• EnglishVietnamese

7 BÍ KÍP GIÚP TIẾT KIỆM CHI PHÍ QUẢNG CÁO

7 BÍ KÍP GIÚP TIẾT KIỆM CHI PHÍ QUẢNG CÁO

Quảng cáo Facebook là điều bắt buộc đối với các doanh nghiệp, các nhân, đơn vị kinh doanh… Vì quảng cáo giúp lan tỏa, phát triển và tăng khả năng nhận diện thương hiệu cho khách hàng. Tuy nhiên, quảng cáo như thế nào để tối ưu chi phí và mang lại hiệu quả tốt nhất thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm được.

Bài viết dưới đây sẽ chỉ rõ 7 bí kíp giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo và tiếp cận đến nhiều người dùng nhất có thể.

1. Tối ưu phân phối quảng cáo

Trước khi bắt đầu quảng cáo, bạn cần hiểu rõ khách hàng của bạn là ai. Bạn hãy thu thập chi tiết độ tuổi, khu vực, đặc điểm, thu nhập, sở thích của họ… Càng biết rõ về khách hàng thì quảng cáo của bạn càng mang lại hiệu quả cao. Target càng đúng và chi tiết về đối tượng khách hàng thì bài quảng cáo của bạn càng nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Bạn nên thường xuyên kiểm tra kết quả bài báo cáo. Từ đó, phân tích xem đối tượng khách hàng muốn nhắm đến đã đúng chưa. Nếu chưa đúng đối tượng cần điều chỉnh lại target để tiếp cận đúng tệp khách hàng của mình.

Điều này giúp tránh lãng phí ngân sách cho các đối tượng không thuộc khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, cần cân nhắc tắt chiến dịch quảng cáo đó nếu nó không còn hiệu quả nữa.

2. Tối ưu vị trí quảng cáo

Mỗi ngành nghề kinh doanh khác nhau sẽ có những vị trí phù hợp của mình. Do đó bạn cần xác định chính xác vị trí cần quảng cáo để tối ưu bài viết của mình.

Chọn những vị trí có ít sự cạnh tranh giúp giảm đáng kể chi phí quảng cáo của bạn.

3. Thay đổi hình thức tiếp cận khách hàng

Rất nhiều doanh nghiệp bỏ qua hastag vì nghĩ rằng không quan trọng. Tuy nhiên đây là cách đơn giản để khách hàng có thể tìm thấy bạn một cách tự nhiên, không tốn chi phí. 

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng hình thức chạy quảng cáo bằng video. Chạy quảng cáo theo cách này sẽ cho CPM (giá mỗi 1000 lần hiển thị) rẻ hơn. Nhưng bạn cần tạo ra giá trị đặc biệt trong ba giây đầu tiên để giữ chân được khách hàng.

4. Tận dụng tối đa Remarketing

Remarketing (tiếp thị lại những người từng quan tâm đến sản phẩm của bạn) là một trong những cách gia tăng doanh số hiệu quả nhất.

Bạn nên đưa ra một chương trình khuyến mãi hoặc chương trình dành riêng cho khách hàng thân thiết để tạo sự hấp dẫn. Từ đó thu hút sự chú ý và dễ dàng thuyết phục được khác hàng. Giúp họ đưa ra quyết định mua hàng một cách nhanh chóng.

5. Tối ưu hình ảnh chạy quảng cáo Facebook

Một bức ảnh đẹp, chất lượng không những thu hút được khách hàng mà còn góp phần làm cho chi phí chạy quảng cáo rẻ hơn. Vì vậy, không bao giờ là dư thừa khi đầu tư cho những bức ảnh.

Dưới đây là 5 nguyên tắc thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook hiệu quả:

  1. Thiết kế hình ảnh theo quy tắc 1/4
  2. Càng ít chữ càng tốt
  3. Sử dụng hình ảnh có nội dung về con người, đặc biệt là khuôn mặt
  4. Sử dụng màu sắc đúng mục đích
  5. Sự đơn giản chính là chìa khóa

6. Tối ưu content Facebook Ads

Ba dòng đầu tiên sẽ quyết định khách hàng có đọc tiếp bài quảng cáo của bạn hay không. Do đó, ở ba dòng này bạn nên nêu rõ sản phẩm của bạn là gì, có khuyến mãi hay ưu đãi gì đặc biệt … Và giá trị mà khách hàng nhận được là gì?

Một bài content hay sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng. Từ đó sẽ giúp tối ưu chi phí quảng cáo và  mang lại hiệu quả cao hơn.

Tuy nhiên, bạn cần phải tuân thủ các quy định, chính sách về từ khóa hoặc content của Facebook để tránh vi phạm và bị Facebook từ chối quảng cáo.

7. Khuyến khích hành động trong bài viết

Cuối cùng, một chiến dịch quảng cáo có thành công hay không phụ thuộc vào khách hàng có mua hàng hay không. Do đó, bạn nên kèm trong bài biết những lời kêu gọi hành động như “Mua ngay”, “Inbox ngay”, “Đặt hàng ngay”… Từ đó khuyến khích hành động mua hàng của khách hàng.

Hy vọng 7 bí kíp trên đây sẽ giúp chiến dịch quảng cáo của bạn tối ưu chi phí, tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mà bạn mong muốn. Từ đó tăng doanh thu và hiệu quả cho doanh nghiệp.

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký