Các đối thủ cạnh tranh liên tục xuất hiện. Vì vậy, bạn nên sở hữu cho mình một fanpage “chất lượng”. Có nghĩa là cần chuẩn bị nội dung hấp dẫn và thu hút lượng lớn người dùng. Vậy doanh nghiệp nên tạo fanpage như thế nào để thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu, làm sao để tạo nội dung cho fanpage hiệu quả? Xây dựng và phát triển fanpage là gì, như thế nào cho đúng? Với bài viết này, NR Global sẽ giúp bạn hiểu rõ về việc xây dựng nội dung Fanpage hiệu quả nhé.
Tại sao nên xây dựng nội dung Fanpage thu hút?
Trước đây, các fanpage mới thành lập sẽ phát triển rất nhanh. Thật dễ hiểu bởi lúc đó sự cạnh tranh trên chưa cao. Nhưng nếu bạn muốn fanpage của mình được nhiều người biết đến hơn, hãy đầu tư chất lượng để giúp doanh thu tăng trưởng. Chỉ cần đơn giản là lên kế hoạch xây dựng của bạn và chăm sóc nó thật kỹ càng. Vậy làm thế nào để bạn tạo một kế hoạch chuẩn để tạo nội dung trang Fanpage chuẩn nhất.
8 bước xây dựng nội dung Fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp
- Bước 1: Xác định rõ ràng mục đích của bộ mặt thương hiệu
- Bước 2: Xây dựng tiếng nói thương hiệu của bạn (Brand Voice)
- Bước 3: Nhắm mục tiêu nội dung trang thu hút người xem của bạn
- Bước 4: Chiến lược quảng bá nội dung trang
- Bước 5: Tìm hiểu Insights của khách hàng
- Bước 6: Tạo kế hoạch nội dung chi tiết hàng tuần/hàng tháng
- Bước 7: Theo dõi và phân tích nội dung của bạn thường xuyên
- Bước 8: Tối ưu hóa cho thiết bị di động
Xem thêm: TOP 8 Công Cụ Marketing Online Làm Chủ Mọi Sân Chơi
Một số ý tưởng giúp bạn xây dựng nội dung Fanpage hiệu quả
Hãy đặt câu hỏi
Đây là một cách tuyệt vời để bắt đầu cuộc trò chuyện với khán giả của bạn. Theo các nghiên cứu, các câu hỏi thường khiến người xem thu hút sự chú ý và khiến mọi người chia sẻ suy nghĩ của họ. Những phản hồi của khách hàng có thể được các doanh nghiệp sử dụng để cải thiện sản phẩm và dịch vụ. Đồng thời, sẽ giúp bạn điều chỉnh các hoạt động kinh doanh tốt hơn.
Cập nhật xu hướng bắt trend mới – cách xây dựng nội dung Fanpage hiệu quả
Xu hướng là một cách hiệu quả cao để tăng mức độ tương tác trên Facebook. Điều này rất cần thiết cho những nhà sáng tạo nội dung. Xu hướng chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian nhất định. Chúng nhanh chóng và dễ dàng bị thay thế bởi các xu hướng mới. Do đó, bạn nên lưu ý theo dõi và cập nhật càng sớm càng tốt để có hiệu ứng lan tỏa tốt nhất nhé.
Xem thêm: FACEBOOK REELS là gì? Cách kiếm tiền hiệu quả cho các nhà sáng tạo nội dung
Hãy là người dẫn chuyện tuyệt vời
Kể chuyện là một cách tuyệt vời để kết nối doanh nghiệp của bạn với những người theo dõi Facebook của bạn ở mức độ gần gũi và hấp dẫn hơn. Bạn có thể nói về lý do tại sao công ty được thành lập và nguồn gốc của công ty.
Ngoài ra, hãy chia sẻ những khó khăn khi sở hữu và cách điều hành một doanh nghiệp. Các công ty có câu chuyện rõ ràng về quá trình hình thành thương hiệu có thể làm tăng niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm của họ. Hoặc bạn có thể nói về điều gì thúc đẩy bạn phát triển sản phẩm, dịch vụ, sứ mệnh hiện tại, v.v. Việc này sẽ giúp khách hàng cũng muốn trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Sáng tạo nội dung cho Fanpage với những nội dung video thú vị
Facebook có lợi thế rất lớn khi người dùng đăng video. Có thể nói, video là ý tưởng nội dung tuyệt vời để thúc đẩy tương tác trên Facebook.
Lên ý tưởng video và tạo video với nhiều thông tin khác nhau như video thông tin, video giải trí, mẹo, v.v. Ngoài ra, video có thể được sử dụng cho các chiến lược tiếp thị và phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn.
Xem thêm: Sức mạnh của Viral Video Marketing
Tạo hình ảnh sản phẩm ấn tượng
Hình ảnh là một cách tuyệt vời để trình bày sản phẩm của bạn một cách hấp dẫn trực quan. Bạn cần sáng tạo hơn để tạo ấn tượng với khách hàng bằng những hình ảnh sản phẩm sáng tạo của mình. Đây là cách bạn nâng cao hình ảnh sản phẩm và thu hút sự chú ý một cách hiệu quả.
Bài viết dẫn về Blog/ Website
Một ý tưởng khác để tạo nội dung trang là chia sẻ một bài viết có liên kết đến blog/ website của công ty bạn. Tiếp thị nội dung cũng quan trọng như tiếp thị truyền thông xã hội. Nội dung blog của bạn cũng nên được đầu tư cẩn thận. Ngoài ra, bạn có thể giới thiệu bài viết cho nhiều đối tượng hơn trên các kênh mạng xã hội.
Cung cấp các mẹo và thủ thuật liên quan đến chuyên môn
Chia sẻ mẹo là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác. Và mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng của bạn. Rất nhiều người xem luôn muốn biết thêm về thông tin ngành nghề của bạn. Bạn nên chia sẻ các mẹo và thủ thuật trong ngành ở định dạng văn bản, tạo đồ họa và video. Tuy nhiên, bạn lưu ý rằng các tài nguyên cung cấp phải bao gồm logo và tên thương hiệu của bạn đi kèm.
Xem thêm: 5 bí quyết viết Content hay có thể bạn chưa biết
Mini Game và quà tặng
Doanh nghiệp có thể tạo nội dung fanpage dưới dạng mini game, quà tặng. Bằng cách này, bạn có thể thu hút sự chú ý và tăng đáng kể mức độ tương tác của khách hàng. Nhưng hãy nhớ rằng món quà cần phù hợp với người nhận. Và giúp quảng bá doanh nghiệp và thương hiệu của bạn.
Chiến dịch giảm giá
Tương tự như quà tặng và mini-game, Facebook cho phép doanh nghiệp chia sẻ các chương trình khuyến mãi đang diễn ra. Đây là một cách tuyệt vời để cảm ơn những người thích trang Fanpage của bạn. Các hình thức khuyến mãi và nội dung giảm giá cũng thúc đẩy chuyển đổi tốt, nâng cao nhận thức về thương hiệu. Từ đó, giúp tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp bạn.
Qua các bước xây dựng nội dung Fanpage hiệu quả mà NR Global vừa giới thiệu hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Việc xây dựng Fanpage sẽ giúp ích cho việc bán hàng và tăng thêm lợi nhuận. Tuy nhiên, khi thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc xây dựng Fanpage, chạy quảng cáo là điều không dễ dàng đối với người mới. Bạn có muốn muốn kinh doanh với vốn nhỏ, doanh số không nhỏ không? Hãy đến với NR Global ngay bây giờ! Chúng tôi tự tin rằng mang lại những giải pháp Markeing giúp bạn cải thiện doanh số hiệu quả chỉ với mức chi phí tối thiểu.
_______________
NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo
➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03