• EnglishVietnamese

5 lời khuyên hữu ích giúp kết nối với khách hàng

5 lời khuyên hữu ích giúp kết nối với khách hàng

Mở rộng và thu hút khách hàng là mục tiêu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng luôn hướng tới. Cho dù bạn đang cung cấp sản phẩm, dịch vụ nào thì cốt vẫn nên tập trung vào khách hàng. Nhờ vào các nguồn sẵn có do World Wide Web cung cấp, doanh nghiệp dễ dàng kết nối với khách hàng. Duy trì và kết nối với họ sẽ xây dựng mối quan hệ tốt hơn. Từ đó, biến khách hàng tiềm năng thành những khách hàng trung thành. Điều này sẽ dẫn đến gia tăng được doanh thu cho doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng NR Global bắt đầu chiến dịch kết nối khách hàng bằng 5 lời khuyên hữu ích sau đây.

5 Lời Khuyên Hữu Ích Giúp Kết Nối Với Khách Hàng

Khai thác tối đa hiệu quả các hệ thống tiếp thị

Sử dụng hiệu quả các hệ thống tiếp thị là cách hữu ích để kết nối với khách hàng. Tùy vào mục tiêu kinh doanh mà các chiến lược marketing có thể được điều chỉnh sao cho phù hợp. Với một hệ thống marketing phát triển, nó cho phép bạn áp dụng và thực hiện các phương pháp tiếp thị khác nhau. Tại các Doanh nghiệp lớn thì nó trở nên dễ dàng với một phòng marketing In-house chuyên nghiệp. Còn các doanh nghiệp nhỏ chưa đủ nguồn lực thì có thể tận dụng các dịch vụ marketing thuê ngoài.

Trong thời đại công nghệ phát triển, doanh nghiệp dễ dàng tiếp thị thông qua các nền tảng kỹ thuật số. Các hình thức phổ biến như SEO, tiếp thị nội dung và các nền tảng quảng cáo trực tuyến. Tất cả những điều này là cần thiết để doanh nghiệp của bạn tạo ra sự hiện diện trực tuyến. Với một hệ thống tiếp thị được cá nhân hóa cho doanh nghiệp, bạn dễ dàng thực hiện các hoạt động theo cách của mình. Tận dụng tối đa hiệu quả các hệ thống tiếp thị sẽ giúp bạn tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Khai thác tối đa hiệu quả các hệ thống tiếp thị

Sử dụng các bản tin để kết nối với khách hàng

Bản tin là một chiến lược tiếp thị đã được kiểm chứng và được nhiều thương hiệu áp dụng. Theo marketing truyền thống thì chúng ở dạng thư giấy hay các tờ rơi. Nhưng giờ đây, bản tin đã được số hóa và sử dụng rộng rãi ở nhiều nền tảng internet khác nhau. Điển hình là các hình thức Email hay các nội dung số trên nền tảng World Wide Web,…Bản tin là cách kết nối với khách hàng cực hiệu quả, được nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu áp dụng.

Mục đích của bản tin là cung cấp thông tin miễn phí cho các đối tượng khách hàng mục tiêu. Chúng như một cách nhắc nhở về doanh nghiệp cũng như những sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Sử dụng bản tin hiệu quả sẽ giúp nâng cao khả năng duy trì thương hiệu của doanh nghiệp. Ngoài ra, bản tin giống như một công cụ để liên lạc, kiểm tra và theo dõi khách hàng.

Để có một bản tin thành công, chúng nên chứa thông tin cần thiết và phù hợp với khách hàng. Thông tin phải ngắn gọn vì khách hàng chỉ xem tin của bạn trong vài giây ngắn ngủi. Với các chiến dịch email marketing thì đừng quên cung cấp các liên kết đến trang web, trang truyền thông xã hội hay các tài liệu có liên quan. Thông qua Email, bạn sẽ có cơ hội hiển thị thương hiệu với khách hàng tiềm năng chỉ trong vài cú nhấp chuột.

Sử dụng các bản tin để kết nối với khách hàng

Cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt

Một cách để gia tăng kết nối với khách hàng là cung cấp các dịch vụ khách hàng đặc biệt. Bạn có thể bắt đầu bằng cách, mang đến cho khách hàng trung thành những chiết khấu đặc biệt. Hay đề xuất các sản phẩm cụ thể dựa trên sở thích của họ. Cung cấp cho khách hàng dịch vụ đặc biệt sẽ mang đến nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Với tệp khách hàng hạn chế, các doanh nghiệp nhỏ thường làm tốt công việc này hơn ai hết.

Trong quá trình cung cấp dịch vụ, chúng ta không tránh khỏi việc có những khách hàng không hài lòng. Tuy nhiên, nhiệm vụ hàng đầu của bạn là dẫn họ quay lại và sử dụng dịch vụ. Một lời chào mời tốt, đánh đúng tâm lý sẽ khiến họ quay trở lại tìm hiểu về dịch vụ. Đổ ra nhiều năng lượng và nỗ lực hơn trong việc kết nối khách hàng sẽ giúp bạn tiến xa hơn trên chặng đường phát triển kinh doanh.

Đồng cảm và thấu hiểu với khách hàng

Ai cũng muốn người khác đồng cảm và thấu hiểu mình mỗi khi gặp khó khăn. Chính điều này đã được các nhà kinh doanh khai thác và áp dụng để kết nối với khách hàng. Công ty của bạn có thể dễ dàng kết nối khách hàng nếu bạn thể hiện sự đồng cảm và thấu hiểu với cảm xúc của họ. Sự đồng cảm được áp dụng thực tế sẽ cho phép bạn giao tiếp và kết nối mạnh mẽ hơn. Đây là cách kết nối với khách hàng vô cùng hiệu quả mà ít tốn chi phí cho doanh nghiệp.

Nếu bạn có nhóm hỗ trợ khách hàng thì hãy đào tạo họ đồng cảm với khách hàng. Họ sẽ cảm thấy doanh nghiệp không chỉ chạy theo doanh số mà còn quan tâm tới trái nghiệm của khách hàng. Sự đồng cảm là rất quan trọng để nhân viên có thể hiểu và tương tác với khách hàng được tốt hơn.

Luôn luôn theo sát – đồng cảm và thấu hiểu với khách hàng

Theo sát để kết nối với khách hàng

Bạn có thể dễ dàng nhận được sự đánh giá cao của khách hàng bằng cách theo dõi họ. Về cơ bản, bạn có thể đã trả lời mối quan tâm của khách hàng và giải quyết nó. Nhưng bạn cũng nên biết liệu họ có hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của mình hay không. Hỏi họ về kinh nghiệm và cung cấp các gợi ý liên quan đến việc chăm sóc sản phẩm. Hãy bày tỏ lòng biết ơn vì họ đã cung cấp những trải nghiệm cần thiết để chúng ta cải thiện sản phẩm và dịch vụ của mình. Những nỗ lực nhỏ này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc khiến khách hàng cảm thấy được trân trọng.

Kết nối với khách hàng là khía cạnh quan trọng nhất của doanh nghiệp để phát triển mạnh mẽ. Trong tình hình cạnh tranh ngày càng gay gắt, tạo ra lợi thế là khác biệt là điều cần thiết. Bạn và đối thủ cung cấp các sản phẩm và giá trị tương tự, điều duy nhất tạo sự khác biệt đó là cách bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Bằng những lời khuyên hữu ích mà NR Global mang lại ở trên, bạn chắc chắn gia tăng được sự kết nối khách hàng. Tạo ra nhận thức về thương hiệu và tăng khả năng giữ chân họ.

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

Marketing không khó – Khi đã có NR Global ở đây

Muốn kinh doanh tốt, không đơn thuần chỉ là sản phẩm của bạn bán như thế nào, việc bạn quảng bá ra sao, có...

Kinh doanh online hiệu quả với 1 website chuyên nghiệp

Thời đại internet phát triển kéo theo các hình thức kinh doanh online cũng phát triển theo. Việc sở hữu cho mình một website...

Xu hướng tiếp thị có hiệu quả trong tương lai – phần 2

Trong phần trước NR Global đã giới thiệu đến bạn 5 xu hướng tiếp thị vô cùng hiệu quả trong tương lai. Trong phần...

Top 7 thủ thuật chăm sóc khách hàng ấn tượng tốt

Một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển cần phải quan tâm đến cảm nhận khách hàng. Dịch vụ khách hàng là công...

Xu hướng tiếp thị có hiệu quả trong tương lai

Tiếp thị là các hoạt động giúp tạo mối quan hệ và gắn kết với khách hàng. Một chiến thuật tiếp thị tốt sẽ...

BACKLINK LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA LIÊN KẾT NGƯỢC

Backlink là một trong những chiến lược giúp website của bạn gia tăng được khách truy cập. Đồng thời, nó cũng đóng một vai...

THAY ÁO MỚI CHO WEBSITE CỦA BẠN

Giao diện website của bạn đã cũ? Bạn mong muốn sở hữu một giao diện website mới, hiện đại hơn? Đổi mới website tăng...

CHỈ SỐ ROI VÀ BÍ KÍP CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK TỐI ƯU

Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với lượng người sử dụng khổng lồ. Nền tảng này như một mảnh đất màu...

GOOGLE MY BUSINESS ỨNG DỤNG TUYỆT VỜI CHO DOANH NGHIỆP

Nhằm hỗ trợ cho các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trên môi trường internet, Google đã cho ra đời nhiều ứng dụng khác...

Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký