• EnglishVietnamese

XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING HIỆU QUẢ VỚI 5 BÍ QUYẾT SAU

XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING HIỆU QUẢ VỚI 5 BÍ QUYẾT SAU

Nếu không xác định đúng khách hàng mục tiêu thì việc đầu tư của doanh nghiệp chẳng có ý nghĩa gì. Một trong những yếu tố quyết định sự thành công đó là hoạt động chiến lược tiếp thị hợp lý. Vậy tại sao chúng ta cần có những kế hoạch, chiến lược cụ thể cho các hoạt động marketing? Các bước xây dựng chiến lược marketing hiệu quả và thành công là gì? Hãy cùng NR Global khám phá ngay trong bài viết này nhé!! 

1. Tại sao cần lên chiến lược marketing?

 Sự quan trọng của việc xây dựng chiến lược marketing trong kinh doanh là không thể bàn cãi. 

Nếu không đưa ra những chiến lược, thì làm sao có thể kỳ vọng sự tăng trưởng và đổi mới? Làm sao có thể đo lường các kết quả có ý nghĩa và học hỏi từ những sai lầm? Đã đến lúc chấm dứt sự hoang mang về tương lai và bắt đầu xây dựng một chiến lược hiệu quả. Điều này tác động mạnh mẽ đến mục tiêu kinh doanh của tổ chức. 

xây dựng chiến lược marketing

Tại sao nên cần lên chiến lược marketing. Nguồn: Internet 

2. Các bước xây dựng chiến lược thành công 

Có thể thấy rằng việc xây dựng chiến lược marketing vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Dưới đây sẽ là 5 bước để xây dựng nên chiến lược hiệu quả hơn.  

2.1. Thấu hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu

Xây dựng chiến lược marketing hữu hiệu đầu tiên phải thấu hiểu khách hàng mục tiêu. Điều này đảm bảo mọi hoạt động marketing và mọi khoản đầu tư của doanh nghiệp sẽ đi đúng hướng. 

Thông thường, doanh nghiệp sẽ thu thập các thông tin có liên quan về đối tượng khách hàng. Sau đó thiết lập buyer persona (hay còn gọi là đặc tính/chân dung của khách hàng). 

Để thiết lập persona, cần liệt kê những đặc tính của khách hàng mà doanh nghiệp đang tìm kiếm. Ví dụ như: vị trí địa lý, giới tính, sở thích, trình độ học vấn, mức thu nhập,…  

Khi đã thấu hiểu những đặc điểm trên, doanh nghiệp nên tiến hành bước tiếp theo trong hoạt động xây dựng chiến lược marketing

xây dựng chiến lược marketing

Thấu hiểu khách hàng mục tiêu. Nguồn: Internet 

2.2. Khảo sát đối thủ cạnh tranh 

Việc khảo sát chiến lược marketing từ các đối thủ cạnh tranh là một điều vô cùng quan trọng. Qua đó, giúp hiểu rõ cách thức chinh phục khách hàng và đưa ra những chiến thuật đối đầu phù hợp. 

Có thể sử dụng các công cụ bổ trợ để tìm kiếm và xác định mà đối thủ đang áp dụng. Từ đó, doanh nghiệp tự xác định những chiến lược marketing có thể trực tiếp cạnh tranh và đối phó. 

Hoặc đơn giản hơn, có thể đăng ký email trong các hoạt động marketing của đối thủ. Hình dung tổng quan chiến lược marketing mà đối thủ đang triển khai và thực hiện qua những mail mà họ gửi về.  

Khảo sát đối thủ cạnh tranh

Khảo sát đối thủ cạnh tranh. Nguồn: Internet 

2.3. Lựa chọn kênh truyền thông 

Có rất nhiều những kênh truyền thông tiếp thị hiệu quả mà doanh nghiệp có thể chọn lựa. Từ kênh quảng cáo truyền thống qua các phương tiện đại chúng như: báo đài, radio,… Thậm chí những kênh marketing kỹ thuật số hiện đại như SEO, SEM, Facebook Ads hay Tiktok Ads.

Dù lựa chọn kênh truyền thông nào, phải xác định rõ chúng có phù hợp với khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, có khả năng chuyển đổi từ leads thành khách hàng.

Đừng chỉ đầu tư vào một kênh truyền thông marketing duy nhất. Có thể linh hoạt sử dụng nhiều những phương án marketing truyền thống và marketing online khác nhau. Qua đó, chọn ra được cách thức truyền thông tối ưu, phù hợp nhất với đặc điểm của doanh nghiệp.

Lựa chọn kênh truyền thông.

Lựa chọn kênh truyền thông. Nguồn: Internet 

2.4. Xác định “phễu” bán hàng của doanh nghiệp

Một trong những cách hữu hiệu để thiết lập chính xác là xác định “phễu bán hàng” (sales funnel). 

Thông thường, các doanh nghiệp đều dựa trên mô hình AIDA (gồm Attention, Interest, Desire và Action) để xây dựng. Mỗi quá trình trong mô hình đều tương đương với quá trình tiếp cận và mua hàng của khách hàng. 

Doanh nghiệp phải phân tách từng quá trình trong phễu mua hàng, xác định kênh truyền thông phù hợp. Sau đó, lập ra “bản đồ” trải nghiệm mua và sử dụng sản phẩm của khách hàng dựa trên chiếc phễu đó. 

Khi phân tách phễu, doanh nghiệp chắc chắn sẽ tìm ra điểm yếu nhất trong hoạt động kinh doanh. Nhằm có những bước xử lý và đảm bảo sự chuyển đổi sẽ được thực hiện một cách thuận lợi. 

Xác định “phễu” bán hàng. Nguồn: Internet 

2.5. Thiết lập mục tiêu marketing dựa trên mô hình SMART 

Chắc hẳn bạn đã từng nghe thấy tên mô hình SMART trong quá trình thiết lập và phát triển mục tiêu. Là một mô hình phổ biến, được các doanh nghiệp áp dụng để xây dựng mục tiêu cho các chiến lược quan trọng. 

S.M.A.R.T là từ viết tắt của bốn thành tố: specific (cụ thể), measurable (đo lường được), actionable (có tính thực tiễn), relevant (tính liên quan) và timely (đúng thời gian). Đây chính là các yếu tố cần phải có khi các doanh nghiệp xây dựng một mục tiêu chiến lược cụ thể. 

Để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả, doanh nghiệp cần phải xác định rõ khách hàng mục tiêu. Phải thấu hiểu chiến lược cạnh tranh của đối thủ, lựa chọn kênh truyền thông phù hợp. Tiếp đến, thiết lập phễu bán hàng, và xây dựng mục tiêu marketing theo mô hình SMART.

Mô hình SMART. Nguồn: Internet 

3. Kết luận 

Với những bí quyết trên đây về xây dựng chiến lược marketing hiệu quả có thể giúp cho doanh nghiệp phát triển. Trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực để thành công hơn trong việc hoạch định chiến lược hợp lý. 

Và nếu bạn cần sự cố vấn uy tín, chất lượng của đội ngũ marketing thì đừng ngần ngại hãy đến ngay với NR Global nhé! 

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

Bỏ túi bí kíp thiết kế Infographic đẹp

Trong lĩnh vực quảng cáo hiện nay, có một xu hướng mới đang dần trở nên phổ biến. Vì những lợi thế sẵn có mà Infographic ngày càng được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi trong các hoạt động của mình. Hãy cùng NR Global khám phá ngay các tips hướng dẫn để sáng tạo ra những bản thiết kế Infographic đẹp nhé! Infographic là gì? Là sự kết hợp giữa thông tin (Information) và đồ họa (Graphic), Infographic là hình thức đồ họa thông tin trực quan để biểu diễn dữ liệu cụ thể: văn bản, kí hiệu,…

DỰ ÁN TIÊU BIỂU: WEBSITE TOÀN PHÚC SOLAR

Qua những nỗ lực vươn lên phát triển mỗi ngày. NR Global tự hào là đơn vị đáng tin cậy và chất lượng để quý khách hàng có thể yên tâm hợp tác lâu dài. Một website chuyên về sản phẩm và dịch vụ cho doanh nghiệp của bạn là lựa chọn hợp lý trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Giúp khách hàng dễ dàng “tham quan” lựa chọn các mặt hàng hợp ý. Website Toàn Phúc Solar chính là một dự án tiêu biểu thực hiện bởi NR Global. Toàn Phúc Solar -…

DỰ ÁN TIÊU BIỂU: LUA WELLNESS RETREAT

Với phương châm “Sự hài lòng của khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi”. NR Global vẫn luôn nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm. Lua Wellness Retreat chính là dự án tiêu biểu mới mà NR Global thực hiện thành công. Lua Wellness Retreat - Hành trình tận hưởng và thấu hiểu Kể từ khi dịch bệnh xảy ra, nhiều xu hướng mới xuất hiện để thích ứng với tình hình mới. Sức khỏe con người trở thành mối quan tâm hàng đầu. Đến với Lua Wellness Retreat, du lịch…

Top 6 xu hướng Video Marketing nổi bật trong năm 2022

Video marketing là cụm từ không còn quá xa lạ với cộng đồng marketers. Không chỉ mang lại trải nghiệm thú vị cho khách hàng, video marketing còn giúp gia tăng hiệu quả bán hàng của nhiều doanh nghiệp. Chính vì điều này mà thời gian gần đây, video marketing được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng khi triển khai hoạt động kinh doanh của mình. Vậy thì đâu là những xu hướng video marketing đang thịnh hành hiện nay. Hãy cùng NR Global đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé! 1. Livestream Hình thức livestream…

FACEBOOK REELS LÀ GÌ? CÁCH KIẾM TIỀN HIỆU QUẢ CHO CÁC NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG

Vào tháng 2/2022, Meta đã chính thức ra mắt Facebook Reels dành cho iOS và Android đến hơn 150 quốc gia trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Đây được xem là một điểm sáng cho các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng video ngắn. Nếu biết tận dụng và nắm bắt, đây sẽ là cơ hội kiếm tiền rất lớn cho các nhà sáng tạo. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng NR Global tìm hiểu Facebook Reels là gì và cách cách kiếm tiền từ tính năng này là như thế nào nhé! Facebook Reels…

DỰ ĐOÁN 5 XU HƯỚNG TRUYỀN THÔNG “LÊN NGÔI” NĂM 2022 

Những đổi mới trong xu hướng truyền thông sẽ quyết định chiến lược marketing trên nền tảng online. Trong 2 năm qua, diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 phần nào tác động đến việc sử dụng truyền thông. Các thương hiệu ngày càng tích cực sử dụng truyền thông mạng xã hội để quảng bá sản phẩm dịch vụ. Hãy cùng NR Global tìm hiểu các xu hướng social media nào sẽ “lên ngôi” trong năm 2022 nhé.  1. Xu hướng truyền thông mạnh của Tiktok  Hiện nay, Tiktok đang trở thành xu hướng truyền thông ngày càng…

5 TIPS ĐĂNG BÀI FANPAGE THU HÚT VÀ HẤP DẪN NGƯỜI XEM

Hiện nay, đa số các doanh nghiệp, nhà kinh doanh lẻ đều sở hữu cho mình một fanpage. Kênh này cũng hỗ trợ cho họ rất nhiều trong việc quảng bá thương hiệu và bán hàng. Với một bài đăng trên fanpage Facebook doanh nghiệp có thể thu về lượng khách hàng khủng. Dĩ nhiên là bài đăng đó phải hấp dẫn, thu hút và nhắm đúng nhóm khách hàng tiềm năng. Vậy làm thế nào để đăng bài fanpage thu hút nhiều lượng tương tác. NR Global sẽ bật mí với bạn qua bài viết sau. Bí kíp đăng…

KHÁM PHÁ 8 XU HƯỚNG THIẾT KẾ WEBSITE ĐANG ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT 

Sự phát triển về công nghệ thông tin và xu hướng thiết kế nhanh chóng như hiện nay thì phải luôn cập nhật những thông tin để không bị lỗi thời. Đặc biệt, đối với website dành cho các doanh nghiệp. Mỗi năm đều có những xu hướng mới về xu hướng thiết kế website. Và bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không thể bỏ lỡ để thu hút khách hàng.  1. Các xu hướng thiết kế website chuyên nghiệp Những xu hướng thiết kế website nào đang được quan tâm nhất hiện nay? Chắc hẳn đây là thắc mắc…

7 THỦ THUẬT TĂNG LƯỢNG TIẾP CẬN TRÊN FACEBOOK 

Các bài viết của doanh nghiệp ngày càng được kiểm soát chặt chẽ, khó tiếp cận và hạn chế hơn trên mạng xã hội facebook kể từ khi thuật toán của facebook thay đổi vào năm 2017. Làm thế nào để tăng tương tác và lượt tiếp cận tự nhiên trên facebook khiến cho các doanh nghiệp vẫn còn nhiều trăn trở. Bài viết dưới đây NR Global sẽ đưa ra những cách tăng lượng tiếp cận trên facebook tự nhiên và có thể áp dụng cho tổ chức, doanh nghiệp.  1. Những cách tăng lượng tiếp cận tự nhiên…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký