XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING HIỆU QUẢ VỚI 5 BÍ QUYẾT SAU

XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING HIỆU QUẢ VỚI 5 BÍ QUYẾT SAU

Nếu không xác định đúng khách hàng mục tiêu thì việc đầu tư của doanh nghiệp chẳng có ý nghĩa gì. Một trong những yếu tố quyết định sự thành công đó là hoạt động chiến lược tiếp thị hợp lý. Vậy tại sao chúng ta cần có những kế hoạch, chiến lược cụ thể cho các hoạt động marketing? Các bước xây dựng chiến lược marketing hiệu quả và thành công là gì? Hãy cùng NR Global khám phá ngay trong bài viết này nhé!! 

1. Tại sao cần lên chiến lược marketing?

 Sự quan trọng của việc xây dựng chiến lược marketing trong kinh doanh là không thể bàn cãi. 

Nếu không đưa ra những chiến lược, thì làm sao có thể kỳ vọng sự tăng trưởng và đổi mới? Làm sao có thể đo lường các kết quả có ý nghĩa và học hỏi từ những sai lầm? Đã đến lúc chấm dứt sự hoang mang về tương lai và bắt đầu xây dựng một chiến lược hiệu quả. Điều này tác động mạnh mẽ đến mục tiêu kinh doanh của tổ chức. 

xây dựng chiến lược marketing

Tại sao nên cần lên chiến lược marketing. Nguồn: Internet 

2. Các bước xây dựng chiến lược thành công 

Có thể thấy rằng việc xây dựng chiến lược marketing vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Dưới đây sẽ là 5 bước để xây dựng nên chiến lược hiệu quả hơn.  

2.1. Thấu hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu

Xây dựng chiến lược marketing hữu hiệu đầu tiên phải thấu hiểu khách hàng mục tiêu. Điều này đảm bảo mọi hoạt động marketing và mọi khoản đầu tư của doanh nghiệp sẽ đi đúng hướng. 

Thông thường, doanh nghiệp sẽ thu thập các thông tin có liên quan về đối tượng khách hàng. Sau đó thiết lập buyer persona (hay còn gọi là đặc tính/chân dung của khách hàng). 

Để thiết lập persona, cần liệt kê những đặc tính của khách hàng mà doanh nghiệp đang tìm kiếm. Ví dụ như: vị trí địa lý, giới tính, sở thích, trình độ học vấn, mức thu nhập,…  

Khi đã thấu hiểu những đặc điểm trên, doanh nghiệp nên tiến hành bước tiếp theo trong hoạt động xây dựng chiến lược marketing

xây dựng chiến lược marketing

Thấu hiểu khách hàng mục tiêu. Nguồn: Internet 

2.2. Khảo sát đối thủ cạnh tranh 

Việc khảo sát chiến lược marketing từ các đối thủ cạnh tranh là một điều vô cùng quan trọng. Qua đó, giúp hiểu rõ cách thức chinh phục khách hàng và đưa ra những chiến thuật đối đầu phù hợp. 

Có thể sử dụng các công cụ bổ trợ để tìm kiếm và xác định mà đối thủ đang áp dụng. Từ đó, doanh nghiệp tự xác định những chiến lược marketing có thể trực tiếp cạnh tranh và đối phó. 

Hoặc đơn giản hơn, có thể đăng ký email trong các hoạt động marketing của đối thủ. Hình dung tổng quan chiến lược marketing mà đối thủ đang triển khai và thực hiện qua những mail mà họ gửi về.  

Khảo sát đối thủ cạnh tranh

Khảo sát đối thủ cạnh tranh. Nguồn: Internet 

2.3. Lựa chọn kênh truyền thông 

Có rất nhiều những kênh truyền thông tiếp thị hiệu quả mà doanh nghiệp có thể chọn lựa. Từ kênh quảng cáo truyền thống qua các phương tiện đại chúng như: báo đài, radio,… Thậm chí những kênh marketing kỹ thuật số hiện đại như SEO, SEM, Facebook Ads hay Tiktok Ads.

Dù lựa chọn kênh truyền thông nào, phải xác định rõ chúng có phù hợp với khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, có khả năng chuyển đổi từ leads thành khách hàng.

Đừng chỉ đầu tư vào một kênh truyền thông marketing duy nhất. Có thể linh hoạt sử dụng nhiều những phương án marketing truyền thống và marketing online khác nhau. Qua đó, chọn ra được cách thức truyền thông tối ưu, phù hợp nhất với đặc điểm của doanh nghiệp.

Lựa chọn kênh truyền thông.

Lựa chọn kênh truyền thông. Nguồn: Internet 

2.4. Xác định “phễu” bán hàng của doanh nghiệp

Một trong những cách hữu hiệu để thiết lập chính xác là xác định “phễu bán hàng” (sales funnel). 

Thông thường, các doanh nghiệp đều dựa trên mô hình AIDA (gồm Attention, Interest, Desire và Action) để xây dựng. Mỗi quá trình trong mô hình đều tương đương với quá trình tiếp cận và mua hàng của khách hàng. 

Doanh nghiệp phải phân tách từng quá trình trong phễu mua hàng, xác định kênh truyền thông phù hợp. Sau đó, lập ra “bản đồ” trải nghiệm mua và sử dụng sản phẩm của khách hàng dựa trên chiếc phễu đó. 

Khi phân tách phễu, doanh nghiệp chắc chắn sẽ tìm ra điểm yếu nhất trong hoạt động kinh doanh. Nhằm có những bước xử lý và đảm bảo sự chuyển đổi sẽ được thực hiện một cách thuận lợi. 

Xác định “phễu” bán hàng. Nguồn: Internet 

2.5. Thiết lập mục tiêu marketing dựa trên mô hình SMART 

Chắc hẳn bạn đã từng nghe thấy tên mô hình SMART trong quá trình thiết lập và phát triển mục tiêu. Là một mô hình phổ biến, được các doanh nghiệp áp dụng để xây dựng mục tiêu cho các chiến lược quan trọng. 

S.M.A.R.T là từ viết tắt của bốn thành tố: specific (cụ thể), measurable (đo lường được), actionable (có tính thực tiễn), relevant (tính liên quan) và timely (đúng thời gian). Đây chính là các yếu tố cần phải có khi các doanh nghiệp xây dựng một mục tiêu chiến lược cụ thể. 

Để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả, doanh nghiệp cần phải xác định rõ khách hàng mục tiêu. Phải thấu hiểu chiến lược cạnh tranh của đối thủ, lựa chọn kênh truyền thông phù hợp. Tiếp đến, thiết lập phễu bán hàng, và xây dựng mục tiêu marketing theo mô hình SMART.

Mô hình SMART. Nguồn: Internet 

3. Kết luận 

Với những bí quyết trên đây về xây dựng chiến lược marketing hiệu quả có thể giúp cho doanh nghiệp phát triển. Trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực để thành công hơn trong việc hoạch định chiến lược hợp lý. 

Và nếu bạn cần sự cố vấn uy tín, chất lượng của đội ngũ marketing thì đừng ngần ngại hãy đến ngay với NR Global nhé! 

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

DOANH NGHIỆP NHỎ, CÁ NHÂN KINH DOANH CÓ NÊN LÀM WEBSITE KHÔNG?

Tại đất nước Việt Nam hơn 90 triệu dân trong đó số lượng người tiêu dùng sử dụng Internet là hơn 34 triệu người và luôn tăng theo từng ngày. Có thể thấy Internet là một vùng đất kinh doanh màu mỡ, một thị trường mới với quy mô rộng lớn và có thể chi phí bỏ ra cũng tối ưu hơn so với những người kinh doanh offline. Vậy để trả lời câu hỏi Doanh nghiệp nhỏ, cá nhân kinh doanh có nên làm website không? hãy đọc hết bài viết này nhé. NÂNG CAO THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP…

Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

  31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ "làm mưa, làm gió" năm 2023‍ Chỉ tính riêng giai đoạn từ năm 2016 – 2019, số lượt tìm kiếm cụm từ “Influencer Marketing” trên Google đã tăng lên 1500%. Kèm theo đó, sự ra đời của KOLs, KOC lại kéo thêm sức hút cho chủ đề “nóng hổi” này. Vậy trong năm 2023, các Marketers cần quan tâm đến những thống kê về Influencer Marketing nào? Đâu là nền tảng thích hợp để sử dụng chiến lược tiếp thị người ảnh hưởng? Influencer Marketing là gì? Influencer Marketing là…

Mô hình AI chuyển văn bản thành video chỉ trong vài giây

Trong thời đại số hóa ngày nay, video đã trở thành một công cụ quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng. Nhưng tạo ra video chất lượng cao có thể tốn nhiều thời gian và tiền bạc. Giờ đây, công nghệ AI đã giúp giải quyết vấn đề này bằng cách đưa ra một mô hình AI mới có thể chuyển văn bản thành video chỉ trong vài dây. Trong bài viết này, NR Global sẽ giúp bạn tìm hiểu về mô hình AI này và cách nó có thể giúp cho lĩnh vực sản xuất video. Cách hoạt…

Bí quyết giúp doanh nghiệp thành công

Bí quyết thiết kế website chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp của bạn thành công hơn‍ Website là gì? Website là một trang web được thiết kế để hiển thị thông tin của công ty hoặc sản phẩm để có thể truy cập từ bất kỳ nơi nào trên thế giới. Trong thời đại công nghệ thông tin ngày nay, website là một công cụ không thể thiếu để thúc đẩy doanh thu và giới thiệu thương hiệu của một doanh nghiệp. Website không chỉ là một công cụ để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà còn…

THIẾT KẾ WEBSITE – CHỌN AGENCY HAY FREELANCER?

Xu hướng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên internet và mua hàng trực tuyến đã nâng cao tầm quan trọng của website doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có website hoặc trang web hiện giờ đã cũ, hãy cân nhắc đến việc thiết kế website mới ngay lập tức. Thay vì tự xây dựng trang web, việc tìm kiếm và thuê đối tác cung cấp dịch vụ này đã dễ dàng hơn bởi trên thị trường có nhiều đơn vị hoạt động ở lĩnh vực này. Bài viết dưới đây sẽ phân tích chi tiết về việc…

Trải nghiệm Bing AI mà không cần phải đăng ký danh sách chờ.

Với Bing AI, bạn có thể tự động tạo ra nội dung độc đáo, chính xác và SEO friendly. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng AI của Bing để tạo ra nội dung tốt hơn. Hướng dẫn sử dụng AI của Bing để tạo nội dung chất lượng cao Bing AI là một công cụ tạo nội dung chất lượng cao mạnh mẽ của Microsoft. Công cụ này cung cấp cho bạn khả năng tạo ra nội dung độc đáo, độc lập và có ý nghĩa. Bước 1: Để có thể bắt đầu đăng ký cũng như sử dụng thì việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là…

Hướng dẫn cách chọn Hosting

Chọn Hosting là một trong những quyết định quan trọng nhất khi bạn muốn xây dựng một website. Việc chọn Hosting có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí. NR Global sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các tính năng của các gói Hosting & hướng dẫn cách chọn Hosting phù hợp. Hosting là gì? Hosting là một dịch vụ cung cấp bởi các nhà cung cấp dịch vụ máy chủ. Nhằm cung cấp nơi để chứa tất cả các tệp và dữ liệu cần thiết để website của bạn chạy được. Hiện nay, có nhiều…

Hướng dẫn tối ưu giao diện website

Để tối ưu hóa giao diện website của bạn, bạn cần phải có một kế hoạch tốt. Tạo ra một trang web thân thiện với người dùng, bạn cần sử dụng các công cụ phù hợp. Trong bài viết này, NR Global sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu hóa giao diện trang web một cách hiệu quả. Định vị các đối tượng trên giao diện website Định vị các đối tượng trên giao diện website là một phần quan trọng. Việc này được thực hiện bằng cách sử dụng các công cụ thiết kế web, như HTML và CSS.…

Cách sử dụng Chat GPT vào website WordPress

Việc sử dụng ứng dụng Chat GPT để viết nội dung có rất nhiều lợi ích. Ứng dụng Chat GPT hiệu quả sẽ giúp bạn tạo ra nội dung chất lượng cao và đạt được mục tiêu SEO của mình. Bài viết này NR Global sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Chat GPT vào website Wordpress. Tại sao nên sử dụng ứng dụng chat GPT để viết nội dung ? Chat GPT là một ứng dụng hỗ trợ viết nội dung hiệu quả. Nó sử dụng công nghệ máy học sâu để tự động hoá việc tạo ra nội…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935191903 Đăng ký