• EnglishVietnamese

5 XU HƯỚNG MARKETING NỔI BẬT NĂM 2021

5 XU HƯỚNG MARKETING NỔI BẬT NĂM 2021

2020 là một năm đầy biến động khi tất cả chúng ta phải chống chọi với dịch covid 19. Bước sang 2021, các doanh nghiệp có lẽ đã tìm được một hướng đi mới mẻ hơn cho việc kinh doanh của mình để phù hợp với tình hình hiện tại. Hãy cùng điểm lại 5 xu hướng marketing nổi bật trong năm 2021. Từ đó bạn có thể tìm ra xu hướng marketing phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

1. Influencer Marketing

Đây là hình thức luôn được các thương hiệu lớn ưu tiên sử dụng trong mỗi chiến dịch quảng cáo. Theo thống kê từ Influencer Marketing Hub, có đến 78% Marketer cho rằng sẽ tiếp tục chi ngân sách cho Influencer Marketing sau khi chạy chiến dịch.

Khách hàng cảm thấy không an tâm khi mua một sản phẩm mà chưa xem qua cảm nhận hay trải nghiệm của người mua trước đó. Vì vậy, những lời giới thiệu và đánh giá sản phẩm của những người đi trước, đặc biệt là những người có sức ảnh hưởng, đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng của khách hàng.

Theo WeAreSocial, chỉ có 33% người mua hàng tin tưởng vào các mẫu quảng cáo. Trong khi con số dành cho lời giới thiệu đến từ những người có ảnh hưởng (Influencer) lên đến 90%.

2. Social Commerce

Mạng xã hội là nơi có vô vàn khách hàng của bạn đang ở đó. Vậy nên, bán hàng trên mạng xã hội mà một xu hướng rất thịnh hành hiện nay. Facebook, Instagram, Zalo… đều là những kênh được bán hàng miễn phí.

Vì là miễn phí và có lượng người dùng truy cập rất đông đảo nên xu hướng này càng mang lại hiệu quả cao hơn nếu như được kết hợp cùng Influencer Marketing. Từ đó giúp tăng trải nghiệm cho người dùng cũng như tạo niềm tin đến khách hàng. Vì vậy, sẽ thuyết phục được họ mua hàng một cách dễ dàng hơn.

Các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee, Tiki… cũng đang áp dụng triệt để 2 xu hướng này.

3. Video Content

Video giúp truyền tải thông tin một cách dễ dàng, nhanh chóng và đầy đủ nhất đến người dùng. Thành công của ứng dụng Tiktok trong năm 2020 đã chứng minh xu hướng này dễ dàng tiếp cận với khách hàng.

Theo báo cáo từ SEMrush (2020), các bài đăng không chứa video có lượng truy cập ít hơn 92% so với các bài đăng có ít nhất 1 video. Vì vậy, các doanh nghiệp cần tập trung phát triển video hơn trong năm 2021. Từ đó có thể đưa chiến dịch quảng cáo dễ dàng tiếp cận với người dùng hơn. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần chú trọng vào nội dung video. Sao cho phải thực sự hấp dẫn và đem đến nhiều thông tin có giá trị cho khách hàng.

4. Livestream

Khách hàng thường không có được những trải nghiệm chân thật nhất với sản phẩm khi mua hàng online. Đây là nhược điểm lớn nhất khi mua hàng qua internet. Nhưng livestream đã khắc phục được nhược điểm này. Xu hướng này giúp khách hàng tương tác trực tiếp với sản phẩm và người bán.

Hình thức Livestream xuất hiện ở hầu hết các trang mạng xã hội hay thậm chí là các sàn thương mại điện tử. Khi kết hợp cùng với xu hướng Influencer thì càng tăng thêm sự thu hút và niềm tin ở khách hàng. Từ đó việc “chốt sale” cũng dễ dàng hơn nhiều.

5. Sử dụng các Platform

Platform được tạm dịch là “nền tảng“. Trong công nghệ, đây là một thuật ngữ lập trình dùng để chỉ một nhóm các công nghệ được sử dụng để làm cơ sở nền tảng cho việc phát triển các ứng dụng, quy trình hoặc công nghệ khác. Platform là nền tảng bắt buộc phải có của mọi quy trình phát triển phần mềm. Hiểu đơn giản, Platform là nền tảng kết nối tạo ra môi trường đặc biệt – môi trường để các phần mềm được thực thi.

Platform chính là công cụ có khả năng cung cấp cụ thể các nguồn dữ liệu thực tế, chính xác và tự động hóa cho thương hiệu khi thực hiện chiến dịch. Các platform sẽ dần thay thế cho các công cụ truyền thống. Đặc biệt, các platform ngày càng được chú trọng xây dựng để tối ưu hiệu quả cho chiến dịch marketing.

Trong năm 2021, các doanh nghiệp cung cấp platform sẽ tiếp tục chiếm ưu thế và mang đến nhiều tiện ích phù hợp hơn cho các chiến dịch marketing từ nhãn hàng.

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký