• EnglishVietnamese

6 PHƯƠNG PHÁP GIÚP MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC TRỞ NÊN TÍCH CỰC HƠN

6 PHƯƠNG PHÁP GIÚP MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC TRỞ NÊN TÍCH CỰC HƠN

Các nhân viên văn phòng ngày càng bận rộn trước màn hình máy tính. Họ không có nhiều cơ hội trương tác hay giao tiếp với nhau. Điều này dễ dẫn đến việc các nhân viên không được gắn kết với nhau. Do đó, môi trường làm việc tích cực là một điều vô cùng cần thiết và không được bỏ qua. Vì nó mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Ví dụ như giảm tỷ lệ nghỉ việc, tăng năng suất lao động và cải thiện mối quan hệ giữa mọi người trong công ty.

6 phương pháp dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra một môi trường làm việc tích cực cho nhân viên của mình.

1. Quy trình nhập môn phù hợp

Nghiên cứu của Hiệp hội Quản lý Nguồn nhân lực cho biết có đến một nửa số nhân viên nhiều kinh nghiệm đã nghỉ việc chỉ sau 18 tháng nhậm chức. Còn đối với những nhân viên được trả lương theo giờ, tỷ lệ này là 4 tháng. Điều này cho thấy các doanh nghiệp cần phải quan tâm đến việc xây dựng một chương trình đào tạo nhập môn phù hợp. Từ đó các nhân viên mới cảm thấy được chào đón và hòa hợp với công ty ngay từ đầu.

Các nhân viên mới cần một khoảng thời gian ít nhất là hai tuần để làm quen với môi trường mới. Trong thời gian này, họ có thể quan sát cách làm việc của các nhân viên cũ, tham gia các buổi họp của công ty, hoặc có người hướng dẫn trực tiếp. Từ đó nhân viên mới có thể hiểu quy trình làm việc của công ty.

Tóm lại, công ty cần tạo điều kiện để nhân viên mới có thể giao lưu và kết nối với những người xung quanh. Để họ nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới.

2. Minh bạch trong giao tiếp

Khi đã hiểu được quy trình làm việc của công ty thì nhân viên mới cũng có nhu cầu được lắng nghe khi họ đưa ra những giải pháp mang tính góp ý cho công ty. 

Đây là cũng là điều giúp cho mối quan hệ giữa quản lý và nhân viên càng gắn bó và tin tưởng nhau hơn. Vì tiếng nói của nhân viên được lắng nghe và xem xét để thực hiện.

Nhưng để thực hiện tốt điều này thì ngay từ đầu công ty cũng nên rõ ràng về kỳ vọng của mình. Hãy để nhân viên nhận thức rõ ràng trách nhiệm và nhiệm vụ của mình. Từ đó sẽ không xảy ra những mâu thuẫn hoặc xích mích không đáng có.

3. Xây dựng tinh thần tập thể

Tinh thần tập thể được thể hiện rõ nhất ở giai đoạn khó khăn. Khi mà mọi người nên gắn kết để giải quyết vần đề thay vì chia rẽ và mâu thuẫn.

Vì vậy, doanh nghiệp nên chú trọng vào các hoạt động team building. Để từ đó nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các nhân viên. Những hoạt động này đôi khi là hoạt động nhỏ như tổ chức sinh nhật hay chào mừng ngày lễ. Hoặc cũng có thể là những hoạt động lớn như chương trình cuối năm… 

Tuy nhiên cần cố gắng tránh hiện tượng “tư duy tập thể”. Đây là hiện tượng khi nhân viên không dám bày tỏ ý kiến cá nhân vì sợ xảy ra xung đột. Từ đó có thể dẫn đến những hệ lụy như việc ủng hộ những ý tưởng chưa hợp lý. Do đó, nên cân bằng giữa đoàn kết và bày tỏ quan điểm cá nhân.

4. Thực hiện kiểm tra thường xuyên

Việc theo dõi thường xuyên cũng mang đến nhiều lợi ích trong việc thúc đẩy sự gắn bó của nhân viên với công ty.

Chee Tung Leong, CEO của start-up công nghệ nhân sự EngageRocket gợi ý rằng nên tiến hành kiểm tra hằng ngày với nhóm của bạn để đánh giá nhóm đã làm được gì vào ngày hôm trước. Cũng như chuẩn bị kế hoạch cho những việc cần làm vào ngày hôm nay. Nhờ đó mà người quản lý có thể giúp các nhân viên giải quyết những vấn đề khẩn cấp. Qua đó phát triển được mối quan hệ giữa hai bên. Chee Tung khẳng định: “Chỉ bằng một việc đơn giản không những giúp nhân viên cải thiện được năng suất làm việc mà còn thúc đẩy động lực của họ. Bởi vì điều đó tạo cho họ cảm giác cấp trên đang thực sự giúp mình giải quyết vấn đề.”

5. Xây dựng một môi trường làm việc thoải mái

Môi trường làm việc thoải mái có thể giúp nhân viên làm việc với tối đa công suất mà không hề bị phân tâm. Doanh nghiệp nên cân nhắc đầu tư vào nội thất chuyên dụng trong văn phòng. Từ đó giúp người lao động thoải mái hơn khi làm việc. Ngoài ra, về lâu dài còn giúp ngăn ngừa các vấn đề về cột sống và đau lưng của nhân viên.

6. Ghi nhận và khen thưởng xứng đáng

Trong tâm lý học hành vi, khái niệm Củng cố tích cực có nghĩa là đưa ra sự khen thưởng sau khi một đối tượng thể hiện được kết quả tốt. Điều này sẽ khiến họ có động lực để thực hiện điều đó thường xuyên hơn.

Nhân viên cảm thấy được khích lệ và ghi nhận thì sẽ thúc đẩy họ làm việc tốt hơn. Từ đó mang lại nhiều lợi ích cho công ty.

Phần thưởng đôi khi chỉ cần là một lời khen ngợi cũng có thể tăng sự tự tin và trở thành động lực. Ai cũng muốn được đánh giá và ghi nhận nỗ lực của mình. Từ đó họ sẽ phấn đấu để tiếp tục có được những phần thưởng đó.

Hy vọng sáu phương pháp ở trên sẽ giúp doanh nghiệp tạo được môi trường làm việc tích cực cho nhân viên. Vì một môi trường tích cực sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và nhân viên của  mình.

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký