• EnglishVietnamese

10 TIPS ĐỂ TẠO NÊN MỘT CHIẾN DỊCH CONTENT FACEBOOK TUYỆT VỜI

10 TIPS ĐỂ TẠO NÊN MỘT CHIẾN DỊCH CONTENT FACEBOOK TUYỆT VỜI

Content Facebook ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng hơn. Mỗi content chính là giá trị, bộ mặt “chất riêng” của thương hiệu. Vậy làm sao để Content Facebook đúng thật sự là “Content Facebook”?

Dưới đây là những thông tin chi tiết, chiến lược, mẹo và thủ thuật sẽ giúp bạn viết nội dung đáng chú ý cho khán giả Facebook của mình.

Hãy hỏi khách hàng của bạn 

Câu hỏi luôn là một khởi đầu tốt cho một cuộc trò chuyện hoặc tương tác. Khi bạn muốn cập nhật một điều mới trên Facebook, thay vì đưa ra một tiêu đề tuyên bố, hãy thay bằng một tiêu đề câu hỏi. 

Hỏi điều gì đó không rõ ràng, gây tranh cãi hoặc liên quan đến sự thật, nhưng có liên quan đến thị trường ngách của bạn. Bất cứ điều gì thu hút được cảm xúc của đối tượng mục tiêu của bạn sẽ hoạt động hiệu quả.

Viết ngắn gọn Content Facebook

Khi bạn lần đầu tiên muốn tương tác với một khách hàng tiềm năng, bạn cần thực hiện từ từ. Đừng cung cấp quá nhiều thông tin ngay từ đầu. Thay vào đó, thông qua chủ đề nội dung và tiêu đề bài đăng của bạn, hãy giới thiệu về thương hiệu của bạn.

  • Nếu bạn muốn có cơ hội tương tác tốt nhất, hãy giữ các bài đăng trên Facebook của bạn không quá 50 ký tự.
  • Đừng làm khán giả của bạn choáng ngợp với quá nhiều thông tin.
  • Chỉ cung cấp cho họ những gì cần thiết.

Hãy làm cho Content Facebook kích thích thị giác

Khi bạn lướt tin tức trên trang Facebook của mình, những nội dung đầu tiên sẽ bắt đầu xuất hiện đi kèm với hình ảnh trực quan và văn bản. Khi bạn đã thu hút được sự chú ý và sự tôn trọng ban đầu của một khách hàng tiềm năng, bạn sẽ chuyển sang giai đoạn thứ hai, đó là mục tiêu giáo dục.

Giáo dục thông qua nội dung Facebook là gì?

Nội dung giáo dục nhằm tiết lộ kiến ​​thức quan trọng về các chủ đề cụ thể cho khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu bạn có thể giáo dục đối tượng của mình một cách đúng đắn đồng thời thu hút được cảm xúc, vấn đề, cảm giác thèm ăn và mong muốn của họ, bạn sẽ giành được lòng tin của họ và có lẽ cả địa chỉ email của họ.

Cung cấp nhiều giá trị hơn so với các đối thủ cạnh tranh của bạn cộng lại

Để thực sự giành được sự tôn trọng của người tiêu dùng thích hợp, bạn phải cung cấp cho họ nhiều hơn những gì họ nhận được từ đối thủ cạnh tranh của bạn.

  • Nghiên cứu ưu và nhược điểm từ nội dung của đối thủ cạnh tranh
  • Tìm đối tượng, vấn đề và nhu cầu mà đối tượng mục tiêu của bạn gặp khó khăn
  • Lấy một chủ đề phổ biến, đọc 10 bài báo về chủ đề đó và tạo ra một góc nhìn mới 
  • Đừng bao giờ lấy hết nội dung gốc

Hãy làm xây dựng Content Facebook thật chất để khách hàng luôn cảm thấy nhớ bạn

Lý do bạn xây dựng Content Facebook là gì? Bạn đã từng đặt ra câu hỏi này cho chính thương hiệu mình hay chưa?

Khi khách hàng nhớ tới bạn, tức là bạn đã nằm trong tâm trí của họ.

Thật ra, bạn hãy làm cho khán giả của bạn nhận được các giá trị từ các bài đăng của bạn. Thông qua đó, họ có thể có những đột phá, tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Bằng cách này, bạn sẽ thu hút toàn bộ sự chú ý của họ cho “giải pháp cuối cùng” đó là các sản phẩm và dịch vụ. 

Tập “Đánh trống lảng” và tập trung vào xây dựng quan hệ 

Khi bạn xây dựng content Facebook cho để giáo dục khách hàng, gia tăng nhận biết, bạn không được để cho bản năng tiếp thị của mình trỗi dậy. Hãy “đánh trống lảng”, càng viết “miễn phí” bạn càng nhận được nhiều sự tôn trọng. Hãy kiên nhẫn và xây dựng các mối quan hệ mình đúng cách để sau này bạn sẽ dễ bán được hàng nhanh chóng.

Khi bạn tương tác riêng với khách hàng tiềm năng của mình, họ đã tham gia vào quá trình bán hàng của bạn và sẽ sớm đến giai đoạn cuối khi bán hàng diễn ra.

Hãy cho thật nhiều trước khi nhận

Bên cạnh giá trị miễn phí mà thương hiệu của bạn đang cung cấp thông qua nội dung giáo dục, bạn có thể cải thiện hơn nữa trải nghiệm của khách hàng bằng cách phục vụ họ một người bán miễn phí.

Nên cho khách hàng những điều gì? Đây là 2 ý tưởng cho bạn:

  • Nếu bạn bán các loại thảo mộc tự nhiên, bạn có thể cung cấp một mẫu thảo mộc của mình cho những người theo dõi thông qua một cuộc thi xã hội. Hỏi tên và email của họ và chốt giao dịch trong bản tin riêng của bạn.
  • Nếu bạn bán dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể cung cấp bản dùng thử miễn phí hoặc bản phân tích SEO miễn phí giải thích những điều cơ bản về dịch vụ của bạn (xem xét rằng đối tượng của bạn bao gồm các doanh nhân mới).

Đừng quá xâm nhập vào sự riêng tư của khách hàng

Mặc dù mục đích của bạn là bán hàng, nhưng bạn cần biết rằng mọi người không còn chấp nhận tiếp thị xâm nhập. Khách hàng trực tuyến hoàn toàn mệt mỏi với quảng cáo, tránh chúng hết mức có thể thông qua sự thiếu hiểu biết hoặc các công cụ đặc biệt như trình chặn quảng cáo.

Tạo tiêu đề hấp dẫn – Càng ngắn, càng tốt

Tiêu đề là điều cần thiết trên mọi kênh phân phối lớn, không chỉ trên mạng xã hội. TV, radio, báo, tạp chí, kênh xã hội, SERPs (trang công cụ tìm kiếm) – Tất cả chúng đều có một điểm chung là chúng cần một cái tiêu đề.

Hãy cố gắng tìm các chủ đề mà khán giả của bạn sẽ yêu thích và bạn sẽ giành được sự chú ý hoàn toàn của họ.

Ví dụ: Một tiêu sẽ không hấp dẫn nếu nó chỉ là “Cách xây dựng Content Facebook”. Sẽ thu hút hơn nếu bạn viết thành “10 mẹo xây dựng Content Facebook để tăng doanh thu”. Phần sau sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn vì nó cụ thể hơn và hứa hẹn nhiều.

Tận dụng các CTA thông minh

Người dùng Internet thường bị động. Họ sẽ không tương tác với nội dung hoặc trang của bạn trừ khi họ được yêu cầu làm như vậy. Để cải thiện CTR (tỷ lệ nhấp) của các chiến dịch và để mở rộng phạm vi tiếp cận của thương hiệu, bạn phải bắt đầu sử dụng CTA thông minh.

Yêu cầu người dùng của bạn đăng ký, yêu cầu họ làm điều này, điều kia, điều kia. Họ cần biết phải làm gì, nếu không họ sẽ không làm. 

Nguồn: Ecomity Asia

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký