• EnglishVietnamese

XU HƯỚNG KINH DOANH H2H – HUMAN TO HUMAN TRONG KỶ NGUYÊN SỐ

XU HƯỚNG KINH DOANH H2H – HUMAN TO HUMAN TRONG KỶ NGUYÊN SỐ

Doanh nghiệp buôn bán, giao dịch với các doanh nghiệp khác được gọi là B2B – Business to Business. Doanh nghiệp bán hàng trực tiếp cho khách thì gọi là B2C – Business To Consumer.

Ngoài ra còn có các mô hình kinh doanh phổ biến trên thị trường như kinh doanh với chính phủ B2G – Business to Government, kinh doanh ngang hàng P2P – Peer to Peer.

Với những cách phân loại như vậy, marketer sẽ dễ dàng xác định được đối tượng mục tiêu của mình là ai, thiết kế chiến dịch như thế nào để tiếp cận họ tốt hơn, lắng nghe họ nhiều hơn. Và trên hết, doanh nghiệp có thể xây dựng mối quan hệ đối tác, niềm tin với tất cả đối tượng trên nhờ mô hình H2H – Human to Human.

 

Vậy mô hình H2H là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với mỗi tổ chức?

Thuật ngữ H2H hay Human to Human chỉ ra rằng đằng sau mỗi doanh nghiệp, mỗi tổ chức phi lợi nhuận hay cơ quan chính phủ thì con người luôn là yếu tố đóng vai trò quyết định. Chúng ta thường có xu hướng tránh xa thực tế này, đặc biệt là trong thời đại tiếp thị số hóa phát triển, khi mà robot, trí tuệ nhân tạo và các hình thức học máy khác (machine learning) gần như chiếm ưu thế.

Hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp cần nhận thức tầm quan trọng của việc nhân cách hoá thương hiệu (humanizing) để xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Trong mối quan hệ đó, thương hiệu có những đặc tính như một con người, có tính cách, khả năng thấu cảm, sự tương tác với những con người khác cũng như khả năng tạo các mối quan hệ cá nhân bền vững.

Marketing H2H

Marketing H2H được xem là gốc rễ của mọi việc bạn đang làm, là quá trình xây dựng niềm tin giữa người với người, đánh vào khía cạnh cảm xúc – yếu tố quan trọng nhất trong quá trình ra quyết định của hành trình mua hàng. Sở dĩ khách hàng luôn muốn được tiếp xúc với những yếu tố mang đặc tính “con người” khi giao dịch với công ty của bạn. Hãy chắc chắn rằng các dịch vụ khách hàng và nội dung tiếp thị của công ty đang đáp ứng mục tiêu đó.

5 nguyên tắc của một chiến dịch marketing H2H

Tương tác theo cách thức mới

Những gì chúng ta viết thường trang trọng hơn lời nói thường ngày, cố gắng tạo ra những câu chữ hoàn hảo nhất và không phạm phải bất cứ sai sót nào. Và kết quả là chúng ta giống như một robot tự động hơn là một con người bằng xương bằng thịt. Đừng cố gắng trở nên toàn diện và giao tiếp như một cái máy. 

Về khía cạnh H2H, lượt tương tác là thước đo thành công của một chiến dịch, cho thấy bạn có đang kết nối với đúng người, đúng khách hàng lý tưởng hay không. Hãy nhìn xa hơn những mẫu đơn điền thông tin, bạn có thể sử dụng dữ liệu trong Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM để tìm ra những điểm chạm khả thi trong quá trình tương tác. 

Chất lượng hơn số lượng

Tạo ra những cuộc trò chuyện ý nghĩa sẽ hiệu quả hơn là thực hiện hàng tá cuộc gọi chào hàng hay gửi mail mỗi tuần đến cho khách hàng. Yếu tố hài hước gần như luôn được chào đón trong các cuộc trò chuyện. Bạn có thêm thắt những chi tiết thú vị, lạc quan vào trong nội dung website, bài đăng trên mạng xã hội hoặc blog của bạn để gây chú ý cho người dùng. 

Đổi mới trong các câu chuyện của thương hiệu

Với marketing H2H, sáng tạo những câu chuyện hấp dẫn khiến khán giả thực sự quan tâm đến những gì bạn đang bán sẽ tạo ra tác động mạnh mẽ đến quyết định mua hàng hoặc nâng cao nhận thức về thương hiệu. 

Trở thành một người tư vấn đáng tin cậy

Trong thế giới kỹ thuật số, bộ phận sales khó có cơ hội tiếp cận với khách hàng. Để tạo ra sự kết nối thực sự, các nhân viên bán hàng cần hiện diện với vai trò một tư vấn viên hữu ích và đáng tin cậy.

Bộ phận marketing có thể giúp đỡ bộ phận sales bằng cách phát hành ebooks, sách trắng (tài liệu cung cấp thông tin để quảng bá hoặc làm nổi bật các tính năng của sản phẩm, dịch vụ), blog, tổ chức các sự kiện trực tuyến  Đây là một số cách marketing bằng tư duy lãnh đạo, cung cấp cho khách hàng những giá trị hữu ích của công ty.

Khách hàng tương lai đến từ cộng đồng

Mỗi ngành công nghiệp đều xây dựng một cộng đồng, nơi tập hợp những cá nhân có cùng chí hướng. Cộng đồng của bạn thường sẽ rộng hơn nguồn khách hàng của bạn và nếu như cộng đồng của bạn càng có nhiều thành viên, bạn càng có cơ hội đẩy mạnh các chiến lược marketing-sales.

Nguồn: advertisingvietnam.com

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký