6 Ý tưởng cho chiến dịch Seasonal Marketing

6 Ý tưởng cho chiến dịch Seasonal Marketing

Thông qua các sự kiện lễ hội lớn, chúng ta có thể quảng bá sản phẩm đến nhiều khách hàng. Vì vậy, các doanh nghiệp nên có cho mình một chiến lược Seasonal Marketing thật hiệu quả. Với một ý tưởng đặc biệt, nó sẽ tạo ra một hiệu ứng lan truyền vô cùng lớn. Vậy đâu là ý tưởng tốt dành cho doanh nghiệp của bạn trong tiếp thị mùa lễ hội. Nếu bạn chưa biết thì hãy cùng NR Global khám phá 6 ý tưởng tiếp thị hiệu quả dưới bài viết này nhé!

Seasonal Marketing là gì?

Seasonal Marketing theo nghĩa tiếng Việt có nghĩa là tiếp thị mùa lễ hội. Hình thức marketing này thường chú trọng vào việc tạo những nội dung xoay quanh các sự kiện lễ hội. Seasonal Marketing giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thương hiệu đến khách hàng thông qua độ nổi bật của sự kiện.

Tại Việt Nam, doanh nghiệp có thể marketing lễ hội thông qua các sự kiện như Tết Nguyên đán, Trung thu, 8-3, 30-4, 1/5. Hay các dịp như lễ Tình nhân, Giáng sinh, Halloween, Ngày thứ 6 đen, Siêu sale 11.11,…Ngoài ra còn có các sự kiện mang tính chất xã hội như ngày tựu trường, thời điểm giao mùa,..

Thời gian bắt đầu chiến dịch Seasonal Marketing

Khi bắt đầu một công việc, bao giờ chúng ta cũng phải lên kế hoạch trước khi thực hiện. Trong đó, việc kiểm soát thời gian là cần thiết nhằm đảm bảo tiến độ công việc được thực hiện trôi chảy. Nếu bạn muốn có một chiến dịch Seasonal Marketing thành công thì hãy dành thật nhiều thời gian cho nó.

Tùy vào quy mô chiến dịch marketing lễ hội mà chúng ta nên lựa chọn cho mình một khoảng thời gian phù hợp. Với các chiến dịch nhỏ thì thời gian chuẩn bị có thể trước vài tuần, 1 tháng. Các chiến dịch lớn có khoảng thời gian chuẩn bị lâu hơn thường là 2 – 3 tháng hoặc lâu hơn. Xác định đúng thời gian cần thực hiện sẽ giúp bạn có được một kế hoạch marketing chất lượng.

Những ý tưởng về tiếp thị lễ hội

Một chiến dịch seasonal marketing với nội dung độc đáo và chất lượng sẽ giúp thu hút nhiều khách hàng. Với sức hút mạnh mẽ, chúng giúp cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và tạo ra doanh thu lớn. Nếu bạn chưa biết nên sử dụng nội dung gì cho dịp lễ sắp tới thì dưới đây là một vài ý tưởng dành cho bạn.

1. Giới thiệu về sản phẩm đặc biệt

Tung ra một sản phẩm đặc biệt trong dịp lễ là một ý tưởng seasonal marketing vô cùng tuyệt vời. Nhờ hiệu ứng của sự kiện mà sản phẩm của bạn có thể được nổi bật và thu hút. Với dạng chiến dịch này, chúng ta cần nhá hàng về thời gian ra mắt sản phẩm. Thực hiện đăng tải các nội dung PR xuyên suốt trong thời gian sản phẩm sắp ra mắt.

2. Truyền tải những nội dung bổ ích

Khách hàng sẽ bị nhàm chán nếu như bạn nói nhiều về sản phẩm dịch vụ của mình. Một sự thay đổi trong nội dung truyền tải là điều cần thiết để nội dung của bạn thu hút hơn. Bạn có thể thay đổi nó với các nội dung về chia sẻ kiến thức hay lời nhắc nhở về một sự kiện nào đó.

Ví dụ như content thú vị về lời nhắc nhở lên hành trang cần thiết cho nhân viên quay lại công ty sau giãn cách. Hay content về kiến thức có liên quan đến mùa lễ hội sắp tới.

3. Tiếp thị lễ hội với những câu chuyện sau cánh gà

Con người luôn có bản tính tò mò về những câu chuyện thú vị đằng sau cánh gà. Vì thế, chúng ta có thể đăng tải những câu chuyện đặc biệt về nó đến với nhiều người hơn. Đội ngũ của bạn đang hay say làm việc để chuẩn bị cho mùa lễ hội sắp tới! Hãy quay lại những hoạt động này và chia sẻ cho khán giả của bạn.

4. Seasonal marketing hiệu quả với các chương trình mini game

Nội dung về các chương trình mini game chưa bao giờ là hết hot trong các chiến dịch seasonal marketing. Chúng ta có thể tổ chức các cuộc thi ảnh, video chia sẻ khoảnh khắc về sự kiện marketing sắp tới. Thông qua cơ chế chấm giải bằng cách chia sẻ, nó sẽ giúp nội dung lan tỏa đến nhiều người hơn. Từ đó, gia tăng được nhận diện thương hiệu.

5. Bản tin về các chương trình ưu đãi có giới hạn

Các chương trình ưu đãi kích thích khách hàng đến mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ của bạn. Vì thế, chúng ta nên tung ra các chương trình này trong thời gian diễn ra sự kiện. Nó là một trong những ý tưởng seasonal marketing được nhiều doanh nghiệp áp dụng khi đến mùa lễ hội.

6. Chia sẻ những thành tựu nổi bật

Cuối năm là thời điểm mọi người tổng kết lại hoạt động sau tháng ngày hăng say làm việc. Tổng hợp lại những thành tựu đã đạt được và phương hướng hoạt động trong thời gian sắp tới. Hãy chia sẻ những thông tin này cho những khách hàng yêu quý của bạn. Việc này sẽ làm cho khách hàng tin tưởng bạn từ đó gia tăng được độ uy tín của doanh nghiệp.

Trên đây là 6 ý tưởng về content dành cho chiến dịch Seasonal Marketing mà bạn có thể áp dụng. Sau khi đã lựa chọn một ý tưởng phù hợp, chúng ta cần lập một kế hoạch cụ thể. Hãy dành cho chiến dịch của bạn một khoảng thời gian đủ để có thể thực hiện các công việc. Kết thúc nó với một kết quả như mong muốn. Nếu bạn đang cần tư vấn một chiến dịch marketing chỉnh chu thì có thể liên hệ ngay cho NR Global nhé!

_______________
NR Global – Truyền thông & Marketing
Làm Marketing không khó – Khi đã có NR Global ở đây
FOLLOW NR GLOBAL
➤ Facebook: https://www.facebook.com/nrglobal.vietnamm
➤ Website: www.nrglobal.vn
➤ Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCpb0bXe5dqiCOi20VhRZemg
➤ Google My Business: https://g.page/nrglobal
➤ Email: info.nrglobal@gmail.com
➤ Instagram: https://www.instagram.com/nr.global/
➤ Tik Tok: https://www.tiktok.com/@nrglobal_websitedesign
➤ Hotline: 0935 19 19 03

Bài viết khác

Sức mạnh của Nghệ thuật Storytelling trong Content Marketing

Marketing bằng storytelling - phương pháp kể chuyện, đang dần trở thành xu hướng của nhiều doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, liệu bạn đã hiểu rõ về khái niệm storytelling và cách xây dựng một câu chuyện hấp dẫn, có khả năng kết nối với cảm xúc của khách hàng hay chưa? Trong bài viết dưới đây, NR Global sẽ cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết về storytelling. Lợi ích và cách đơn giản để xây dựng một câu chuyện hiệu quả, có khả năng "chạm" đến cảm xúc của khách hàng.…

Bí Quyết Thiết Kế Landing Page Hấp Dẫn Tạo Ấn Tượng Với Khách Hàng

Landing page đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút và tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng trực tuyến. Đây là cánh cửa đầu tiên mà khách hàng tiếp xúc khi ghé thăm trang web của bạn và chính nó quyết định liệu họ có ở lại và tương tác hay không. Vì vậy, việc thiết kế một trang Landing page hấp dẫn và tạo ấn tượng là một bí quyết quan trọng để thu hút sựchú ý và chuyển đổi khách hàng thành thành viên trung thành. Trong bài viết này, NR Global và…

Tối Ưu Google Ads Đơn Giản Giúp Tăng Doanh Số Bán Hàng

Với hơn một tỷ lượt mua sắm trên Google mỗi ngày, quảng cáo Google mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm và kết nối với người tiêu dùng trong những khoảnh khắc quan trọng trong quá trình mua sắm. Trong bài viết này, NR Global sẽ cùng bạn khám phá cách tối ưu Google Ads để tăng doanh số bán hàng trên các kênh và không gian quảng cáo đa dạng khác của Google. Bằng cách áp dụng 3 kỹ thuật tối ưu quảng cáo Google Ads hiệu quả. Bạn sẽ có thể nắm…

Tận dụng Video ngắn trong chiến lược Marketing thương hiệu

Trong thời đại công nghệ đang phát triển như hiện nay, xu hướng sử dụng video ngắn trong marketing ngày càng trở phổ biến. Nhu cầu tiêu thụ nội dung ngắn và dễ tiếp thu của người dùng tăng cao. Vì thế các doanh nghiệp cũng đang chú ý và đẩy mạnh nhằm dễ dàng thu hút khách hàng. Đặc biệt, các video ngắn đang mở rộng và tiếp cận với nhiều người dùng hơn trên mọi nền tảng mạng xã hội.  Bằng cách cung cấp nội dụng có giá trị, bạn có thể quảng bá sản phẩm, thu hút…

Các cách thức hữu ích để bảo mật Website của doanh nghiệp

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sở hữu một trang web là một yếu tố quan trọng trong việc phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, một trang web bị tấn công có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với doanh nghiệp, từ mất thông tin khách hàng đến thiệt hại tài chính và danh tiếng. Vì vậy, việc bảo vệ trang web của bạn trước các mối đe dọa mạng là cực kỳ cần thiết. Hãy cùng NR Global tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về một…

Thiết kế Website F&B: Bước ngoặc cho Doanh nghiệp F&B trong cuộc chiến kinh doanh

Thị trường F&B của Việt Nam đang giữ được sự tăng trưởng ổn định sau đại dịch Covid-19. Điều này đồng nghĩa với việc, cuộc chiến giữa các thương hiệu ngày càng khốc liệt, đặc biệt trong cuộc đua về các kênh Digital. Một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của các doanh nghiệp trong ngành F&B chính là có một website F&B chuyên nghiệp và hiệu quả. Nếu doanh nghiệp bạn đang cần thiết kế website F&B, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của NR Global. Thực trạng ngành F&B ngày nay…

Đánh giá xu hướng hành vi người dùng trên Website năm 2023

Tìm hiểu xu hướng hành vi người dùng trên Website sẽ giúp doanh nghiệp thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và đáp ứng được những nhu cầu đó một cách tối ưu nhất. Bởi người dùng Website tiếp nhận và chịu sự ảnh hưởng từ nhiều nguồn thông tin khác nhau. Hành vi người dùng trên Website đã và đang có không ít sự thay đổi. Hãy cùng NR Global tìm hiểu ngay xu hướng hành vi của người dùng trên trang Web trong thời đại công nghệ 4.0 là gì ngay nhé! Hành vi người dùng trên website…

Sự quan trọng của Keyword Research trong việc tối ưu website

Từ khóa là một yếu tố quan trọng đối với SEO, nó là chìa khóa kết nối giữa người dùng và trang web của doanh nghiệp. Bởi từ khóa có tác  dụng đưa nội dung bài viết đến gần hơn với người dùng khi họ tìm kiếm trên công cụ. Vì thế nghiên cứu từ khóa là hoạt động ảnh hưởng trực tiếp trong SEO. Bài viết này NR Global sẽ giúp bạn tìm hiểu về từ khóa, hoạt động nghiên cứu từ khóa (Keyword Research) và tầm quan trọng của nó trong tối ưu website. Hãy cùng đọc bài viết…

7 bước cần thiết để xây dựng website thương mại điện tử hiệu quả

Xây dựng Website thương mại điện tử đang trở thành một điều kiện tiên quyết để kinh doạnh thành công trong thời đại công nghệ hiện nay. Bởi thị trường kinh tế số Việt Nam đang ngày càng phát triển, xu hướng mua hàng đang chuyển dần từ offline sang online. Tuy nhiên, bạn không biết phải bắt đầu từ đâu để xây dựng trang Web thương mại điện tử. Bài viết này của NR Global sẽ làm rõ những điều cần chuẩn bị và các bước xây dựng một Website thương mại điện tử chuyên nghiệp! Website thương mại…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935191903 Đăng ký
Hotline: 0935 1919 03
Điện thoại: 0236 777 86 86
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10