7 loại hình quảng cáo phổ biến trong năm 2022

7 loại hình quảng cáo phổ biến trong năm 2022

Với cuộc đua marketing hình ảnh đang ngày càng khốc liệt. Quảng cáo chính là “vũ khí” đắc lực quyết định phần lớn sự thành công của mỗi chiếc dịch truyền thông hiện nay. Là phương tiện giúp các thương hiệu có thể ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng một cách hiệu quả nhất. Vậy trong năm 2022 này, đâu là những loại hình quảng cáo phổ biến mà marketers cần nắm rõ? Cùng NR Global tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Video advertising – Quảng cáo bằng video

Quảng cáo bằng video là công cụ quá đỗi quen thuộc và là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông của nhiều thương hiệu. Các báo cáo cho thấy mỗi tháng có khoảng 10 tỉ lượt xem trên Youtube. Đó là lý do vì sao video luôn là công cụ hiệu quả trong việc gia tăng lượng tiếp cận khách hàng. Giúp truyền tải thông điệp đến người xem một cách hiệu quả, ngắn gọn nhất.

Video quảng cáo Mang tiền về cho mẹ do Honda kết hợp cùng với Đen Vâu gây sốt một thời gian dài

Theo Forrester Research, khả năng lọt vào top đầu các quảng cáo thu hút của video cao hơn 50 lần so với các dạng quảng cáo bằng văn bản truyền thống. Đây là một số con số vô cùng ấn tượng cho thấy sức mạnh của video ads so với các công cụ thông thường.

2. Social media advertising – Quảng cáo trên mạng xã hội

Với hơn 4 tỷ người dùng mỗi ngày, không quá khó hiểu khi social media luôn là hình thức quảng cáo được ưu tiên hàng đầu. Lưu lượng truy cập lớn từ mạng xã hội đem đến khả năng tiếp cận rộng rãi cho doanh nghiệp. Giúp gia tăng nhận thức về thương hiệu và củng cố mối quan hệ với khách hàng. Các nền tảng như Twitter, Facebook, Instagram và LinkedIn sẽ tiếp tục là mảnh đất màu mỡ để các nhãn hàng quảng bá sản phẩm và hình ảnh thương hiệu.

Các mẫu quảng cáo Facebook của Baemin luôn được yêu thích bởi hình ảnh bắt mắt và nội dung thú vị

Thêm vào đó, mạng xã hội cũng là công cụ giúp thương hiệu tái xác định mục tiêu (retargeting) hữu hiệu. Để thu hút lại những khách hàng tiềm năng, thương hiệu có thể sử dụng SharpSpring Ads. Đây là nền tảng hỗ trợ nhắm mục tiêu với độ chính xác cao trên các trang social mdeia. Từ đó giúp đẩy mạnh doanh thu và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho thương hiệu.

3. Mobile Advertising – Quảng cáo qua di động

Các mẫu quảng cáo di động tích hợp trong game

Mobile advertising (quảng cáo qua di động) được hiểu là một loại hình quảng cáo trên thiết bị di động. Thông qua các banner (biểu ngữ), pop-up (hộp thoại) hay các tin nhắn SMS. Ngày nay, có hàng triệu mobile app trên điện thoại và hàng tỷ người sử dụng chúng mỗi ngày. Điều này khiến cho mobile app trở thành một nơi hiển thị quảng cáo hiệu quả và các định dạng của quảng cáo trên điện thoại di động cũng được đa dạng hoá. Một chiến lược marketing hiện đại nếu được gắn với Mobile advertising chắc chắn sẽ gia tăng tỷ lệ thành công lên rất nhiều lần.

4. Display advertising – Quảng cáo hiển thị

Quảng cáo hiển thị giúp tiếp cận nhiều khách hàng

Mỗi nỗ lực quảng cáo luôn phải quan tâm đến các yếu tố bao gồm:\

  • Hình ảnh lôi cuốn
  • Khả năng thu hút sự chú ý
  • Vị trí hiển thị tốt để tối ưu khả năng tiếp cận đến khách hàng
  • Thông tin phải liên quan đến vấn đề của khách hàng để nhận được độ phản hồi cao

Đó chính là lý do tại sao Display Advertising (quảng cáo hiển thị) được sử dụng rất phổ biến trong thế giới quảng cáo online hiện nay. Nhờ có sự phát triển của công nghệ, Display Ads được tích hợp nhiều yếu tố khác nhau. Dù đã được sử dụng từ lâu nhưng Display Ads chưa từng mất đi vị trí cốt lõi và tính ưu việt của mình. Với những hình ảnh cuốn hút và khả năng retargeting đúng đối tượng, Display Advertising mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp từ độ hiện diện cho đến tính nhận biết thương hiệu.

5. Print advertising – Quảng cáo trên báo và tạp chí

Mẫu quảng cáo độc đáo của Công ty chuyển phát DHL

Tuy là hình thức quảng cáo truyền thống nhưng Print Ads vẫn luôn chứng tỏ được sức hút của mình qua nhiều thập kỷ. Ở thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, Print Ads đã và đang dần được chuyển sang dạng dạng kỹ thuật số. Xuất hiện trên các trang báo hay tạp chí trực tuyến. So với quảng cáo kỹ thuật số, print advertising có phần khó khăn hơn một chút trong việc theo dõi và phân tích chính xác hiệu suất của một chiến dịch. Chính vì điều này mà các thương hiệu đã kết hợp bản in (print) vào chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số nhằm hỗ trợ đo lường mức độ hiệu quả của chiến lược marketing chính xác hơn.

6. Broadcast advertising – Quảng cáo phát sóng

So với những loại hình quảng cáo còn lại, quảng cáo trên truyền hình có số lượng khán giả tiếp cận thông tin nhiều nhất. Bởi truyền hình hầu như không có tính chọn lọc người xem như những phương tiện truyền thông khác. Tuy nhiên, quảng cáo trên TV thường tiêu tốn khá nhiều chi phí. Song song đó là việc đôi khi khán giả còn có thể chuyển kênh để bỏ qua TVC.


Quảng cáo phát sóng có độ phủ rộng rãi

Một giải pháp thay thế ít tốn kém hơn cho hình thức trên chính là quảng cáo bằng radio. Hình thức này giúp doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng địa phương một cách dễ dàng. Thông qua việc phát quảng cáo xen kẽ giữa các bài hát hoặc chương trình trên radio.

7. Native advertising – Quảng cáo hiển thị tự nhiên

Dạng quảng cáo xuất hiện như một bài viết thông thường

Đây là loại quảng cáo mang lại trải nghiệm như thể đang xem một bài viết bình thường. Người xem sẽ không nhận ra rằng cái mà họ đang xem là một quảng cáo. Nhờ vào khả năng này mà native advertising không gây phản cảm hay khó chịu. Đồng thời giúp giữ chân người xem hiệu quả hơn so với các quảng cáo kỹ thuật số khác.

Trên đây là 7 loại hình quảng cáo được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2022. Hy vọng NR Global đã giúp bạn nắm bắt được xu hướng mới nhất hiện nay. Cũng như lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp giúp thúc đẩy doanh thu tối đa cho doanh nghiệp của mình. Theo dõi chúng tôi tại website NR Global để cập nhật những thông tin bổ ích nhé!

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

Chat GPT – Cánh tay đắc lực hay bức tường cản trở của người làm marketing?

Bạn có bao giờ nghe về Chat GPT - một công nghệ hiện đại đang tạo ra cuộc cách mạng trong lĩnh vực marketing? Chat GPT là một hệ thống trí tuệ nhân tạo đáng kinh ngạc, được xây dựng trên nền tảng GPT (Generative Pre-trained Transformer). Tuy nhiên, liệu đây có phải là cánh tay đắc lực cho các nhà làm marketing hay chỉ là một bức tường cản trở? Hãy cùng NR Global khám phá điều này! Sức mạnh trong tay bạn Với khả năng tạo ra nội dung tự động và tự nhiên, Chat GPT đã thay…

Top 10 công cụ nghiên cứu từ khóa Google được tìm kiếm và sử dụng nhiều nhất

Từ khóa là yếu tố quan trọng trong chiến dịch SEO, và để thành công trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, việc nghiên cứu từ khóa là điều không thể thiếu. Và trong số các công cụ nghiên cứu từ khóa, Google vẫn luôn là một trong những nguồn thông tin quan trọng nhất. Trong bài viết này, NR Global sẽ giúp bạn tìm hiểu về top 10 công cụ nghiên cứu từ khóa Google, bao gồm cả các công cụ miễn phí và có phí, mà được người dùng tìm kiếm và sử dụng nhiều nhất.…

Tháp nhu cầu Maslow là gì? Những ứng dụng trong Marketing

Trong lĩnh vực marketing, việc hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng là một yếu tố quan trọng để xây dựng một chiến lược thành công. Qua suốt quá trình nghiên cứu và phân tích khách hàng, một khung nhìn toàn diện về nhu cầu con người đã được những nhà làm marketing áp dụng và trở thành một công cụ hữu ích - đó là tháp nhu cầu Maslow. Vậy tháp nhu cầu Maslow là gì và trong Marketing nó được ứng dụng như thế nào. Hãy tìm hiểu cùng NR Global trong bài viết sau! Tháp…

Tiktokshop – Xu hướng khởi nghiệp phổ biến của giới trẻ hiện nay

Trong thời đại số hóa phát triển mạnh mẽ, việc khởi nghiệp trên các nền tảng mạng xã hội không chỉ là một xu hướng mới mà còn là cánh cửa mở ra vô vàn cơ hội kinh doanh. Trong số đó, Tiktokshop đã nhanh chóng trở thành một trong những xu hướng khởi nghiệp phổ biến nhất, đặc biệt thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Với khả năng tiếp cận hàng triệu người dùng và các tính năng quảng cáo và bán hàng mạnh mẽ, Tiktokshop không chỉ đem lại sự thành công kinh doanh mà còn…

Bật mí bí quyết xây dựng một trang chủ website hấp dẫn

Trang chủ của một website có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo ấn tượng đầu tiên và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Đây là nơi mà người tiêu dùng tiếp xúc đầu tiên với doanh nghiệp, về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Vì vậy, việc xây dựng một trang chủ website hấp dẫn là một yếu tố quan trọng để tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp trực tuyến của bạn. Để xây dựng một trang chủ  website hấp dẫn, bạn cần phải chú ý đến hai yếu tố…

GENZ – NHÓM KHÁCH HÀNG KHÓ TÍNH HAY DỄ CHINH PHỤC KHI LÀM MARKETING?

Được mệnh danh là "công dân số", Gen Z lớn lên trong công nghệ, với những cá tính riêng  và ưa được trải nghiệm, thế hệ này đã tạo nên một thị trường riêng cho mình. Đây chính là một bài toán lớn cho các doanh nghiệp khi muốn chinh phục nhóm khách hàng đầy tiềm năng nhưng cũng không hề dễ dãi. Vậy, hãy cùng NR Global tìm hiểu về thế hệ Gen Z năng động, cũng như những Insight của họ để từ đó đưa ra các phương hướng cụ thể nhằm giúp các doanh nghiệp tiếp cận…

Phiên bản Update của Bard – Đối thủ của chat GPT?

Trong thế giới ngày càng phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI), các công ty công nghệ đua nhau tạo ra các mô hình ngôn ngữ thông minh để cung cấp trải nghiệm trò chuyện tự nhiên và sâu sắc hơn. Một trong số những dự án mới nhất của Google gây được sự chú ý là phiên bản Update của Bard. Liệu phiên bản này có thể trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm của chat GPT-3 - một trong những mô hình ngôn ngữ tiên tiến nhất hiện nay? NR Global sẽ cùng bạn khám phá…

3 công cụ thiết kế hình ảnh miễn phí trực tuyến

Để giúp cho những người không có kinh nghiệm thiết kế hoặc không sử dụng được các phần mềm thiết kế chuyên nghiệp, có thể sử dụng các công cụ thiết kế hình ảnh miễn phí trực tuyến để tạo ra những hình ảnh chuyên nghiệp và thu hút sự chú ý của người xem. Trong bài viết này, NR Global sẽ giới thiệu đến bạn ba công cụ thiết kế hình ảnh miễn phí trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Canva Canva là một công cụ thiết kế trực tuyến miễn phí và rất phổ biến. Với Canva,…

Những câu hỏi thường gặp về bảo mật website và cách bảo vệ dữ liệu của khách hàng

Bảo mật website là một trong những vấn đề quan trọng đối với các chủ doanh nghiệp trực tuyến. Để giúp đảm bảo an toàn thông tin của khách hàng và tránh những rủi ro về an ninh mạng, chúng ta cần có kiến thức cơ bản về việc bảo vệ trang web. Trong bài viết này, NR Global sẽ cung cấp cho bạn những câu hỏi thường gặp về bảo mật website và cách bảo vệ dữ liệu của khách hàng. Bảo mật website là gì? Bảo mật trang web là quá trình đảm bảo an toàn cho website…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935191903 Đăng ký
Hotline: 0935 1919 03
Điện thoại: 0236 777 86 86