7 BÍ KÍP XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU MÀ BẠN NÊN BIẾT

7 BÍ KÍP XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU MÀ BẠN NÊN BIẾT

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều sản phẩm, dịch vụ được cung cấp bởi nhiều cá nhân, tổ chức khác nhau. Để khách hàng biết được chúng được làm ra từ đâu hay cung cấp bởi đơn vị nào thì cần phải có một đặc điểm nhận dạng riêng biệt. Một trong những đặc điểm nhận dạng phổ biến đó chính là thương hiệu.

Thương hiệu cụ thể ở đây đó chính là những ký hiệu, biểu trưng, ấn phẩm thiết kế hay các từ ngữ mang tính khẩu hiệu,…Nếu xây dựng thương hiệu tốt thì khách hàng mới biết đến và ghi nhớ bạn nhiều hơn. Vậy, những bí kíp nào để xây dựng được một thương hiệu tốt? Để biết được điều đó, hãy cùng NR Global tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Bí kíp xây dựng thương hiệu

1. Logo đi cùng triết lý thương hiệu

Một biểu tượng thành công sẽ giúp thương hiệu của bạn in dấu đậm sau trong tâm trí khách hàng. Vì thế, bí kíp đầu tiên chúng tôi muốn nhắc tới đó chính là xây dựng logo. Một logo tốt khi nó mang trong mình một triết lý thương hiệu riêng biệt. Nó đại diện cho cái gì và nó mang lại điều gì cho khách hàng và doanh nghiệp. Những điều này cần phải được cân nhắc thật kỹ lưỡng và nghiêm túc. Khi chúng ta thiết kế logo cần phải để ý tới các chi tiết như hình khối, màu sắc, kích thước. Xem biểu tượng có phù hợp cho thiết kế các ấn phẩm, gắn trên các nền tảng hay không. Những chi tiết tuy nhỏ nhưng lại vô cùng quan trọng.

2. Màu sắc mang dấu ấn thương hiệu

Bí kíp tiếp theo mà bạn nên biết đó chính là màu sắc thương hiệu. Màu sắc là một trong những yếu tố hàng đầu khiến mọi người ghi nhớ thương hiệu lâu dài. Trong thực tế, màu sắc sẽ giúp thương hiệu của bạn được nhận diện lên tới 70%. Với mỗi tông màu khác nhau, chúng lại mang một ý nghĩa khác nhau. Khi lựa chọn màu sắc phải xem chúng có phù hợp để xây dựng thương hiệu mới của bạn hay không. Màu sắc nên được nhất quán ở tất cả các nền tảng để đảm bảo sự đồng nhất và chuyên nghiệp. Thường sẽ có một màu sắc làm tông chính và 1 đến 2 màu phụ bổ trợ. Lựa chọn màu sắc tốt và ý nghĩa sẽ giúp thương hiệu hấp dẫn thu hút được nhiều khách hàng.

Màu sắc trong xây dựng thương hiệu

3. Xây dựng thương hiệu mang phong cách và tông giọng

Một trong những yếu tố giúp xây dựng thương hiệu thành công đó chính là xác định phong cách và tông giọng. Việc làm này sẽ giúp thương hiệu của bạn định hình được nội dung chia sẻ đến khách hàng. Vậy làm sao để xác định phong cách và tông giọng của thương hiệu? Cách hiệu quả nhất dành cho các doanh nghiệp là xác định khách hàng mục tiêu cộng với sản phẩm dịch vụ đang cung cấp.

Một nhà nghiên cứu brand voice đã đưa ra những hướng dẫn hữu ích để xác định phong cách và tông giọng một cách chính xác trong bí kíp xây dựng thương hiệu:

  • Tông giọng: Đối tượng giao tiếp của bạn là ai? Thương hiệu của bạn thuộc dạng nghiêm túc hay không nghiêm túc? Trang trọng hay hài hước? …
  • Ngôn ngữ: Thương hiệu của bạn đang sử dụng ngôn ngữ gì? Một thương hiệu mới sẽ dùng nhiều tiếng lóng? Hay một thương hiệu ngách sẽ dùng nhiều từ viết tắt hoặc thuật ngữ chuyên ngành?
  • Mục đích: Chỉ ra lý do thương hiệu của bạn hoạt động trên nền tảng này. Mục tiêu thương hiệu của bạn là giáo dục hay giải trí?

4. Xây dựng thương hiệu giao tiếp như một người bạn

Một thương hiệu giao tiếp quá khô khan và cứng nhất sẽ tạo ra một bức tường vô hình, ngăn cách với khách hàng. Chính điều này đã khiến thương hiệu của bạn, giảm sức hút và không còn hấp dẫn nữa. Để khắc phục tình trạng này, hãy biến thương hiệu thành một người bạn của khách hàng. Luôn phản hồi lại những ý kiến, yêu cầu của họ một cách nhanh chóng, rõ ràng và dễ hiểu. Sẽ tốt hơn nếu bạn pha thêm một chút hài hước vào cuộc trò chuyện để khách hàng thoải mái hơn. Nếu các phản hồi này được lồng ghép khéo léo, thông minh thì những chuyển đổi mà bạn mong muốn sẽ trở nên dễ dàng. Nếu đột phá hơn nữa thì nó sẽ giúp thương hiệu của bạn lan rộng rất nhanh và trở nên phổ biến.

5. Giao tiếp nhiều hơn và ít quảng cáo lại

Thương hiệu của bạn nên tập trung vào xây dựng các mối quan hệ. Ta có thể xây dựng chúng bằng những việc dễ dàng như: trò chuyện, tương tác, theo dõi hay tham gia cùng với khách hàng. Đừng quá quan trọng vào việc chạy quảng cáo. Có thể bạn bỏ ra một số tiền khủng để quảng cáo nhưng cái bạn nhận được thì không đáng kể. Người thông minh luôn chọn con đường tối ưu nhất. Xây dựng mối quan hệ tốt, khách hàng sẽ tin tưởng vào thương hiệu của bạn và từ đó đem lại kết quả cuối cùng.

Câu chuyện thương hiệu

6. Kể một câu chuyện để xây dựng thương hiệu

Ai trong chúng ta cũng đều bị thu hút bởi những câu chuyện hay. Chúng còn thu hút hơn nếu câu chuyện đó liên quan đến chỉnh đối tượng mà bạn kể. Thương hiệu nên tạo ra một câu chuyện cho riêng mình và lồng ghép vào đó sự có mặt của khách hàng. Khách hàng trở nên cởi mở và tham gia vào chính câu chuyện mà thương hiệu đang kể. Dần dần, mỗi quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu sẽ trở nên gần gũi và gắn kết hơn.

7. Trực quan trên mọi nền tảng

Hành vi khách hàng thường có xu hướng thích nhìn ảnh hơn là thích đọc chữ. Những bức ảnh sống động mang nội dung ngắn gọn súc tích giúp truyền tải được thông điệp nhanh. Thương hiệu nên tạo ra những hình ảnh trực quan để có thể thu hút khách hàng hơn. Ngoài ra, khi thiết kế ảnh cũng nên chú ý đến kích thước và bố cục, để khi khách hàng nhìn vào sẽ không bị rối mắt.

Thông qua bài viết trên, chúng tôi đã mang đến cho bạn 7 bí kíp xây dựng thương hiệu một cách tối ưu nhất. Hy vọng, cá nhân hay doanh nghiệp của bạn có thể áp dụng thành công. Nếu bạn cần xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu thì đừng ngần ngại inbox ngay cho NR Global nhé!

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

  31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ "làm mưa, làm gió" năm 2023‍ Chỉ tính riêng giai đoạn từ năm 2016 – 2019, số lượt tìm kiếm cụm từ “Influencer Marketing” trên Google đã tăng lên 1500%. Kèm theo đó, sự ra đời của KOLs, KOC lại kéo thêm sức hút cho chủ đề “nóng hổi” này. Vậy trong năm 2023, các Marketers cần quan tâm đến những thống kê về Influencer Marketing nào? Đâu là nền tảng thích hợp để sử dụng chiến lược tiếp thị người ảnh hưởng? Influencer Marketing là gì? Influencer Marketing là…

Mô hình AI chuyển văn bản thành video chỉ trong vài giây

Trong thời đại số hóa ngày nay, video đã trở thành một công cụ quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng. Nhưng tạo ra video chất lượng cao có thể tốn nhiều thời gian và tiền bạc. Giờ đây, công nghệ AI đã giúp giải quyết vấn đề này bằng cách đưa ra một mô hình AI mới có thể chuyển văn bản thành video chỉ trong vài dây. Trong bài viết này, NR Global sẽ giúp bạn tìm hiểu về mô hình AI này và cách nó có thể giúp cho lĩnh vực sản xuất video. Cách hoạt…

