• EnglishVietnamese

3 SỰ THẬT VỀ HÀNH VI MUA SẮM CỦA GEN Z

3 SỰ THẬT VỀ HÀNH VI MUA SẮM CỦA GEN Z

3 sự thật về hành vi mua sắm của gen Z – Nắm bắt xu hướng tương lai

Bạn đã nghe nhiều về cụm từ “Gen Z thời đại 4.0 – Những người quyết định tương lai”. Vậy họ là ai? .

Ngày nay, nếu thế hệ Y là những người “chạy theo xu hướng”, thì các bạn trẻ chính là “ người dẫn đầu xu hướng”. Chính vì thế, họ có rất nhiều khác biệt trong hành vi. Từ đó, dự báo sẽ tạo ra những thách thức lớn cho marketer.  Điều nhận thấy trong việc tiếp cận, tương tác cũng như chiếm lấy trái tim của họ.

Mới đây, theo báo cáo Consumers of Tomorrow từ Nielsen đã đưa ra top 3 sự thật về hành vi mua sắm của Gen Z.

Gen Z, họ là ai?

Gen Z hay còn gọi là thế hệ Z. Đây là thế hệ được sinh ra trong giai đoạn 1996 – 2010.

Và đây cũng là khoảng thời gian mà Internet bắt đầu du nhập vào thị trường Việt Nam (1997). Theo sau đó là sự đổ bộ của các “ông lớn” trong mảng công nghệ. Đó là Facebook (2004), Youtube (2005) và Apple (2007). 

Sinh ra và lớn lên trong thế giới trực tuyến. Chính vì vậy, họ có lợi thế vô cùng to lớn so với các anh chị gen Y. Là lứa thế hệ tạo ra ảnh hưởng trực tiếp tới cộng đồng. Vì vậy, phần lớn xu hướng hiện nay đều được tạo bởi các bạn trẻ thế hệ này.

Gen Z- những người trẻ tạo ra xu hướng

Gen Z sớm được tiếp cận với công nghệ mới. Và vì thế, họ đại diện cho những bạn trẻ tự tin và yêu thích khám phá thế giới. Công nghệ trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của những bạn trẻ thuộc thế hệ này.

Với 44 tỷ đô la chi tiêu cho mua sắm. Thế hệ này chiếm 32% tổng số người tiêu dùng trực tuyến trên thế giới .Con số này được dự đoán sẽ tăng lên trong 1 đến 2 năm tới. (theo: The State of Gen Z 2019).

Học tập, giải trí, làm việc và ngay cả thói quen mua sắm của họ. Những hoạt động đó đều gắn liền với các hoạt động liên quan đến Internet và công nghệ. Vì dành khá nhiều thời gian trên mạng xã hội. Do đó, việc chọn lựa và quyết định mua sản phẩm của lứa thế hệ này sẽ kỹ lưỡng hơn. Hơn thế nữa, nó còn tốn nhiều thời gian hơn và khắt khe hơn.

3 sự thật về hành vi mua sắm của gen Z

1. TV vẫn rất quan trọng

Mặc dù lớn lên giữa làn sóng phát triển công nghệ & mạng xã hội, nhưng có đến 90% Gen Z vẫn xem TV mỗi ngày. Do đó, nếu công ty bạn đang dự định cắt ngân sách cho TV để chuyển dần sang Digital. Với lý do này thì đó có thể không phải là một lựa chọn khôn ngoan. 

2. Ít trung thành với thương hiệu

Có đến 41% Gen Z sẵn sàng thử một sản phẩm mới. Đây vừa là một cơ hội cho các thương hiệu đưa ra nhiều sản phẩm mới, độc đáo, sáng tạo. Mặc khác, vì những người tiêu dùng trẻ này luôn luôn thay đổi. Chính vì vậy, đây cũng là một thách thức lớn trong việc giữ chân họ.

3. Tôn vinh giá trị văn hóa, xã hội

Tuy sinh ra trong xã hội hiện đại. Nhưng Gen Z vẫn rất ủng hộ các giá trị văn hóa Việt. Đặc biệt là, những giá trị văn hóa có yếu tố cổ điển vượt thời gian. Cùng với đó, họ còn quan tâm đến các vấn đề trách nhiệm xã hội và bình đẳng. Doanh nghiệp cần nắm bắt những yếu tố này. Với mục đích, để xây dựng hình ảnh và giá trị thương hiệu xoay quanh đó.

Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu thêm về hành vi mua sắm của Gen Z. Hãy trở thành người giỏi nắm bắt và tạo ra xu hướng. Họ sẽ đuổi theo xu hướng của bạn!

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký