• EnglishVietnamese

6 Ý tưởng cho chiến dịch Seasonal Marketing

6 Ý tưởng cho chiến dịch Seasonal Marketing

Thông qua các sự kiện lễ hội lớn, chúng ta có thể quảng bá sản phẩm đến nhiều khách hàng. Vì vậy, các doanh nghiệp nên có cho mình một chiến lược Seasonal Marketing thật hiệu quả. Với một ý tưởng đặc biệt, nó sẽ tạo ra một hiệu ứng lan truyền vô cùng lớn. Vậy đâu là ý tưởng tốt dành cho doanh nghiệp của bạn trong tiếp thị mùa lễ hội. Nếu bạn chưa biết thì hãy cùng NR Global khám phá 6 ý tưởng tiếp thị hiệu quả dưới bài viết này nhé!

Seasonal Marketing là gì?

Seasonal Marketing theo nghĩa tiếng Việt có nghĩa là tiếp thị mùa lễ hội. Hình thức marketing này thường chú trọng vào việc tạo những nội dung xoay quanh các sự kiện lễ hội. Seasonal Marketing giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thương hiệu đến khách hàng thông qua độ nổi bật của sự kiện.

Tại Việt Nam, doanh nghiệp có thể marketing lễ hội thông qua các sự kiện như Tết Nguyên đán, Trung thu, 8-3, 30-4, 1/5. Hay các dịp như lễ Tình nhân, Giáng sinh, Halloween, Ngày thứ 6 đen, Siêu sale 11.11,…Ngoài ra còn có các sự kiện mang tính chất xã hội như ngày tựu trường, thời điểm giao mùa,..

Thời gian bắt đầu chiến dịch Seasonal Marketing

Khi bắt đầu một công việc, bao giờ chúng ta cũng phải lên kế hoạch trước khi thực hiện. Trong đó, việc kiểm soát thời gian là cần thiết nhằm đảm bảo tiến độ công việc được thực hiện trôi chảy. Nếu bạn muốn có một chiến dịch Seasonal Marketing thành công thì hãy dành thật nhiều thời gian cho nó.

Tùy vào quy mô chiến dịch marketing lễ hội mà chúng ta nên lựa chọn cho mình một khoảng thời gian phù hợp. Với các chiến dịch nhỏ thì thời gian chuẩn bị có thể trước vài tuần, 1 tháng. Các chiến dịch lớn có khoảng thời gian chuẩn bị lâu hơn thường là 2 – 3 tháng hoặc lâu hơn. Xác định đúng thời gian cần thực hiện sẽ giúp bạn có được một kế hoạch marketing chất lượng.

Những ý tưởng về tiếp thị lễ hội

Một chiến dịch seasonal marketing với nội dung độc đáo và chất lượng sẽ giúp thu hút nhiều khách hàng. Với sức hút mạnh mẽ, chúng giúp cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và tạo ra doanh thu lớn. Nếu bạn chưa biết nên sử dụng nội dung gì cho dịp lễ sắp tới thì dưới đây là một vài ý tưởng dành cho bạn.

1. Giới thiệu về sản phẩm đặc biệt

Tung ra một sản phẩm đặc biệt trong dịp lễ là một ý tưởng seasonal marketing vô cùng tuyệt vời. Nhờ hiệu ứng của sự kiện mà sản phẩm của bạn có thể được nổi bật và thu hút. Với dạng chiến dịch này, chúng ta cần nhá hàng về thời gian ra mắt sản phẩm. Thực hiện đăng tải các nội dung PR xuyên suốt trong thời gian sản phẩm sắp ra mắt.

2. Truyền tải những nội dung bổ ích

Khách hàng sẽ bị nhàm chán nếu như bạn nói nhiều về sản phẩm dịch vụ của mình. Một sự thay đổi trong nội dung truyền tải là điều cần thiết để nội dung của bạn thu hút hơn. Bạn có thể thay đổi nó với các nội dung về chia sẻ kiến thức hay lời nhắc nhở về một sự kiện nào đó.

Ví dụ như content thú vị về lời nhắc nhở lên hành trang cần thiết cho nhân viên quay lại công ty sau giãn cách. Hay content về kiến thức có liên quan đến mùa lễ hội sắp tới.

3. Tiếp thị lễ hội với những câu chuyện sau cánh gà

Con người luôn có bản tính tò mò về những câu chuyện thú vị đằng sau cánh gà. Vì thế, chúng ta có thể đăng tải những câu chuyện đặc biệt về nó đến với nhiều người hơn. Đội ngũ của bạn đang hay say làm việc để chuẩn bị cho mùa lễ hội sắp tới! Hãy quay lại những hoạt động này và chia sẻ cho khán giả của bạn.

4. Seasonal marketing hiệu quả với các chương trình mini game

Nội dung về các chương trình mini game chưa bao giờ là hết hot trong các chiến dịch seasonal marketing. Chúng ta có thể tổ chức các cuộc thi ảnh, video chia sẻ khoảnh khắc về sự kiện marketing sắp tới. Thông qua cơ chế chấm giải bằng cách chia sẻ, nó sẽ giúp nội dung lan tỏa đến nhiều người hơn. Từ đó, gia tăng được nhận diện thương hiệu.

5. Bản tin về các chương trình ưu đãi có giới hạn

Các chương trình ưu đãi kích thích khách hàng đến mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ của bạn. Vì thế, chúng ta nên tung ra các chương trình này trong thời gian diễn ra sự kiện. Nó là một trong những ý tưởng seasonal marketing được nhiều doanh nghiệp áp dụng khi đến mùa lễ hội.

6. Chia sẻ những thành tựu nổi bật

Cuối năm là thời điểm mọi người tổng kết lại hoạt động sau tháng ngày hăng say làm việc. Tổng hợp lại những thành tựu đã đạt được và phương hướng hoạt động trong thời gian sắp tới. Hãy chia sẻ những thông tin này cho những khách hàng yêu quý của bạn. Việc này sẽ làm cho khách hàng tin tưởng bạn từ đó gia tăng được độ uy tín của doanh nghiệp.

Trên đây là 6 ý tưởng về content dành cho chiến dịch Seasonal Marketing mà bạn có thể áp dụng. Sau khi đã lựa chọn một ý tưởng phù hợp, chúng ta cần lập một kế hoạch cụ thể. Hãy dành cho chiến dịch của bạn một khoảng thời gian đủ để có thể thực hiện các công việc. Kết thúc nó với một kết quả như mong muốn. Nếu bạn đang cần tư vấn một chiến dịch marketing chỉnh chu thì có thể liên hệ ngay cho NR Global nhé!

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký