• EnglishVietnamese

10 Câu hỏi cần giải đáp trước khi kinh doanh

10 Câu hỏi cần giải đáp trước khi kinh doanh

Ai trong chúng ta cũng muốn kinh doanh một thứ gì đó để có thu nhập cho bản thân. Tuy nhiên khi bắt đầu khởi nghiệp, chúng ta sẽ phải giải quyết nhiều vấn đề phát sinh khác nhau. Nếu như không có kinh nghiệm, nó sẽ gây trở ngại đến hoạt động kinh doanh của bạn. Vì vậy trước khi khởi nghiệp, chúng ta nên đặt ra nhiều câu hỏi và nghỉ cách giải quyết chúng. Dưới đây là 10 câu hỏi cần giải đáp mà NR Global gợi ý cho bạn. Cùng xem qua nhé!

1. Địa điểm bán hàng của bạn là ở đâu?

Chín trong số mười người, trước khi bắt đầu trang web riêng, sẽ có sở thích bán hàng trên các trang marketplaces. Đó là đối với những người chỉ bán một vài món hàng ở chỗ này chỗ kia – đặc biệt là nếu người đó đang kinh doanh mua bán quần áo thời trang.

Khi xem xét những hạn chế, hầu hết mọi người nghĩ ngay đến chi phí hoa hồng cho những trang marketplaces này. Điều đó là hợp lý. Chúng là một khoản hoa hồng không nhỏ khoảng 15-20%. Nhưng thực ra, nhược điểm lớn nhất là bạn không có khả năng để kiểm soát xây dựng thương hiệu hay tiếp thị của riêng bạn trên những marketplaces. Ngoại trừ tên của bạn, một vài dòng bạn viết để giới thiệu cửa hàng của bạn. Thương hiệu của bạn được 100% gắn với nền tảng mà bạn đang bán hàng trên đó. Điều này làm cho bạn không được ghi nhớ trong thị trường cạnh tranh ngày nay. Bước đầu tiên trong việc biến sở thích của bạn thành một doanh nghiệp bao gồm: việc cân nhắc những ưu, khuyết điểm của những nền tảng này và đưa ra quyết định bạn đã sẵn sàng để tạo lập trang bán hàng riêng của doanh nghiệp mình hay chưa.

2. Bạn đã hiểu rõ thị trường mục tiêu chưa?

Một trong những phần tốt nhất khi bán trên nền tảng nói trên là bạn sẽ nhanh chóng biết được suy nghĩ của những người đang mua sản phẩm của bạn và lý do tại sao. Bạn cũng sẽ tìm hiểu được những mặt hàng đang bán chạy nhất. Tuy nó có thể không luôn luôn được như những gì bạn mong đợi! Có thể khó khăn để giữ chân khách hàng này khi bạn chuyển đổi qua trang web riêng của bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ có thể vẽ nên một bức tranh hoàn chỉnh người mua hàng của bạn là ai, nơi bạn có thể tìm thấy họ. Đây cũng là một lý do thuyết phục để giữ tên cửa hàng bạn lúc vừa bắt đầu. Điều này giúp những người mua hàng trước đây nếu đã là đủ quan tâm thì có thể tìm kiếm được bạn.

3. Sự cạnh tranh trên thị trường?

Sản phẩm của bạn có nhu cầu sử dụng cao, chắc chắn sẽ có chỗ cho bạn trong cuộc chơi. Nếu không, bạn có cân nhắc chuyển sang một nền tảng thương mại điện tử khác và bắt đầu xây dựng thương hiệu riêng của mình chưa? Đừng vội từ bỏ công việc hằng ngày của bạn cho đến khi bạn có một sự hiểu biết chính xác về tiềm năng ý tưởng của bạn. Và làm thế nào để các sản phẩm của bạn chống lại sự cạnh tranh khốc liệt ngoài thị trường.

4. Có website phục vụ hoạt động kinh doanh chưa?

Nếu bạn đã có ý muốn thực hiện và câu trả lời của bạn có bước tiếp theo. Đây đúng là thời gian thích hợp để thiết lập trang web thương mại điện tử của riêng bạn! Tùy mỗi lĩnh vực kinh doanh mà tầm quan trọng của mỗi vai trò của website sẽ khác nhau. Tuy nhiên, chắc chắn không có trường hợp chúng chẳng đóng góp tí tẹo nào cho doanh nghiệp của bạn cả. Nếu doanh nghiệp bạn chưa có website. Hãy tìm hiểu các loại website phù hợp với nhu cầu,  xây dựng ngay.

5. Đã sẵn sàng để đầu tư vào Marketing?

Bạn có muốn biết những gì sẽ xảy ra với trang web của bạn qua một đêm? Hãy thử chạy quảng cáo cho trang web của bạn. Thứ hạng tìm kiếm tuyệt vời trên bảng xếp hạng. Gá thầu quảng cáo hoàn hảo và một lượng fan hâm mộ cuồng nhiệt. Hãy nhớ rằng các trang web bạn đang cạnh tranh với khả năng có ngân sách marketing khá lớn. Vậy bạn đã có 1 kế hoạch Marketing hoàn hảo cho doanh nghiệp của mình chưa? Đừng quên hãy liên tục chạy và tối ưu nó. Bạn sẽ biết được kênh nào, phương tiện nào, chương trình khuyến mãi nào,… tốt nhất để đưa sản phẩm đến khách hàng.

6. Tài chính đang như thế nào?

Tính đến các chi phí khởi nghiệp. Bạn định tài trợ vốn hoạt động kinh doanh ban đầu của mình như thế nào? Vốn từ ngân hàng, quỹ khởi nghiệp, nhà đầu tư mạo hiểm, ban quản lý tiêu doanh nghiệp, tiền tiết kiệm,… Chúng đều là những lựa chọn hợp lý. Khi bạn khởi nghiệp, hãy thực tế! Bạn sẽ không thể khởi đầu kiếm được 100% những gì bạn dự kiến. Vì vậy bạn cần có sẵn quỹ dự trữ để duy trì hoạt động cho đến khi mọi thứ vận hành trơn tru. Một trong những cách chắc chắn nhất dẫn đến thất bại đó là do thiếu vốn. Bạn có thể làm việc bán thời gian cho việc kinh doanh đến khi bạn cảm thấy tự tin hoạt động kinh doanh thì hãy dành toàn thời gian của bạn.

7. Trách nhiệm quan thuế?

Nếu bạn quyết định để biến sở thích của bạn thành một doanh nghiệp. Nó sẽ có các công việc dính dáng đến quan thuế. Nếu kiến thức thuế của bạn hạn chế, hãy cố gắng có được một kế toán để đảm đương trọng trách này!

8. Công việc kinh doanh sẽ chiếm bao nhiêu thời gian?

Ở cấp độ thực tế nhất, hầu hết mọi người quyết định chuyển sang một doanh nghiệp toàn thời gian khi họ phải xử lý rất nhiều đơn đặt hàng và hậu cần kinh doanh, lúc mà nó trở nên cấp bách. Đây là một điều tốt! Nếu bạn không thể theo kịp với nhu cầu của khách hàng, thì đây có lẽ là dấu hiệu tốt nhất cho thấy bạn đã sẵn sàng làm việc toàn thời gian.

9. Có muốn mở rộng doanh nghiệp?

Đây là một trong những bài học lớn nhất cho những người muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình: đôi khi bạn không thể tiếp tục tự mình xắn tay áo ngồi làm thủ công cho từng sản phẩm! Nếu bạn rơi vào trường hợp này, bạn sẽ có một vài lựa chọn. Đầu tiên, bạn có thể tìm nhà sản xuất có thể phù hợp với thiết kế hoặc tinh thần của các sản phẩm của bạn. Nếu “thủ công” là một điểm bán hàng hoàn toàn cần thiết và đặc biệt của bạn, thì hãy chắc chắn rằng mức giá của các sản phẩm có thể phù hợp với số lượng thời gian, lao động mà bạn đặt vào. Và chắc chắn rằng khách hàng sẵn sàng trả số tiền đó. Khi mà bạn đã thiết lập giá của bạn đủ cao và bạn vẫn tràn ngập các đơn đặt hàng. Đây là thời điểm bạn phải thuê thêm nhân viên để hoàn thành các sản phẩm thủ công đó!

10. Cuộc sống xung quanh có cho phép kinh doanh toàn thời gian?

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là những gì đang xảy ra trong cuộc sống của bạn? Đối với một chủ doanh nghiệp nhỏ, ít nhất là lúc đầu, không nhất thiết bạn phải đặt quá nhiều thời gian. Tuy nhiên, hãy chắc chắn khi doanh nghiệp bạn có thể chuyển mình sang một bước tiến mới. Gia đình của bạn sẽ thông cảm với lịch trình bận rộn của bạn và bạn không có bất kỳ vấn đề tài chính, sức khỏe nào. Nếu tất cả đều ổn, bạn hãy sẵn sàng bắt tay vào gây dựng doanh nghiệp của mình.

Kinh doanh không phải chuyện đơn giản mà ngày một ngày hai là có lời. Chúng ta phải xây dựng các nguồn lực thật vững chắc để có thể hoạt động hiệu quả. Với đơn vị chuyên xây dựng và thiết kế NR Global, bạn sẽ nhanh chóng có cho mình một công cụ kinh doanh tuyệt vời.

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký