• EnglishVietnamese

FACEBOOK REELS LÀ GÌ? CÁCH KIẾM TIỀN HIỆU QUẢ CHO CÁC NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG

FACEBOOK REELS LÀ GÌ? CÁCH KIẾM TIỀN HIỆU QUẢ CHO CÁC NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG

Vào tháng 2/2022, Meta đã chính thức ra mắt Facebook Reels dành cho iOS và Android đến hơn 150 quốc gia trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Đây được xem là một điểm sáng cho các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng video ngắn. Nếu biết tận dụng và nắm bắt, đây sẽ là cơ hội kiếm tiền rất lớn cho các nhà sáng tạo. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng NR Global tìm hiểu Facebook Reels là gì và cách cách kiếm tiền từ tính năng này là như thế nào nhé!

Facebook Reels là gì?

Nói đơn giản, Reels là tính năng giúp người dùng tạo ra các video ngắn trên Facebook. Với thời lượng tối đa là 60 giây. Bên cạnh việc tạo trực tiếp trên Facebook, người dùng có thể tạo video trên Instagram và lựa chọn liên kết chia sẻ đến Facebook.

Ngoài tính năng giúp tạo ra các dạng video ngắn, bạn cũng có thể tạo các bản phối lại của các video hiện có mà những người khác đã tạo trên Facebook Reels. Cách thức hoạt động này tương tự như duets trên TikTok. Là việc bạn có thể sử dụng một video sẵn có và sau đó sẽ giới thiệu phản ứng của mình hoặc phản hồi lên chính video gốc.

Facebook Reels giúp tạo video ngắn có thời lượng tối đa 60 giây

Một số tính năng nổi bật của Facebook Reels

2.1 Hiệu ứng (Filter)

Các hiệu ứng hay bộ lọc (Filter) trên Instagram được người dùng cực kỳ ưa chuộng bởi nó giúp hình ảnh, video trông sinh động, hấp dẫn và thu hút hơn. Nắm bắt được điều này, Facebook (Meta) đã đồng bộ hóa các bộ filter xinh xắn của Instagram lên Facebook Reels nhằm giúp gia tăng trải nghiệm của người dùng.

Meta đồng bộ hóa các bộ filter của Instagram lên Facebook Reels giúp gia tăng trải nghiệm

2.2 Lối tắt riêng trên đầu newfeed

Ở thời điểm vừa ra mắt, tính năng Facebook Reels vẫn chưa cài đặt lối tắt riêng trên bảng feed. Điều này khiến trải nghiệm của người dùng bị hạn chế và khá bất tiện. Nhưng hiện nay Meta đã thiết lập lối tắt riêng dành cho Reels ở trên cùng của newfeed. Giúp người dùng dễ dàng thực hiện việc tìm kiếm và sử dụng.

2.3 Chế độ phối âm thanh

Facebook Reels sở hữu một thư viện âm nhạc khổng lồ vô cùng phong phú, đa dạng. Cho phép người dùng đăng video và chèn các bản nhạc theo sở thích. Chế độ phối âm thanh tạo điều kiện để người dùng lựa chọn và lồng ghép âm thanh vào video của họ. Cùng với đó, Facebook Reels còn có thêm tính năng thuyết minh. Cho phép thu âm trực tiếp âm thanh bên ngoài vào để video sống động và thú vị hơn.

Facebook Reels sở hữu thư viện âm nhạc khổng lồ

Bên cạnh những tính năng kể trên, Facebook Reels vẫn được cập nhật các tính năng cơ bản như:

  • Chỉnh sửa, cắt và ghép video
  • Chèn văn bản, nhãn dán
  • Điều chỉnh thời lượng của video

3. Cơ hội kiếm tiền từ Facebook Reels

Meta đang tập trung tạo ra nhiều cơ hội cho những nhà sáng tạo có thể gia tăng thu nhập thông qua Reels. Meta cho biết, sắp tới sẽ mở rộng Chương trình tiền thưởng Reels Play. Giúp nhiều người sáng tạo nhận được tiền thưởng khi tạo ra những nội dung được cộng đồng yêu thích. Thông qua việc đặt ra các điều kiện và dựa trên lượt xem các nội dung đạt chuẩn, nhà sáng tạo đạt yêu cầu sẽ được Reels Play chi trả số tiền thưởng lên đến 35.000 USD/tháng.

Cơ hội kiếm tiền rộng mở cho các nhà sáng tạo trên Facebook Reels

Bên cạnh đó, Meta cũng đang tích hợp thêm nhiều quảng cáo kiếm tiền vào Facebook Reels. Các loại hình quảng cáo này sẽ có 2 định dạng chính:

  • Thứ nhất là quảng cáo biểu ngữ (banner ads). Loại quảng cáo này không che nội dung của Reels nhưng vẫn tạo ra doanh thu
  • Quảng cáo chứa nhãn (static sticker ads). Nhà sáng tạo có thể đặt quảng cáo này ở bất kỳ vị trí nào trong đoạn Reel

Meta cũng sẽ cho người sáng tạo quyền truy cập vào chương trình thiết lập quảng cáo tự động và xây dựng mô hình kiếm trực tiếp từ “Stars” – cách để người hâm mộ ủng hộ hay quyên góp (donate) trực tiếp cho nhà sáng tạo. Số sao donate càng nhiều thì số tiền nhận về sẽ càng tăng lên. Cứ 1 sao = 0.01 USD và tỷ lệ chia lợi nhuận giữa nhà sáng tạo và Facebook là 7:3..

Facebook Reels mở ra một đường đua mới trong nền tảng video ngắn

Kết luận

Việc ra mắt Facebook Reels của Meta đã và đang mở ra một đường đua mới trong kỉ nguyên phát triển giữa các ông lớn về mạng xã hội. Đặc biệt là ở lĩnh vực xây dựng video ngắn. Việc nắm bắt được đặc điểm cũng như cơ hội của tính năng này sẽ mang lại một nguồn thu lớn cho các nhà sáng tạo. Hy vọng những giải đáp về khái niệm và tiềm năng của Facebook Reels đã mang đến thông tin hữu ích đến bạn. Theo dõi NR Global để cập nhật thêm về xu hướng và kiến thức mới nhất hiện nay nhé

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

Bỏ túi bí kíp thiết kế Infographic đẹp

Trong lĩnh vực quảng cáo hiện nay, có một xu hướng mới đang dần trở nên phổ biến. Vì những lợi thế sẵn có mà Infographic ngày càng được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi trong các hoạt động của mình. Hãy cùng NR Global khám phá ngay các tips hướng dẫn để sáng tạo ra những bản thiết kế Infographic đẹp nhé! Infographic là gì? Là sự kết hợp giữa thông tin (Information) và đồ họa (Graphic), Infographic là hình thức đồ họa thông tin trực quan để biểu diễn dữ liệu cụ thể: văn bản, kí hiệu,…

DỰ ÁN TIÊU BIỂU: WEBSITE TOÀN PHÚC SOLAR

Qua những nỗ lực vươn lên phát triển mỗi ngày. NR Global tự hào là đơn vị đáng tin cậy và chất lượng để quý khách hàng có thể yên tâm hợp tác lâu dài. Một website chuyên về sản phẩm và dịch vụ cho doanh nghiệp của bạn là lựa chọn hợp lý trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Giúp khách hàng dễ dàng “tham quan” lựa chọn các mặt hàng hợp ý. Website Toàn Phúc Solar chính là một dự án tiêu biểu thực hiện bởi NR Global. Toàn Phúc Solar -…

DỰ ÁN TIÊU BIỂU: LUA WELLNESS RETREAT

Với phương châm “Sự hài lòng của khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi”. NR Global vẫn luôn nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm. Lua Wellness Retreat chính là dự án tiêu biểu mới mà NR Global thực hiện thành công. Lua Wellness Retreat - Hành trình tận hưởng và thấu hiểu Kể từ khi dịch bệnh xảy ra, nhiều xu hướng mới xuất hiện để thích ứng với tình hình mới. Sức khỏe con người trở thành mối quan tâm hàng đầu. Đến với Lua Wellness Retreat, du lịch…

Top 6 xu hướng Video Marketing nổi bật trong năm 2022

Video marketing là cụm từ không còn quá xa lạ với cộng đồng marketers. Không chỉ mang lại trải nghiệm thú vị cho khách hàng, video marketing còn giúp gia tăng hiệu quả bán hàng của nhiều doanh nghiệp. Chính vì điều này mà thời gian gần đây, video marketing được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng khi triển khai hoạt động kinh doanh của mình. Vậy thì đâu là những xu hướng video marketing đang thịnh hành hiện nay. Hãy cùng NR Global đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé! 1. Livestream Hình thức livestream…

DỰ ĐOÁN 5 XU HƯỚNG TRUYỀN THÔNG “LÊN NGÔI” NĂM 2022 

Những đổi mới trong xu hướng truyền thông sẽ quyết định chiến lược marketing trên nền tảng online. Trong 2 năm qua, diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 phần nào tác động đến việc sử dụng truyền thông. Các thương hiệu ngày càng tích cực sử dụng truyền thông mạng xã hội để quảng bá sản phẩm dịch vụ. Hãy cùng NR Global tìm hiểu các xu hướng social media nào sẽ “lên ngôi” trong năm 2022 nhé.  1. Xu hướng truyền thông mạnh của Tiktok  Hiện nay, Tiktok đang trở thành xu hướng truyền thông ngày càng…

5 TIPS ĐĂNG BÀI FANPAGE THU HÚT VÀ HẤP DẪN NGƯỜI XEM

Hiện nay, đa số các doanh nghiệp, nhà kinh doanh lẻ đều sở hữu cho mình một fanpage. Kênh này cũng hỗ trợ cho họ rất nhiều trong việc quảng bá thương hiệu và bán hàng. Với một bài đăng trên fanpage Facebook doanh nghiệp có thể thu về lượng khách hàng khủng. Dĩ nhiên là bài đăng đó phải hấp dẫn, thu hút và nhắm đúng nhóm khách hàng tiềm năng. Vậy làm thế nào để đăng bài fanpage thu hút nhiều lượng tương tác. NR Global sẽ bật mí với bạn qua bài viết sau. Bí kíp đăng…

KHÁM PHÁ 8 XU HƯỚNG THIẾT KẾ WEBSITE ĐANG ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT 

Sự phát triển về công nghệ thông tin và xu hướng thiết kế nhanh chóng như hiện nay thì phải luôn cập nhật những thông tin để không bị lỗi thời. Đặc biệt, đối với website dành cho các doanh nghiệp. Mỗi năm đều có những xu hướng mới về xu hướng thiết kế website. Và bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không thể bỏ lỡ để thu hút khách hàng.  1. Các xu hướng thiết kế website chuyên nghiệp Những xu hướng thiết kế website nào đang được quan tâm nhất hiện nay? Chắc hẳn đây là thắc mắc…

7 THỦ THUẬT TĂNG LƯỢNG TIẾP CẬN TRÊN FACEBOOK 

Các bài viết của doanh nghiệp ngày càng được kiểm soát chặt chẽ, khó tiếp cận và hạn chế hơn trên mạng xã hội facebook kể từ khi thuật toán của facebook thay đổi vào năm 2017. Làm thế nào để tăng tương tác và lượt tiếp cận tự nhiên trên facebook khiến cho các doanh nghiệp vẫn còn nhiều trăn trở. Bài viết dưới đây NR Global sẽ đưa ra những cách tăng lượng tiếp cận trên facebook tự nhiên và có thể áp dụng cho tổ chức, doanh nghiệp.  1. Những cách tăng lượng tiếp cận tự nhiên…

TOP 7 THUẬT NGỮ GOOGLE ADS QUAN TRỌNG NHẤT BẠN CẦN BIẾT

 Quảng cáo Google Adwords là một hình thức quảng cáo đòi hỏi bạn phải nắm rất nhiều kiến thức phức tạp. Trong đó có một số thuật ngữ Google Ads quan trọng mà bạn không thể nào bỏ qua. Theo dõi bài viết dưới đây của NR Global để cập nhật kiến thức nhé. 1. Các thuật ngữ Google Ads về các thông số thống kê quan trọng 1.1. CPC CPC là thuật ngữ Google Ads khá phổ biến trong marketing, được viết tắt bởi cụm từ Cost per click. Có thể hiểu là giá trị của mỗi lần người…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký