• EnglishVietnamese

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao.

Lợi ích tối ưu quảng cáo Facebook đem lại cho doanh nghiệp là gì?

Việc lựa chọn tối ưu quảng cáo Facebook không chỉ giúp bạn tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng. Mà còn hỗ trợ nâng cao doanh thu và lợi nhuận. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật của việc thực hiện tối ưu quảng cáo Facebook đối với doanh nghiệp:

  • Tiếp cận đúng và nhanh chóng với khách hàng tiềm năng
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo
  • Khả năng tương tác cao
  • Sự lan truyền rộng và nhanh
  • Khả năng linh hoạt cao
  • Phân phối quảng cáo hợp lý…

7 cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả

Tối ưu lượt like, share trên quảng cáo Facebook

Lượt thích và chia sẻ của mỗi bài đăng quảng cáo có ảnh hưởng rất lớn đến chiến dịch quảng bá sản phẩm của bạn. Lượt tương tác càng nhiều sẽ càng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Có hai cách để bạn lựa chọn là tạo quảng cáo mới để tối ưu hoặc là dùng các bài đăng hiện hành để tối ưu. Tuy nhiên bạn sử dụng cách tối ưu hóa quảng cáo facebook bằng những bài viết, hình ảnh, video mới đăng tải sẽ mang về hiệu quả cao hơn. Phương pháp này sẽ giúp doanh nghiệp nhận về được nhiều lượng tương tác của người dùng hơn.

Triển khai A/B Testing

Trước khi tối ưu quảng cáo Facebook, bạn cần phải tìm ra những điểm phù hợp nhất cho thương hiệu của mình. Nhưng làm thế nào để có thể tìm ra được điều đó? Cách tốt nhất để biết được các quảng cáo hoặc thông điệp sáng tạo nào hoạt động ổn nhất là chạy thử nghiệm A/B trên Facebook.
Để bắt đầu với A/B testing, bạn có thể thử nghiệm trước với những yếu tố sau:

  • Mục tiêu chiến dịch
  • Thiết kế quảng cáo
  • Nội dung và nơi đặt quảng cáo
  • Các giá trị tặng kèm của riêng bạn
  • Phương pháp đấu thầu
  • Nút kêu gọi hành động

Tối ưu quảng cáo với Target Audience

Việc xác định đúng nhóm Target Audience luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng ở bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Target Audience (Target đối tượng khách hàng) được hiểu là việc nhắm chọn đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn dự định sẽ hiển thị quảng cáo. Với các đặc điểm chung như tuổi tác, giới tính, học vấn, sở thích hoặc nhu cầu của họ. Việc xác định đúng nhóm đối tượng sẽ giúp bạn biết rằng nên tập trung. Và đáp ứng nhu cầu cho nhóm đối tượng đó. Thông qua cách truyền tải thông thông điệp truyền thông đến họ một cách phù hợp nhất.

Tối ưu hình ảnh khi setup quảng cáo

Hình ảnh là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Chính vì vậy, bạn nên thực hiện tối ưu hình ảnh khi setup quảng cáo. Thông qua việc test hình ảnh về chất lượng và kích thước chuẩn phù hợp với yêu cầu của Facebook. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các kích thước mà Facebook khuyên dùng. Để hình ảnh được hiển thị chất lượng tốt nhất.

Triển khai nhiều hình thức Facebook Ads khác nhau

Facebook có nhiều tính năng mới cung cấp nhiều hình thức quảng cáo khác nhau để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Chẳng hạn như quảng cáo video hỗ trợ trên giao diện máy tính, điện thoại và cả trên Instagram. Bạn nên sử dụng thử để khách hàng của bạn có trải nghiệm mới lạ với các mẫu quảng cáo sáng tạo.

Lựa chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp

Lựa chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp là bước đầu tiên để thiết lập một chiến dịch quảng cáo mới trên Facebook. Từ đó, bạn có thể tối ưu quảng cáo Facebook với mức chi phí hiệu quả nhất.
Để chọn được mục tiêu chiến dịch hoàn hảo. Bạn cần đánh giá xem mục tiêu chiến dịch có liên kết với mục tiêu chạy quảng cáo hay không. Từ đó tối ưu hóa phạm vi tiếp cận, phân phối quảng cáo và chi phí cho doanh nghiệp.

Thiết lập Facebook Pixels

Việc sử dụng Facebook Pixels cho phép bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và khai thác các thị trường mới, mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.
Facebook Pixel là đoạn mã mà bạn đặt trên trang web của mình để theo dõi chuyển đổi từ các quảng cáo trên Facebook. Cho phép các thương hiệu tạo ra đối tượng thích hợp cho sản phẩm/dịch vụ của họ. Từ đó, tìm được những đối tượng mới có đặc điểm giống với đối tượng mục tiêu của bạn. Nói cách khác, đây là một công cụ dễ sử dụng và vô cùng hiệu quả.
Bài viết trên đây NR Global đã tổng hợp 7 cách tối ưu quảng cáo Facebook. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho bạn tối ưu quảng cáo Facebook thật thành công và có một chiến dịch marketing online thật hiệu quả nhé!

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

3 Yếu Tố Về Cách Xây Dựng Website Chuẩn SEO Chất Lượng

Bạn đang là một doanh nghiệp mới bắt đầu kinh doanh? Và muốn sử dụng các trang website để có thể đảm bảo được lượng tiếp cận của khách hàng? Vậy còn chần chừ gì nữa NR Global, sẽ đưa ra cho bạn các cách xây dựng website chuẩn SEO một cách hiệu quả nhất? Để có thể giúp bạn tạo nên một doanh nghiệp, có sức ảnh hưởng và lan rộng ngoài thị trường nha! Xây dựng trang website chuẩn SEO Có ba phần để quyết định rằng website này có thân thiện hay không. Trong đó, bao gồm…

Top 10 Cách Tăng Nhận Diện Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp Của Bạn

Nếu bạn đang là một doanh nghiệp còn khá trẻ với mới mẻ? Và mong muốn khách hàng có thể ghi nhớ và nhận biết được thương hiệu của mình? Vậy làm thế nào để giúp thương hiệu của mình có thể tăng nhận diện thương hiệu? Đừng lo đã có NR Global rồi nha. Chưng tôi sẽ đem đến những thông tin về cách tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Một cách dễ dàng và phù hợp nhất với bạn! Truyền đạt rõ ràng lợi ích của dịch vụ ra thị trường Luôn tìm kiếm và thu…

TOP 8 Công Cụ Marketing Online Làm Chủ Mọi Sân Chơi

Doanh nghiệp của bạn mới bắt đầu kinh doanh, chưa có nền móng để tiếp cận khách hàng? Vậy cần làm như thế nào để tiếp cận và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng? Đừng lo, đã có NR Global sẽ đưa ra cho bạn 8 cách sử dụng công cụ Marketing Online hiệu quả ? Để giúp bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng nhất nha! Linkedin Linkedin là một trong những công cụ Marketing Online miễn phí cho các doanh nghiệp. Đặc biệt là các công ty sử dụng mô hình B2B. Được biết…

Làm thế nào để xây dựng chiến lược định vị thương hiệu cho doanh nghiệp mới thành lập

Thương hiệu đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc cạnh tranh và vun đắp vị thế cho doanh nghiệp. Đầu tư vào chiến lược định vị thương hiệu là một quá trình dài lâu. Và đem đến những giá trị mang tính bền vững cho thương hiệu. Một chiến lược định vị thích hợp là điều không thể thiếu trong Marketing. Đây là việc nhằm khẳng định vị trí của doanh nghiệp trong lĩnh vực, ngành nghề đang hoạt động kinh doanh. Chiến lược định vị thương hiệu là gì? Định vụ thương hiệu là xác định sự…

Cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả năm 2022

Để chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả cần trang bị những gì? Quy trình cơ bản nhất để lên một chiến dịch quảng cáo như thế nào cho hiệu quả? Các lỗi phổ biến khi chạy Ads? Tìm hiểu ngay cách chạy quảng cáo trên facebook sao cho đạt hiệu quả tối ưu nhất qua bài viết sau đây. Chạy quảng cáo Facebook là gì? Trước khi tìm hiểu về cách chạy quảng cáo trên Facebook hãy tìm hiểu về khái niệm chạy quảng cáo trước nhé! Chạy quảng cáo Facebook hay còn gọi là Facebook ads. Đây là…

Xây Dựng Thương Hiệu Chuyên Nghiệp Cùng NR Global

Xây dựng thương hiệu đã và đang là một trong những xu hướng marketing hiệu quả. Mang lại giá trị cao cho doanh nghiệp cũng như giúp doanh nghiệp tìm được một chỗ đứng riêng. Và hơn nữa, nó còn giúp doanh nghiệp khẳng định được vị thế, khẳng định được mức độ uy tín nhất định trên thị trường sôi động như hiện nay. Vì vậy, hãy cùng NR Global tìm hiểu ngay dưới đây nhé! Thương hiệu là gì? Có thể nói một cách dễ hiểu rằng: “Thương hiệu là nhận thức”, là cảm nhận chung của khách…

Các Giải Pháp An Toàn Để Tránh Rủi Ro Cho Thương Hiệu (Brand Safety)

Trước sự bùng nổ của mạng xã hội, thì ngày nay tin giả, nội dung đang thiếu lành mạnh cũng như xuất hiện ngày càng nhiều. Brand Safety càng ngày được coi trọng. Và các thương hiệu đang tìm cách để bảo vệ danh tiếng cùng với hình ảnh của mình bằng những biện pháp khác nhau. Brand safety hiện đang trở thành ưu tiên hàng đầu cho những chiến dịch quảng cáo. Hãy cùng NR Global tìm hiểu sâu hơn về giải pháp an toàn Brand safety thông qua bài viết sau đây nhé! Brand safety là gì? Brand…

Bí Kíp Về Cách Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Trên Các Nền Tảng Mạng Xã Hội

Nếu các bạn đang muốn xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình nhưng lại e ngại những vấn đề về chi phí hoặc thời gian để triển khai kế hoạch. Bạn hãy nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội. Đây chính là một trong những giải pháp hiệu quả nhất, giúp bạn có thể lan tỏa được thương hiệu cá nhân một cách rộng rãi và nhanh chóng hơn. Hãy cùng NR Global theo dõi bài viết này để biết về bí quyết cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã…

Tầm Quan Trọng Visual Marketing Trong Sáng Tạo Nội Dung

Bạn đang có ý định xây dựng màu sắc cho thương hiệu? Bạn đang muốn khách hàng chuyển sự chú ý này sang những ấn phẩm truyền thông của mình? Nếu vậy thì bạn cần phải tìm hiểu về Visual Marketing trong sáng tạo nội dung. Hay còn được gọi là Marketing Thị giác. Đây là yếu tố giúp cho khách hàng củng cố hình ảnh, câu chuyện cũng như thông điệp của thương hiệu. Hãy cùng NR Global tìm hiểu về sức mạnh kỳ diệu của thuật ngữ này cùng với cách áp dụng vào chiến lược marketing nhằm…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký