• EnglishVietnamese

7 loại hình quảng cáo phổ biến trong năm 2022

7 loại hình quảng cáo phổ biến trong năm 2022

Với cuộc đua marketing hình ảnh đang ngày càng khốc liệt. Quảng cáo chính là “vũ khí” đắc lực quyết định phần lớn sự thành công của mỗi chiếc dịch truyền thông hiện nay. Là phương tiện giúp các thương hiệu có thể ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng một cách hiệu quả nhất. Vậy trong năm 2022 này, đâu là những loại hình quảng cáo phổ biến mà marketers cần nắm rõ? Cùng NR Global tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Video advertising – Quảng cáo bằng video

Quảng cáo bằng video là công cụ quá đỗi quen thuộc và là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông của nhiều thương hiệu. Các báo cáo cho thấy mỗi tháng có khoảng 10 tỉ lượt xem trên Youtube. Đó là lý do vì sao video luôn là công cụ hiệu quả trong việc gia tăng lượng tiếp cận khách hàng. Giúp truyền tải thông điệp đến người xem một cách hiệu quả, ngắn gọn nhất.

Video quảng cáo Mang tiền về cho mẹ do Honda kết hợp cùng với Đen Vâu gây sốt một thời gian dài

Theo Forrester Research, khả năng lọt vào top đầu các quảng cáo thu hút của video cao hơn 50 lần so với các dạng quảng cáo bằng văn bản truyền thống. Đây là một số con số vô cùng ấn tượng cho thấy sức mạnh của video ads so với các công cụ thông thường.

2. Social media advertising – Quảng cáo trên mạng xã hội

Với hơn 4 tỷ người dùng mỗi ngày, không quá khó hiểu khi social media luôn là hình thức quảng cáo được ưu tiên hàng đầu. Lưu lượng truy cập lớn từ mạng xã hội đem đến khả năng tiếp cận rộng rãi cho doanh nghiệp. Giúp gia tăng nhận thức về thương hiệu và củng cố mối quan hệ với khách hàng. Các nền tảng như Twitter, Facebook, Instagram và LinkedIn sẽ tiếp tục là mảnh đất màu mỡ để các nhãn hàng quảng bá sản phẩm và hình ảnh thương hiệu.

Các mẫu quảng cáo Facebook của Baemin luôn được yêu thích bởi hình ảnh bắt mắt và nội dung thú vị

Thêm vào đó, mạng xã hội cũng là công cụ giúp thương hiệu tái xác định mục tiêu (retargeting) hữu hiệu. Để thu hút lại những khách hàng tiềm năng, thương hiệu có thể sử dụng SharpSpring Ads. Đây là nền tảng hỗ trợ nhắm mục tiêu với độ chính xác cao trên các trang social mdeia. Từ đó giúp đẩy mạnh doanh thu và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho thương hiệu.

3. Mobile Advertising – Quảng cáo qua di động

Các mẫu quảng cáo di động tích hợp trong game

Mobile advertising (quảng cáo qua di động) được hiểu là một loại hình quảng cáo trên thiết bị di động. Thông qua các banner (biểu ngữ), pop-up (hộp thoại) hay các tin nhắn SMS. Ngày nay, có hàng triệu mobile app trên điện thoại và hàng tỷ người sử dụng chúng mỗi ngày. Điều này khiến cho mobile app trở thành một nơi hiển thị quảng cáo hiệu quả và các định dạng của quảng cáo trên điện thoại di động cũng được đa dạng hoá. Một chiến lược marketing hiện đại nếu được gắn với Mobile advertising chắc chắn sẽ gia tăng tỷ lệ thành công lên rất nhiều lần.

4. Display advertising – Quảng cáo hiển thị

Quảng cáo hiển thị giúp tiếp cận nhiều khách hàng

Mỗi nỗ lực quảng cáo luôn phải quan tâm đến các yếu tố bao gồm:\

  • Hình ảnh lôi cuốn
  • Khả năng thu hút sự chú ý
  • Vị trí hiển thị tốt để tối ưu khả năng tiếp cận đến khách hàng
  • Thông tin phải liên quan đến vấn đề của khách hàng để nhận được độ phản hồi cao

Đó chính là lý do tại sao Display Advertising (quảng cáo hiển thị) được sử dụng rất phổ biến trong thế giới quảng cáo online hiện nay. Nhờ có sự phát triển của công nghệ, Display Ads được tích hợp nhiều yếu tố khác nhau. Dù đã được sử dụng từ lâu nhưng Display Ads chưa từng mất đi vị trí cốt lõi và tính ưu việt của mình. Với những hình ảnh cuốn hút và khả năng retargeting đúng đối tượng, Display Advertising mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp từ độ hiện diện cho đến tính nhận biết thương hiệu.

5. Print advertising – Quảng cáo trên báo và tạp chí

Mẫu quảng cáo độc đáo của Công ty chuyển phát DHL

Tuy là hình thức quảng cáo truyền thống nhưng Print Ads vẫn luôn chứng tỏ được sức hút của mình qua nhiều thập kỷ. Ở thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, Print Ads đã và đang dần được chuyển sang dạng dạng kỹ thuật số. Xuất hiện trên các trang báo hay tạp chí trực tuyến. So với quảng cáo kỹ thuật số, print advertising có phần khó khăn hơn một chút trong việc theo dõi và phân tích chính xác hiệu suất của một chiến dịch. Chính vì điều này mà các thương hiệu đã kết hợp bản in (print) vào chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số nhằm hỗ trợ đo lường mức độ hiệu quả của chiến lược marketing chính xác hơn.

6. Broadcast advertising – Quảng cáo phát sóng

So với những loại hình quảng cáo còn lại, quảng cáo trên truyền hình có số lượng khán giả tiếp cận thông tin nhiều nhất. Bởi truyền hình hầu như không có tính chọn lọc người xem như những phương tiện truyền thông khác. Tuy nhiên, quảng cáo trên TV thường tiêu tốn khá nhiều chi phí. Song song đó là việc đôi khi khán giả còn có thể chuyển kênh để bỏ qua TVC.


Quảng cáo phát sóng có độ phủ rộng rãi

Một giải pháp thay thế ít tốn kém hơn cho hình thức trên chính là quảng cáo bằng radio. Hình thức này giúp doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng địa phương một cách dễ dàng. Thông qua việc phát quảng cáo xen kẽ giữa các bài hát hoặc chương trình trên radio.

7. Native advertising – Quảng cáo hiển thị tự nhiên

Dạng quảng cáo xuất hiện như một bài viết thông thường

Đây là loại quảng cáo mang lại trải nghiệm như thể đang xem một bài viết bình thường. Người xem sẽ không nhận ra rằng cái mà họ đang xem là một quảng cáo. Nhờ vào khả năng này mà native advertising không gây phản cảm hay khó chịu. Đồng thời giúp giữ chân người xem hiệu quả hơn so với các quảng cáo kỹ thuật số khác.

Trên đây là 7 loại hình quảng cáo được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2022. Hy vọng NR Global đã giúp bạn nắm bắt được xu hướng mới nhất hiện nay. Cũng như lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp giúp thúc đẩy doanh thu tối đa cho doanh nghiệp của mình. Theo dõi chúng tôi tại website NR Global để cập nhật những thông tin bổ ích nhé!

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký