• EnglishVietnamese

XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING HIỆU QUẢ VỚI 5 BÍ QUYẾT SAU

XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING HIỆU QUẢ VỚI 5 BÍ QUYẾT SAU

Nếu không xác định đúng khách hàng mục tiêu thì việc đầu tư của doanh nghiệp chẳng có ý nghĩa gì. Một trong những yếu tố quyết định sự thành công đó là hoạt động chiến lược tiếp thị hợp lý. Vậy tại sao chúng ta cần có những kế hoạch, chiến lược cụ thể cho các hoạt động marketing? Các bước xây dựng chiến lược marketing hiệu quả và thành công là gì? Hãy cùng NR Global khám phá ngay trong bài viết này nhé!! 

1. Tại sao cần lên chiến lược marketing?

 Sự quan trọng của việc xây dựng chiến lược marketing trong kinh doanh là không thể bàn cãi. 

Nếu không đưa ra những chiến lược, thì làm sao có thể kỳ vọng sự tăng trưởng và đổi mới? Làm sao có thể đo lường các kết quả có ý nghĩa và học hỏi từ những sai lầm? Đã đến lúc chấm dứt sự hoang mang về tương lai và bắt đầu xây dựng một chiến lược hiệu quả. Điều này tác động mạnh mẽ đến mục tiêu kinh doanh của tổ chức. 

xây dựng chiến lược marketing

Tại sao nên cần lên chiến lược marketing. Nguồn: Internet 

2. Các bước xây dựng chiến lược thành công 

Có thể thấy rằng việc xây dựng chiến lược marketing vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Dưới đây sẽ là 5 bước để xây dựng nên chiến lược hiệu quả hơn.  

2.1. Thấu hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu

Xây dựng chiến lược marketing hữu hiệu đầu tiên phải thấu hiểu khách hàng mục tiêu. Điều này đảm bảo mọi hoạt động marketing và mọi khoản đầu tư của doanh nghiệp sẽ đi đúng hướng. 

Thông thường, doanh nghiệp sẽ thu thập các thông tin có liên quan về đối tượng khách hàng. Sau đó thiết lập buyer persona (hay còn gọi là đặc tính/chân dung của khách hàng). 

Để thiết lập persona, cần liệt kê những đặc tính của khách hàng mà doanh nghiệp đang tìm kiếm. Ví dụ như: vị trí địa lý, giới tính, sở thích, trình độ học vấn, mức thu nhập,…  

Khi đã thấu hiểu những đặc điểm trên, doanh nghiệp nên tiến hành bước tiếp theo trong hoạt động xây dựng chiến lược marketing

xây dựng chiến lược marketing

Thấu hiểu khách hàng mục tiêu. Nguồn: Internet 

2.2. Khảo sát đối thủ cạnh tranh 

Việc khảo sát chiến lược marketing từ các đối thủ cạnh tranh là một điều vô cùng quan trọng. Qua đó, giúp hiểu rõ cách thức chinh phục khách hàng và đưa ra những chiến thuật đối đầu phù hợp. 

Có thể sử dụng các công cụ bổ trợ để tìm kiếm và xác định mà đối thủ đang áp dụng. Từ đó, doanh nghiệp tự xác định những chiến lược marketing có thể trực tiếp cạnh tranh và đối phó. 

Hoặc đơn giản hơn, có thể đăng ký email trong các hoạt động marketing của đối thủ. Hình dung tổng quan chiến lược marketing mà đối thủ đang triển khai và thực hiện qua những mail mà họ gửi về.  

Khảo sát đối thủ cạnh tranh

Khảo sát đối thủ cạnh tranh. Nguồn: Internet 

2.3. Lựa chọn kênh truyền thông 

Có rất nhiều những kênh truyền thông tiếp thị hiệu quả mà doanh nghiệp có thể chọn lựa. Từ kênh quảng cáo truyền thống qua các phương tiện đại chúng như: báo đài, radio,… Thậm chí những kênh marketing kỹ thuật số hiện đại như SEO, SEM, Facebook Ads hay Tiktok Ads.

Dù lựa chọn kênh truyền thông nào, phải xác định rõ chúng có phù hợp với khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, có khả năng chuyển đổi từ leads thành khách hàng.

Đừng chỉ đầu tư vào một kênh truyền thông marketing duy nhất. Có thể linh hoạt sử dụng nhiều những phương án marketing truyền thống và marketing online khác nhau. Qua đó, chọn ra được cách thức truyền thông tối ưu, phù hợp nhất với đặc điểm của doanh nghiệp.

Lựa chọn kênh truyền thông.

Lựa chọn kênh truyền thông. Nguồn: Internet 

2.4. Xác định “phễu” bán hàng của doanh nghiệp

Một trong những cách hữu hiệu để thiết lập chính xác là xác định “phễu bán hàng” (sales funnel). 

Thông thường, các doanh nghiệp đều dựa trên mô hình AIDA (gồm Attention, Interest, Desire và Action) để xây dựng. Mỗi quá trình trong mô hình đều tương đương với quá trình tiếp cận và mua hàng của khách hàng. 

Doanh nghiệp phải phân tách từng quá trình trong phễu mua hàng, xác định kênh truyền thông phù hợp. Sau đó, lập ra “bản đồ” trải nghiệm mua và sử dụng sản phẩm của khách hàng dựa trên chiếc phễu đó. 

Khi phân tách phễu, doanh nghiệp chắc chắn sẽ tìm ra điểm yếu nhất trong hoạt động kinh doanh. Nhằm có những bước xử lý và đảm bảo sự chuyển đổi sẽ được thực hiện một cách thuận lợi. 

Xác định “phễu” bán hàng. Nguồn: Internet 

2.5. Thiết lập mục tiêu marketing dựa trên mô hình SMART 

Chắc hẳn bạn đã từng nghe thấy tên mô hình SMART trong quá trình thiết lập và phát triển mục tiêu. Là một mô hình phổ biến, được các doanh nghiệp áp dụng để xây dựng mục tiêu cho các chiến lược quan trọng. 

S.M.A.R.T là từ viết tắt của bốn thành tố: specific (cụ thể), measurable (đo lường được), actionable (có tính thực tiễn), relevant (tính liên quan) và timely (đúng thời gian). Đây chính là các yếu tố cần phải có khi các doanh nghiệp xây dựng một mục tiêu chiến lược cụ thể. 

Để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả, doanh nghiệp cần phải xác định rõ khách hàng mục tiêu. Phải thấu hiểu chiến lược cạnh tranh của đối thủ, lựa chọn kênh truyền thông phù hợp. Tiếp đến, thiết lập phễu bán hàng, và xây dựng mục tiêu marketing theo mô hình SMART.

Mô hình SMART. Nguồn: Internet 

3. Kết luận 

Với những bí quyết trên đây về xây dựng chiến lược marketing hiệu quả có thể giúp cho doanh nghiệp phát triển. Trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực để thành công hơn trong việc hoạch định chiến lược hợp lý. 

Và nếu bạn cần sự cố vấn uy tín, chất lượng của đội ngũ marketing thì đừng ngần ngại hãy đến ngay với NR Global nhé! 

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

3 Yếu Tố Về Cách Xây Dựng Website Chuẩn SEO Chất Lượng

Bạn đang là một doanh nghiệp mới bắt đầu kinh doanh? Và muốn sử dụng các trang website để có thể đảm bảo được lượng tiếp cận của khách hàng? Vậy còn chần chừ gì nữa NR Global, sẽ đưa ra cho bạn các cách xây dựng website chuẩn SEO một cách hiệu quả nhất? Để có thể giúp bạn tạo nên một doanh nghiệp, có sức ảnh hưởng và lan rộng ngoài thị trường nha! Xây dựng trang website chuẩn SEO Có ba phần để quyết định rằng website này có thân thiện hay không. Trong đó, bao gồm…

Top 10 Cách Tăng Nhận Diện Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp Của Bạn

Nếu bạn đang là một doanh nghiệp còn khá trẻ với mới mẻ? Và mong muốn khách hàng có thể ghi nhớ và nhận biết được thương hiệu của mình? Vậy làm thế nào để giúp thương hiệu của mình có thể tăng nhận diện thương hiệu? Đừng lo đã có NR Global rồi nha. Chưng tôi sẽ đem đến những thông tin về cách tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Một cách dễ dàng và phù hợp nhất với bạn! Truyền đạt rõ ràng lợi ích của dịch vụ ra thị trường Luôn tìm kiếm và thu…

TOP 8 Công Cụ Marketing Online Làm Chủ Mọi Sân Chơi

Doanh nghiệp của bạn mới bắt đầu kinh doanh, chưa có nền móng để tiếp cận khách hàng? Vậy cần làm như thế nào để tiếp cận và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng? Đừng lo, đã có NR Global sẽ đưa ra cho bạn 8 cách sử dụng công cụ Marketing Online hiệu quả ? Để giúp bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng nhất nha! Linkedin Linkedin là một trong những công cụ Marketing Online miễn phí cho các doanh nghiệp. Đặc biệt là các công ty sử dụng mô hình B2B. Được biết…

Làm thế nào để xây dựng chiến lược định vị thương hiệu cho doanh nghiệp mới thành lập

Thương hiệu đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc cạnh tranh và vun đắp vị thế cho doanh nghiệp. Đầu tư vào chiến lược định vị thương hiệu là một quá trình dài lâu. Và đem đến những giá trị mang tính bền vững cho thương hiệu. Một chiến lược định vị thích hợp là điều không thể thiếu trong Marketing. Đây là việc nhằm khẳng định vị trí của doanh nghiệp trong lĩnh vực, ngành nghề đang hoạt động kinh doanh. Chiến lược định vị thương hiệu là gì? Định vụ thương hiệu là xác định sự…

Cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả năm 2022

Để chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả cần trang bị những gì? Quy trình cơ bản nhất để lên một chiến dịch quảng cáo như thế nào cho hiệu quả? Các lỗi phổ biến khi chạy Ads? Tìm hiểu ngay cách chạy quảng cáo trên facebook sao cho đạt hiệu quả tối ưu nhất qua bài viết sau đây. Chạy quảng cáo Facebook là gì? Trước khi tìm hiểu về cách chạy quảng cáo trên Facebook hãy tìm hiểu về khái niệm chạy quảng cáo trước nhé! Chạy quảng cáo Facebook hay còn gọi là Facebook ads. Đây là…

Xây Dựng Thương Hiệu Chuyên Nghiệp Cùng NR Global

Xây dựng thương hiệu đã và đang là một trong những xu hướng marketing hiệu quả. Mang lại giá trị cao cho doanh nghiệp cũng như giúp doanh nghiệp tìm được một chỗ đứng riêng. Và hơn nữa, nó còn giúp doanh nghiệp khẳng định được vị thế, khẳng định được mức độ uy tín nhất định trên thị trường sôi động như hiện nay. Vì vậy, hãy cùng NR Global tìm hiểu ngay dưới đây nhé! Thương hiệu là gì? Có thể nói một cách dễ hiểu rằng: “Thương hiệu là nhận thức”, là cảm nhận chung của khách…

Các Giải Pháp An Toàn Để Tránh Rủi Ro Cho Thương Hiệu (Brand Safety)

Trước sự bùng nổ của mạng xã hội, thì ngày nay tin giả, nội dung đang thiếu lành mạnh cũng như xuất hiện ngày càng nhiều. Brand Safety càng ngày được coi trọng. Và các thương hiệu đang tìm cách để bảo vệ danh tiếng cùng với hình ảnh của mình bằng những biện pháp khác nhau. Brand safety hiện đang trở thành ưu tiên hàng đầu cho những chiến dịch quảng cáo. Hãy cùng NR Global tìm hiểu sâu hơn về giải pháp an toàn Brand safety thông qua bài viết sau đây nhé! Brand safety là gì? Brand…

Bí Kíp Về Cách Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Trên Các Nền Tảng Mạng Xã Hội

Nếu các bạn đang muốn xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình nhưng lại e ngại những vấn đề về chi phí hoặc thời gian để triển khai kế hoạch. Bạn hãy nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội. Đây chính là một trong những giải pháp hiệu quả nhất, giúp bạn có thể lan tỏa được thương hiệu cá nhân một cách rộng rãi và nhanh chóng hơn. Hãy cùng NR Global theo dõi bài viết này để biết về bí quyết cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã…

Tầm Quan Trọng Visual Marketing Trong Sáng Tạo Nội Dung

Bạn đang có ý định xây dựng màu sắc cho thương hiệu? Bạn đang muốn khách hàng chuyển sự chú ý này sang những ấn phẩm truyền thông của mình? Nếu vậy thì bạn cần phải tìm hiểu về Visual Marketing trong sáng tạo nội dung. Hay còn được gọi là Marketing Thị giác. Đây là yếu tố giúp cho khách hàng củng cố hình ảnh, câu chuyện cũng như thông điệp của thương hiệu. Hãy cùng NR Global tìm hiểu về sức mạnh kỳ diệu của thuật ngữ này cùng với cách áp dụng vào chiến lược marketing nhằm…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký