• EnglishVietnamese

7 loại hình quảng cáo phổ biến trong năm 2022

7 loại hình quảng cáo phổ biến trong năm 2022

Với cuộc đua marketing hình ảnh đang ngày càng khốc liệt. Quảng cáo chính là “vũ khí” đắc lực quyết định phần lớn sự thành công của mỗi chiếc dịch truyền thông hiện nay. Là phương tiện giúp các thương hiệu có thể ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng một cách hiệu quả nhất. Vậy trong năm 2022 này, đâu là những loại hình quảng cáo phổ biến mà marketers cần nắm rõ? Cùng NR Global tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Video advertising – Quảng cáo bằng video

Quảng cáo bằng video là công cụ quá đỗi quen thuộc và là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông của nhiều thương hiệu. Các báo cáo cho thấy mỗi tháng có khoảng 10 tỉ lượt xem trên Youtube. Đó là lý do vì sao video luôn là công cụ hiệu quả trong việc gia tăng lượng tiếp cận khách hàng. Giúp truyền tải thông điệp đến người xem một cách hiệu quả, ngắn gọn nhất.

Video quảng cáo Mang tiền về cho mẹ do Honda kết hợp cùng với Đen Vâu gây sốt một thời gian dài

Theo Forrester Research, khả năng lọt vào top đầu các quảng cáo thu hút của video cao hơn 50 lần so với các dạng quảng cáo bằng văn bản truyền thống. Đây là một số con số vô cùng ấn tượng cho thấy sức mạnh của video ads so với các công cụ thông thường.

2. Social media advertising – Quảng cáo trên mạng xã hội

Với hơn 4 tỷ người dùng mỗi ngày, không quá khó hiểu khi social media luôn là hình thức quảng cáo được ưu tiên hàng đầu. Lưu lượng truy cập lớn từ mạng xã hội đem đến khả năng tiếp cận rộng rãi cho doanh nghiệp. Giúp gia tăng nhận thức về thương hiệu và củng cố mối quan hệ với khách hàng. Các nền tảng như Twitter, Facebook, Instagram và LinkedIn sẽ tiếp tục là mảnh đất màu mỡ để các nhãn hàng quảng bá sản phẩm và hình ảnh thương hiệu.

Các mẫu quảng cáo Facebook của Baemin luôn được yêu thích bởi hình ảnh bắt mắt và nội dung thú vị

Thêm vào đó, mạng xã hội cũng là công cụ giúp thương hiệu tái xác định mục tiêu (retargeting) hữu hiệu. Để thu hút lại những khách hàng tiềm năng, thương hiệu có thể sử dụng SharpSpring Ads. Đây là nền tảng hỗ trợ nhắm mục tiêu với độ chính xác cao trên các trang social mdeia. Từ đó giúp đẩy mạnh doanh thu và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho thương hiệu.

3. Mobile Advertising – Quảng cáo qua di động

Các mẫu quảng cáo di động tích hợp trong game

Mobile advertising (quảng cáo qua di động) được hiểu là một loại hình quảng cáo trên thiết bị di động. Thông qua các banner (biểu ngữ), pop-up (hộp thoại) hay các tin nhắn SMS. Ngày nay, có hàng triệu mobile app trên điện thoại và hàng tỷ người sử dụng chúng mỗi ngày. Điều này khiến cho mobile app trở thành một nơi hiển thị quảng cáo hiệu quả và các định dạng của quảng cáo trên điện thoại di động cũng được đa dạng hoá. Một chiến lược marketing hiện đại nếu được gắn với Mobile advertising chắc chắn sẽ gia tăng tỷ lệ thành công lên rất nhiều lần.

4. Display advertising – Quảng cáo hiển thị

Quảng cáo hiển thị giúp tiếp cận nhiều khách hàng

Mỗi nỗ lực quảng cáo luôn phải quan tâm đến các yếu tố bao gồm:\

  • Hình ảnh lôi cuốn
  • Khả năng thu hút sự chú ý
  • Vị trí hiển thị tốt để tối ưu khả năng tiếp cận đến khách hàng
  • Thông tin phải liên quan đến vấn đề của khách hàng để nhận được độ phản hồi cao

Đó chính là lý do tại sao Display Advertising (quảng cáo hiển thị) được sử dụng rất phổ biến trong thế giới quảng cáo online hiện nay. Nhờ có sự phát triển của công nghệ, Display Ads được tích hợp nhiều yếu tố khác nhau. Dù đã được sử dụng từ lâu nhưng Display Ads chưa từng mất đi vị trí cốt lõi và tính ưu việt của mình. Với những hình ảnh cuốn hút và khả năng retargeting đúng đối tượng, Display Advertising mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp từ độ hiện diện cho đến tính nhận biết thương hiệu.

5. Print advertising – Quảng cáo trên báo và tạp chí

Mẫu quảng cáo độc đáo của Công ty chuyển phát DHL

Tuy là hình thức quảng cáo truyền thống nhưng Print Ads vẫn luôn chứng tỏ được sức hút của mình qua nhiều thập kỷ. Ở thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, Print Ads đã và đang dần được chuyển sang dạng dạng kỹ thuật số. Xuất hiện trên các trang báo hay tạp chí trực tuyến. So với quảng cáo kỹ thuật số, print advertising có phần khó khăn hơn một chút trong việc theo dõi và phân tích chính xác hiệu suất của một chiến dịch. Chính vì điều này mà các thương hiệu đã kết hợp bản in (print) vào chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số nhằm hỗ trợ đo lường mức độ hiệu quả của chiến lược marketing chính xác hơn.

6. Broadcast advertising – Quảng cáo phát sóng

So với những loại hình quảng cáo còn lại, quảng cáo trên truyền hình có số lượng khán giả tiếp cận thông tin nhiều nhất. Bởi truyền hình hầu như không có tính chọn lọc người xem như những phương tiện truyền thông khác. Tuy nhiên, quảng cáo trên TV thường tiêu tốn khá nhiều chi phí. Song song đó là việc đôi khi khán giả còn có thể chuyển kênh để bỏ qua TVC.


Quảng cáo phát sóng có độ phủ rộng rãi

Một giải pháp thay thế ít tốn kém hơn cho hình thức trên chính là quảng cáo bằng radio. Hình thức này giúp doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng địa phương một cách dễ dàng. Thông qua việc phát quảng cáo xen kẽ giữa các bài hát hoặc chương trình trên radio.

7. Native advertising – Quảng cáo hiển thị tự nhiên

Dạng quảng cáo xuất hiện như một bài viết thông thường

Đây là loại quảng cáo mang lại trải nghiệm như thể đang xem một bài viết bình thường. Người xem sẽ không nhận ra rằng cái mà họ đang xem là một quảng cáo. Nhờ vào khả năng này mà native advertising không gây phản cảm hay khó chịu. Đồng thời giúp giữ chân người xem hiệu quả hơn so với các quảng cáo kỹ thuật số khác.

Trên đây là 7 loại hình quảng cáo được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2022. Hy vọng NR Global đã giúp bạn nắm bắt được xu hướng mới nhất hiện nay. Cũng như lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp giúp thúc đẩy doanh thu tối đa cho doanh nghiệp của mình. Theo dõi chúng tôi tại website NR Global để cập nhật những thông tin bổ ích nhé!

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

NR GLOBAL – ĐAM MÊ THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG

Thấu hiểu hành vi khách hàng (consumer behavior) là nhân tố quyết định thành bại của các chiến lược marketing. Đặc biệt, đối với công ty Truyền thông - Marketing như NR Global thì việc thấu hiểu khách hàng còn là một việc vô cùng quan trọng. Đam mê để thấu hiểu khách hàng từ trong nội tại NR Global - Truyền thông và Marketing hiện đang là một trong số các công ty truyền thông có tiếng ở Đà Nẵng. Nhưng ít ai biết công ty truyền thông này lại được gây dựng bằng niềm tin, hy vọng. Và…

Những điều bạn chưa biết về dịch vụ Marketing trọn gói tại NR Global

Marketing trọn gói là một trong những dịch vụ đang được nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ quan tâm và tìm hiểu gần đây. Vậy gói dịch vụ này mang đến ưu điểm nổi bật nào cho doanh nghiệp khi lựa chọn sử dụng. Hãy cùng NR Global tìm hiểu về dịch vụ đang được quan tâm nhiều nhất hiện nay nhé.  Marketing trọn gói là gì? Dịch vụ Marketing trọn gói là một trong những dịch vụ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai chiến dịch marketing toàn diện, chuyên nghiệp. Nhằm tăng doanh thu, tối ưu các chi…

