• EnglishVietnamese

Xu hướng Virtual Event “dậy sóng” năm 2022

Xu hướng Virtual Event “dậy sóng” năm 2022

Xu hướng Virtual Event đang dần chiếm lĩnh toàn cầu từ khi đại dịch Covid – 19 xuất hiện. Đây là cách giúp doanh nghiệp giải quyết sự đình trệ của các hoạt động kinh doanh, truyền thông. Khi ngày một phổ biến, các nhà tổ chức sự kiện cần linh hoạt nắm bắt và thay đổi chiến lược để mang lại trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng, nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh. Tham khảo bài viết dưới đây với một số xu hướng sự kiện trực tuyến gây bão năm 2022.

Virtual Event giúp mọi người gặp gỡ và tương tác với nhau qua nền tảng trực tuyến. Nguồn: Internet

Virtual Event là gì?

Virtual Event hay còn được gọi là sự kiện ảo, sự kiện trực tuyến, sự kiện online. Là sự kiện được tổ chức qua các nền tảng công nghệ như Virtual Reality, Augmented Reality. Với quy mô người tham dự không giới hạn mà khách mới có thể cảm nhận chương trình chân thực nhất.

Xu hướng Virtual Event diễn ra trực tiếp qua nhiều nền tảng như: Facebook Live, Zoom, Youtube, Crowd Cast… Có 2 hình thức sự kiện trực tuyến:

  • Kết hợp giữa ghi hình phát live trực tiếp và các nguồn tư liệu sẵn có trên nền tảng truyền thông ( Live 70% và Recorded 30%).
  • Biên tập, ghi hình và phát lại bằng hình thức live ( Recorded 100%).

Tùy theo mục đích, nhu cầu truyền thông và quy mô chương trình mà doanh nghiệp có thể tùy chọn hình thức phù hợp.  

Vai trò của xu hướng Virtual Event hiện nay

Trước tình hình Covid – 19 phức tạp, sự kiện ảo như một cách chuyển đổi số để thích nghi với dịch bệnh và duy trì các hoạt động của doanh nghiệp. Đây là giải pháp hạn chế tập trung đông người nhằm bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. 

Xu hướng Virtual Event có những ưu điểm như: 

  • Tăng độ tương tác trực tiếp với một lượng lớn người xem. Thu nhận những phản hồi trực tiếp từ nhóm khách hàng mà trước đây khó tiếp cận.
  • Nhanh chóng và tiết kiệm: Dĩ nhiên, sự kiện online sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm khá khá chi phí như: thuê sân khấu, âm thanh, ánh sáng. Hơn nữa, còn cắt giảm được thời gian setup mọi thứ. 
  • Mở rộng phạm vi khách hàng: Internet đang phủ sóng, do đó sự kiện trực tuyến giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng. 
  • Ngoài ra, việc tổ chức sự kiện ảo còn mang lại một số lợi ích như: giảm thiểu ô nhiễm môi trường, hạn chế xảy ra các rủi ro phát sinh…

Virtual Event mang lại một số hiệu quả nhất định cho ngành tổ chức sự kiện. 

Nguồn: Internet

Xu hướng Virtual Event nổi bật năm 2022

Hội nghị và các show biểu diễn

Hiện nay, có nhiều hội nghị, show biểu diễn được tổ chức 100% trực tuyến. Mọi người dùng đều có thể theo dõi các buổi hòa nhạc, văn nghệ hay các bài giảng tại nhà.

Hội thảo trên website

Hội thảo trên website giúp bạn dễ dàng chia sẻ thông điệp với khán giả bên ngoài. Đây là cách tiếp thị của doanh nghiệp, để tiếp cận với nhiều đối tượng mục tiêu hơn. Hình thức này thường có thể thấy như phiên hỏi đáp, thăm dò dư luận…

Các khóa học, đào tạo

Đây có lẽ là hình thức phổ biến nhất trên nền tảng trực tuyến. Các khóa học vẫn được diễn ra dưới hình thức trực tuyến. Bạn có thể truyền đạt kiến ​​thức chuyên sâu về một chủ đề cụ thể hoặc một số các kỹ năng, công cụ làm việc. Điều này giúp các đơn vị vẫn đem lại doanh thu cho cơ sở đào tạo của mình nếu dịch bệnh hạn chế tiếp xúc. 

Khóa học trực tuyến trở nên tiện lợi và phổ biến trong tình hình dịch bệnh Covid – 19. Nguồn: Internet 

Tổ chức các “tour” hậu trường

Xu hướng Virtual Event này giúp khán giả có thể cảm nhận về hậu trường một cách chân thực. Một số địa điểm có thể tổ chức như nhà hát, bảo tàng, phòng trưng bày, sân bay… Tham quan nhà máy, xưởng, văn phòng… giúp người xem có cái nhìn toàn cảnh. Đây có thể là một trải nghiệm thú vị và mới mẻ cho khán giả chưa từng gặp bạn. 

Hỏi đáp, phỏng vấn

Đây là hình thức tổ chức sự kiện theo kiểu “Ask Me Anything” trên nền tảng mạng xã hội. Các chuyên gia sẽ chia sẻ kiến thức dưới dạng trả lời trực tiếp khi khán giả đặt câu hỏi. Để hấp dẫn hơn, buổi sự kiện này nên mời các nghệ sĩ hoặc diễn giả tham dự. Để thu hút người xem và tương tác với chương trình.  

Virtual Event trở thành xu hướng hàng đầu chiếm lĩnh toàn cầu. Nguồn: Internet

Cùng với sự phát triển của công nghệ, xu hướng Virtual Event không chỉ là giải pháp tạm thời mà còn là tương lai của truyền thông sự kiện. Bởi nó mang những tính năng vượt trội và đem đến hiệu quả truyền thông không kém gì sự kiện offline. NR Global là đơn vị cung cấp các giải pháp marketing hiệu quả. Theo dõi chúng tôi để cùng đưa doanh nghiệp của bạn lên tầm cao mới.

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký