THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU

THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU

Tương lai của thương mại điện tử đang có vẻ vượt quá mong đợi, đặc biệt là trong thời kỳ Covid-19. Rất nhiều doanh nghiệp đã thích nghi với việc bán sản phẩm của họ trực tuyến và một số thương hiệu mới đã hình thành và bắt đầu hành trình thương mại điện tử của họ vào năm 2021 này.

Nhưng, khởi nghiệp thì không bao giờ dễ dàng, trong kinh doanh thương mại điện tử cũng vậy. Một doanh nghiệp thương mại điện tử muốn có lợi nhuận thì phải thực hiện nhiều bước, chiến lược. Trước hết, hãy cùng tìm hiểu thương mại điện tử là gì và những bí quyết khởi nghiệp trong ngành mà chúng tôi đã tổng hợp cho bạn.

Những lợi ích của thương mại điện tử là gì?

Thương mại điện tử không chỉ là một xu hướng của đại dịch Covid, nó sẽ phát triển lâu dài. Tại sao? Vì việc bán hàng trên internet có lợi cho cả người bán và người mua, dù trong bối cảnh nào. 

Quyền của người mua:

  • Tiện lợi, giao dịch nhanh chóng và đơn giản
  • Dễ dàng so sánh giá cả và sản phẩm, vì mọi thứ đều ở ngay trước mắt bạn
  • Giao hàng tận nơi – bạn có thể nhận đơn hàng đến tận nơi
  • Dễ dàng liên hệ với người bán
  • Có thể mua hàng bất cứ lúc nào trong ngày

Quyền của người bán:

  • Giảm chi phí mặt bằng, nhân sự, trang thiết bị
  • Bạn có thể tiếp cận khách hàng trên toàn quốc hoặc thậm chí toàn thế giới
  • Bạn có thể bán các mặt hàng bất cứ lúc nào trong ngày
  • Bạn có quyền kiểm soát quá trình bán và theo dõi
  • Bạn có thể tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn với SEO, SEM và PPC

Phần mềm và nền tảng thương mại điện tử nào tốt nhất cho doanh nghiệp?

Mỗi nền tảng, ứng dụng đều có ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên, bạn có thể xem xét các yếu tố sau để lựa chọn một nền tảng thương mại điện tử phù hợp nhất cho việc kinh doanh của mình.

        Giao diện và khả năng tùy biến

Một nền tảng tốt sẽ có một giao diện thân thiện với người dùng và có hầu hết các chức năng mà bạn cần để buôn bán trực tuyến. 

        Dễ dàng liên hệ hỗ trợ

Khi chọn nền tảng, bạn cần đảm bảo rằng nó sẽ có chuyên gia hỗ trợ 24/7. Bạn không bao giờ biết khi nào mình sẽ gặp sự cố và bạn sẽ cần sự hỗ trợ của chuyên gia để giải quyết nó ngay lập tức.

        Tùy chọn thanh toán linh hoạt

Khách hàng luôn muốn thanh toán bằng nhiều cách khác nhau. Vậy nên điều quan trọng là nền tảng kinh doanh đó phải cung cấp các tùy chọn xử lý thanh toán linh hoạt.

        Đa ngôn ngữ

Nếu bạn muốn bán hàng trên toàn thế giới, điều này rất quan trọng. Sẽ ít người chọn mua sản phẩm của bạn nếu họ gặp khó khăn trong việc xem thông tin sản phẩm hay không biết phải nhấn thanh toán như thế nào.

Làm cách nào để tối ưu hóa trang web bán hàng thương mại điện tử?

        Tạo một trang web thân thiện với thiết bị di động

Phần lớn lưu lượng truy cập trực tuyến sẽ đến qua các thiết bị di động. Vì vậy điều quan trọng là phải có một trang web dễ sử dụng trên thiết bị di động. Bạn có thể gặp khó khăn trong việc tự tạo một trang web cho riêng mình. Thế nên, việc lựa chọn cho mình một đơn vị thiết kế web sẽ khiến mọi chuyện dễ dàng hơn. 

        Tối ưu hóa cho web

Mô tả sản phẩm, hình ảnh chất lượng cao và hình ảnh trang web rất quan trọng. Khách truy cập trang web của bạn không thể tận mắt sờ, ngửi, sử dụng sản phẩm, vì vậy bạn cần tạo trải nghiệm trực tuyến hiệu quả nhất có thể. Bạn có thể sử dụng hình ảnh sản phẩm tĩnh, những người đang sử dụng sản phẩm, chế độ xem 360 độ và video để giúp nâng cao trải nghiệm trực tuyến.

        Trải nghiệm khách hàng

  • Thêm trang câu hỏi thường gặp (FAQ) có thể giúp khách hàng tìm thấy câu trả lời nhanh chóng.
  • Cho phép người mua trước đánh giá thực để mang lại niềm tin đối với khách hàng sau.
  • Chatbot hoặc hỗ trợ trò chuyện là một cách nhanh chóng và trực tiếp. Điều này giúp khách hàng tiềm năng của bạn đặt câu hỏi và cung cấp cho họ sự trợ giúp ngay lập tức

Làm thế nào để tôi có được nhiều doanh thu hơn?

Khi điều hành một doanh nghiệp thương mại điện tử, điều quan trọng là phải có chiến lược. Có nhiều chiến thuật marketing cần ghi nhớ để theo dõi từng bước hoạt động kinh doanh online của bạn.

        Quảng cáo trên mạng xã hội

Như chúng ta đã biết, phương tiện truyền thông xã hội là rất lớn trong thế giới ngày nay. TikTok, Facebook, Instagram, Youtube,… đang có hàng tỷ lượt truy cập mỗi ngày. Những nền tảng có nhiều người dùng này là nguồn cung cấp khách hàng tiềm năng dồi dào cho bạn. Nếu bạn muốn quảng cáo sản phẩm, website của mình một cách nhanh chóng, bạn có thể liên hệ với các đơn vị hỗ trợ digital marketing uy tín trên thị trường.

        Tiếp thị qua email

Đây là một chiến thuật tiếp thị rất hiệu quả và sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai. Bằng cách thu thập địa chỉ email trên trang web của bạn thông qua một cửa sổ pop-up hoặc biểu mẫu nhúng, bạn có thể cung cấp cho khách truy cập lý do để tiếp tục quay lại trang thương mại điện tử của bạn, thông qua các ưu đãi và giảm giá. Bạn thậm chí có thể cập nhật cho họ thông tin sản phẩm mới để tiếp tục giao tiếp. Mailchimp và Privy là các ứng dụng giúp bạn có thể triển khai email marketing một cách dễ dàng. 

        PPC và tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM)

Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm (SEM) là một cách hiệu quả, tiết kiệm nhất để tăng doanh thu. Trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) là quá trình mà qua đó một doanh nghiệp có được lưu lượng truy cập trang web từ các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo và Bing. Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp thương mại điện tử, SEM / PPC thực sự có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển với tốc độ nhanh chóng, vì nó được thực hiện một cách chính xác bởi các chuyên gia.

        Thu thập phản hồi bằng cách sử dụng các cuộc khảo sát

Cách tốt nhất để hiểu khán giả của bạn muốn gì là hỏi họ và còn cách nào tốt hơn để làm điều này ngoài việc sử dụng khảo sát? Khảo sát có thể giúp bạn thu thập phản hồi của khách hàng theo từng mục. Chúng có thể là mức độ khách hàng thích sản phẩm của bạn hay mức độ dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trên trang web của bạn. Điều này có thể giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Mong rằng các kiến thức trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về kinh doanh thương mại điện tử và sẽ khiến công việc khởi nghiệp trên các nền tảng thương mại điện tử của bạn thuận lợi hơn. Nếu bạn muốn dễ dàng tham gia vào thị trường trực tuyến thông qua việc quảng cáo trên Facebook, Google,… hay muốn thiết kế một trang web độc đáo để bán hàng, hãy liên hệ ngay với NR Global để được tư vấn miễn phí. 

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

Chat GPT – Cánh tay đắc lực hay bức tường cản trở của người làm marketing?

Bạn có bao giờ nghe về Chat GPT - một công nghệ hiện đại đang tạo ra cuộc cách mạng trong lĩnh vực marketing? Chat GPT là một hệ thống trí tuệ nhân tạo đáng kinh ngạc, được xây dựng trên nền tảng GPT (Generative Pre-trained Transformer). Tuy nhiên, liệu đây có phải là cánh tay đắc lực cho các nhà làm marketing hay chỉ là một bức tường cản trở? Hãy cùng NR Global khám phá điều này! Sức mạnh trong tay bạn Với khả năng tạo ra nội dung tự động và tự nhiên, Chat GPT đã thay…

Top 10 công cụ nghiên cứu từ khóa Google được tìm kiếm và sử dụng nhiều nhất

Từ khóa là yếu tố quan trọng trong chiến dịch SEO, và để thành công trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, việc nghiên cứu từ khóa là điều không thể thiếu. Và trong số các công cụ nghiên cứu từ khóa, Google vẫn luôn là một trong những nguồn thông tin quan trọng nhất. Trong bài viết này, NR Global sẽ giúp bạn tìm hiểu về top 10 công cụ nghiên cứu từ khóa Google, bao gồm cả các công cụ miễn phí và có phí, mà được người dùng tìm kiếm và sử dụng nhiều nhất.…

Tháp nhu cầu Maslow là gì? Những ứng dụng trong Marketing

Trong lĩnh vực marketing, việc hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng là một yếu tố quan trọng để xây dựng một chiến lược thành công. Qua suốt quá trình nghiên cứu và phân tích khách hàng, một khung nhìn toàn diện về nhu cầu con người đã được những nhà làm marketing áp dụng và trở thành một công cụ hữu ích - đó là tháp nhu cầu Maslow. Vậy tháp nhu cầu Maslow là gì và trong Marketing nó được ứng dụng như thế nào. Hãy tìm hiểu cùng NR Global trong bài viết sau! Tháp…

Tiktokshop – Xu hướng khởi nghiệp phổ biến của giới trẻ hiện nay

Trong thời đại số hóa phát triển mạnh mẽ, việc khởi nghiệp trên các nền tảng mạng xã hội không chỉ là một xu hướng mới mà còn là cánh cửa mở ra vô vàn cơ hội kinh doanh. Trong số đó, Tiktokshop đã nhanh chóng trở thành một trong những xu hướng khởi nghiệp phổ biến nhất, đặc biệt thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Với khả năng tiếp cận hàng triệu người dùng và các tính năng quảng cáo và bán hàng mạnh mẽ, Tiktokshop không chỉ đem lại sự thành công kinh doanh mà còn…

Bật mí bí quyết xây dựng một trang chủ website hấp dẫn

Trang chủ của một website có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo ấn tượng đầu tiên và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Đây là nơi mà người tiêu dùng tiếp xúc đầu tiên với doanh nghiệp, về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Vì vậy, việc xây dựng một trang chủ website hấp dẫn là một yếu tố quan trọng để tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp trực tuyến của bạn. Để xây dựng một trang chủ  website hấp dẫn, bạn cần phải chú ý đến hai yếu tố…

GENZ – NHÓM KHÁCH HÀNG KHÓ TÍNH HAY DỄ CHINH PHỤC KHI LÀM MARKETING?

Được mệnh danh là "công dân số", Gen Z lớn lên trong công nghệ, với những cá tính riêng  và ưa được trải nghiệm, thế hệ này đã tạo nên một thị trường riêng cho mình. Đây chính là một bài toán lớn cho các doanh nghiệp khi muốn chinh phục nhóm khách hàng đầy tiềm năng nhưng cũng không hề dễ dãi. Vậy, hãy cùng NR Global tìm hiểu về thế hệ Gen Z năng động, cũng như những Insight của họ để từ đó đưa ra các phương hướng cụ thể nhằm giúp các doanh nghiệp tiếp cận…

Phiên bản Update của Bard – Đối thủ của chat GPT?

Trong thế giới ngày càng phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI), các công ty công nghệ đua nhau tạo ra các mô hình ngôn ngữ thông minh để cung cấp trải nghiệm trò chuyện tự nhiên và sâu sắc hơn. Một trong số những dự án mới nhất của Google gây được sự chú ý là phiên bản Update của Bard. Liệu phiên bản này có thể trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm của chat GPT-3 - một trong những mô hình ngôn ngữ tiên tiến nhất hiện nay? NR Global sẽ cùng bạn khám phá…

3 công cụ thiết kế hình ảnh miễn phí trực tuyến

Để giúp cho những người không có kinh nghiệm thiết kế hoặc không sử dụng được các phần mềm thiết kế chuyên nghiệp, có thể sử dụng các công cụ thiết kế hình ảnh miễn phí trực tuyến để tạo ra những hình ảnh chuyên nghiệp và thu hút sự chú ý của người xem. Trong bài viết này, NR Global sẽ giới thiệu đến bạn ba công cụ thiết kế hình ảnh miễn phí trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Canva Canva là một công cụ thiết kế trực tuyến miễn phí và rất phổ biến. Với Canva,…

Những câu hỏi thường gặp về bảo mật website và cách bảo vệ dữ liệu của khách hàng

Bảo mật website là một trong những vấn đề quan trọng đối với các chủ doanh nghiệp trực tuyến. Để giúp đảm bảo an toàn thông tin của khách hàng và tránh những rủi ro về an ninh mạng, chúng ta cần có kiến thức cơ bản về việc bảo vệ trang web. Trong bài viết này, NR Global sẽ cung cấp cho bạn những câu hỏi thường gặp về bảo mật website và cách bảo vệ dữ liệu của khách hàng. Bảo mật website là gì? Bảo mật trang web là quá trình đảm bảo an toàn cho website…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935191903 Đăng ký
Hotline: 0935 1919 03
Điện thoại: 0236 777 86 86