả năng xử lý nó. Từ đó, họ có thể tin tưởng và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn trong thời tới.

  1. Tìm kiếm khách hàng thông qua tiếp thị liên kết

Thông qua tiếp thị liên kết, sản phẩm dịch vụ của bạn sẽ được giới thiệu tới nhiều người hơn. Những người tiếp thị ở đây có thể là các đại lý, người nổi tiếng hay một freelancer nào đó. Với mỗi sản phẩm được bán ra, bạn sẽ trả cho họ một khoảng hoa hồng như thỏa thuận. Mô hình tiếp thị liên kết rất phù hợp cho các nhà khởi nghiệp. Khi không phải thuê nhân viên bán hàng, các nhà tiếp thị liên kết sẽ làm nó thay họ. Doanh nghiệp vừa tiết kiệm được chi phí mà sản phẩm dịch vụ vấn được xúc tiến tới nhiều người. Tuy nhiên, mô hình tiếp thị liên kết chỉ hợp với các sản phẩm đơn giản. Với các sản phẩm yêu cầu chuyên môn tư vấn cao thì không nên sử dụng hình thức này.

  1. Đối thủ ở đâu ta ở đó

Không có thị trường nào là không có đối thủ, không có nơi nào là không có cạnh tranh. Đúng vậy, hãy xúc tiến sản phẩm dịch vụ của mình đến nơi mà đối thủ đang hoạt động. Thông qua các chương trình quảng cáo, khuyến mãi để lôi kéo khách hàng của đối thủ về bạn. Lôi kéo khách hàng từ tay đối thủ về phía bạn không phải dễ dàng. Chính vì vậy, bạn cần làm tốt hơn những gì mà đối thủ cung cấp cho khách hàng. Từ dịch vụ chăm sóc khách hàng đến các chương trình khuyến mãi giảm giá. Một khi chiếm được lòng tin từ khách hàng, thị phần của bạn sẽ ngày càng được mở rộng. Tìm kiếm khách hàng thông qua tấn công trực tiếp đối thủ đòi hỏi bạn phải đủ lực. Nếu không, bạn có thể bị họ đè bẹp và mất luôn khách hàng hiện có.

  1. Quảng cáo nhỏ nhưng đầy hiệu quả

Các đối thủ hiện tại đang sử dụng quảng cáo để thu hút khách hàng, bạn cũng nên làm thế. Nhưng doanh nghiệp của bạn có nguồn kinh phí hạn hẹp, không đủ để quảng cáo rầm rộ. Bạn nên chuyển sang các chương trình quảng cáo có quy mô nhỏ hơn. Hãy sử dụng các chiến dịch quảng cáo quy mô nhỏ với tần suất thường xuyên. Với mỗi quảng cáo lặp đi lặp lại, khách hàng có thể nhận diện được sản phẩm của bạn. Họ sẽ tìm tới và chọn mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Quảng cáo là hình thức tìm kiếm khách hàng đầy hiệu quả mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nền sử dụng.

Trên đây là 8 bí quyết tìm kiếm khách hàng hiệu quả cho bạn khi bắt đầu khởi nghiệp. Hy vọng với những thông tin mà NR Global mang lại, nó sẽ giúp bạn tìm kiếm một con đường xúc tiến sản phẩm dịch vụ phù hợp. Nếu bạn đang cần một giải pháp truyền thông marketing giá rẻ, hãy liên hệ cho chúng tôi ngay nhé!

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký