• EnglishVietnamese

7 CÁCH TĂNG HIỆN DIỆN TRÊN MẠNG XÃ HỘI

7 CÁCH TĂNG HIỆN DIỆN TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Sự hiện diện trên mạng xã hội không đơn thuần chỉ là một hồ sơ có nội dung. Cụ thể hơn, doanh nghiệp phải tập trung cho nội dung phù hợp với sở thích và nhu cầu của khách hàng. Như vậy, doanh nghiệp mới có thể xây dựng lòng tin và tiến gần hơn đến bán hàng.

Dưới đây là 7 cách tăng hiện diện của doanh nghiệp trên mạng xã hội.

Thu hút khán giả của bạn thông qua truyền thông xã hội.

Phương tiện truyền thông xã hội được xem là liên hệ gần nhất mà bạn có với người tiêu dùng một cách thường xuyên. Trong vòng vài giờ sau khi xuất bản, bạn đã có thể đánh giá phản ứng của khán giả và hơn nữa, khi thu hút khán giả, có thêm cơ hội tạo ra mối liên kết giữa người theo dõi bạn và thương hiệu bạn ở mức sâu hơn. Bạn có thể mời họ tham gia vào các cuộc thảo luận trong phần bình luận, trả lời các câu hỏi đố vui “Cái này hoặc cái kia”, tạo thăm dò, trả lời, hỏi và đáp.

Luôn năng động và nhất quán

Đã bao giờ bạn lướt qua một thương hiệu và nghĩ rằng: Ôi! Tôi quên mất thương hiệu bạn đang còn tồn tại. Và chắc chắn rằng bạn không bao giờ mong muốn thương hiệu của mình rơi vào vào cảnh như thế, đúng chứ?

tìm hiểu điều gì đó mới với mỗi bài đăng của mình.

Truyền thông xã hội là một trò chơi về khả năng hiển thị của thương hiệu. Nó thường bị khuất tầm nhìn, không có tâm. Vì vậy, điều bạn quan trọng nhất để bạn thắng đối thủ của mình là hoạt động trên các nền tảng truyền thông xã hội và đăng bài một cách nhất quán.

Bám sát vào tiếng nói thương hiệu và thẩm mỹ trong truyền thông xã hội

Sự nhất quán không chỉ về lịch đăng bài mà còn về sự nhận diện trên các nền tảng truyền thông. Nghĩa là, dù ở trên nền tảng nào, bạn đều phải có sự giống nhau từ thông điệp, nội dung cho đến từng thiết kế. Vì vậy, khi thiết kế chiến lược thương hiệu của mình, hãy đảm bảo phù hợp với chiến lược truyền thông xã hội của bạn.

Theo dõi đối thủ cạnh tranh 

Đối thủ cạnh tranh giống như người hàng xóm của bạn. Bạn có thể tìm được sự giúp đỡ khi mất ý tưởng, được truyền cảm hứng và thấy được con đường họ đi để chắt lọc và áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

Một điều bạn nên lưu ý đó là chỉ nên tham khảo “anh bạn hàng xóm này” và đừng để ảnh hưởng đến phong cách cũng như chiến lược của bạn.

Điều lớn nhất bạn nên tìm kiếm khi đánh giá sự hiện diện trên mạng xã hội là tìm hiểu đối thủ cạnh tranh xem họ định vị mình trên thị trường như thế nào và cách khán giả bàn tán về họ ra sao. Ngoài ra hãy xem những gì họ chia sẻ hoặc những nỗ lực đạt được.

Tận dụng xu hướng và các nội dung Hot Trends

Cứ sau một vài ngày hoặc thậm chí một vài tuần sẽ xuất hiện một số xu hướng mới trên các nền tảng như Twitter hoặc TikTok. Chắc chắn doanh nghiệp sẽ luôn đặt ra câu hỏi: “Chúng ta có nên tham gia vào vấn đề này không? Và làm thế nào để biến nó trở thành của riêng mình?

Xu hướng có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn và tạo ra được lượng truy cập lớn nhưng cũng đi kèm theo những thách thức.

Điều quan trọng là, bạn cần xác định xem có phù hợp với thương hiệu của mình hay không. Nếu không thì hãy xem nó như một buổi khiêu vũ ở trường, việc của bạn là theo dõi và ngồi ngoài.

Đầu tư vào tài sản sáng tạo chất lượng cao là bước khôn ngoan để thành công khi truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những nguồn chính gia tăng nhận thức, tạo điểm nhấn cho khách hàng. Bạn chỉ có vài giây để thực hiện điều này, hãy chỉn chu trong mọi thứ để khách hàng không quay lưng đi vì một nội dung kém chất lượng.

Muốn như thế, bạn cần phải sáng tạo một hình ảnh chất lượng cao, một nội dung tốt và nội dung tốt tất nhiên sẽ không sai ngữ pháp.

Cân bằng giữa khuyến mãi và gia tăng giá trị

Hầu hết người dùng không dùng mạng xã hội để xem quảng cáo. Cái họ cần là sự giải trí. Đừng để mất đi khách hàng nếu bạn liên tục quảng bá sản phẩm của chính mình. 

Hãy tạo lòng tin với khách hàng thông qua các nội dung giá trị mà bạn chia sẻ xoay quanh sản phẩm mà không có bất kỳ chiêu trò quảng cáo nào trong đó. Khi đã có sự tín nhiệm từ khách hàng thì việc họ dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là điều sớm muộn.

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký