7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao.

Lợi ích tối ưu quảng cáo Facebook đem lại cho doanh nghiệp là gì?

Việc lựa chọn tối ưu quảng cáo Facebook không chỉ giúp bạn tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng. Mà còn hỗ trợ nâng cao doanh thu và lợi nhuận. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật của việc thực hiện tối ưu quảng cáo Facebook đối với doanh nghiệp:

  • Tiếp cận đúng và nhanh chóng với khách hàng tiềm năng
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo
  • Khả năng tương tác cao
  • Sự lan truyền rộng và nhanh
  • Khả năng linh hoạt cao
  • Phân phối quảng cáo hợp lý…

7 cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả

Tối ưu lượt like, share trên quảng cáo Facebook

Lượt thích và chia sẻ của mỗi bài đăng quảng cáo có ảnh hưởng rất lớn đến chiến dịch quảng bá sản phẩm của bạn. Lượt tương tác càng nhiều sẽ càng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Có hai cách để bạn lựa chọn là tạo quảng cáo mới để tối ưu hoặc là dùng các bài đăng hiện hành để tối ưu. Tuy nhiên bạn sử dụng cách tối ưu hóa quảng cáo facebook bằng những bài viết, hình ảnh, video mới đăng tải sẽ mang về hiệu quả cao hơn. Phương pháp này sẽ giúp doanh nghiệp nhận về được nhiều lượng tương tác của người dùng hơn.

Triển khai A/B Testing

Trước khi tối ưu quảng cáo Facebook, bạn cần phải tìm ra những điểm phù hợp nhất cho thương hiệu của mình. Nhưng làm thế nào để có thể tìm ra được điều đó? Cách tốt nhất để biết được các quảng cáo hoặc thông điệp sáng tạo nào hoạt động ổn nhất là chạy thử nghiệm A/B trên Facebook.
Để bắt đầu với A/B testing, bạn có thể thử nghiệm trước với những yếu tố sau:

  • Mục tiêu chiến dịch
  • Thiết kế quảng cáo
  • Nội dung và nơi đặt quảng cáo
  • Các giá trị tặng kèm của riêng bạn
  • Phương pháp đấu thầu
  • Nút kêu gọi hành động

Tối ưu quảng cáo với Target Audience

Việc xác định đúng nhóm Target Audience luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng ở bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Target Audience (Target đối tượng khách hàng) được hiểu là việc nhắm chọn đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn dự định sẽ hiển thị quảng cáo. Với các đặc điểm chung như tuổi tác, giới tính, học vấn, sở thích hoặc nhu cầu của họ. Việc xác định đúng nhóm đối tượng sẽ giúp bạn biết rằng nên tập trung. Và đáp ứng nhu cầu cho nhóm đối tượng đó. Thông qua cách truyền tải thông thông điệp truyền thông đến họ một cách phù hợp nhất.

Tối ưu hình ảnh khi setup quảng cáo

Hình ảnh là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Chính vì vậy, bạn nên thực hiện tối ưu hình ảnh khi setup quảng cáo. Thông qua việc test hình ảnh về chất lượng và kích thước chuẩn phù hợp với yêu cầu của Facebook. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các kích thước mà Facebook khuyên dùng. Để hình ảnh được hiển thị chất lượng tốt nhất.

Triển khai nhiều hình thức Facebook Ads khác nhau

Facebook có nhiều tính năng mới cung cấp nhiều hình thức quảng cáo khác nhau để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Chẳng hạn như quảng cáo video hỗ trợ trên giao diện máy tính, điện thoại và cả trên Instagram. Bạn nên sử dụng thử để khách hàng của bạn có trải nghiệm mới lạ với các mẫu quảng cáo sáng tạo.

Lựa chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp

Lựa chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp là bước đầu tiên để thiết lập một chiến dịch quảng cáo mới trên Facebook. Từ đó, bạn có thể tối ưu quảng cáo Facebook với mức chi phí hiệu quả nhất.
Để chọn được mục tiêu chiến dịch hoàn hảo. Bạn cần đánh giá xem mục tiêu chiến dịch có liên kết với mục tiêu chạy quảng cáo hay không. Từ đó tối ưu hóa phạm vi tiếp cận, phân phối quảng cáo và chi phí cho doanh nghiệp.

Thiết lập Facebook Pixels

Việc sử dụng Facebook Pixels cho phép bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và khai thác các thị trường mới, mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.
Facebook Pixel là đoạn mã mà bạn đặt trên trang web của mình để theo dõi chuyển đổi từ các quảng cáo trên Facebook. Cho phép các thương hiệu tạo ra đối tượng thích hợp cho sản phẩm/dịch vụ của họ. Từ đó, tìm được những đối tượng mới có đặc điểm giống với đối tượng mục tiêu của bạn. Nói cách khác, đây là một công cụ dễ sử dụng và vô cùng hiệu quả.
Bài viết trên đây NR Global đã tổng hợp 7 cách tối ưu quảng cáo Facebook. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho bạn tối ưu quảng cáo Facebook thật thành công và có một chiến dịch marketing online thật hiệu quả nhé!

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

DOANH NGHIỆP NHỎ, CÁ NHÂN KINH DOANH CÓ NÊN LÀM WEBSITE KHÔNG?

Tại đất nước Việt Nam hơn 90 triệu dân trong đó số lượng người tiêu dùng sử dụng Internet là hơn 34 triệu người và luôn tăng theo từng ngày. Có thể thấy Internet là một vùng đất kinh doanh màu mỡ, một thị trường mới với quy mô rộng lớn và có thể chi phí bỏ ra cũng tối ưu hơn so với những người kinh doanh offline. Vậy để trả lời câu hỏi Doanh nghiệp nhỏ, cá nhân kinh doanh có nên làm website không? hãy đọc hết bài viết này nhé. NÂNG CAO THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP…

Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

  31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ "làm mưa, làm gió" năm 2023‍ Chỉ tính riêng giai đoạn từ năm 2016 – 2019, số lượt tìm kiếm cụm từ “Influencer Marketing” trên Google đã tăng lên 1500%. Kèm theo đó, sự ra đời của KOLs, KOC lại kéo thêm sức hút cho chủ đề “nóng hổi” này. Vậy trong năm 2023, các Marketers cần quan tâm đến những thống kê về Influencer Marketing nào? Đâu là nền tảng thích hợp để sử dụng chiến lược tiếp thị người ảnh hưởng? Influencer Marketing là gì? Influencer Marketing là…

Mô hình AI chuyển văn bản thành video chỉ trong vài giây

Trong thời đại số hóa ngày nay, video đã trở thành một công cụ quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng. Nhưng tạo ra video chất lượng cao có thể tốn nhiều thời gian và tiền bạc. Giờ đây, công nghệ AI đã giúp giải quyết vấn đề này bằng cách đưa ra một mô hình AI mới có thể chuyển văn bản thành video chỉ trong vài dây. Trong bài viết này, NR Global sẽ giúp bạn tìm hiểu về mô hình AI này và cách nó có thể giúp cho lĩnh vực sản xuất video. Cách hoạt…

Bí quyết giúp doanh nghiệp thành công

Bí quyết thiết kế website chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp của bạn thành công hơn‍ Website là gì? Website là một trang web được thiết kế để hiển thị thông tin của công ty hoặc sản phẩm để có thể truy cập từ bất kỳ nơi nào trên thế giới. Trong thời đại công nghệ thông tin ngày nay, website là một công cụ không thể thiếu để thúc đẩy doanh thu và giới thiệu thương hiệu của một doanh nghiệp. Website không chỉ là một công cụ để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà còn…

THIẾT KẾ WEBSITE – CHỌN AGENCY HAY FREELANCER?

Xu hướng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên internet và mua hàng trực tuyến đã nâng cao tầm quan trọng của website doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có website hoặc trang web hiện giờ đã cũ, hãy cân nhắc đến việc thiết kế website mới ngay lập tức. Thay vì tự xây dựng trang web, việc tìm kiếm và thuê đối tác cung cấp dịch vụ này đã dễ dàng hơn bởi trên thị trường có nhiều đơn vị hoạt động ở lĩnh vực này. Bài viết dưới đây sẽ phân tích chi tiết về việc…

Trải nghiệm Bing AI mà không cần phải đăng ký danh sách chờ.

Với Bing AI, bạn có thể tự động tạo ra nội dung độc đáo, chính xác và SEO friendly. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng AI của Bing để tạo ra nội dung tốt hơn. Hướng dẫn sử dụng AI của Bing để tạo nội dung chất lượng cao Bing AI là một công cụ tạo nội dung chất lượng cao mạnh mẽ của Microsoft. Công cụ này cung cấp cho bạn khả năng tạo ra nội dung độc đáo, độc lập và có ý nghĩa. Bước 1: Để có thể bắt đầu đăng ký cũng như sử dụng thì việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là…

Hướng dẫn cách chọn Hosting

Chọn Hosting là một trong những quyết định quan trọng nhất khi bạn muốn xây dựng một website. Việc chọn Hosting có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí. NR Global sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các tính năng của các gói Hosting & hướng dẫn cách chọn Hosting phù hợp. Hosting là gì? Hosting là một dịch vụ cung cấp bởi các nhà cung cấp dịch vụ máy chủ. Nhằm cung cấp nơi để chứa tất cả các tệp và dữ liệu cần thiết để website của bạn chạy được. Hiện nay, có nhiều…

Hướng dẫn tối ưu giao diện website

Để tối ưu hóa giao diện website của bạn, bạn cần phải có một kế hoạch tốt. Tạo ra một trang web thân thiện với người dùng, bạn cần sử dụng các công cụ phù hợp. Trong bài viết này, NR Global sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu hóa giao diện trang web một cách hiệu quả. Định vị các đối tượng trên giao diện website Định vị các đối tượng trên giao diện website là một phần quan trọng. Việc này được thực hiện bằng cách sử dụng các công cụ thiết kế web, như HTML và CSS.…

Cách sử dụng Chat GPT vào website WordPress

Việc sử dụng ứng dụng Chat GPT để viết nội dung có rất nhiều lợi ích. Ứng dụng Chat GPT hiệu quả sẽ giúp bạn tạo ra nội dung chất lượng cao và đạt được mục tiêu SEO của mình. Bài viết này NR Global sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Chat GPT vào website Wordpress. Tại sao nên sử dụng ứng dụng chat GPT để viết nội dung ? Chat GPT là một ứng dụng hỗ trợ viết nội dung hiệu quả. Nó sử dụng công nghệ máy học sâu để tự động hoá việc tạo ra nội…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935191903 Đăng ký