Bí quyết giúp doanh nghiệp thành công

Bí quyết thiết kế website chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp của bạn thành công hơn‍ Website là gì? Website là một trang web được thiết kế để hiển thị thông tin của công ty hoặc sản phẩm để có thể truy cập từ bất kỳ nơi nào trên thế giới. Trong thời đại công nghệ thông tin ngày nay, website là một công cụ không thể thiếu để thúc đẩy doanh thu và giới thiệu thương hiệu của một doanh nghiệp. Website không chỉ là một công cụ để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà còn…

THIẾT KẾ WEBSITE – CHỌN AGENCY HAY FREELANCER?

Xu hướng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên internet và mua hàng trực tuyến đã nâng cao tầm quan trọng của website doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có website hoặc trang web hiện giờ đã cũ, hãy cân nhắc đến việc thiết kế website mới ngay lập tức. Thay vì tự xây dựng trang web, việc tìm kiếm và thuê đối tác cung cấp dịch vụ này đã dễ dàng hơn bởi trên thị trường có nhiều đơn vị hoạt động ở lĩnh vực này. Bài viết dưới đây sẽ phân tích chi tiết về việc…

Trải nghiệm Bing AI mà không cần phải đăng ký danh sách chờ.

Với Bing AI, bạn có thể tự động tạo ra nội dung độc đáo, chính xác và SEO friendly. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng AI của Bing để tạo ra nội dung tốt hơn. Hướng dẫn sử dụng AI của Bing để tạo nội dung chất lượng cao Bing AI là một công cụ tạo nội dung chất lượng cao mạnh mẽ của Microsoft. Công cụ này cung cấp cho bạn khả năng tạo ra nội dung độc đáo, độc lập và có ý nghĩa. Bước 1: Để có thể bắt đầu đăng ký cũng như sử dụng thì việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là…

Hướng dẫn cách chọn Hosting

Chọn Hosting là một trong những quyết định quan trọng nhất khi bạn muốn xây dựng một website. Việc chọn Hosting có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí. NR Global sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các tính năng của các gói Hosting & hướng dẫn cách chọn Hosting phù hợp. Hosting là gì? Hosting là một dịch vụ cung cấp bởi các nhà cung cấp dịch vụ máy chủ. Nhằm cung cấp nơi để chứa tất cả các tệp và dữ liệu cần thiết để website của bạn chạy được. Hiện nay, có nhiều…

Hướng dẫn tối ưu giao diện website

Để tối ưu hóa giao diện website của bạn, bạn cần phải có một kế hoạch tốt. Tạo ra một trang web thân thiện với người dùng, bạn cần sử dụng các công cụ phù hợp. Trong bài viết này, NR Global sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu hóa giao diện trang web một cách hiệu quả. Định vị các đối tượng trên giao diện website Định vị các đối tượng trên giao diện website là một phần quan trọng. Việc này được thực hiện bằng cách sử dụng các công cụ thiết kế web, như HTML và CSS.…

Cách sử dụng Chat GPT vào website WordPress

Việc sử dụng ứng dụng Chat GPT để viết nội dung có rất nhiều lợi ích. Ứng dụng Chat GPT hiệu quả sẽ giúp bạn tạo ra nội dung chất lượng cao và đạt được mục tiêu SEO của mình. Bài viết này NR Global sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Chat GPT vào website Wordpress. Tại sao nên sử dụng ứng dụng chat GPT để viết nội dung ? Chat GPT là một ứng dụng hỗ trợ viết nội dung hiệu quả. Nó sử dụng công nghệ máy học sâu để tự động hoá việc tạo ra nội…

DỊCH VỤ QUAY FLYCAM GIÁ RẺ TẠI ĐÀ NẴNG – NR GLOBAL

Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay. Nhằm khẳng định vị thế và định vị thương hiệu trên thị trường Việt qua quá trình cải tiến và đổi mới truyền thông, số hóa marketing. Nhân rộng hiệu quả tiếp thị sản phẩm đến gần hơn với công chúng. Do đó, hình ảnh và chất lượng video cần có sự chuẩn hóa. Hiểu được nhu cầu ấy, NR Global đã cho phát triển và đẩy mạnh cung cấp dịch vụ quay flycam, cho thuê flycam giá rẻ tại Đà Nẵng. Đây được xem là giải pháp quay phim chụp…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935191903 Đăng ký