Với cuộc đua marketing hình ảnh đang ngày càng khốc liệt. Quảng cáo chính là “vũ khí” đắc lực quyết định phần lớn sự thành công của mỗi chiếc dịch truyền thông hiện nay. Là phương tiện giúp các thương hiệu có thể ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng một cách hiệu quả nhất. Vậy trong năm 2022 này, đâu là những loại hình quảng cáo phổ biến mà marketers cần nắm rõ? Cùng NR Global tìm hiểu ngay sau đây nhé!
1. Video advertising – Quảng cáo bằng video
Quảng cáo bằng video là công cụ quá đỗi quen thuộc và là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông của nhiều thương hiệu. Các báo cáo cho thấy mỗi tháng có khoảng 10 tỉ lượt xem trên Youtube. Đó là lý do vì sao video luôn là công cụ hiệu quả trong việc gia tăng lượng tiếp cận khách hàng. Giúp truyền tải thông điệp đến người xem một cách hiệu quả, ngắn gọn nhất.
Video quảng cáo Mang tiền về cho mẹ do Honda kết hợp cùng với Đen Vâu gây sốt một thời gian dài
Theo Forrester Research, khả năng lọt vào top đầu các quảng cáo thu hút của video cao hơn 50 lần so với các dạng quảng cáo bằng văn bản truyền thống. Đây là một số con số vô cùng ấn tượng cho thấy sức mạnh của video ads so với các công cụ thông thường.
2. Social media advertising – Quảng cáo trên mạng xã hội
Với hơn 4 tỷ người dùng mỗi ngày, không quá khó hiểu khi social media luôn là hình thức quảng cáo được ưu tiên hàng đầu. Lưu lượng truy cập lớn từ mạng xã hội đem đến khả năng tiếp cận rộng rãi cho doanh nghiệp. Giúp gia tăng nhận thức về thương hiệu và củng cố mối quan hệ với khách hàng. Các nền tảng như Twitter, Facebook, Instagram và LinkedIn sẽ tiếp tục là mảnh đất màu mỡ để các nhãn hàng quảng bá sản phẩm và hình ảnh thương hiệu.
Các mẫu quảng cáo Facebook của Baemin luôn được yêu thích bởi hình ảnh bắt mắt và nội dung thú vị
Thêm vào đó, mạng xã hội cũng là công cụ giúp thương hiệu tái xác định mục tiêu (retargeting) hữu hiệu. Để thu hút lại những khách hàng tiềm năng, thương hiệu có thể sử dụng SharpSpring Ads. Đây là nền tảng hỗ trợ nhắm mục tiêu với độ chính xác cao trên các trang social mdeia. Từ đó giúp đẩy mạnh doanh thu và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho thương hiệu.
3. Mobile Advertising – Quảng cáo qua di động
Các mẫu quảng cáo di động tích hợp trong game
Mobile advertising (quảng cáo qua di động) được hiểu là một loại hình quảng cáo trên thiết bị di động. Thông qua các banner (biểu ngữ), pop-up (hộp thoại) hay các tin nhắn SMS. Ngày nay, có hàng triệu mobile app trên điện thoại và hàng tỷ người sử dụng chúng mỗi ngày. Điều này khiến cho mobile app trở thành một nơi hiển thị quảng cáo hiệu quả và các định dạng của quảng cáo trên điện thoại di động cũng được đa dạng hoá. Một chiến lược marketing hiện đại nếu được gắn với Mobile advertising chắc chắn sẽ gia tăng tỷ lệ thành công lên rất nhiều lần.
4. Display advertising – Quảng cáo hiển thị
Quảng cáo hiển thị giúp tiếp cận nhiều khách hàng
Mỗi nỗ lực quảng cáo luôn phải quan tâm đến các yếu tố bao gồm:\
- Hình ảnh lôi cuốn
- Khả năng thu hút sự chú ý
- Vị trí hiển thị tốt để tối ưu khả năng tiếp cận đến khách hàng
- Thông tin phải liên quan đến vấn đề của khách hàng để nhận được độ phản hồi cao
Đó chính là lý do tại sao Display Advertising (quảng cáo hiển thị) được sử dụng rất phổ biến trong thế giới quảng cáo online hiện nay. Nhờ có sự phát triển của công nghệ, Display Ads được tích hợp nhiều yếu tố khác nhau. Dù đã được sử dụng từ lâu nhưng Display Ads chưa từng mất đi vị trí cốt lõi và tính ưu việt của mình. Với những hình ảnh cuốn hút và khả năng retargeting đúng đối tượng, Display Advertising mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp từ độ hiện diện cho đến tính nhận biết thương hiệu.
5. Print advertising – Quảng cáo trên báo và tạp chí
Mẫu quảng cáo độc đáo của Công ty chuyển phát DHL
Tuy là hình thức quảng cáo truyền thống nhưng Print Ads vẫn luôn chứng tỏ được sức hút của mình qua nhiều thập kỷ. Ở thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, Print Ads đã và đang dần được chuyển sang dạng dạng kỹ thuật số. Xuất hiện trên các trang báo hay tạp chí trực tuyến. So với quảng cáo kỹ thuật số, print advertising có phần khó khăn hơn một chút trong việc theo dõi và phân tích chính xác hiệu suất của một chiến dịch. Chính vì điều này mà các thương hiệu đã kết hợp bản in (print) vào chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số nhằm hỗ trợ đo lường mức độ hiệu quả của chiến lược marketing chính xác hơn.
6. Broadcast advertising – Quảng cáo phát sóng
So với những loại hình quảng cáo còn lại, quảng cáo trên truyền hình có số lượng khán giả tiếp cận thông tin nhiều nhất. Bởi truyền hình hầu như không có tính chọn lọc người xem như những phương tiện truyền thông khác. Tuy nhiên, quảng cáo trên TV thường tiêu tốn khá nhiều chi phí. Song song đó là việc đôi khi khán giả còn có thể chuyển kênh để bỏ qua TVC.
Quảng cáo phát sóng có độ phủ rộng rãi
Một giải pháp thay thế ít tốn kém hơn cho hình thức trên chính là quảng cáo bằng radio. Hình thức này giúp doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng địa phương một cách dễ dàng. Thông qua việc phát quảng cáo xen kẽ giữa các bài hát hoặc chương trình trên radio.
7. Native advertising – Quảng cáo hiển thị tự nhiên
Dạng quảng cáo xuất hiện như một bài viết thông thường
Đây là loại quảng cáo mang lại trải nghiệm như thể đang xem một bài viết bình thường. Người xem sẽ không nhận ra rằng cái mà họ đang xem là một quảng cáo. Nhờ vào khả năng này mà native advertising không gây phản cảm hay khó chịu. Đồng thời giúp giữ chân người xem hiệu quả hơn so với các quảng cáo kỹ thuật số khác.
Trên đây là 7 loại hình quảng cáo được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2022. Hy vọng NR Global đã giúp bạn nắm bắt được xu hướng mới nhất hiện nay. Cũng như lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp giúp thúc đẩy doanh thu tối đa cho doanh nghiệp của mình. Theo dõi chúng tôi tại website NR Global để cập nhật những thông tin bổ ích nhé!
_______________
NR Global – Truyền thông & Marketing
Làm Marketing không khó – Khi đã có NR Global ở đây
➤ Địa chỉ: 33/08 Ông Ích Khiêm, Đà Nẵng.
➤ Hotline: 0935 19 19 03.
➤ Email: info.nrglobal@gmail.com.