Bứt phá bán hàng cho doanh nghiệp bạn bằng công cụ digital marketing

Ngày nay cụm từ Digital Marketing đang dần trở nên phổ biến trong cuộc sống. Chúng ta biết rằng, marketing là công cụ để kết nối giữa khách hàng mục tiêu với doanh nghiệp. Vậy Digital Marketing là gì? Những công cụ Digital Marketing bao gồm những gì?  Bài viết dưới đây NR Global sẽ giải thích rõ cho bạn hiểu về vấn đề này. Digital Marketing là gì? Digital Marketing là những hoạt động Marketing được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số. Doanh nghiệp sẽ tiếp cận khách hàng thông qua các kênh thông tin điện tử.…

NR Global – “Cái nôi ý tưởng” giúp doanh nghiệp gấp ba doanh thu

Sáng tạo là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Điều này giúp các công ty truyền thông tạo ra những chiến dịch truyền thông - marketing độc đáo, hiệu quả cho khách hàng. Với 5 năm phát triển, NR Global luôn là một trong những đơn vị đi đầu lĩnh vực Truyền thông & Marketing giúp đưa doanh nghiệp khách hàng lên top một cách nhanh nhất. NR Global - Truyền thông & Marketing NR Global luôn tư duy, đổi mới, sáng tạo và hành động. Nhờ thế, trong hơn 5 năm qua từ một công ty mới khởi…

Sáng tạo Content Marketing xây dựng nhận thức cho thương hiệu

Có nhiều lý do tại sao việc xây dựng nhận thức về thương hiệu lại quan trọng đối với bất cứ doanh nghiệp nào. Việc nhận biết thương hiệu là mức độ mà người tiêu dùng lựa chọn dựa trên danh tiếng và sự tin tưởng vào chất lượng sản phẩm đó. Vậy sáng tạo Content Marketing như nào để xây dựng nhận thức về thương hiệu đạt hiệu quả và hơn thế nữa? Hãy cùng NR Global tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé. Content Marketing là gì? Content Marketing hay còn được gọi là tiếp thị…

Xây dựng nội dung Fanpage – Công cụ truyền thông hiệu quả

Các đối thủ cạnh tranh liên tục xuất hiện. Vì vậy, bạn nên sở hữu cho mình một fanpage “chất lượng”. Có nghĩa là cần chuẩn bị nội dung hấp dẫn và thu hút lượng lớn người dùng. Vậy doanh nghiệp nên tạo fanpage như thế nào để thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu, làm sao để tạo nội dung cho fanpage hiệu quả? Xây dựng và phát triển fanpage là gì, như thế nào cho đúng? Với bài viết này, NR Global sẽ giúp bạn hiểu rõ về việc xây dựng nội dung Fanpage hiệu quả nhé.…

Hé lộ: Cách tối ưu Title chuẩn SEO đạt hiệu quả mà bạn nên biết

Title là gì? Cần phải làm gì để có thể tối ưu title chuẩn SEO là những vấn đề rất thu hút được đông đảo khách hàng quan tâm. Bởi nó tạo được sức hút với người đọc, giúp tăng tăng lượt tìm kiếm và giúp doanh nghiệp bạn leo top một cách hiệu quả. Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. Title chuẩn SEO là gì? Title hay còn gọi là tiêu đề cho các bài viết, sản phẩm, chuyên mục của website, v.v. Để tăng tỷ lệ nhấp chuột của khách hàng vào…

Định vị thương hiệu cá nhân – Sức hấp dẫn không thể chối từ

Trong những năm gần đây, định vị thương hiệu cá nhân trở nên phổ biến. Và đang rất được thu hút và nhận sự quan tâm của nhiều người. Thương hiệu cá nhân càng trở nên quan trọng hơn khi bạn giữ một vai trò cụ thể trong một tổ chức. Nếu bạn đang chưa hiểu rõ thì ở bài viết sau NR Global sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn nhé. Định vị thương hiệu cá nhân là gì? Có thể nói, định vị thương hiệu là một bước quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu…

Sức mạnh của Viral Video Marketing

Viral Video Marketing được lan truyền nhanh chóng. Đây là một công cụ tuyệt vời giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng. Vậy làm thế nào để đạt được hiệu ứng lan truyền video mạnh mẽ. Hãy cùng NR Global củng cố kiến ​​thức cốt lõi để tạo ra các video tiếp thị chất lượng cao. Viral Video Marketing là gì? Đang lướt Facebook vào một ngày đẹp trời, bạn tình cờ thấy một video và bấm vào xem cho vui. Bạn thấy nó rất ý nghĩa và muốn chia sẻ với bạn bè, người thân của bạn để…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký