6 Ý tưởng cho chiến dịch Seasonal Marketing

6 Ý tưởng cho chiến dịch Seasonal Marketing

Thông qua các sự kiện lễ hội lớn, chúng ta có thể quảng bá sản phẩm đến nhiều khách hàng. Vì vậy, các doanh nghiệp nên có cho mình một chiến lược Seasonal Marketing thật hiệu quả. Với một ý tưởng đặc biệt, nó sẽ tạo ra một hiệu ứng lan truyền vô cùng lớn. Vậy đâu là ý tưởng tốt dành cho doanh nghiệp của bạn trong tiếp thị mùa lễ hội. Nếu bạn chưa biết thì hãy cùng NR Global khám phá 6 ý tưởng tiếp thị hiệu quả dưới bài viết này nhé!

Seasonal Marketing là gì?

Seasonal Marketing theo nghĩa tiếng Việt có nghĩa là tiếp thị mùa lễ hội. Hình thức marketing này thường chú trọng vào việc tạo những nội dung xoay quanh các sự kiện lễ hội. Seasonal Marketing giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thương hiệu đến khách hàng thông qua độ nổi bật của sự kiện.

Tại Việt Nam, doanh nghiệp có thể marketing lễ hội thông qua các sự kiện như Tết Nguyên đán, Trung thu, 8-3, 30-4, 1/5. Hay các dịp như lễ Tình nhân, Giáng sinh, Halloween, Ngày thứ 6 đen, Siêu sale 11.11,…Ngoài ra còn có các sự kiện mang tính chất xã hội như ngày tựu trường, thời điểm giao mùa,..

Thời gian bắt đầu chiến dịch Seasonal Marketing

Khi bắt đầu một công việc, bao giờ chúng ta cũng phải lên kế hoạch trước khi thực hiện. Trong đó, việc kiểm soát thời gian là cần thiết nhằm đảm bảo tiến độ công việc được thực hiện trôi chảy. Nếu bạn muốn có một chiến dịch Seasonal Marketing thành công thì hãy dành thật nhiều thời gian cho nó.

Tùy vào quy mô chiến dịch marketing lễ hội mà chúng ta nên lựa chọn cho mình một khoảng thời gian phù hợp. Với các chiến dịch nhỏ thì thời gian chuẩn bị có thể trước vài tuần, 1 tháng. Các chiến dịch lớn có khoảng thời gian chuẩn bị lâu hơn thường là 2 – 3 tháng hoặc lâu hơn. Xác định đúng thời gian cần thực hiện sẽ giúp bạn có được một kế hoạch marketing chất lượng.

Những ý tưởng về tiếp thị lễ hội

Một chiến dịch seasonal marketing với nội dung độc đáo và chất lượng sẽ giúp thu hút nhiều khách hàng. Với sức hút mạnh mẽ, chúng giúp cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và tạo ra doanh thu lớn. Nếu bạn chưa biết nên sử dụng nội dung gì cho dịp lễ sắp tới thì dưới đây là một vài ý tưởng dành cho bạn.

1. Giới thiệu về sản phẩm đặc biệt

Tung ra một sản phẩm đặc biệt trong dịp lễ là một ý tưởng seasonal marketing vô cùng tuyệt vời. Nhờ hiệu ứng của sự kiện mà sản phẩm của bạn có thể được nổi bật và thu hút. Với dạng chiến dịch này, chúng ta cần nhá hàng về thời gian ra mắt sản phẩm. Thực hiện đăng tải các nội dung PR xuyên suốt trong thời gian sản phẩm sắp ra mắt.

2. Truyền tải những nội dung bổ ích

Khách hàng sẽ bị nhàm chán nếu như bạn nói nhiều về sản phẩm dịch vụ của mình. Một sự thay đổi trong nội dung truyền tải là điều cần thiết để nội dung của bạn thu hút hơn. Bạn có thể thay đổi nó với các nội dung về chia sẻ kiến thức hay lời nhắc nhở về một sự kiện nào đó.

Ví dụ như content thú vị về lời nhắc nhở lên hành trang cần thiết cho nhân viên quay lại công ty sau giãn cách. Hay content về kiến thức có liên quan đến mùa lễ hội sắp tới.

3. Tiếp thị lễ hội với những câu chuyện sau cánh gà

Con người luôn có bản tính tò mò về những câu chuyện thú vị đằng sau cánh gà. Vì thế, chúng ta có thể đăng tải những câu chuyện đặc biệt về nó đến với nhiều người hơn. Đội ngũ của bạn đang hay say làm việc để chuẩn bị cho mùa lễ hội sắp tới! Hãy quay lại những hoạt động này và chia sẻ cho khán giả của bạn.

4. Seasonal marketing hiệu quả với các chương trình mini game

Nội dung về các chương trình mini game chưa bao giờ là hết hot trong các chiến dịch seasonal marketing. Chúng ta có thể tổ chức các cuộc thi ảnh, video chia sẻ khoảnh khắc về sự kiện marketing sắp tới. Thông qua cơ chế chấm giải bằng cách chia sẻ, nó sẽ giúp nội dung lan tỏa đến nhiều người hơn. Từ đó, gia tăng được nhận diện thương hiệu.

5. Bản tin về các chương trình ưu đãi có giới hạn

Các chương trình ưu đãi kích thích khách hàng đến mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ của bạn. Vì thế, chúng ta nên tung ra các chương trình này trong thời gian diễn ra sự kiện. Nó là một trong những ý tưởng seasonal marketing được nhiều doanh nghiệp áp dụng khi đến mùa lễ hội.

6. Chia sẻ những thành tựu nổi bật

Cuối năm là thời điểm mọi người tổng kết lại hoạt động sau tháng ngày hăng say làm việc. Tổng hợp lại những thành tựu đã đạt được và phương hướng hoạt động trong thời gian sắp tới. Hãy chia sẻ những thông tin này cho những khách hàng yêu quý của bạn. Việc này sẽ làm cho khách hàng tin tưởng bạn từ đó gia tăng được độ uy tín của doanh nghiệp.

Trên đây là 6 ý tưởng về content dành cho chiến dịch Seasonal Marketing mà bạn có thể áp dụng. Sau khi đã lựa chọn một ý tưởng phù hợp, chúng ta cần lập một kế hoạch cụ thể. Hãy dành cho chiến dịch của bạn một khoảng thời gian đủ để có thể thực hiện các công việc. Kết thúc nó với một kết quả như mong muốn. Nếu bạn đang cần tư vấn một chiến dịch marketing chỉnh chu thì có thể liên hệ ngay cho NR Global nhé!

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

  31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ "làm mưa, làm gió" năm 2023‍ Chỉ tính riêng giai đoạn từ năm 2016 – 2019, số lượt tìm kiếm cụm từ “Influencer Marketing” trên Google đã tăng lên 1500%. Kèm theo đó, sự ra đời của KOLs, KOC lại kéo thêm sức hút cho chủ đề “nóng hổi” này. Vậy trong năm 2023, các Marketers cần quan tâm đến những thống kê về Influencer Marketing nào? Đâu là nền tảng thích hợp để sử dụng chiến lược tiếp thị người ảnh hưởng? Influencer Marketing là gì? Influencer Marketing là…

Mô hình AI chuyển văn bản thành video chỉ trong vài giây

Trong thời đại số hóa ngày nay, video đã trở thành một công cụ quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng. Nhưng tạo ra video chất lượng cao có thể tốn nhiều thời gian và tiền bạc. Giờ đây, công nghệ AI đã giúp giải quyết vấn đề này bằng cách đưa ra một mô hình AI mới có thể chuyển văn bản thành video chỉ trong vài dây. Trong bài viết này, NR Global sẽ giúp bạn tìm hiểu về mô hình AI này và cách nó có thể giúp cho lĩnh vực sản xuất video. Cách hoạt…

Bí quyết giúp doanh nghiệp thành công

Bí quyết thiết kế website chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp của bạn thành công hơn‍ Website là gì? Website là một trang web được thiết kế để hiển thị thông tin của công ty hoặc sản phẩm để có thể truy cập từ bất kỳ nơi nào trên thế giới. Trong thời đại công nghệ thông tin ngày nay, website là một công cụ không thể thiếu để thúc đẩy doanh thu và giới thiệu thương hiệu của một doanh nghiệp. Website không chỉ là một công cụ để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà còn…

THIẾT KẾ WEBSITE – CHỌN AGENCY HAY FREELANCER?

Xu hướng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên internet và mua hàng trực tuyến đã nâng cao tầm quan trọng của website doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có website hoặc trang web hiện giờ đã cũ, hãy cân nhắc đến việc thiết kế website mới ngay lập tức. Thay vì tự xây dựng trang web, việc tìm kiếm và thuê đối tác cung cấp dịch vụ này đã dễ dàng hơn bởi trên thị trường có nhiều đơn vị hoạt động ở lĩnh vực này. Bài viết dưới đây sẽ phân tích chi tiết về việc…

Trải nghiệm Bing AI mà không cần phải đăng ký danh sách chờ.

Với Bing AI, bạn có thể tự động tạo ra nội dung độc đáo, chính xác và SEO friendly. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng AI của Bing để tạo ra nội dung tốt hơn. Hướng dẫn sử dụng AI của Bing để tạo nội dung chất lượng cao Bing AI là một công cụ tạo nội dung chất lượng cao mạnh mẽ của Microsoft. Công cụ này cung cấp cho bạn khả năng tạo ra nội dung độc đáo, độc lập và có ý nghĩa. Bước 1: Để có thể bắt đầu đăng ký cũng như sử dụng thì việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là…

Hướng dẫn cách chọn Hosting

Chọn Hosting là một trong những quyết định quan trọng nhất khi bạn muốn xây dựng một website. Việc chọn Hosting có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí. NR Global sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các tính năng của các gói Hosting & hướng dẫn cách chọn Hosting phù hợp. Hosting là gì? Hosting là một dịch vụ cung cấp bởi các nhà cung cấp dịch vụ máy chủ. Nhằm cung cấp nơi để chứa tất cả các tệp và dữ liệu cần thiết để website của bạn chạy được. Hiện nay, có nhiều…

Hướng dẫn tối ưu giao diện website

Để tối ưu hóa giao diện website của bạn, bạn cần phải có một kế hoạch tốt. Tạo ra một trang web thân thiện với người dùng, bạn cần sử dụng các công cụ phù hợp. Trong bài viết này, NR Global sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu hóa giao diện trang web một cách hiệu quả. Định vị các đối tượng trên giao diện website Định vị các đối tượng trên giao diện website là một phần quan trọng. Việc này được thực hiện bằng cách sử dụng các công cụ thiết kế web, như HTML và CSS.…

Cách sử dụng Chat GPT vào website WordPress

Việc sử dụng ứng dụng Chat GPT để viết nội dung có rất nhiều lợi ích. Ứng dụng Chat GPT hiệu quả sẽ giúp bạn tạo ra nội dung chất lượng cao và đạt được mục tiêu SEO của mình. Bài viết này NR Global sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Chat GPT vào website Wordpress. Tại sao nên sử dụng ứng dụng chat GPT để viết nội dung ? Chat GPT là một ứng dụng hỗ trợ viết nội dung hiệu quả. Nó sử dụng công nghệ máy học sâu để tự động hoá việc tạo ra nội…

DỊCH VỤ QUAY FLYCAM GIÁ RẺ TẠI ĐÀ NẴNG – NR GLOBAL

Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay. Nhằm khẳng định vị thế và định vị thương hiệu trên thị trường Việt qua quá trình cải tiến và đổi mới truyền thông, số hóa marketing. Nhân rộng hiệu quả tiếp thị sản phẩm đến gần hơn với công chúng. Do đó, hình ảnh và chất lượng video cần có sự chuẩn hóa. Hiểu được nhu cầu ấy, NR Global đã cho phát triển và đẩy mạnh cung cấp dịch vụ quay flycam, cho thuê flycam giá rẻ tại Đà Nẵng. Đây được xem là giải pháp quay phim chụp…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935191903 Đăng ký