• EnglishVietnamese

THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU

THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU

Tương lai của thương mại điện tử đang có vẻ vượt quá mong đợi, đặc biệt là trong thời kỳ Covid-19. Rất nhiều doanh nghiệp đã thích nghi với việc bán sản phẩm của họ trực tuyến và một số thương hiệu mới đã hình thành và bắt đầu hành trình thương mại điện tử của họ vào năm 2021 này.

Nhưng, khởi nghiệp thì không bao giờ dễ dàng, trong kinh doanh thương mại điện tử cũng vậy. Một doanh nghiệp thương mại điện tử muốn có lợi nhuận thì phải thực hiện nhiều bước, chiến lược. Trước hết, hãy cùng tìm hiểu thương mại điện tử là gì và những bí quyết khởi nghiệp trong ngành mà chúng tôi đã tổng hợp cho bạn.

Những lợi ích của thương mại điện tử là gì?

Thương mại điện tử không chỉ là một xu hướng của đại dịch Covid, nó sẽ phát triển lâu dài. Tại sao? Vì việc bán hàng trên internet có lợi cho cả người bán và người mua, dù trong bối cảnh nào. 

Quyền của người mua:

  • Tiện lợi, giao dịch nhanh chóng và đơn giản
  • Dễ dàng so sánh giá cả và sản phẩm, vì mọi thứ đều ở ngay trước mắt bạn
  • Giao hàng tận nơi – bạn có thể nhận đơn hàng đến tận nơi
  • Dễ dàng liên hệ với người bán
  • Có thể mua hàng bất cứ lúc nào trong ngày

Quyền của người bán:

  • Giảm chi phí mặt bằng, nhân sự, trang thiết bị
  • Bạn có thể tiếp cận khách hàng trên toàn quốc hoặc thậm chí toàn thế giới
  • Bạn có thể bán các mặt hàng bất cứ lúc nào trong ngày
  • Bạn có quyền kiểm soát quá trình bán và theo dõi
  • Bạn có thể tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn với SEO, SEM và PPC

Phần mềm và nền tảng thương mại điện tử nào tốt nhất cho doanh nghiệp?

Mỗi nền tảng, ứng dụng đều có ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên, bạn có thể xem xét các yếu tố sau để lựa chọn một nền tảng thương mại điện tử phù hợp nhất cho việc kinh doanh của mình.

        Giao diện và khả năng tùy biến

Một nền tảng tốt sẽ có một giao diện thân thiện với người dùng và có hầu hết các chức năng mà bạn cần để buôn bán trực tuyến. 

        Dễ dàng liên hệ hỗ trợ

Khi chọn nền tảng, bạn cần đảm bảo rằng nó sẽ có chuyên gia hỗ trợ 24/7. Bạn không bao giờ biết khi nào mình sẽ gặp sự cố và bạn sẽ cần sự hỗ trợ của chuyên gia để giải quyết nó ngay lập tức.

        Tùy chọn thanh toán linh hoạt

Khách hàng luôn muốn thanh toán bằng nhiều cách khác nhau. Vậy nên điều quan trọng là nền tảng kinh doanh đó phải cung cấp các tùy chọn xử lý thanh toán linh hoạt.

        Đa ngôn ngữ

Nếu bạn muốn bán hàng trên toàn thế giới, điều này rất quan trọng. Sẽ ít người chọn mua sản phẩm của bạn nếu họ gặp khó khăn trong việc xem thông tin sản phẩm hay không biết phải nhấn thanh toán như thế nào.

Làm cách nào để tối ưu hóa trang web bán hàng thương mại điện tử?

        Tạo một trang web thân thiện với thiết bị di động

Phần lớn lưu lượng truy cập trực tuyến sẽ đến qua các thiết bị di động. Vì vậy điều quan trọng là phải có một trang web dễ sử dụng trên thiết bị di động. Bạn có thể gặp khó khăn trong việc tự tạo một trang web cho riêng mình. Thế nên, việc lựa chọn cho mình một đơn vị thiết kế web sẽ khiến mọi chuyện dễ dàng hơn. 

        Tối ưu hóa cho web

Mô tả sản phẩm, hình ảnh chất lượng cao và hình ảnh trang web rất quan trọng. Khách truy cập trang web của bạn không thể tận mắt sờ, ngửi, sử dụng sản phẩm, vì vậy bạn cần tạo trải nghiệm trực tuyến hiệu quả nhất có thể. Bạn có thể sử dụng hình ảnh sản phẩm tĩnh, những người đang sử dụng sản phẩm, chế độ xem 360 độ và video để giúp nâng cao trải nghiệm trực tuyến.

        Trải nghiệm khách hàng

  • Thêm trang câu hỏi thường gặp (FAQ) có thể giúp khách hàng tìm thấy câu trả lời nhanh chóng.
  • Cho phép người mua trước đánh giá thực để mang lại niềm tin đối với khách hàng sau.
  • Chatbot hoặc hỗ trợ trò chuyện là một cách nhanh chóng và trực tiếp. Điều này giúp khách hàng tiềm năng của bạn đặt câu hỏi và cung cấp cho họ sự trợ giúp ngay lập tức

Làm thế nào để tôi có được nhiều doanh thu hơn?

Khi điều hành một doanh nghiệp thương mại điện tử, điều quan trọng là phải có chiến lược. Có nhiều chiến thuật marketing cần ghi nhớ để theo dõi từng bước hoạt động kinh doanh online của bạn.

        Quảng cáo trên mạng xã hội

Như chúng ta đã biết, phương tiện truyền thông xã hội là rất lớn trong thế giới ngày nay. TikTok, Facebook, Instagram, Youtube,… đang có hàng tỷ lượt truy cập mỗi ngày. Những nền tảng có nhiều người dùng này là nguồn cung cấp khách hàng tiềm năng dồi dào cho bạn. Nếu bạn muốn quảng cáo sản phẩm, website của mình một cách nhanh chóng, bạn có thể liên hệ với các đơn vị hỗ trợ digital marketing uy tín trên thị trường.

        Tiếp thị qua email

Đây là một chiến thuật tiếp thị rất hiệu quả và sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai. Bằng cách thu thập địa chỉ email trên trang web của bạn thông qua một cửa sổ pop-up hoặc biểu mẫu nhúng, bạn có thể cung cấp cho khách truy cập lý do để tiếp tục quay lại trang thương mại điện tử của bạn, thông qua các ưu đãi và giảm giá. Bạn thậm chí có thể cập nhật cho họ thông tin sản phẩm mới để tiếp tục giao tiếp. Mailchimp và Privy là các ứng dụng giúp bạn có thể triển khai email marketing một cách dễ dàng. 

        PPC và tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM)

Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm (SEM) là một cách hiệu quả, tiết kiệm nhất để tăng doanh thu. Trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) là quá trình mà qua đó một doanh nghiệp có được lưu lượng truy cập trang web từ các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo và Bing. Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp thương mại điện tử, SEM / PPC thực sự có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển với tốc độ nhanh chóng, vì nó được thực hiện một cách chính xác bởi các chuyên gia.

        Thu thập phản hồi bằng cách sử dụng các cuộc khảo sát

Cách tốt nhất để hiểu khán giả của bạn muốn gì là hỏi họ và còn cách nào tốt hơn để làm điều này ngoài việc sử dụng khảo sát? Khảo sát có thể giúp bạn thu thập phản hồi của khách hàng theo từng mục. Chúng có thể là mức độ khách hàng thích sản phẩm của bạn hay mức độ dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trên trang web của bạn. Điều này có thể giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Mong rằng các kiến thức trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về kinh doanh thương mại điện tử và sẽ khiến công việc khởi nghiệp trên các nền tảng thương mại điện tử của bạn thuận lợi hơn. Nếu bạn muốn dễ dàng tham gia vào thị trường trực tuyến thông qua việc quảng cáo trên Facebook, Google,… hay muốn thiết kế một trang web độc đáo để bán hàng, hãy liên hệ ngay với NR Global để được tư vấn miễn phí. 

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký