• EnglishVietnamese

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao.

Lợi ích tối ưu quảng cáo Facebook đem lại cho doanh nghiệp là gì?

Việc lựa chọn tối ưu quảng cáo Facebook không chỉ giúp bạn tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng. Mà còn hỗ trợ nâng cao doanh thu và lợi nhuận. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật của việc thực hiện tối ưu quảng cáo Facebook đối với doanh nghiệp:

  • Tiếp cận đúng và nhanh chóng với khách hàng tiềm năng
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo
  • Khả năng tương tác cao
  • Sự lan truyền rộng và nhanh
  • Khả năng linh hoạt cao
  • Phân phối quảng cáo hợp lý…

7 cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả

Tối ưu lượt like, share trên quảng cáo Facebook

Lượt thích và chia sẻ của mỗi bài đăng quảng cáo có ảnh hưởng rất lớn đến chiến dịch quảng bá sản phẩm của bạn. Lượt tương tác càng nhiều sẽ càng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Có hai cách để bạn lựa chọn là tạo quảng cáo mới để tối ưu hoặc là dùng các bài đăng hiện hành để tối ưu. Tuy nhiên bạn sử dụng cách tối ưu hóa quảng cáo facebook bằng những bài viết, hình ảnh, video mới đăng tải sẽ mang về hiệu quả cao hơn. Phương pháp này sẽ giúp doanh nghiệp nhận về được nhiều lượng tương tác của người dùng hơn.

Triển khai A/B Testing

Trước khi tối ưu quảng cáo Facebook, bạn cần phải tìm ra những điểm phù hợp nhất cho thương hiệu của mình. Nhưng làm thế nào để có thể tìm ra được điều đó? Cách tốt nhất để biết được các quảng cáo hoặc thông điệp sáng tạo nào hoạt động ổn nhất là chạy thử nghiệm A/B trên Facebook.
Để bắt đầu với A/B testing, bạn có thể thử nghiệm trước với những yếu tố sau:

  • Mục tiêu chiến dịch
  • Thiết kế quảng cáo
  • Nội dung và nơi đặt quảng cáo
  • Các giá trị tặng kèm của riêng bạn
  • Phương pháp đấu thầu
  • Nút kêu gọi hành động

Tối ưu quảng cáo với Target Audience

Việc xác định đúng nhóm Target Audience luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng ở bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Target Audience (Target đối tượng khách hàng) được hiểu là việc nhắm chọn đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn dự định sẽ hiển thị quảng cáo. Với các đặc điểm chung như tuổi tác, giới tính, học vấn, sở thích hoặc nhu cầu của họ. Việc xác định đúng nhóm đối tượng sẽ giúp bạn biết rằng nên tập trung. Và đáp ứng nhu cầu cho nhóm đối tượng đó. Thông qua cách truyền tải thông thông điệp truyền thông đến họ một cách phù hợp nhất.

Tối ưu hình ảnh khi setup quảng cáo

Hình ảnh là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Chính vì vậy, bạn nên thực hiện tối ưu hình ảnh khi setup quảng cáo. Thông qua việc test hình ảnh về chất lượng và kích thước chuẩn phù hợp với yêu cầu của Facebook. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các kích thước mà Facebook khuyên dùng. Để hình ảnh được hiển thị chất lượng tốt nhất.

Triển khai nhiều hình thức Facebook Ads khác nhau

Facebook có nhiều tính năng mới cung cấp nhiều hình thức quảng cáo khác nhau để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Chẳng hạn như quảng cáo video hỗ trợ trên giao diện máy tính, điện thoại và cả trên Instagram. Bạn nên sử dụng thử để khách hàng của bạn có trải nghiệm mới lạ với các mẫu quảng cáo sáng tạo.

Lựa chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp

Lựa chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp là bước đầu tiên để thiết lập một chiến dịch quảng cáo mới trên Facebook. Từ đó, bạn có thể tối ưu quảng cáo Facebook với mức chi phí hiệu quả nhất.
Để chọn được mục tiêu chiến dịch hoàn hảo. Bạn cần đánh giá xem mục tiêu chiến dịch có liên kết với mục tiêu chạy quảng cáo hay không. Từ đó tối ưu hóa phạm vi tiếp cận, phân phối quảng cáo và chi phí cho doanh nghiệp.

Thiết lập Facebook Pixels

Việc sử dụng Facebook Pixels cho phép bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và khai thác các thị trường mới, mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.
Facebook Pixel là đoạn mã mà bạn đặt trên trang web của mình để theo dõi chuyển đổi từ các quảng cáo trên Facebook. Cho phép các thương hiệu tạo ra đối tượng thích hợp cho sản phẩm/dịch vụ của họ. Từ đó, tìm được những đối tượng mới có đặc điểm giống với đối tượng mục tiêu của bạn. Nói cách khác, đây là một công cụ dễ sử dụng và vô cùng hiệu quả.
Bài viết trên đây NR Global đã tổng hợp 7 cách tối ưu quảng cáo Facebook. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho bạn tối ưu quảng cáo Facebook thật thành công và có một chiến dịch marketing online thật hiệu quả nhé!

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…

Quy trình thiết kế website chuyên nghiệp

Hiện nay, thiết kế website là giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp, nhằm đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Đặc biệt là trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ như ngày nay. Tuy nhiên, nếu muốn có một website chuyên nghiệp và thu hút, bạn cần nắm rõ quy trình xây dựng 1 website. Để có cái nhìn toàn diện hơn, hãy cùng NR Global theo dõi bài viết tổng hợp dưới đây nhé! Tiếp nhận thông tin, phân tích yêu cầu của khách hàng Điều cần làm đầu tiên trong quy…

5 bí quyết viết Content hay có thể bạn chưa biết

Hiện nay, môt trong những yếu tố quan trọng quyết định trong việc nâng cao dịch vụ kinh doanh online là Content marketing. Có thể thấy, công cụ tìm kiếm thường thu thập content từ các website. Bài viết tốt sẽ được đưa lên bảng xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Hãy cùng NR Global tham khảo 5 bí quyết viết content marketing thu hút trong bài viết dưới đây nhé. Hãy hình thành thói quen đọc sách mỗi ngày Sách mang đến cho chúng ta những lợi ích tuyệt vời như nghiên cứu, bổ sung kiến…

Top 4 loại Audio Content HOT nhất năm 2022

Bên cạnh các hình thức Marketing khách như quảng cáo, Social Media,... thì Audio Content là một thế mạnh mới nổi gần đây mà những Marketer không nên bỏ qua. Đây là một hình thức Marketing tồn tại dưới dạng âm thanh, bài hát,... Vậy có những loại Audio Content nào nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng? Doanh nghiệp cần chú ý những gì để bắt kịp với xu hướng Marketing hiện nay? Hãy cùng NR Global tham khảo tất tần tật ngay trong bài viết dưới đây! 1. Tìm kiếm bằng giọng nói - Audio Content…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký